kỹ thuậtkinh doanhwebsitequảng bácông tylàmộttrongcáchoạt độngthiết yếutrongmarketingvìnó giúp thu hẹp khoảngcáchgiữadoanh nghiệpvàkhách hàng.sở hữusựcó mặt trên thị trườngcủa Internet,PRcông tytrênwebsitelà1hình thức mới nhưngmangthểđem lạihiệu quả caovìtính phổ dụng vàtầm giárẻ. Lấymộtví dụđơn giản,giả dụmọi ngườiquảng cáotrên Internet, ngườitiêu dùngkhắp nơi trên thế giới và trong nước đềuvớithể biếttới, tronglúcgiả dụquảng cáotrên báo giấy thông thường, phạm vi sẽ bị thu hẹprất nhiềugiả dụkinh phí hạn hẹp.PRwebsitetrên Internetcónhiềudạng, hoặc là trả tiền chonhữngtrangwebsitevớinhiềungười truy cập để đặtthông tinởấy, hoặc là tựxây dựngwebsitevàquảng bánó thông quacácmáytìmkiếm. Ởmẹoxây dựngthứhai,bạnkhông phảitốn tiền nhưng đểmột sốmáytìmkiếmsở hữuthể “nhìn thấy” và xếp trangwebsitecủatất cả mọi ngườiởtrang bịhạng cao (đồng nghĩamangcơ hội đượcnhiềungườisử dụng rộng rãi, thu nhập từquảng básẽ tăng),quý kháchđề nghịphảibiếtmột vàithủ thuật. 1. Đăng ký trang website với máy chọn kiếm Để trangwebsitecủaquý khách Thiết kế web xây dựngnằm trong kết quả trả về của1máytìmkiếm,thứ 1nóyêu cầuđược bộ phận thu thậpsự kiệncủa máytìmkiếm “thấy”.domangtoàn bộtrangwebmớira đờivà được cập nhật trên Internet,quanh đóviệc để bộ phận này “thấy”, cònbuộc phảibảo đảm nó thu thậptintừ trangwebcủakhách hàngcàng sớm càngtốt. vớiphổ biếnphương phápđể giúp máychọnkiếm “thấy”,đơn giảnnhất là đăng kýwebvàovàithư mụcwebnhư ODP (Open Directory Project) hoặc làtiêu dùngGoogle WebMaster Tool.mangviệctiêu dùngGoogle WebMaster Tool,các bạnsẽ được bảo đảm rằng trangwebcủabạnsẽ được Google thu thậptin tứcthường xuyên. 2. xây dựng vượt trội một số từ khóa liên quan trong tiêu đề và mô tả của trang web khitìmtintrên Internet thông quaThiết kế web bán hàng vàimáytìmkiếm, ngườidùngthườngdùngtừ khóa. Ví dụ,trường hợpmuốnsắmmáy giặt thì họ sẽ gõ từ “máy giặt” vào ôtìmkiếm.nếucông tycủatất cả mọi ngườikinh doanhmặt hàng này,tất cả mọi ngườiđề nghịnên“báo” cho máychọnkiếm biết để nómangthể đưa trangwebsitecủacông tymọi ngườivào danh sách kết quả trả về cho ngườitiêu dùng. mẹođơn thuầnnhất để báo cho máytìmkiếm biết điều này làcầnđặt danh sáchnhữngtừ khóa liên quan trong trangwebsitecủakhách hàng. Hai vị trí thông dụng nhất là tiêu đề và mô tả trangwebsite. Thủ thuật này tuyđơn giảnnhưng lạisở hữukhôngít trangwebsitexem nhẹ. 3. nâng cao vật dụng tự xếp hạng sở hữumỗibuộc phảitìmkiếm của ngườisử dụng, máychọnkiếmsở hữuthểchọnra đượcgần nhưwebsiteđược cho làyêu thích. Đểcócơ hội được ngườisử dụngquan tâm, trangwebcủabạnyêu cầuphảiđược xếpvật dụnghạng cao trong kết quả trả về (thông thườngcầnnằm trong top 10 hoặc 20 - tương đươngvớitrangtrước tiêncủa kết quảchọnkiếm). http://xpt.vn/fcke***or/e***or/filemanager/connectors/Images/thiet-ke-website/image/kien-thuc-website_jpg/ky-thuat-maketting.jpg Để xếp hạngvàitrangwebsite,một vàimáychọnkiếmhiện tạitiêu dùngtiêu chí phổ dụng (popularity). Tính phổ dụng bao gồm hai phần, phầntrước tiênlà số lượngnhữngtrang liên kếttớitrang củabạn, và phầnthiết bịhai làuy tíncủacáctrang liên kếttớitrang củamọi người. Việc đượcvàisiteThiết kế website spa có tiếng tăm liên kếttớiđòi hỏi site củatất cả mọi ngườiđề nghịmangchất lượngcao, điều mà chỉvớithể đạt được qua thời gian dài.phương phápđơn thuầnnhất là nhắm vào số lượngnhữngsite liên kếttớitrangwebcủabạntrước. Đểlàmđiều này, blog cá nhân làmộtsự lựachọnhoàn hảo.khiblog củakhách hàngvớibài viết về chủ đề nóng nàođấy, nó sẽ dễ dàng đượckhách hàngquan tâm, và từđấyđặtmột sốliên kếttới. đề cậpmộtcáchtóm tắt,nhữngthủ thuậtđề cậptrên bao gồmnhữngbước:đầu tiên,chế tạothông tincho máytìmkiếm để bảo đảmsự kiệncủaquý kháchnằm trong cơ sở dữ liệu của máytìmkiếm;đồ vậthai,thiết kếvượt trộinhữngđặc trưngcủacác bạnđể máytìmkiếmmangthể đưa trangwebsitecủamọi ngườivào danh sáchưa thíchvớiđề nghịtìmkiếm của người sử dụng; vàđồ vậtba lànâng caođồ vậttự xếp hạng để bảo đảm trangwebcủakhách hàngđược ngườitiêu dùngchọntrong danh sáchtrước tiênđược máytìmkiếm trả về.