1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MOTORCYCLE (Xe đẹp xe ngon, đi mòn cả lốp)

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Hạ Long' bởi chickenquay, 15/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ ba, 14/5/2002, 12:17 (GMT+7)
    ReMET - "thuốc tăng lực" cho ôtô, xe máy
    Tên gọi của hoạt chất này là cách viết tắt của từ tiếng Anh ReMetalization, có nghĩa là phục hồi kim loại. Đây là sản phẩm của Viện Luyện kim URAN (Nga), có tác dụng chống mài mòn các bề mặt kim loại chịu ma sát, phục hồi động cơ đốt trong mà không cần tháo rã máy.
    Hoạt chất ReMET bao gồm các hạt đồng, thiếc, bạc, chì, sắt, nhôm, niken siêu nhỏ và chất liệu nền trung hoà đặc biệt. Các hạt này được chế tạo bằng phương pháp làm bốc hơi kim loại trong môi trường chân không, chúng có kích thước 0,1 Micromet, chỉ bằng 1/10 cỡ hạt kim loại thu được từ phương pháp nung chảy.
    Vì siêu nhỏ, loại hạt này có thể đi qua phin lọc, không bị lắng đọng trong dầu, đồng thời lại có hoạt tính cao - tính chất đặc biệt mà các hạt cỡ lớn hơn không có. Chất nhờn đặc biệt trong ReMET tạo thành lớp vỏ bao quanh mỗi hạt, ngăn cản chúng kết hợp với nhau hay tác dụng với dầu nhớt hoặc bề mặt các chi tiết không chịu ma sát. Về nguyên lý hoạt động, các hạt kim loại trong ReMET theo dầu bôi trơn đến các bề mặt làm việc bị ma sát (nơi xảy ra sự phá huỷ lớp tiếp xúc) và tích lại trên đó, khôi phục liên kết mạng kim loại trở lại trạng thái ban đầu.
    Sản phẩm này được nhập vào Việt Nam năm 1999, hầu hết những người đã sử dụng ReMET cho xe gắn máy đều công nhận hiệu quả là máy chạy êm hơn, tiết kiệm xăng, giảm tiêu hao dầu nhớt, đặc biệt là tăng áp suất buồng đốt lên từ 15-30%. Anh Đặng Văn Dũng, chủ trung tâm xe máy Minh Sài Gòn ở 11 Láng Hạ (Hà Nội) cho biết, nhiều khách hàng rất chuộng ReMET, trước khi bán xe, họ thường tân trang và đổ phụ gia này vào để xe chạy êm và khỏe, bán được giá hơn.
    Anh Nguyễn Văn Thịnh (14 Liễu Giai, Hà Nội) đã theo dõi hơn 2.000 xe sử dụng ReMET, kết quả là 100% số xe này đều tăng áp suất buồng đốt. Một trong những khách hàng đặc biệt đã sử dụng ReMET là thầy Đỗ Xuân Kính phó trưởng bộ môn Động cơ đốt trong của trường Đại học Bách Khoa. Là người am hiểu về phụ gia cho động cơ, thầy Kính đã sử dụng và rất tâm đắc với hoạt chất này.
    Phụ gia ReMET dùng cho mọi loại phương tiện sử dụng động cơ đốt trong. Hiện nay, sản phẩm này có bán tại Công ty TNHH Ngũ Hành, số 4 Nguyễn Cao, Hà Nội (điện thoại: 04.9719699) và các trung tâm sửa chữa bảo dưỡng ôtô, xe máy.
    (Theo Khoa học & Đời sống)

  2. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ ba, 6/3/2001, 15:12 (GMT+7)
    Chọn và thay nhông xích xe máy
    Xe đang đi mà nghe tiếng gõ lọc cọc phía dưới bánh sau, đó là hiện tượng nhông, xích xe bắt đầu rão. Cần sớm căng xích, tra dầu, nếu không bạn sẽ phải thay bộ mới.
