1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Một ý tưởng hay về cơm văn phòng (đã thành hiện thực)

Chủ đề trong 'PR' bởi metallicaqa, 13/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Một ý tưởng hay về cơm văn phòng (đã thành hiện thực)

    Trước khi trình bày ý tưởng, em xin post ảnh sản phẩm để các bác xem hộ:

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
  2. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    I. Giới thiệu chung
    Sản phẩm kinh doanh : Cơm văn phòng.
    Tên doanh nghiệp : Công ty cổ phần dịch vụ văn phòng OBENTO
    Loại hình sở hữu : Công ty cổ phần
    Địa chỉ : Số 3, ngõ 143 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
    Số điện thoại : 04. 7.26.39.26 ?" 2.941.942
    Website : www.obento.com.vn ?" www.obento.vn
    Email : info@obento.com.vn
    II. Obento và thị trường cơm văn phòng:
    1.Thị trường
    Trong những năm gần đây, số lượng các DN Việt Nam tăng lên chóng mặt. Thị trường văn phòng cho thuê cũng nóng lên từng ngày. Cường độ làm việc ngày càng tăng lên khiến thời gian nghỉ trưa giảm xuống. Đi kèm theo xu hướng đó là nhu cầu ăn cơm trưa tại văn phòng
    1.1 Cạnh tranh
    Có thể nói vắn tắt về thị trường cơm hộp tại Hà Nội : Cung chưa đáp ứng được cầu. Dân văn phòng chủ yếu đặt cơm thông qua các cửa hàng nhỏ lẻ, manh mún và đặc biệt là chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm rất thấp.
    Trong tình hình đó, một số cửa hàng cơm hộp bắt đầu xuất hiện với mức độ chuyên nghiệp cao hơn rất nhiều. Có thể kể đến một số thương hiệu cơm khá mới tại Hà Nội: himevn, cơm ngon, cơm nhanh,?.
    Dự kiến trong tương lai, sẽ còn rất nhiều thương hiệu như vậy xuất hiện với mức độ chuyên nghiệp và thuận tiện tăng dần theo thời gian.
    1.2 Khách hàng
    Khách hàng mục tiêu của công ty là dân văn phòng với các mức thu nhập khác nhau.
    Nhìn chung, những người làm văn phòng có nhận thức cao về chất lượng sản phẩm. Họ sẵn sàng chi trả cho những hộp cơm giá cao hơn, nhưng chất lượng và độ an toàn cũng cao hơn
    Hiện nay, Obento đã đưa ra thị trường 2 loại sản phẩm với các mức giá xoay quanh 20.000VNĐ/hộp và 30.000 VNĐ/hộp (tương ứng với các mức thu nhập của khách hàng)
    1.3. Sản phẩm
    - Hộp cơm có giá 20.000VNĐ
    Đối tượng của sản phẩm này là những người có thu nhập thấp: từ 1.5 triệu đến 2.5 triệu. Hộp được làm bằng chất liệu nhựa melamine. Melamine là một nhóm nhựa không ảnh hưởng đến sức khỏe do có độ kháng nhiệt cao, không bị ăn mòn bởi dung môi hay dầu mỡ, không trầy xước, không mùi vị, không ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm.
    - Hộp cơm có giá 30.000 VNĐ
    Đối tượng của sản phẩm này là những người có thu nhập cao từ 4 triệu trở lên. Hộp được làm bằng chất liệu gỗ rất lịch sự và sang trọng. Với mức giá 30.000 VNĐ, khách hàng có thể sở hữu một hộp cơm bằng gỗ (công ty sẽ thu hồi lại). Tuy nhiên, một đặc tính quan trọng của gỗ là không thể rửa bằng nước. Vì vậy công ty quyết định sử dụng sứ đặt bên trong hộp gỗ (sứ là chất liệu mà người nước ngoài đặc biệt thích)
    2. Chiến lược kinh doanh
    Về qui mô: Công ty Obento lựa chọn chiến lược phát triển theo mạng lưới bằng cách mở rộng đại lý ở các khu vực khác nhau. Việc mở rộng khu vực sẽ giúp Obento phục vụ khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm.
    Về sản phẩm: Phương châm của chúng tôi là: ?oĐưa món ăn nhà hàng vào thực đơn cơm văn phòng?. Trong tương lai, công ty sẽ phát triển thêm dòng sản phẩm dành cho những người có thu nhập rất cao (suất cơm VIP) với mẫu mã đẹp và chuyên nghiệp.
    Về chiến lược Quảng cáo: Ngoài những chiến lược quảng cáo thông thường (xem kỹ phần marketing), công ty hiểu rằng sự khác biệt sẽ là nhân tố chính để tăng uy tín. Đây cũng là đặc trưng của ngành kinh doanh ăn uống
  3. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Vấn đề hiện tại: Đó là PR rộng rãi cho sản phẩm này. Các bác biết đấy, khi mới khởi nghiệp thì ngân sách thường rất hạn hẹp. Các bác có thể tư vấn thêm cho em về cách PR được không ?
    Chân thành cảm ơn các bác
  4. linhet5

