1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Moto GP là gì.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hacdaica, 17/05/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hacdaica

    hacdaica Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    250
    Moto GP là gì.

    Những chiếc xe sử dụng trong giải đua motogp là những chiếc xe đặc biệt. Chúng khác những chiếc xe được đưa ra thị trường đến 99% vì thế không được phép chạy trên đường. Các đội tham dự giải đua phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về mặt kỹ thuật cho những chiếc xe của họ. Dưới đây chúng tôi cung cấp những thông tin cơ bản về những chiếc xe này

    Mỗi thể thức đua khác nhau, yêu cầu giới hạn của động cơ như sau:

    - Hạng motogp - kể từ mùa giải 2007, dung tích xy lanh tối đa của động cơ là 800cc và loại động cơ 2 thì sẽ không được phép sử dụng.

    - Hạng 250cc ?" động cơ có tối đa 2 xy-lanh với dung tích từ 175cc tới 250cc.

    - Hạng 125 - chỉ áp dụng động cơ 1 xy-lanh, dung tích tối đa 80cc.


    Bên cạnh những quy định về số lượng xy-lanh cho từng thể thức, loại động cơ phải sử dụng loại piston chuyển động qua lại và không được phép sử dụng các bộ phận tăng áp, và không được quá 6 số.

    Những quy định về trọng lượng tối thiểu của xe:


    Hạng MotoGP

    (Xe phải sử dụng động cơ 4 thì):

    - Từ 2 xy-lanh trở xuống, không được quá 133kg,

    - 3 xy-lanh không được quá 140.5kg,

    - 4 xy-lanh không được quá 148kg.

    - 5 xy-lanh không được quá 155.5kg.

    - 6 xy-lanh không được quá 163kg.


    Hạng 250cc:

    - 1 xy lanh không quá 100kg,

    - 2 xy lanh không quá 100kg


    Hạng 125cc:

    - Tổng trọng lượng xe và vận động viên không nhỏ hơn 136kg.


    Các đội đua có thể thêm các vật nặng vào xe của họ để có thể đạt được trọng lượng tối thiểu và trọng lượng của xe được kiểm tra tại khu vực kiểm soát kỹ thuật, việc kiểm tra có thể được thực hiện sau mỗi vòng luyện tập hoặc sau mỗi vòng đấu. Ở hạng 125cc, trọng lượng xe được tính bằng tổng trọng lượng của vận động viên với đầy đủ đồ bảo hộ cùng với trọng lượng của xe.


    Thông thường, mỗi vòng đấu các đội đua chuẩn bị cho mỗi vận động viên 2 chiếc xe, do đó không có việc các đội đua lấy lý do liên quan đến xe để trì hoãn tham dự các vòng đấu, vòng luyện tập hay vòng chạy phân thứ hạng. Mùa giải 2006 lần đầu tiên luật flag-to-flag được áp dụng ở trường đua Phillip Island, Úc cho phép các vận động viên thay động cơ giữa cuộc đua để sử dụng xe với lốp phù hợp với trời mưa.


    Thiết kế bên ngoài của xe.


    Những chiếc xe được sản xuất nhằm 2 mục đích: chiến thắng trong các cuộc đua và phơi bày khả năng ứng dụng công nghệ và thiết kế của các nhà sản xuất. Vì thế mà giá thành của xe ?osiêu? đắt, nó được hình thành từ những vật liệu siêu bền, siêu nhẹ như titanium được tăng cường sợi các bon và ứng dụng các công nghệ tiên tiến (phanh đĩa các-bon, hệ thống điều khiển động cơ điện tử, khả năng ?oôm? đường của xe?), những đặc điểm không bao giờ có ở các kiểu xe thương mại.


    Mỗi vòng đấu giành chức vô địch thế giới diễn ra thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ, và nó là một điều kiện lý tưởng để các nhà sản xuất có thể thu hút nhiều nhà tài trợ, hình ảnh của họ được trang trí trên những chiếc xe cũng như trên các đồ bảo hộ của vận động viên và tuân thủ một số quy tắc. Mỗi chiếc sẽ được gắn số hiệu đua ở trên đầu và đuôi xe, có màu sơn riêng biệt, logo và tên của các nhà tài trợ chính, các nhà tài trợ phụ cũng được thể hiện trên chiếc xe.

  2. hacdaica

    hacdaica Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/05/2009
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    250
    ko biết bài nay có trùng ko,neu trùng xin moi mod xoá nhé. Em post bài này lên cũng chi muốn cho nhưng ai chưa hiểu rõ về giải đua đầy sức cuốn hút này. Thank mọi người đã quan tâm!
  3. motorpp

    motorpp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2007
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Xin thưa bác là trên dđ này đã có chủ đề rất chi tiết về MotorGP từ lâu rồi, với lại hầu hết thành viên của box Motor xe máy đều biết rất rõ về GP cũng như khá nhiều ACE vẫn đi xem trực tiếp GP hằng năm.
    1 điều quan trọng nữa là bác "lấy trộm" bài viết của người khác từ bất cứ đâu rồi đưa lên đây cũng cần ghi rõ nguồn gốc. Bác không nên cứ như bác SÁNG TÁC ra bài này vậy nhé.
    Đôi điều góp ý!
    Link của bài này tôi đọc cách đây cả năm tròi rồi: http://www.yamaha-motor.com.vn/home/tin_tuc/motogp/newsitem_200809187488221026
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Oh, vậy mà ai cũng nghĩ là bác Hắc này tự viết. Cảm ơn Motorpp nhé.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này