1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một số dấu hiệu cảnh báo hệ thống phanh mất an toàn

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi vankhmt3k6, 06/07/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2016
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    1
    Hệ thống phanh là một trong những bộ phận quan trọng nhất đảm bảo cho mẫu xe hơi của bạn luôn hoạt động an toàn và ổn định. Những sơ suất nhỏ xung quanh việc bảo dưỡng phanh xe ô tô có thể đẩy bạn và người thân rơi vào trạng thái nguy hiểm.



    [​IMG]

    Má phanh mòn

    Hầu hết các mẫu xe ngay lúc này đều được trang bị hệ thống phanh đĩa. Hệ thống này hoạt động qua cơ chế như sau: một hệ thống thủy lực được bơm đầy dầu phanh sẽ tác động lên một bộ kẹp đệm được gọi là các caliper giúp cho chúng siết chặt lại với nhau trên một đĩa gọi là rotor. Ma sát được tạo ra giữa các miếng đệm và rotor khiến xe dừng lại.

    Theo thời gian, các miếng đệm này sẽ bắt đầu mòn dần do ma sát. Điều đó khiến hệ thống phanh ô tô làm việc kém hiệu quả và xe sẽ dừng lại chậm hơn, tức là phanh không còn “ăn” nữa.

    Tiến hành kiểm tra bằng bí quyết cảm biến áp suất lốp tn400 nhìn vào giữa các chấu của bánh xe để phát hiện một rotor kim cái sáng bóng bên trong. Má phanh nằm ở giữa các caliper và rotor. Nếu má phanh mỏng hơn một phần tư inch (khoảng 6.35 mm), có nghĩa là chúng không còn đảm bảo an toàn và bắt buộc tiến hành thay thế.

    Âm thanh kỳ lạ

    Khi đạp phanh, hệ thống không còn xử ý trơn tru, phát ra những tiếng kêu khó khăn chịu thì đã đến lúc phải chăm sóc cho bộ phận này. Âm thanh đó có thể phát ra từ bất cứ đâu trong hệ thống, ví dụ như những tiếng rít đau tai phát ra có thể là do má phanh và rotor công việc không ăn khớp, buộc phải phải được sửa chữa.

    Đôi khi âm thanh kỳ lạ cũng dĩ nhiên xuất hiện do kim cái cọ xát vào nhau. Nguyên nhân là do các má phanh đã bị mòn hết, khiến các cliper kim chiếc tiếp xúc trực tiếp với rotor. trường hợp không xử lý kịp thời, chúng có thể gây hư hỏng cho rotor và bạn sẽ cảm thấy rất khó khi điều khiển chiếc xe.

    Lực kéo bất thường

    Khi dòng xe không tuân theo sự điều khiển của bạn, ví dụ như chúng muốn bạn rẽ về bên đề nghị hoặc bên trái mỗi khi bạn lái hoặc phanh xe thì có nghĩa chúng đã cần được bảo dưỡng.

    Nguyên nhân của việc này là do lực kéo bất thường sinh ra khi một caliper bị mắc kẹt. Do đó sẽ có một bánh xe bị ma sát đa dạng hơn các bánh xe khác làm chiếc xe có phong trào bị rẽ sang bên bánh xe có caliper bị kẹt.

    Lực kéo bất thường xuất hiện không chỉ là “lỗi” của hệ thống phanh mà còn có thể do chất lượng lốp không đảm bảo. Điều này làm cho một bánh nào đó có sự liên kết với đường kém hơn. Vì thế Nếu xe của bạn có dấu hiệu Tẩu sạc nghe nhạc trên xe ô tô bị kéo lệch bất thường thì bạn phải tìm đến các trung ương sửa chữa và kiểm tra một bí quyết cẩn thận để tránh những tai nạn rủi ro Chắn chắn xảy ra.

    Rung động

    Chân phanh bị rung trong các tình huống bình thường có thể do rotor bị biến dạng. Bề mặt không đồng đều của của rotor không thể nhận biết qua sự công việc của nó với má phanh mà bạn bắt buộc cảm nhận qua độ rung của chân phanh.

    Rotor thường bị cong khi chúng bị ép chặt trong một thời gian dài. Nhiệt sinh ra do ma sát to thường trong trường hợp bạn lái xe xuống núi hoặc kéo vật nặng và phanh đột ngột. Điều này chắc kiến các chi tiết kim loại của rotor bị biến dạng.

    Cảm giác phanh khác thường

    Chân phanh quá nhẹ hoặc quá xơ cứng đều là những cảnh báo hệ thống phanh gặp trục trặc. Chân phanh nhẹ thường do phanh bị mòn hoặc hệ thống thủy lực có vấn đề. Ngược lại, Nếu bàn đạp phanh cứng thì vấn đề thường nằm ở các chi tiết liên lạc nhỏ trong hệ thống phanh như do rotor mòn không đều hoặc dầu phanh bị bẩn.

    Khi xuất hiện những biểu hiện khác thường, đừng chủ quan mà hãy sở hữu xe của bạn tới trung ương bảo dưỡng. Các kỹ sư sẽ giúp giải đáp mọi vấn đề để dòng Bọc vô lăng ô tô xe của bạn luôn vận hành trơn tru và an toàn.

Chia sẻ trang này