1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một vài ý kiến cho PR Club

Chủ đề trong 'PR' bởi MarketingMaster, 27/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. MarketingMaster

    MarketingMaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.031
    Đã được thích:
    0
    Một vài ý kiến cho PR Club

    Gọi là Projects thì nghe đao to búa lớn quá, nhưng thấy các bác "máu" quá nên làm tớ cũng máu theo đề xuất như thế này.

    Để làm PR thì cần phải học hỏi và rút kinh nghiệm nhiều. Học hỏi xem 1 package cho 1 ch trình PR ra sao? học hỏi và tìm kiếm thông tin.

    Lúc tớ đi học, lúc nói về PR, ông Pro. cho 1 assigment trong 1 tháng rất hay là hãy collect tòan bộ thông tin PR về 1 chuơng trình giới thiệu 1 model xe hơi mới được tung, collect đầy đủ rồi present cho tòan bộ lớp nghe. 1 assigment rất cực, nhưng tớ học được rất nhiều.

    vậy thì tại sao PR club của mình không làm 1 assigment tương tự như vậy nhi? các bạn ngó quanh ngó quẩn chung quanh coi có brand nào gần đây đang làm PR, thu thập, post lên mạng để cả hội thảo luận?

    Gần đây, tớ thấy Ford launch 1 model xe hơi mới với màn trình diễn xe bay rất ấn tượng. Không ở VN nên không biết PR và báo chí cover như thế nào, không biết celebrities nào tham gia. Nếu các bạn làm được 1 study như vậy thì rất hay.

    Tip & trick: thu thập tất cả các articles trên báo, tạp chí, media (TV, radio). Phỏng vấn PR managers on telephone. Nếu được thì chạy vạy 1 cái vé mời cho ngày PR thì tuyệt. Sau đó tổng hợp lại theo từng khoản mục (trứoc khi launch, launch, sau khi launch) thì bạn sẽ thấy ngay strategy của họ trong PR là gì.
  2. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Cái này thì tính rồi bác ơi, nhưng mà không biết mọi người có nhiệt tình tham gia hay không thôi. Và có đủ sức bền để đeo đuổi. Làm mấy cái nghiên cứu này cũng mệt phết. Nhất là làm mà không có động lực và áp lực(nhất là không có áp lực về điểm số, hoặc áp lực về kiếm tiền).
    Thời gian hiện tại để mọi người trao đổi kinh nghiệm và nâng cao kiến thức PR đã, sau đó mới tới việc làm các bài nghiên cứu đó.
    Được chatchatboom sửa chữa / chuyển vào 21:39 ngày 27/11/2005
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Ý kiến của bác MarketingMaster em thấy rất hay đó nhưng mà quả thật là bây giờ ở PR C trình độ về PR của nhiều người khác nhau.Sợ làm một cái "hoành tráng" như thế anh chị em "sốc".Ở Việt Nam có một cái dễ kiếm để bàn luận nhất đó là mấy cái "crisis". Vụ Chin su chưa xong thì lại tới Knorr .Bây giờ lên đây thấy bà con kêu giời về cái Slogan của Trung Nguyên quá.
  4. nambuna2

    nambuna2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2004
    Bài viết:
    1.535
    Đã được thích:
    0
    Tớ thấy ý tưởng của MM rất hay. Chúng ta hiện có 5 team. Khoảng 2-3 tuần sẽ có một buổi meeting để chúng ta cho mỗi team show những project ảo (nhưng khá thực so với thị trường) cho các team khác xem xét.
    Chúng ta nên đi vào thực tế, lý luận các thành viên nên tự trang bị cho mình. Cái đó có thể tự mình được mà. Quan trọng là kinh nghiệm, PRC sẽ là nơi trao đổi kinh nghiệm.
    Tớ thấy, khoảng 2-3 tuần, từng team sẽ show những bài tập tình huống cực kỳ thực tế.
    Chẳng hạn như vụ Knorr, cách đây khoảng 2-3 tuần, nếu chúng ta có một buổi meeting về vấn đề này, và một team nào đó sẽ được chỉ định để giải quyết vụ đó như thế nào thì tuyệt.
    Tớ thì tớ khoái thực tế hơn. Hôm nọ họp, may mà mình đến muộn. Chứ không thì sẽ về sớm.
  5. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Anh thì không ủng hộ ý kiến đến muộn của chú nambuna2. Mọi member cần tôn trọng thời gian của mình và của người khác. Các lần meeting tới anh sẽ tiến hành muộn hơn, chừa thời gian cho mọi người ngủ nướng nữa vào chủ nhật nữa, có lẽ là 9h sáng, chỉ tiếc rằng thời gian meeting thì ít mà những điều còn muốn thảo luận thì nhiều.
    Còn những hoạt động nghiên cứu những case study thực tế thì đúng là tư tưởng lớn gặp nhau, các member cũ đều đã bàn bạc về những phần này, tiếc là chú không join sớm nên không biết. Tuy nhiên, do background của mọi người trong PRC không giống nhau nên cũng cần một thời gian cho các member thu thập kiến thức, kinh nghiệm.
    [
    Việc assign công việc cho các nhóm tôi sẽ bàn với các team leader. Có lẽ chủ nhật tuần này sẽ họp các team leader để bàn luận cụ thể.
    Được chatchatboom sửa chữa / chuyển vào 09:31 ngày 28/11/2005
  6. truongquynh

    truongquynh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/03/2002
    Bài viết:
    555
    Đã được thích:
    0
    Bác chatchatboom xem hoạt động của PRC thế nào nhé. Em thấy nhiều chuyên mục quá mà chẳng thấy bàn gì về chuyên môn lại toàn ngồi nói chuyện tán thui.
    Mong bác có điều chỉnh vì đây vẫn là Marketing Box !
  7. Loi_cu_ta_ve

