1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một vài vấn đề về các hệ thống kỹ thuật trong máy bay

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi aircraftofbk, 28/09/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    Nhờ các bạn giúp đỡ mình một chút!

    Nhờ MOD cho topic này tồn tại lâu lâu 1 chút nha!
    Chả là thế này,mình đang ôn thi vào VAECO,có một số vấn đề còn chưa rõ mà google mãi vẫn chưa ra,đành nhờ các ae vậy.
    1.vấn đề rãnh chảy trong tầng nén,tuabin.mình được biết rãnh trong tầng nén thì phân kỳ,trong tầng tuabin thì hội tụ.Để làm gì thì thôi mình không nói nữa,nhưng cái mình chưa hiểu là nó phân kỳ thế nào.Bạn nào có thể up cho mình xem cái hình và chỉ cái chỗ nó phân kỳ cho mình được không!
    2.Về bơm pitton hướng trục có sử dụng đĩa nghiêng,đĩa phân phối.trong quá trình làm việc,bơm sẽ có sự dao động về lưu lượng.Bạn nào có thể giúp mình chỉ ra các nguyên nhân của dao động này được không.số lượng pitton trong bơm thường là số lẻ,tại sao?mình thấy ĐC ô tô thường chẵn(V6,V8,..),có sự khác biệt gì giữa hai loại này.
    3.Quá trình khởi động của động cơ tuabin khí.
    4.Có hai dạng lá cánh tuabin,một dạng làm đổi hướng dòng khí,một dạng làm tăng vận tốc dòng khí.Nhờ các bạn nói rõ hơn giúp mình về hai loại lá cánh này.

    Những kiến thức này mình cũng có nắm được một ít từ khi đi học, nhưng gần đây,do phải ôn thi,lên mạng google thì thấy có nhiều luồng ý kiến,đâm loạn,đành phải nhờ các bạn trên đây đính chính lại hộ.

    Tiện đây chắc trên diễn đàn cũng có nhiều bạn muốn thi vào VAECO,mình xin chia sẻ với các bạn là từ năm 2009 VAECO đã rút kiểu thi test lại,chuyển xang thi vấn đáp rồi,vào nhúp 1 đề có 3 câu hỏi,chuẩn bị 15p rồi trả lời. Thường đợt tuyển chính thức kỹ sư cơ giới,bộ môn vào tầm t8-t9,thi thì tương ứng là t9-t10,có 1 đợt bổ xung vào tầm t2 đến t3.các đợt khác thì hoặc là tuyển bộ phận thương mại,hoặc là tuyển thợ máy(chỉ yêu cầu toeic 250 thì phải).
    Ngoài lề một chút! Năm ngoái có một anh đi vấn đáp về kể là sau khi ngon lành 3 câu rồi thì họ hỏi thêm:tầng cánh quạt của ĐC loại xxx có mấy cánh?( ;)) may quá trả lời được).Độ dày của cánh bao nhiêu?(ặc ặc :-?? ).Khoảng cách giữa 2 lá cánh bao nhiêu?(ọc ọc ^:)^ ). Trước tình hình này em đi tìm trang web nói về các loại động cơ mà VAECO đang sử dụng nhưng chưa thấy.
    Nhờ bạn nào đã biết thì chỉ giùm mình:trang thống kê các loại động cơ mà VAECO sử dụng,trang có các thông số kiểu như số lượng cánh,độ dày,khoảng cách của chúng....

    Cảm ơn các bạn đã đọc bài và giúp mình!
  2. tien1434

    tien1434 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2010
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    15
    Chúc bác may mắn tránh được các mod đi tuần tra
  3. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    hic,không ai giúp mình sao?
  4. caibang

    caibang Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/09/2010
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Hic , bơm piston chung sản lượng ko đều vì dịch chuyển của quả piston . V6 V8 là kí hiệu sô xylanh của động cơ liên quan j đến cái bơm.
    Cánh tuabin thì chia 2 loại : cánh động và cánh hướng phân biệt dùng có 2 loại tuabin là phản kich và xung kick .Tuabin phản kích có : ống phun + cánh động. Tua bin xung kích có :ống phun+ cánh động + cánh hướng. Một cụm như vậy gọi là 1 tầng , còn chưc năng cánh thì hiểu theo nghĩa đen thôi.
  5. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Dòng khí vào động cơ có vận tốc tương đối là vận tốc chuyển động của máy bay. Qua miệng hút, vận tốc dòng khí giảm để tăng áp suất. Dòng khí tiếp tục qua máy nén, áp suất của dòng khí tăng, trong khi đó vận tốc dòng khí gần như không thay đổi. Ra khỏi máy nén, vận tốc của dòng khí còn khá cao (khoảng 400 – 500 ft/s), tốc độ này khá cao không thích hợp cho việc đốt cháy nhiên liệu, nên vận tốc của dòng khí được làm giảm bớt, áp suất dòng khí tiếp tục tăng đến giá trị áp suất lớn nhất trong động cơ bằng cách dẫn dòng khí qua bộ phận khuếch tán (diffuser) có tiết diện phân kỳ trước khi vào buồng đốt.

    ------------------------------------------------
    Xem AIRCARFT ENGINE (bản tiếng Việt) 2.300 Kbs -
    ®Tiến sỹ Kỹ thuật Hàng không Nguyễn Anh Thi
  6. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Đề nghị chủ topic đổi tiêu đề cho rõ ràng, liên quan đến GDQP. Nếu ko tự đổi được có thể PM cho mõ.

    Chào thân ái và quyết thắng!
  7. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bạn rất nhiều,tuy bạn nói chưa rõ ràng lắm nhưng tài liệu của thầy Thi khá đầy đủ,mình vừa ngồi đọc mấy tiếng liền,chưa hiểu hết được nhưng đã lý giải được tất cả thắc mắc của mình liên quan đến cánh turbine. vote cho bạn rùi nha!^^
    bạn nào có thể giúp mình được các vấn đề thủy lực thì hộ mình cái nha
  8. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Việc nầy cũng hay lắm đó - Xin Kính Mời Quý BÁC tiếp tục!
  9. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Mô tả chuyển động dòng khí ở cánh tua bin, hãng Alstrom:
    [​IMG]
  10. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO BÁC GABEO2010: Híc! mình mới đọc xong TOPIC Gas Turbine-Tuốc bin khí là cái chi do Bác mở ... sau đó Lan tui STRESS vì QUÝ BÁC tranh luận ... mạnh tay quá! - Híc! Mình có thể tham khảo thêm giáo trình Hệ mở trong dòng chảy (Bộ trao đỗi nhiệt - Động cơ phản lực - Turbine) 40Kbs, do Thầy Lê Quang Nguyên (ĐHBK-TP.HCM) biên soạn; những vấn đề về Sức đẩy Phản lực, Entropy, Entanpy mình có thể xem Vật lý Cơ sở (Physique de Base) của L. Lliboutry, Việt nam có dịch quyển nầy.

Chia sẻ trang này