1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một số bức xúc về tình trạng du lịch cửa lò

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi penguin2k, 21/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. penguin2k

    penguin2k Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2005
    Bài viết:
    529
    Đã được thích:
    0
    Một số bức xúc về tình trạng du lịch cửa lò

    Thông tin nóng hổi cho những người định đi du lịch Cửa Lò hè 2005.
    Tôi vừa đi du lịch Cửa Lò về, tôi thấy cần có một vài thông tin cần thông báo với mọi người. Nếu ai đi cửa lò thì đừng ở khách sạn Xanh nhé, ở đó phục vụ kém lắm, mà lại còn đắt nhất cửa lò nữa chứ.
    Vừa rồi, tôi ở đó 1 ngày 11/06/2005 đến 12/06/2005, tôi thấy rất nhiều cảnh trướng tai gai mắt.
    Chuyện thứ nhất : Phục vụ phòng rất kém, tôi ở đăng ký ở phòng VIP (700.000/1 night) lúc mới đầu vào hỏi thì cái gì cũng có, từ mang đồ ăn lên phòng, phục vụ hoa quả, đến bữa ăn sáng? nói chung là hứa hẹn rất nhiều. Đến lúc tôi gọi 1 đĩa hoa quả từ sáng thứ 7 thì bảo chưa có đang cho người đi mua và chiều tối chủ nhật mới mang lên, mà các bạn biết đĩa hoa quả gồm những gì không, có mỗi một đĩa nho Việt Nam, tôi đoán chắc là được 1 cân. Bọn tôi hỏi thì nhân viên bảo là 1 đĩa hoa quả chỉ có vậy thôi. Cả hội ngã ngữa ra. Thôi chết bị lừa rồi.

    Chuyện thứ hai (chuyện này hay hơn một chút): Sáng hôm sau, dậy sớm đi bơi, hỏi ăn sáng từ mấy giờ, thấy bảo từ 6h30 đến 8h30 =>ok. 7h30 gọi đồ ăn sáng lên phòng, các bạn biết phục vụ bảo gì không? ?oXuống nhà ăn mà ăn đi, giờ này đang đông khách lắm không phục vụ được? thấy máu không. Bọn tôi bảo nhau thôi thì đành vậy, bỏ tiền ra thì phải chấp nhận xuống ăn ở nhà ăn vậy. Xuống nhà ăn, ngồi đợi mốc mép ra chẳng thấy ai hỏi han gì cả, gọi mãi mới thấy phục vụ ra bảo nhà ăn chỉ có mỳ tôm nấu với thịt bò và cháo ngêu thôi. Thôi cả bọn chẳng biết chọn gì đành gọi 2 bát cháo và 2 bát mỳ. Ngồi đợi tiếp nửa tiếng nữa vẫn không thấy đâu. Gọi phục vụ ra thì lại thấy hỏi: ?olúc nãy anh gọi ai ấy nhỉ?=>quá sành điệu còn gì. Thấy chạy đi tìm người phục vụ lúc nãy thì thấy ra bảo anh ơi hết cháo rồi, chỉ còn mỳ tôm thôi. => nửa tiếng sau mới báo chỉ còn mỳ tôm thôi.=> quá tồi. Lúc sau mang bán mỳ ra thì thôi rồi, các bạn tưởng tượng xem 1 gói mỳ còn nguyên hình thả vào bát, không bẻ, thả vài miếng thịt rồi dội nước sôi ntn thế nào thì ở đây bữa ăn sáng là như thế đó. Nhìn đã không muốn ăn rồi, chẳng lẽ lại bỏ đi. Thôi đành ngồi ăn vậy.=> bỏ tiền ra mua mà còn phải ngậm đắng nuốt cay => điều lạ lùng ở Việt nam.

