1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MỘT SỐ LOẠI MÁY BAY SỬ DỤNG TRONG THẾ CHIẾN 1&2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi mykoyan, 04/10/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. mykoyan

    mykoyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    2.582
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Thưa các pác, em tìm ra rồi. Nó đây.
    B25 thường được biết dưới cái tên Mitchell. Bay lần đầu tiên vào năm 1942. Nó có thể bay một quãng đường dài 1800km mà không cần phải tiếp nhiên liệu (bay không mang bom). Tổng trọng lượng xăng mà nó mang theo là 1141 galllons - gồm 646 gallons ở 2 bên cánh, 225 gallons ở hai thùng xăng phụ. Là máy bay ném bom chiến lược, B25 có thể mang theo 4 quả bom 500 pounds. Trọng lượng tối đa của nó lúc cất cánh là 31.000 pounds (khoảng gần 15.000 kilograms.
    B25 được gắn 2 động cơ Wright R-2600-13 Double Cyclone fourteen-cylinder, làm mát bằng không khí, tổng công suất 1700 mã lực. Khi bay ở độ cao 15 nghìn feet, tốc độ của nó là 284 miles/giờ. Nó có thể đạt độ cao 15 nghìn feet chỉ trong 16,5 phút và trong 1 phút, nó có thể bay lên tới 1.100 feet. Trần bay tối đa 24.000 feet. Tầm hoạt động là 1.500 miles với 3.000 pounds bom.
    Two Wright R-2600-13 Double Cyclone fourteen-cylinder air-cooled radials, each rated at 1700 hp each for takeoff, 1500 hp at 2400 rpm.
    Maximum speed 284 mph at 15,000 feet. Cruising speed 233 mph at 15,000 feet. Initial climb rate 1100 feet per minute. An altitude of 15,000 feet could be reached in 16.5 minutes. Service ceiling 24,000 feet. Range 1500 miles with 3000 pounds of bombs.
    Còn đây là một vài thông số khác như sải cánh, chiều dài, chiều cao, diện tích cánh choán chỗ trên mặt đất...
    Wingspan 67 feet 67.7 inches, length 53 feet 0 inches, height 15 feet 9 inches, wing area 610 square feet.
  2. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Chiếc B-25 Mitchell nổi tiếng nhất là trong chiến dịch ném bom phủ đầu Nhật Bản của quân đội Mỹ hồi WW2.
    Theo kế hoạch, những chiếc B-25 cất cánh từ tầu sân bay sau khi ném bom bay luôn qua TQ để hạ cánh trực tiếp chứ không thể quay về tầu sân bay vì kỹ thuật không cho phép.
    Trước khi đi, những chiếc B-25 phải tháo bỏ tất cả những cơ phận không cần thiết để giảm trọng lượng tối đa giúp cho máy bay có thể cất cánh được từ tầu sân bay.
    Thậm trí do kế hoạch thay đổi, phải thực hiện sớm dự kiến. Nên trước khi cất cánh các súng máy tự vệ cũng bị gỡ bỏ để tăng thêm nhiên liệu cho máy bay (dù chỉ là vài chục lít). Sau khi bỏ súng tự vệ, họ phải dùng các cán chổi sơn đen nghi binh để đề phòng tiêm kích đối phương.
    Cũng vì lý do phải cất cánh sớm (khi tầu sân bay chưa tới được vị trí cho máy bay xuất phát dự kiến) nên khi qua Trung Quốc, máy bay không thể tới được vùng đồng minh kiểm soát mà buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở vùng quân Nhật chiếm đóng. Vì vậy số phi công Mỹ bị chết (do hạ cánh khẩn cấp), bị giết và bắt làm tù binh khá nhiều. Chỉ có một số ít được đồng minh giải thoát.
    Nói chung chiến dịch ném bom phủ đầu Nhật Bản chỉ thoả mãn tính kiêu căng của người Mỹ sau khi thất bại ê trề sau trận Trân Châu Cảng. Mặc dù đạt được yếu tố bất ngờ nhưng B-25 là loại máy bay hạng nhẹ không mang được nhiều bom đan nên gây thiệt hại cho Nhật là không lớn. Ngược lại phía Mỹ bị mất 100% số máy bay tham chiến còn phi công thì chưa tới 20% số người tham gia chiến dịch quay lại phục vụ quân đội.
    Sau chiến tranh rất nhiều người có tiền đã mua của quân đội Mỹ về cải tạo làm máy bay riêng. Hiện tại ở đâu đó trên thế giới cũng còn cả vài trăm chiếc B-25 có thể bay được.
  3. saidasas

