1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một số loại máy bay lạ của NGA

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kien2476, 07/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Bổ sung thêm con Yak-44, định dùng trên hàng không mẫu hạm Kuznetsov, chức năng như E-2C Hawkeye của Mẽo

    Tằng tằng tằng, ợh...
  2. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Tên của nó la EKIP U thử tìm trên google.com xem còn nếu ko có thể vào đây xem:
    http://www.aeronautics.ru/ekipgal.htm
    http://www.ekip-aviation-concern.com/
  3. NguyenQuangHuyKorea

    NguyenQuangHuyKorea Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    244
    Đã được thích:
    0
    Bác nhắc lại quà Tu-144 của Nga, em thấy đau quá. Con này là hơi bị tuyệt đấy. Hay hơn cái của nợ Concord nhiều!!!
    Role : Supersonic passenger aircraft
    Status : Several aircraft preserved, one aircraft used as testbed
    NATO Codename : Charger
    First Flight : 1968
    First Year of Service: 1975 (mail flights), 1977 (passenger flights)
    Engines : 4 Kuznetsov NK-144
    Length : 65.7 m / 215ft 6in
    Wingspan : 28.8 m / 94ft 6in
    Range : 6'500 km / 4093mi
    Cruising Speed : 2'500 km/h / 1553mph (Mach 2.35)
    Payload Capacity : 140 passengers
    Maximum Take-off Weight : 180'000 kg

    CHANCE FAVORS THE PREPARED MIND!!!
  4. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    Ka-22 và V-22 hoàn toàn khác nhau về đặc tính kỹ thuật, V-22 là VTOL với 2 động cơ turbin cánh quạt ở 2 đầu mút cánh chính, khi cất/hạ cánh 2 động cơ này hướng lên trên vuông góc với thân máy bay tạo lực nâng, khi bay hai động cơ này xoay ngang song song với thân tạo lực đẩy. Ka-22 là máy bay lên thẳng (Helicopter) sử dụng động cơ nâng và động cơ đẩy riêng biệt, cách bố trí động cơ của Ka-22 đơn giản hơn tạo ra sự kết hợp khả năng cất/hạ cánh của trực thăng và khả năng mang tải trọng lớn của máy bay cánh cố định với tốc độ bay của trực thăng. Như vậy điểm giống nhau duy nhất của hai thằng này là kết hợp cánh của máy bay thường sử dụng các flap trên cánh để điều khiển cơ động lên xuống trái phải (không sử dụng cánh quạt phụ phối hợp với cánh quạt chính như trực thăng thường), động cơ được bố trí đầu mút cánh. Ka-22 có thiết kế đơn giản hơn, bay chậm hơn bán kính hoạt động nhỏ hơn nhưng tải trọng có ích lớn hơn V-22. Do không xác định được nguyên nhân của 2 tai nạn thảm khốc năm 61, việc phát triển Ka-22 bị đình chỉ không thời hạn. Các dự án Kamov tương tự Ka-22 là Ka-34 vận tải (sử dụng 4 động cơ đẩy loại cánh quạt), Ka-35 vận tải hạng nặng sử dụng 2 động cơ đẩy turbin phản lực
    Mô hình Ka-35

    FanLong-Sống là không hối tiếc

    Được fanlong74 sửa chữa / chuyển vào 20:58 ngày 08/05/2003
  5. fanlong74

    fanlong74 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/06/2002
    Bài viết:
    346
    Đã được thích:
    0
    V-100 là dự án được thực hiện vào 1980, bay thử năm 1981, hai động cơ đẩy cho phép V-100 bay với tốc độ 400km/h, có khả năng mang 4000kg vũ khí. Đã bị hủy bỏ từ trước khi LX sụp đổ do triển vọng của dự án K50 và Su 25/39. Hình như thằng này cơ động kém, tôi đã đọc tiểu sử của nó lâu rồi nay tìm lại chưa được, khi nào có sẽ post rõ hơn