    Loi_cu_ta_ve Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/08/2005
    Bài viết:
    8.845
    Đã được thích:
    0
    Bác nói đúng, em vào cả tháng rồi mà vẫn chả có tý kiến thức gì về PRc cả....có khi phải lên thư viện tự tìm hiểu lấy thôi....
  8. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    To Trương Quỳnh: Mới đầu do mọi chuyện hầu hết sẽ là tự phát. Mọi người đang còn máu quá nên nó bột phát mà không kiềm chế được. Đừng giận em ạ. Khi cơn phấn khích qua đi thì mọi việc dần đi vào quy củ. Còn dân cư của PRC chính là dân cư của box marketing chớ đâu? he he? we are the one. khác một chút là PRC thì có thêm dòng máu PR trong huyết quản, cũng như quảng cáo có thêm máu của dân quảng cáo; khuyến mãi, chiêu thị, định giá, chiến lược cũng có thêm những dòng máu mà mình chuyên ngành. Quân ta cả mà!. Anh sẽ nhờ mod gom các lại các chuyên mục cho đỡ phát lộn xộn, còn để đất cho các ngành khác tranh luận nữa
    -----------------
    Oài, bể học là vô biên, biết đâu là bến bờ? người ta học theo trường theo lớp đàng hoàng, cũng vài tháng đến vài năm. Em mới tham gia từ hôm 27/11 thì làm sao có ngay được, đừng nóng đừng nóng, từ từ khoai sẽ nhừ em ơi. Chính các hoạt động thiết thực sẽ ngấm vào dần dần trong em và các bạn khác về kiến thức cũng như thực hành về PR, chớ chỉ đọc sách không thì có khác gì tụng kinh gõ mõ?, và chỉ đọc không thì thiếu gì người làm được???
    [/quote]
    Bác nói đúng, em vào cả tháng rồi mà vẫn chả có tý kiến thức gì về PRc cả....có khi phải lên thư viện tự tìm hiểu lấy thôi....
    [/quote]
  9. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    To Trương Quỳnh: Mới đầu do mọi chuyện hầu hết sẽ là tự phát. Mọi người đang còn máu quá nên nó bột phát mà không kiềm chế được. Đừng giận em ạ. Khi cơn phấn khích qua đi thì mọi việc dần đi vào quy củ. Còn dân cư của PRC chính là dân cư của box marketing chớ đâu? he he? we are the one. khác một chút là PRC thì có thêm dòng máu PR trong huyết quản, cũng như quảng cáo có thêm máu của dân quảng cáo; khuyến mãi, chiêu thị, định giá, chiến lược cũng có thêm những dòng máu mà mình chuyên ngành. Quân ta cả mà!. Anh sẽ nhờ mod gom các lại các chuyên mục cho đỡ phát lộn xộn, còn để đất cho các ngành khác tranh luận nữa.
    Em cứ tưởng tượng PRC mới thành lập thì giống như Ngã tư sở bây giờ đang chuẩn làm cầu vượt ấy, cũng còn ngổn nganh lắm em ạ. Thế nên cũng cần mọi người châm trước cho, hì hì.
    -----------------
    To Loi_cu_ta_ve:
    Oài, bể học là vô biên, biết đâu là bến bờ? người ta học theo trường theo lớp đàng hoàng, tiến sỹ nọ tiến sỹ kia cũng vài tháng đến vài năm. Em mới tham gia từ hôm 27/11 thì làm sao có ngay được, đừng nóng đừng nóng, từ từ khoai sẽ nhừ em ơi. Chính các hoạt động thiết thực sẽ ngấm vào dần dần trong em và các bạn khác về kiến thức cũng như thực hành về PR, chớ chỉ đọc sách không thì có khác gì tụng kinh gõ mõ?, và chỉ đọc không thì thiếu gì người làm được???
    [/quote]
    Bác nói đúng, em vào cả tháng rồi mà vẫn chả có tý kiến thức gì về PRc cả....có khi phải lên thư viện tự tìm hiểu lấy thôi....
    [/quote]
  10. Ken_Hoang

    Ken_Hoang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2005
    Bài viết:
    353
    Đã được thích:
    0
    cái chính là mọi người làm những việc đó để làm gì? Bác marketing master làm là vì kinh nghiệm, đó chỉ là một phần, nhưng em nghĩ phần nhiều là vì điểm chác.
    Trừ phi phải có một động cơ nào đó mới có thể làm được. Các bác trong PRclub còn bận trăm công nghìn việc...Để thu thập thêm kinh nghiệm còn nhiều cách khác...
    Cái đấy em thấy không khả thi cho lắm.

Chia sẻ trang này