    Chuyện thứ ba: (chuyện này mới hay này) Ngồi cạnh bàn của bọn tôi có một gia đình 6 người 2 người lớn 2 ông bà già và 2 đứa trẻ con ( 1 đứa khoảng 5 tuổi và 1 đứa 8 tuổi). Họ cũng xuống lúc 8h như chúng tôi, đưa phiếu ăn đoàng hoàng, đi theo đoàn hẳn hoi, thế mà ngồi đợi dài cổ ra, đến lúc gọi được phục vụ thì bảo quá 8h30 rồi nhà ăn không phục vụ nữa, quý khách ra ngoài ăn vậy => các bạn thấy khách sạn có máu không, đuổi khách luôn. Họ thắc mắc thì bảo đấy là quy định chung, không linh động. Mà tôi thấy lạ, ai đời đi biển lại ăn sáng từ 6h30 đến 8h30 là hết, người ta dậy đi tắm biển sáng thì sớm nhất cũng phải 8h mới về tắm rửa thay quần áo xong xuống ăn thì cũng đã 8h30, thế mà khách sạn lại bảo hết giờ khách ra ăn ngoài đi. Từ bé đến giờ tôi đi nhiều khách sạn rồi mà lần đầu tiên tôi thấy giờ ăn sáng ở đây lại kỳ lạ như thế, ít nhất thì cũng phải từ 6h30 đến 10h, để khách còn nghỉ ngơi, tắm biển xong rồi mới về ăn chứ.
    Tôi thấy tức mắt nhất là thái độ của nhân viên phục vụ đối với gia đình ngồi bàn bên cạnh, họ đến lúc 8h, nhận tích kê của họ, cho ngồi đợi hơn nửa tiếng xong họ gọi mãi mới được thì lại bảo hết giờ ăn rồi mời quý khách ra ngoài ăn vậy. Mà tôi nghe họ nói là họ cũng thuê phòng cũng khá đắt đấy chứ (550.000/1 night). Mà họ lại gồm 2 cháu nhỏ và 2 người già nữa chứ, vừa đi tắm biển về xong, vừa đói vừa mệt, không được ăn ngay, phải ngồi đợi, đợi chán thì bảo hết giờ ăn. Đúng là lịch sử các bạn ạh. => ?ohình ảnh thu hút khách đu lịch tốt nhất?.
    Sau một chuyến đi cửa lò tôi thấy, đài báo cứ nói là ?oMùa du lịch Cửa Lò?, rồi tôi đọc bản tin chiều qua của VNmedia thấy bảo là các khách sạn ở Cửa Lò đồng loạt giảm giá để thu hút khách du lịch. Tôi nói thật chứ có giảm giá nữa giảm giá thế, chứ cái kiểu phục vụ như thế thì có cho tiền khách cũng chẳng thèm quay lại. Mà khách sạn xanh là khách sạn 3 sao lớn nhất thị xã Cửa lò, ngay đối diện với tấm biển ?ochào mứng quý khách đến với cửa lò? Từ đây mới hiểu tại sao, khách du lịch nước ngoài đến Việt nam được một lần rồi đều không thấy quay lại. Buồn cho du lịch Việt nam quá Việt Nam ơi.
    Xin các bạn tham khảo nhé.
  2. nhanviennhatrang

    nhanviennhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2004
    Bài viết:
    558
    Đã được thích:
    0
    nghe anh pen kể ớn quá nhỉ.
    thế tại sao lại như thế mới được chứ????
    là bởi vì (em đoán thế) thứ nhất là do mùa làm ăn ngoài này ngắn, chi phí cao (còn để bù vào phí tổ chức năm du lịch gì gì đó), mấy ông làm du lịch trình độ chắc mới xóa mù chữ, thứ hai là kiểu làm ăn chộp giật ở đây thành truyền thống rồi, không chộp giật chỉ có thiệt, dù sao thì ngoài này cũng chỉ có thế thôi, chấp nhận vậy mấy bác, được cái là gần.
    nếu máu thì các bác tổ chức đi đâu đó từ Huế trở vào, trong đó làm chuyên nghiệp hơn nhiều
    năm ngoái em cũng được đi nha trang, đà lạt, đà nẵng... về chả muốn đi lăng quăng miền bắc nữa, mà đi miền nam tốn đáo để.
    có bác nào định đi hội an em nhờ tý nhỉ, em còn mấy tấm ảnh chụp trên chùa cầu - hội an chưa kịp lấy, bác nào rỗi cầm về hộ em đa tạ
    Được tabalo sửa chữa / chuyển vào 08:16 ngày 23/06/2005
  3. tabalo

    tabalo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    1.052
    Đã được thích:
    4
  4. nho.cualo

    nho.cualo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2011
    Bài viết:
    0
    Đã được thích:
    0
    đọc bài cua bạn tôi hiểu được nỗi bức xúc cua bạn. vẫn biết rằng đi du lịch là để nghỉ ngơi. nhưng ko co nghĩa la bạn bắt buộc mọi dịch vụ của bạn đều phải được đáp ứng. bạn có biết của lò chỉ kinh doanh vào 3 tháng hè ko?vì nó kinh doanh theo tích chất mùa vụ nên đòi hỏi mỗi khách sạn phải hoạt động kinh doanh có hiệu quả nhất. (ví dụ:về dịch vụ ăn uống ks phân công thời gian phục vụ là đúng vì chỉ có mỗi phòng ăn ma phục vụ khách đến 10h sang thì thời gian đâu kịp phục vụ khách ăn trua? con ăn tối nữa vv.vvv. chua nói đến hiệu quả của việc kinh doanh. nếu bạn cứ chăm chăm vào phục vụ 1 suất ăn sáng giá 20.000đ mà bỏ qua 1 suất ăn trưa giá từ 100.000 đ trở lên thì đâu có đc, bạn có biết nhân viên phục vụ vào những mùa này họ làm việc vất vả lắm ko? họ hết phục vụ khách ăn sáng rồi lại ăn trưa rồi lại ăn tối nữa chứ. được khách hiểu và thông cảm thì còn đỡ) hiện nay theo như tôi biết KS Xanh la ks phục vụ tốt nhất (tuy rằng giá cũng ko mềm, nhưng tiền nào của đấy ma). nhân viên ở đây phục vụ rất chuyên nghiệp, nhiệt tình, niềm nở, hiếu khách. (rất có thể năm 2005 do ks mới được thành lập nên còn có nhiều thiếu sót).
    nhưng qua bài viết của bạn tôi nhận thấy trong cách sinh hoạt thường ngày của bạn còn nhiều bất thường. chắc chắn là bạn dậy muộn nên xuống ăn sáng chậm rồi. rút kinh nghiệm bạn nhé? nếu bạn muốn được đối xử tốt thì nên hiểu hoàn cảnh va liêu cơm mà gắp mắm bạn nhé. chúc bạn mọi điều may mắn>:D<:-bd

Chia sẻ trang này