1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MỘT PHƯƠNG PHÁP LUYỆN ĐẠO

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi phungtantrung, 24/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phungtantrung

    phungtantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/04/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    MỘT PHƯƠNG PHÁP LUYỆN ĐẠO

    BÁO PHÁP THỰC HÀNH
    THIÊN ĐẠO
    Hay
    Phép dũong sinh tuyệt diệu
    ( Tài liệu cầm tay để tìm hiểu về Phuong pháp dũong sinh)

    Lời giới thiệu:

    Đây là pháp môn thiền trục chỉ vào chân tâm, và thục hành cụ thể.
    Nếu siêng năng, kiên nhẫn một thòi gian ngắn, súc khoẻ sẽ gia tăng, bệnh tật bị đẩy lùi, tinh thần an định, phá tan phiền nảo, trí huệ phát lộ sáng suốt, đời sống tự tại, khai mở huyền năng, đi đến mục đích trở về với Thựong Đế.
    Tại sao phuong pháp đon giản mà kết quả lại huyền diệu kỳ ảo như vậy? vì đây là hồng ân của đức Từ phụ ban xuống trần nhằm gia tốc và giúp nhân loại hoàn tất chu trình tiến hoá trong giai đoạn cuối trước khi chuyển sang thời Thượng Ngươn Thánh Đức. Vì đon gian dễ hiểu phổ thông nên tất cả tầng lớp, môn phái, tôn giáo đều sủ dụng được, không bị ?~tẩu hoả nhập ma?.
    Các bạn có thể giử nguyên đường lối của tôn giáo mình, chỉ cần thực hành siêng năng và đúng theo chỉ dẫn, các bạn se đạt kết quả kỳ ảo, vi diệu vô cùng, chớ khinh phưong pháp đơn giản, đừng tìm sự phức tạp, lấy lương tâm đo lường sẽ tự biết đâu là chánh pháp hay tà pháp. Đâu là tâm bồ đề, đâu là bố thí ba la mật. Sẽ biết sự vi diệu của sứ mạng con nguời trên cỏi thế này. Lành thay.
    Nội dung:
    Tư Thế: Toạ thiền, ngồi kiết già hoặc bàn già hay xếp bằng bình thừong cũng được, có thể ngồi trên ghế.
    Lưng thẳng đầu hơi cuối nhẹ xuống, quay mặt về hướng Nam, hai bàn tay trên đùi, các ngón tay khép lại, răng khép kín, lưỡi để hàm trên (co lên), miệng ngậm, mắt nhắm.
    Ý tập trung trên Trung tâm bộ đầu (Đỉnh đầu - huyệt Bách Hội, Luân xa số 7, nê hoàn cung).
    Mật niệm: (Chánh niệm) Trời, trời???
    Tuỳ theo cơ duyên của bạn đối với Đấng nào, hoặc bạn tin nhất là Đấng nào thì niệm tên vị ấy.
    Có thể: (Chỉ chọn 1 để nhất tâm)
    Trời
    Cao Đài
    Chí Tôn
    Thuợng Đế
    Chúa Trời
    Chúa
    Jêsu
    ALA
    Civa
    Giàng
    A Di Đà Phật
    Thích Ca Mâu Ni
    Quán Thế Âm Bồ Tác
    Đức Mẹ MariA
    Diêu trì kim mẫu
    OM
    Um
    Úm Ma Ni Bát Di Hùm
    vv.vv
    II.Chúc phúc: (Bố thí ba la mật-hạnh bồ tát)
    - Kính xin cha ban sự sáng suốt cho toàn thể vạn linh, muôn loài vạn vật (càng nhiều càng tốt)
    - Kính xin cha ban sự sáng suốt cho Cửu Huyền thất tổ 7 đời của chúng con (3 lần)
    - Kính xin cha ban sự sáng suốt cho tất cả các Hưong Linh có duyên nghiệp với chúng con (3 lần)
    - Kính xin cha ban sự sáng suốt cho tất cả các tiểu hồn có duyên nghiệp với chúng con (3 lần)