    saidasas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Theo cuốn "Cuộc chiến tranh Thái Bình Dương", trong tổng số 16 chiếc B-25 cất cánh đi đánh Nhật vụ này, có 3 chiếc đã hạ cánh được ở Vladivostox của Liên Xô, số còn lại hạ cánh ở Trung Quốc, trong vùng Nhật kiểm soát. Tuy nhiên, chỉ có 3 phi công Mĩ bị giết tại chỗ, 8 bị bắt làm tù binh, số còn lại đều được quân Đồng Minh và du kích Trung Quốc cứu thoát. Như vậy là phần lớn phi công đều về được đấy chứ bác Freesky, nếu như trên một chiếc B-25 có 5 người.
    Vụ này có thể coi là một thàn công của người Mĩ và quân Nhật hoàn toàn bị bất ngờ khi bị ném bom, thậm chí trước đó chiến đấu cơ Nhật còn bay lên chào đoàn máy bay ném bom Mĩ. Lý do chính là do biểu tượng của không quân Hải quân Mĩ lúc đó cũng có một vòng tròn đỏ ở giữa, làm cho người Nhật tưởng đó là máy bay phe mình. Chính cuộc ném bom này đã làm thay đổi chiến lược của Nhật trong cuộc chiến Thái Bình Dương và dẫn đến trận Midway sau này.
    Được saidasas sửa chữa / chuyển vào 23:02 ngày 14/10/2006
  4. saidasas

    saidasas Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2006
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Để em bổ sung thêm các phiên bản của B-25
    Prototype đầu tiên của chiếc B-25 cất cánh ngày 19-8-1940, sau đó 40 chiếc B-25A đầu tiên được bọc thép và có thùng xăng phụ ra đời.
    120 chiếc B-25B ra đời sau đó với ụ súng ở trên lưng và ụ súng hình chữ nhật ở thân, được RAF gọi là Mitchell Mk1.
    1620 chiếc B-25C (Mitchell II) và 2090 chiếc B-25D được sản xuất ở Los Angeles và Kansas. USMC có 50 chiếc PBJ-1D, tương đương với B-25D nhưng có khả năng phóng ngư lôi.
    463 chiếc B-25G được sản xuất hay converted, dựa trên B-25C nhưng được trang bị thêm 4 khẩu 12.7 mm ở mũi và 1 khẩu 75 mm dùng chống tàu và sân bay khi bay ở độ cao thấp.
    1000 B-25H với 4 khẩu 12.7 ở mũi, 1 khẩu 75 mm, ụ súng trên lưng hơi chuyển về phía trước. B-25H có tổng cộng 15 họng súng. Phiên bản dùng trong USMC là PBJ-1.
    B-25J (Mitchell III), phiên bản quan trọng nhất với 4390 chiếc được sản xuất, có tổng cộng tới 18 khẩu súng.
    F-10 là phiên bản B-25 nhưng không được vũ trang, dùng làm máy bay trinh sát.
    Sau chiến tranh, phần lớn B-25 được sử dụng làm máy bay vận tải VB-25 hoặc TB-25 huấn luyện.
  5. Freesky

    Freesky Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/09/2006
    Bài viết:
    2.442
    Đã được thích:
    0
    Bạn đã đưa thông tin chính xác.
    Nhưng về số phi công thương vong và cách đánh giá kết quả của chiến dịch theo tài liệu tôi đọc có khác.
    Cho tôi hỏi thêm bạn có biết mật danh của chiến dịch này là gì không?
    Được freesky sửa chữa / chuyển vào 00:22 ngày 15/10/2006
  6. _VienAnh_

    _VienAnh_ Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/08/2006
    Bài viết:
    1.007
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  7. _VienAnh_

    _VienAnh_ Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/08/2006
    Bài viết:
    1.007
    Đã được thích:
    0
    [​IMG][​IMG][​IMG]
    [​IMG][​IMG][​IMG]
  8. mykoyan

    mykoyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    2.582
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Có mấy chiếc của Không quân Nam Việt Nam, gởi cho các pác xem.
    AC 47 "Hoả Long"
  9. mykoyan

    mykoyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    2.582
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    AC 47 "Hoả Long"
    Nghe nói nó được vũ trang bằng2 đại liên Minigun 6 nòng, 2 giàn phóng cối 60 ly (mỗi giàn 40 ống), 4 "phuy" xăng đặc (tương tự như bom napalm), không rõ có` chính xác không?
  10. mykoyan

    mykoyan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    2.582
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    C 47, làm nhiệm vụ vận tải.

Chia sẻ trang này