1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một số thông tin về motor > 250cc

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi quangloc, 19/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangloc

    quangloc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Một số thông tin về motor > 250cc

    Xin lỗi các bạn, thời gian vừa qua tôi có một số việc bận nên ko thường xuyên vào Forum, hôm nay xin cung cấp một số thông tin về xe máy phân phối lớn để các bạn tham khảo:
    1. Xe motor > 250cc:
    Để đi xe này bạn phải có bằng A2 và là hội viên của CLB motor HN, nói chung là nếu bạn đi các xe bình dân: LA250, Rebel 250, Virago 250... thì cũng chẳng mấy khi bị hỏi đâu, thông thường 1 năm có một đợt tổng kiểm tra của Cục thì nên tránh vì họ hay kiểm tra. Còn nếu bạn đã bị kiểm tra thì kiểu gì cũng phạm luật, nếu bạn đã có bằng A2 và thẻ CLB thì họ vẫn hỏi bạn giấy điều động xe, bởi vì nếu bạn đèo bạn gái đi chơi Hồ Tây thì ko thể nói là phục vụ cho CLB được ;-).
    Hiện nay, Rebel 250 o HN tôi thấy rất ít xe ngon, con nào may lắm thì còn cơ (biên) còn hơi thì thường đã bị làm lại, nên cố gắng tìm xe đời cao trên 1990 loại máy bầu (máy quả dưa) thì còn tạm được. Giá xe Rebel hiện nay giao động từ 20tr ?" 30tr tùy xe, riêng nhưng dòng máy bầu có thể lên tới hơn 3000USD nếu giấy tờ hợp lệ.
    Đã đi xe to phải biết chỗ sửa, bởi vì những loại xe này khó sửa và đồ rất đắt, theo tôi biết hiện nay ở HN có một số thợ chuyên làm xe to:
    - Đồng, Trường, Hải ?" Phủ Doãn (Sửa được nhưng hơi đắt)
    - Phong - 107 Giảng Võ (Sửa được, giá hợp lý, nhưng ko thạo về những xe độc: Shadow, Kawasaki...)
    - Tuấn ?" Phan Đình Phùng (Sửa được nhưng hơi đắt)
    - Bạch ?" Trần Xuân Soạn (Sửa được, chuyên Virago)....
    còn một vài chỗ nữa nhung tôi chưa sửa nên ko dám nhận xét.
    Ngoài ra, nên biết những chỗ sơn, mạ tốt bởi vì mình có thể tân trang phụ kiện khi ko thể mua mới, riêng về mạ trên nhựa thì chỉ ở SG là làm đạt chất lượng thôi.
    Trước đây có thời gian tôi cũng hay la cà với dân xe to nên cũng biết chút ít, nếu các bạn có nhu cầu cụ thể gì thì cứ mail cho tôi: quangloc@hn.vnn.vn, tôi sẵn sàng tư vấn những gì tôi biết cho các bạn.
  2. blueman

    blueman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/02/2002
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Bạn quangloc cho tôi hỏi là trong trường hợp mà có thẻ hội viên CLB, bằng A2 mà bị kiểm tra như ở trên thì bị phạt như thế nào, mất bao nhiêu tiền vậy?
    Xin cám ơn bạn trước.
    Cheers
  3. Toilahatbui

    Toilahatbui Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2003
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
  4. passportvietnam

    passportvietnam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2003
    Bài viết:
    378
    Đã được thích:
    0
    Em thì thích loại xe moto thể thao, loại Racing ý. Hôm trước Em có đi thử con Honda 400, nghe tiếng kêu của nó thích quá. Nghe cứ như là động cơ phản lực.Vo vo......
    Em cũng đang tính nếu được thì mua 1 chiếc. Nhưng mà sau khi đi thử đang còn phân vân vì:
    - Sau khi chạy xe đó thì em thấy tay hơi mỏi
    - Lưng hơi cũng thế vì cứ phải bò người xuống
    - Nghe mọi nguời nói đi loại xe đó thì nếu có hỏng thì khó sửa lắm. Nhiều khi phải tháo đưa vào Sài gòn mới sửa được vì ở ngoài này không có đồ.
    Nếu các bác có ai đi loại đó rồi thì mong các bác cho em vài lời khuyên
  5. tuanbeo13

    tuanbeo13 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2003
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Bạn QuangLoc Cho tôi hỏi 1 ít kinh nghiệm về bảo trì và sử dụng REBEL125 .Tôi muốn lắp 1cái kê lưng ở chỗ ngồi sau thì phải qua chỗ nào mới có?
    Xin cám ơn

Chia sẻ trang này