    Nguyên nhân chính dẫn tới hiện tượng này là xích không được tra dầu thường xuyên, đặc biệt sau những đợt mưa. Theo cataloge của hầu hết các loại xe thì cứ đi 500 km phải tra dầu xích một lần. Với những xe không có hộp xích, việc chăm sóc phải thường xuyên hơn.
    Để biết chắc là nhông xích đã quá cũ hay chưa, cần kiểm tra. Nếu thấy đỉnh răng ở nhông bị mòn nhọn, xích và nhông không ôm chặt với nhau thì nên sớm tìm mua bộ mới để thay thế. Theo ông Ngô Văn Khanh, một thợ xe lâu năm ở 81A Mai Hắc Đế (HN), trên thị trường có nhiều loại nhông khác nhau. Loại của Việt Nam, có thương hiệu rõ ràng là Mạnh Quang (cơ sở sản xuất ở Hà Nội). Cũng có những loại khác nhưng chất lượng không ổn định, không nhãn mác. Nhông sản xuất ở Thái Lan, có hai hiệu thông dụng là Mặt trời và DAI. Ngoài ra cũng có hàng của Trung Quốc.
    Về chất lượng, hàng Thái được đánh giá là tốt nhất, tuy cũng phải phân theo loại. Ví dụ: DAI tốt có giá từ 140.000-150.000 đồng/bộ (gồm nhông trước và sau), DAI thường khoảng 100.000 đồng/bộ. Hàng của Việt Nam, đặc biệt mác Mạnh Quang, cũng ?odùng được?, có giá rẻ hơn hẳn so với hàng Thái. Ví dụ: nhông Mạnh Quang dùng cho xe Dream, Wave các loại có giá khoảng 30.000-40.000 nghìn đồng/bộ, rẻ hơn cả nhông của xe Super Dream do Việt Nam sản xuất. Hơn nữa, Mạnh Quang còn sản xuất nhông cho xe phân khối lớn như Suzuki, Custom, LA, GL..., là những loại hiếm, ít có hàng ngoại nhập. Những loại này được bán đắt hơn, từ 90.000-120.000 đồng/bộ. Hàng của Trung Quốc cũng đa dạng giá rẻ hơn nhưng chất lượng thường không đảm bảo.
    Chủng loại xích trên thị trường còn đa dạng hơn: DAI, DID (của Thái Lan) - khoảng 60.000-65.000 đồng/chiếc; xích Minsk (còn gọi là xích búa liềm, xích Liên Xô), 45.000-50.000 đồng/chiếc; xích Tiệp, đắt hơn 65.000-70.000 nghìn đồng/chiếc... Ông Khanh cho biết, đa số người đi xe thường thích đồng bộ: Đi xe Thái phải thay đồ Thái... Nhưng thực tế, xích của Tiệp, xích Minsk có chất lượng tốt hơn cả (vì thiết kế cho xe phân khối lớn), giá lại rẻ hoặc ngang với hàng Thái. Ông Khanh cho rằng, những người đi xe Dream, Wave, xe 125cc nên dùng loại này.
    Nhiều người sử dụng xe có tâm lý tiết kiệm: chỉ thay nhông hoặc xích. Thực ra không kinh tế chút nào, vì phần mới và phần cũ không ăn khớp mà còn phá hỏng nhau.

  3. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ tư, 14/3/2001, 08:17 (GMT+7)
    Chọn loại dầu nhờn nào cho xe máy?
    Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại dầu nhờn như BP, Caltex, Vidamo, Shell, Castrol, Mobil... Người tiêu dùng không thể biết loại nào tốt hơn trước những lời quảng cáo hấp dẫn: loại nào cũng là ?ongười tình? của xe máy, là nổi tiếng.
    Sau đây là những ý kiến tư vấn của anh Tạ Đình Quang, phụ trách dịch vụ kỹ thuật khách hàng của dầu nhớt BP:
    Hầu hết các hãng đều sản xuất những loại dầu như nhau và theo tiêu chuẩn quốc tế, có 6 loại dầu thông dụng cho xe máy ở Việt Nam, được thể hiện qua tiêu chuẩn kỹ thuật, có in trên hộp dầu:
    - SAE 40, API SE.
