1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một số rắc rối hay gặp phải ở máy làm mát trên ôtô

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi vankhmt3k6, 26/09/2017.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vankhmt3k6

    vankhmt3k6 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/01/2016
    Bài viết:
    230
    Đã được thích:
    1
    Mùa hè đến, hệ điều hành điều hòa trên xế hộp do được sử dụng thường xuyên hơn nên thường có những sự cố bất thường khiến cho người đang ngồi chẳng hề được cảm thấy dễ chịu trong không gian oi bức. Dưới đây chính là 4 hư hại thường gặp người đặt hàng nên lưu tâm để nhận biết chúng và tìm cách khắc phục:
    1. Hệ điều hành điều hoà vẫn làm việc bình thường nhưng không mát hoặc rất yếu:
    lúc này có hai trường hợp xảy ra. Thứ nhất là với xe con còn mới, được bảo dưỡng bảo trì tốt, thì tất cả các tình huống này xảy ra là do bộ lọc gió của hệ điều hành điều hoà đã bị tắc. Trong các bước thực hiện xe, tuỳ điều kiện địa hình vận hành, lớp bụi bẩn từ từ bám vào lưới lọc, nhiều quá sẽ kết tảng dày gây nên gió bị quẩn trong dàn lạnh mà không hề vào được ca-bin xe con.
    Cách chỉ một để khắc phục là lau chùi tấm lưới lọc của cảm biến áp suất lốp ô tôbộ cảm biến áp suất lốp. Trên các dòng ô tô du lịch tân tiến tay lái thuận, tấm lưới lọc này thường nằm nằm trong hốc được bố trí sâu trong hộp đựng găng tay. Có trường hợp chỉ cần có mở hộp găng tay, cậy nắp hốc lọc gió là có khả năng lấy được lưới lọc, có tình huống phải tháo cả nắp hộp mới sẽ có khả năng thao tác. Sử dụng súng sịt hơi để thổi sạch những vết bụi bẩn bám mặt trên tấm lưới rồi lắp lại bình thường. Tấm lưới cần phải được vệ sinh hàng tháng, thậm chí hàng tuần nếu xe con thường xuyên được sử dụng ở những nơi nhiều những vết bụi bặm cũng như công trường, đường đất…
    Với nhiều loại xe con đã qua áp dụng dài thì nguyên nhân có khả năng phức tạp hơn thế rất nhiều. Đó có khả năng là do dây cua-roa dẫn động lốc máy giảm nhiệt bị trùng và trượt. Rồi sau đó, hệ điều hành và bị hao ga do các đường ống bị lão hoá, rò rỉ hoặc các gioăng bị hở. Với các trường hợp này, lái xe cần mang xe đến các trung tâm sửa chữa thật sự chuyên nghiệp sẽ được xử lý bằng thiết bị trang thiết bị chuyên dùng.
    2. Hệ thống máy lạnh vẫn làm việc bình thường, có mát nhưng không sâu:
    Về tình huống này, nguyên nhân cũng sẽ có khả năng là do xảy ra các sự cố cũng như trường hợp thứ nhất nhưng ở mức độ nhẹ. Nhưng còn có thêm một nguyên nhân nữa cũng không kém phần quan trọng mà tài xế rất có thể tự xử lý ở một mức độ nhất định trên nhiều dòng ô tô, đó là dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Dàn nóng bẩn sẽ toả nhiệt kém làm giảm hiệu quả có tác dụng mát của dung môi (ga), còn dàn lạnh bị bẩn sẽ khiến không gian lạnh không lan toả được ra xung quanh để lùa vào khoang xế hộp.
    Với các dòng xe con mà dàn nóng được bố trí thông thoáng phía trước của khoang máy, lái xe cần mong muốn vệ sinh bằng lớp nước hoặc phối kết hợp hoá chất chuyên để sử dụng trong các bước rửa xe hơi. Để làm công cuộc này được tuyệt đối hoàn hảo, người rửa xe ô tô cũng nên cần có chuyên môn để không làm tác động đến các hệ thống trong khoang máy, đặc biệt là hệ điều hành điện. Việc lau chùi dàn lạnh đòi hỏi phải được tiến hành bởi các kỹ thuật Phụ kiện đồ chơi xe hơi có tay nghề thực thụ, bởi việc vệ sinh bộ phận này tương đối phức tạp.
    3. Các máy lạnh khi làm xong được bảo dưỡng và bổ sung thêm ga thì hầu như bị tê liệt và không hề mát:
    Thông thường, áp suất trong hệ thống máy lạnh được chỉnh sửa ở mức độ nhất định. Các bước bổ sung ga nếu được tiến hành ở những địa điểm yếu kém về chuyên môn sẽ không thể kiểm soát được chính xác thông số áp suất ga. Trên rất nhiều dòng xe, nếu ga bị nạp quá nhiều, van an toàn sẽ tự nhiên xả hết ga để bảo đảm bộ máy. Mất hoàn toàn áp suất, lốc điều hoà sẽ ngừng làm việc.
    Để khắc phục sự cố này, lái xe chỉ còn cách mang xe đến các trung tâm bảo vệ quạt năng lượng mặt trời cho xe ô tô uy tín và để được trợ giúp.
    4. Hệ điều hành điều hoà làm việc bình thường nhưng có mùi khó chịu:
    Đây có lẽ là băn khoăn chiếm tỷ lệ lớn nhất một trong những tài xế gặp vấn đề về máy lạnh ôtô. Nguyên nhân của hiện trạng này và cả khách quan và chủ quan. Nguyên nhân khách quan là do bộ máy thông gió mát vào trong khoang xe (gồm dàn lạnh, lưới lọc gió, quạt gió, các cửa gió và cảm biến nhiệt độ dàn lạnh) đã bị bẩn hoặc bị trục trặc.
    Nguyên nhân chủ quan sẽ có khả năng là người dùng xe ô tô để ca-bin bị bẩn lâu ngày với các tạp chất cũng như mồ hôi, rác, mùi thuốc lá, mùi lớp nước hoa, mùi thức ăn… bám cặn trong các ngóc ngách của nội thất xế hộp. Khi máy làm mát hoạt động và lùa gió vào cabin, các tạp chất đó sẽ thừa cơ bốc ra.
    Với tình trạng này, lái xe cần thi công sắp xếp cabin ô tô, vệ sinh lưới lọc gió và kết hợp với các trung tâm bảo vệ xe con để các loại bỏ các nguyên nhân khách quan như chủ quan bằng các hoá chất vệ sinh đồ bên trong ôtô chuyên dùng.

Chia sẻ trang này