    Ghi chú: -Thay từ ?o Cha? bằng các từ thích hợp theo tín ngưỡng của mình: Ngài, Thầy, Người, Mẹ, Đức phật, Bồ Tát?
    - Thay từ ?osáng suốt? bằng các từ : hạnh phúc, giải thoát, siêu thoát, sự thương yêu, sự dũng cảm,..tùy bạn. Nhưng sự sáng suốt là sự cầu nguyện tối ưu và vị kỹ, siêu phàm hơn cả.
    Phần phụ trợ quan trọng:
    1. Ăn chay: ăn chay để làm gì?? Vô cùng quan trọng. Tự các hành giả cũng đã biết lợi ích và sự quan trọng hàng đầu của nó, tôn giáo nào cũng có giải thích.
    2. Tất cả mọi thời gian, mọi trạng thái, mọi nơi, mọi lúc, luôn luôn nhớ đến việc mật niệm Trời, trời vv. Và luôn ban bố các luồn năng lượng cho vạn loài cỏi giới bằng sụ chúc phúc.
    3. Quan trọng nhất là tập trung lên đầu: lúc nhẹ lúc nặng, lúc nhanh lúc chậm. lúc hửu niệm lúc vô niệm, lúc dưỡng, lúc luyện, thủ ý lúc dùng võ hoả lúc dùng văn hoả (hoả hầu) Đừng sợ ý nặng, huyệt này mở thì trăm huyệt phục hồi, phát triển. Chú ý các giờ tốt: Tý, Ngọ, Mẹo, Dậu.
    4. Việc mật niệm và chúc phúc là vô cùng quan trọng ở chổ: thực sự cầu nguyện cho vạn linh, chúc phúc bằng trạng thái nhiệt tình, hy sinh cho vạn loại, đau với nỗi đau trầm luân trần thế, lúc thiết tha réo rắc, lúc trầm buồn chia sẽ, lúc khẩn cầu tha thiết, lúc thanh tịnh nhẹ nhàng, lúc la to nhu sư tử rống cho toàn vũ trụ nghe, lúc nhe nhàn cầu xin, lúc vui mừng mật niệm, lúc nhanh mạnh như thác đổ, như chống ngũ liên. Lúc im bặt trong ?oVô niệm?
    ( Thoát vòng cương toả vô lai khứ
    Chẳng bận tử sanh, chẳng nguyện cầu)