    - SAE 20W-50, API SF, JASO MA.
    - SAE 20W-50, API SG, JASO MA.
    - SAE 15W-50, API SG, JASO MA.
    - SAE 10W-50, API SJ, JASO MA.
    - API TC
    Dầu được phân loại dựa trên độ nhớt và phẩm cấp.
    Độ nhớt có 2 loại, đơn cấp và đa cấp. Dầu có tiêu chuẩn kỹ thuật SAE 40 là dầu đơn cấp, độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi ?onặng?.
    Các tiêu chuẩn SAE 20W-50 (đạt độ nhớt, độ lỏng trong khoảng nhiệt độ 20-50 độ C) hay SAE 10W-50 là của dầu đa cấp . Độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy ?onguội? sẽ tốt hơn... Ở những nước ôn đới, người ta có thể phải dùng loại SAE 0W-50.
    Ký hiệu API nghĩa là dầu theo tiêu chuẩn về phẩm cấp dầu của Mỹ. Phẩm cấp dầu tăng từ SE, SF, SG, SJ và giá của dầu cũng tăng theo đó. Dầu có phẩm cấp càng cao thì chất lượng (độ nhớt, độ lỏng) càng ổn định theo nhiệt độ.
    Dầu có ký hiệu JASO MA là dầu dành riêng cho xe máy 4 kỳ.
    Với xe máy 4 kỳ hay chở nặng thì nên dùng dầu có độ nhớt SAE 20W-50. Còn xe đi 1 người, chạy nhanh thì nên dùng loại SAE 15W-50.
    Cần phân biệt dầu dùng để pha xăng cho xe 2 kỳ với dầu xe 4 kỳ. Loại có ký hiệu API TC là dành riêng cho việc pha xăng. Loại này loãng, dễ tan trong xăng, độ cháy sạch cao (ít muội, khói). Nếu dùng cho xe 4 kỳ sẽ nhanh chóng hỏng máy. Ngược lại, loại JASO MA mà pha xăng cho xe 2 kỳ thì khói nhiều, hay tạo muội ở bugi, pit-tông, giảm tuổi thọ của động cơ.
    Cần chú ý, loại API TC chỉ dùng để pha xăng chạy xe. Còn để bôi trơn hộp số (dầu đổ các-te máy) xe 2 kỳ thì có thể dùng chung dầu của xe 4 kỳ.
    Với xe mới, người đi xe có thể dùng loại dầu được ghi trong catalogue của xe. Cần chú ý thay dầu đúng kỳ. Về nguyên tắc, độ nhớt của dầu được đảm bảo cho xe đi khoảng 3.000 km và đi đúng chế độ. Tuy nhiên, nên thay dầu khi xe đã đi được 1.000-2.000 km.
    Nhiều người lo ngại rằng có dầu tái chế trên thị trường. Nhưng đây là nỗi lo vô cớ, vì việc tái chế dầu là rất khó và tốn kém. Tuy nhiên, người sử dụng nên mua dầu nguyên hộp, của các hãng có tên tuổi.
    N.N.

  4. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ hai, 12/11/2001, 10:03 (GMT+7)
    Tay đua xe máy kỳ cựu Mã Kim So kể chuyện
    Người trong làng đua xe gọi tôi là So "gà", đồng nghiệp ít tuổi gọi là "anh Mã". Tôi 39 tuổi và đã giành được khá nhiều giải nhất từ các cuộc đua ở TP HCM, Cần Thơ, Đồng Nai... Tôi còn có một tiệm sửa xe trên đường Nguyễn Chí Thanh.
    Năm 1989, phong trào đua xe có tổ chức rộ lên, tôi cũng bắt đầu bước vào làng đua. Nhưng trước đó, tôi đã từng tham gia đua ăn tiền, môn này thường do các đại gia tổ chức, và "vận động viên" là những thợ máy của các lò sửa xe Sài Gòn. Đối với tôi, trên đường đua chỉ có đối thủ thi tài, bất kể họ ở ngoài đời là bạn thân, đệ tử hay ruột thịt.