    linhet5 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2004
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Đắt quá bạn ơi, ktế đang suy thoái.
  5. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Đúng là giá của một suất VIP là đắt so với mức thu nhập trung bình. Nhưng đối tượng của sản phẩm này đúng với cái tên của nó mà bạn. Theo mình thì đối với những người có thu nhập từ 7tr/tháng trở lên thì việc ăn những suất này không phải là quá xa xỉ.
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    vừa trả lời bạn bên 4rum prclub.com.vn
    1- Về giá:Bạn xem lại mức giá, với mức giá: 20k cho người có thu nhập từ 1.5 tr-2.5 tr thì sẽ có nhiều người phải suy nghĩ đấy.
    2- "Về qui mô: Công ty Obento lựa chọn chiến lược phát triển theo mạng lưới bằng cách mở rộng đại lý ở các khu vực khác nhau. Việc mở rộng khu vực sẽ giúp Obento phục vụ khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm chi phí và giảm giá thành sản phẩm" ---->> nên mở rộng xuống khu vực Mỹ Đình, vì xung quanh đây không có nhiều hàng cơm hộp, văn phòng công ty lại nhiều, hàng ăn cũng ko có mình toàn phải vào ăn cơm văn phòng tại mấy quán cafe với mức giá trung bình là 40k. Hơn nữa đây là khu đô thị mới, sau này nó sẽ phát triển, nếu bạn mở rộng xuống dưới nè sẽ là 1 lợi thế " người dẫn đầu", vị trí duy nhất trong tâm trí khách hàng vì còn lựa chọn nào khác nữa đâu.
    Việc tiếp thị quảng cáo ở đây cũng đơn giản, chỉ cần vài tờ rơi, tờ gấp tới tận cửa văn phòng, discount lớn cho những công ty đặt nhiều suất chắc chắn họ sẽ dùng ...vì họ chẳng còn chỗ nào khác để mà ăn cả.
    (Mình là 1 ví dụ biggrin.gif )
  7. metallicaqa

    metallicaqa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    309
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn antigod !
    Đúng là việc mở rộng ra khu Mỹ Đình, Trung hòa nhân chính là việc nên làm nhưng có một khó khăn hiện nay là khá nhiều tòa nhà không cho phép phát tờ rơi. Nếu gửi thư tay thì khá thủ công vì phải thu thập danh sách của rất nhiều công ty. Mình đang khá bí về việc này
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Chỗ mình làm nhan nhản tờ roi tờ gấp, nhân viên mấy công ty môi giới nhà đất nó tới dán đầy cửa bực cả mình.
  9. ninhdj

    ninhdj Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/11/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Không cho vào phát tờ rơi thì bạn cho người đứng ở khu vực ngã tư đèn đỏ gần chỗ có nhiều toà nhà văn phòng mà phát
  10. canhsathinhsu

    canhsathinhsu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2005
    Bài viết:
    299
    Đã được thích:
    0
    Lên trang web của Sở KHĐT tìm khu nào thì ra danh sách khu đó. phát tờ rơi là chiến lưọc hiệu quả cho dự án này. Ngoài ra còn email nữa đến các DN trong địa bàn....

Chia sẻ trang này