1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một số điều cần lưu ý cho PG khi tham gia vào các sự kiện

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi Banghesukien, 15/02/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Banghesukien

    Banghesukien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2017
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Một trong những nghề nghiệp đang rất được giới trẻ hiện nay ưa chuộng đó chính là nghề lễ tân - PG. Lễ tân và PG là công việc đa dạng giúp các bạn trẻ tích lũy được khá nhiều kinh nghiệm cho bản thân.

    Có thể nói công việc này rất phù hợp với giới trẻ hiện nay, không những năng động, trẻ trung mà còn đem lại nguồn thu nhập rất khá. Nếu bạn đang sở hữu một ngoại hình dễ hình, chiều cao cân đối, cùng với khả năng ứng xử cũng như giao tiếp khéo lép, nhiệt tình và thân thiện ... vậy tại sao bạn không thử làm mới mình với nghề này.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, để làm được nghề này chắc chắn các bạn trẻ cũng phải trau dồi các kiến thức bổ ích cho bản thân nhiều hơn thông qua các sự kiện và các công ty tổ chức sự kiện. Chúng tôi những chuyên gia về tổ chức sự kiện xin chỉ ra những lỗi mà các PG lễ tân hiện nay thường xuyên mắc phải và khiến cho công việc có thể giảm năng suất đi rất nhiều.
    Về cách trang điểm:
    Các bạn trẻ ngày nay chắc không ai là không biết đến câu "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp cho bản thân mình". Khi đi phỏng vấn cũng như đi làm, việc bạn để khuôn mặt không được chăm chút kỹ lưỡng sẽ khiến bạ mất điểm ngay từ bước đầu tiên. Điều này không đòi hỏi bạn phải là chuyên gia trang điểm hay phải tốn tiền đi trang điểm, giờ đây hầu như bạn gái nào cũng đều biết tự trang điểm làm đẹp cho bản thân. Nếu có bạn nào chưa biết thì có nhiều cách để học hỏi: bạn bè, internet, các khoá dạy trang điểm văn phòng ngắn hạn với chi phí không cao lắm.
    Tuy nhiên các bạn cũng cần lưu ý:
    Không nên trang điểm quá đậm.
    Khi đi làm ở các nơi xa và lúc sáng sớm các bạn nên trang điểm dậm phần nền trước ở nhà, để khi đến nơi bạn không tốn quá nhiều thời gian cho việc trang điểm hoặc ở nơi tổ chức sự kiện không có nhà vệ sinh tiện nghi...
    Khi đi làm sự kiện ngoài trời các bạn nên bới tóc cao, cột tóc, tết tóc gọn gàng, không nên thả tóc suông vì thời thiết nóng dễ khiến các bạn ra mồ hôi, tóc bết lại vừa làm ảnh hưởng đến hình ảnh của bạn và khiến bạn không thoải mái, linh hoạt trong hoạt động
    Về trang phục:
    Không nên mặc underwear, phụ kiện màu quá nổi bật (đỏ, đen, xanh lá, hồng....) dễ gây phản cảm khi nhìn vào,
    Khi đi làm sự kiện ở khu vực xa nên mang theo đồ dự phòng (các đồ dự phòng đặc biệt chỉ dành cho các bạn nữ)
    Khi làm việc:
    Không nên sử dụng điện thoại liên tục, chụp ảnh tự sướng các kiểu, phải đảm bảo tác phong chuyên nghiệp vì các bạn đang đi làm chứ không phải đi dự tiệc hay đi dã ngoại với bạn bè.
    Khi nói chuyện với nhau ở nơi có khách hàng, kể cả khi vào phòng thay đồ, nhà vệ sinh các bạn cũng không nên nói chuyện quá to, văng tục, chửi thề...vì ở sự kiện tất cả mọi địa điểm đều có: khách hàng, đối tác, khách tham dự sự kiện, nhân viện tại địa điểm.... và tất cả họ đều nghe thấy và đánh giá từng cử chỉ, hành động, lời nói của các bạn.
    Không nên lấy bất kỳ vật phẩm nào từ sự kiện nếu không được sự cho phép. Ví dụ như, ngắt hoa mang về, gỡ bong bóng mang về.... dù không nói ra hay không cấm nhưng những hành động nhỏ vô ý như vậy cũng có thể khiến khách hàng không hài lòng, đặc biệt là khách hàng khó tính.
    Khi được hỏi các vấn đề không nằm trong phạm vi trách nhiệm, hiểu biết hãy tìm hoặc hướng dẫn họ tìm ngay người phụ trách của bạn để trả lời, làm việc với khách hàng.
    Ý thức vệ sinh là một trong những lỗi mà các bạn hay vướng nhất, nên chú ý giữ vệ sinh tại vị trí làm việc, phòng thay đồ, trang điểm, nhà vệ sinh.

    Xem thêm: Cho thuê bàn ghế sự kiện, cho thuê bàn ghế giá rẻ, cho thuê thiết bị âm thanh, cho thuê nhóm múa lân tphcm, tổ chức sự kiện year end party, tổ chức trung thu cho trẻ em, cho thuê PG, Model, MC...

Chia sẻ trang này