    FanLong-Sống là không hối tiếc
  6. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Cám ơn bác rất nhiều. Mấy thông tin trên của tôi lấy từ WEB của NGA, không có English version
    Kiên
  7. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Các loại dỉa bay thì đều có chung 1 nguyên lý vận hành đó là vận động dựa vào quy trình sóng điện từ với động lực xung của sóng .
    Các loại máy bay phản lực thì dựa vào sự chênh áp suất 2 dòng không khí trên và dưới cánh để tạo ra lực nâng thoả PT Bernuli cho các dòng lưu tuyến trên cánh và dưới cánh
    Nhưng dỉa bay thì không có cánh và nó mập ù hình elip để giảm lực cản khi bay nhanh .Nó không hề dựa trên các luồn không khí gì cả vì thực ra nếu thổi 1 luồn không khí từ 1 động cơ gì đó của nó thì công suất động cơ phải cực lớn nhưng hiệu suất lại cực nhỏ .Nên nhớ là tỉ lệ lực nâng trên lực cản của máy bay phản lực thường là chừng 30:1 nghỉa là tạo 30N lực nâng chỉ phải chịu 1 N lực cản chỉ cần 1 N để nâng 1 lực đẩy để giử yên tốc độ bay và nâng 1 cái máy bay nặng 3Kg (30N) đó là nhờ vào hệ cánh của máy bay .Trực thăng không làm như thế nên tốc độ bay của nó cao lắm là đến 400Km/h (tốc độ tới hạn không 1 trực thăng nào hơn được ) và tầm bay rất gần bay thấp và tốn xăng
    Dỉa bay thì khác nó không dựa và các nguyên tắc này nên bay nhanh ,hiệu suất cao tầm bay xa và nếu nguồn hạt nhân thì tầm bay không hạn chế .
    Nguyên tắc của dĩa bay :
    Dỉa bay gồm các nam châm điện cực mạnh đặt gần bề mặt dỉa bay .Nó sẻ tạo ra các điện trường khổng lồ làm ion hoá không khí xung quanh nó nên xung quanh dỉa bay thường có các đốm sáng .
    Khi nó đóng ngắt đong điện với tần số > 20,000 Hz (siêu âm) thì bắt đầu xuất hiện lực xung của quá trình sóng điện từ đẩy cái dỉa bay đi .
    Hiện nay hình như người ta chưa giải thích được bản chất của lực xung này ở đâu ra có người dùng thuyết siêu lực ,có người dùng phản hấp dẩn có người bảo là điện từ trường nó hút đẩy với các ion không khí xung quanh .... nhưng chưa ai đúng hoàn toàn .
    Thực tế dỉa bay bay được là nhờ động lực xung nên quá trình bay của nó là cả 1 quá trình đẩy và hảm dựa và lực xung qua các quá trình đảo cực của nam châm.
    Và nó dựa vào điện từ cho nên nó là 1 cái lò viba khổng lồ người lái phải được trang bị các bộ quần áo ***g Faraday cực tốt và buồng lái củng là 1 cái ***g Faraday .
    Hiện tượng di chuyển kỳ lạ của dỉa bay được mô tả bởi kỹ sư A.V.Vitco thì các vật thể hạt không chỉ có thể di chuyển tuyến tính liên tục mà còn có thể chuyển động gián đoạn theo các quá trình sóng nghỉa là dỉa bay có thể bay rất nhanh sau đó ngừng lại gần như hoàn toàn và đổi hướng theo phương truyền sóng.Củng theo tính toán của người này các chuyển động sóng có năng lượng cao hơn chuyển động tuyến tính rất nhiều .Nhưng bản chất của nó người ta vẩn chưa nắm việc chế tạo dĩa bay vẩn dựa vào các thí nghiệm thử nghiệm là chính mà thôi.

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  8. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Đĩa bay của Nga chưa có công nghệ đó đâu, nó vẫn bay theo nguyên tắc tao hai luồng không khí như các máy bay bình thường thôi, tuy nhiên với dạng elip nó sẽ giúp tiết kiệm nguyên liệu và tải trọng tải đều trên thân chứ ko dồn lên hai cánh khi bay, chuyến bay sẽ an toàn hơn.
  9. shinano

    shinano Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2003
    Bài viết:
    339
    Đã được thích:
    0
    Từ những năm 30 nước Nga đã đi trước thời đại.
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Lần trước trong mạch bài về vệ tinh tôi có đố các bác bức hình này do vệ tinh Mỹ chụp trên đất NGA năm 1970, họ tin rằng đó chỉ là một chiếc JUMBO đang lắp ráp hoặc sửa chữa. .
    Ít lâu sau họ kinh ngạc thấy con JUMBO này đang bồng bềnh trên mặt nước và tự hỏi WHAT IS IT. CIA được lệnh vào cuộc và sau đó họ mới biết đến dự án 'Caspian Sea Monster' -QUỶ BIỂN CASPI> Sau khi LX sụp đổ, Phương Tây mới biết rõ hơn về loại thuỷ phi cơ này,. Dự án bắt đầu từ những năm 1960 và năm 1967 test lần đầu tiên với tốc độ 500 knots,bay cao 20m,tải trọng 540 tấn. Nó có những đặc tính của tàu đệm khí lại vừa có thể hoạt động như máy bay dự trên nguyên lý Hiệu ứng mặt đất Có 8 thuỷ phi cơ loại này được sản xuất.
    Version mới nhất có tên LUN ra đời trong những năm cuối cùng của Liên bang Xô Viết.
    (1987), có thể mang 6 tên lửa ở đằng trước, ngaòi ra còn chở quân, xe tăng?Tiếc rằng 90% công việc được hoàn tất thì

    Kiên
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 11:58 ngày 02/06/2003

Chia sẻ trang này