    5. Hoàn cảnh: trong mọi hoàn cảnh đều đề tâm tu niệm, càng khổ càng niệm, càng đau càng niệm, càng vui càng niệm, càng sợ càng niệm.. hiệu quả tự mỗi hành giả chiêm nghiệm, tự biết, hiệu quả khôn lượng.
    6. Hành thiền: mật niệm và chúc phúc như vậy nhưng thay vì ngồi thì ta Đi bộ chậm rải, ngấm cảnh, nhìn hoa, tay chấp phía sau lung cho thoải mái
    7. Ngoạ: Thay vì ngồi thì ta nằm ngữa, huyệt thủ ý là Ấn đường (mi tâm). Hay nằm úp nhưng chóng khuỷ tay chỏ tay cho đỉnh đầu hướng lên trời. Hay nằm nghiêng bên phài, tay phải gối đầu, chân duỗi thẳng.
    8. Thu công: các hành giả chắc đã tham cứu nhiều phương pháp tu luyện và biết sự quan trọng của việc thu công. Cách nào cũng được miễn, thu năng lượng, điển lực, công lực, khí lực, hoả lực, tâm lực?được thanh lọc khử trựoc lưu thanh. Vẩn không ngoài việc chà 2 tay vào nhau cho nóng, vuốt toàn thân ( mặt, tai, chân tay, lưng, ngực, bụng) để loại bỏ tà khí, trựoc khí ra ngoài, lưu thông máu huyết, thông các kinh mạch vì nằm ngồi lâu bị bế. Tâm ý thu lại ở Tam Đan điền.
    9. Đối với các hành giả phát đại nguyện giải thoát, bồ đề tâm, hạnh bồ tát, đại hùng đại lực thì nên lưu ý: cần trường trai và giữ giới. Và nhớ lúc thực hành chú ý phát tâm mạnh: ?oCon xin trở về với cha hợp nhất với cha? ?" ?o Cha là con, con cũng chính là cha? ?o Từ nay con xin dâng hết tinh khí thần cho cha? ?o Con xin dâng hết thân tâm này cho cha? ?o con quyết trở về hoà vào cha? ?oLúc này trở đi con đang làm theo cha, sống theo ý cha? (thay ?ocha? bằng danh xưng ưong ứng)
    10. Các cách ngồi, nằm đi đứng cứ luân phiên thay đổi cho đở mệt mỏi. Mật niệm và chúc phúc cũng luân phiên thay đổi mỗi thú vài chục câu cho tâm không loạn. Chú ý, chú ý. Tự tìm cho mình phương pháp hích họp, tự mình khám phá bản thân.
    11. Niệm danh cha, phật, hay chúa?.nên biết: là vừa niệm các vị ấy nơi trung tâm vũ trụ, nơi xa xăm vô nghì, nhưng đồng thời cũng là tên của chính bạn, bạn là phật đấy, là trời đấy, là chúa đấy vì vạn loại đồng nhất thể, cũng chính là tên của muôn loài. phải biết như vậy mới không vọng bên ngoài ( ngoại đạo), hay lệch bên trái ( tả đạo) hay quá vọng ( Bàng môn).
    12. Niêm danh cha là : niệm danh con, là đánh thức phần hồn bổn tánh nhu lai của con, là trụ tâm, trụ ý, trụ trí, trụ thần, trụ hồn, trụ điển. Niệm danh cha là mặt áo giáp điển quang, là thực hành bát chánh đạo, là thực hiện nhi6ẹm vụ của Chúa, là nghe theo tiếng nói vô thinh, là trị bệnh tân gốc, liên kết bi trí dũng, là tâm tâm tương ứng với cha, phật, chúa.., là hợp nhất cùng thượng đế, cùng cha, cùng chúa, cùng tất cả vạn loại chúng sinh. Biết nghĩ tới ngài thì không bỏ. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu. Mến trần, trần kéo, mến ngừoi theo ngừoi, nhớ trời, phật, chúa, thì trời, phật, chúa hút nhiếp lên.
    13. Bạn phải có trách nhiệm với cuộc đời này, đó là lý do bạn có mặt ở đây. Bây giờ bạn biết nhiệm vụ của bạn rồi chứ? Bạn phải làm vì muôn loài chhú không phải vì bản thân. Cơ sở lý thuyết của phương pháp này nằm trong mọi giáo lý, mọi tôn giá.

    Có thể liên hệ địa chỉ: phungtantrung2003@yahoo.com
  2. khatkhaochanly

    khatkhaochanly Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/04/2006
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    nghe bác Trung quảng cáo môn này kinh quá, nhưng bác ấn chứng kinh nghiệm điều gì chưa vậy???
    Nếu mà tập đúng như thế này, với người có căn cơ bình thường chắc mất ko ít thời gian đâu bác ạ.
    chúc tất cả mọi người nhiều điều tốt lành.
  3. searching_hn

    searching_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/03/2006
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    0
    Ù hết cả tai, hoa hết cả mắt rồi đây này... Bác này ác thế... Đây đâu phải là phương pháp dưỡng sinh? Hình như xuất xứ từ Đạo Cao Đài?
  4. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Mình theo quan điểm đánh đổi nên hoài nghi phương pháp này
    Theo mình, cái gì khi tập càng dễ tẩu hoả bao nhiêu thì hiệu quả càng cao bấy nhiêu.
    Nếu 1 phương pháp an toàn, thì đó là 1 phương pháp chậm.
    Trừ khi nó áp dụng công nghệ mới. Nhưng hình như đây là phương pháp cổ điển thì phải.
  5. ManHunter

    ManHunter Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/11/2004
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    theo mình thấy phương pháp nhất tâm thường an bình nhất là nghĩ về 2 đấng sinh thành , về tình mẫu tử , thật tuyệt và chỉ nghĩ đến 1 chữ : MẸ , ta có thể nhất tâm , các bạn tham khảo nhé .

Chia sẻ trang này