    Hai lần đưa chiến hữu của mình về nơi an nghỉ cuối cùng, là kỷ niệm đau lòng của tôi. Lần thứ nhất, một đồng nghiệp nhờ tôi xuống Vũng Tàu thử xe, sau đó anh ta tự đi một mình và bỏ mạng. Lần thứ hai, tôi đã cố kiềm chế bầu máu nóng của một đồng nghiệp mà không kịp. Tôi có thể chạy xe rất nhanh trên đường, nhưng lại quá chậm chạp trong việc ngăn cản anh ấy.
    Tôi cũng có những bài tủ trong nghề, đó là những cú "vỉa" cua, nằm bẹp mình xuống yên, một tay nhấp ga tay kia nhấp số. Đối với các đệ, tôi chỉ bảo tận tình và luôn khuyên không nên tập dượt ngay trên đường. Gãy chân, trẹo vai... là thường trên đường đua, nhưng tôi không chấp nhận việc các bạn nhỏ chạy xe lạng lách trên phố. Mình bị nạn đã đành, nhưng người khác có tội tình gì mà cũng phải chịu? Nhiều lần đi đường, gặp đám đua xe, tôi cũng phải tấp vào vỉa hè, đua kiểu đó thực sự nguy hiểm. Bạn bè góp ý rằng tôi phải chạy lên, dằn mặt chúng nó. Nhưng dằn đám này, nhiều đám khác mình có dằn nổi không? Trên tư cách một người anh, với các bạn ham lượn lờ đua xe ngoài phố, tôi muốn khuyên rằng hãy kìm nén bầu máu nóng của mình, kiên nhẫn chờ những người có trách nhiệm giao cho một sân chơi tốc độ có tổ chức.
    Tôi có một cháu trai 12 tuổi và cũng đã biết đi xe. Tôi ngồi phía sau cho cháu cầm lái ở một bãi đất trống, nó lái cũng "ngọt" lắm. Nhưng không biết hên hay xui, cháu chẳng thích nghề nghiệp của tôi một tí nào.
    Tiệm sửa xe của tôi sực nức mùi dầu mỡ, đó là một cơ ngơi tạm được với 15 đệ tử chí thú làm ăn. Tôi vẫn còn thích đua xe, dù ở tuổi này ở nước ngoài, người ta đã lên hàng huấn luyện viên.
    (Theo Sài Gòn Tiếp Thị)

  5. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ ba, 14/8/2001, 14:45 (GMT+7)
    "Đôn" người cho hợp với xe to

    Đi xe lớn đã trở thành đam mê của một số người.
    Một chiếc môtô Kawasaki 450 cc nặng hơn 300 kg đang được một anh chàng chưa đầy 50 kg điều khiển một cách thuần thục. "Mê xe máy phân khối lớn nên cũng ráng mà chơi cho ra dáng đàn ông", anh chàng lý giải. Từ khi có trong tay chiếc xe, anh chàng này thay đổi kiểu cách đến nỗi vợ con phải ngạc nhiên.
    Những tưởng chơi loại xe môtô lớn chỉ có những anh chàng cao to vạm vỡ, nhưng thực tế lại không phải thế. Có khá nhiều người sử dụng môtô nhưng do người quá nhỏ nên cố gắng tìm cách độn trang phục. Thế là chàng trai 28 tuổi tên Hùng, nhà ở TP HCM cứ suốt ngày cố thủ trong bộ đồ jeans dày cộp khi leo lên chiếc Rebel 250 cc. Chân mang đôi giày bốt to sụ, tay thì mang găng chuyên nghiệp. Nhưng khổ một nỗi, dù trời nóng, chàng ta chẳng dám mặc áo loại khác vì tổng trọng lượng của anh, tính luôn bộ đồ zin cũng chỉ có 46 kg.
    Trong khi đó, vì đam mê môtô, anh Liên (TP HCM) phải tranh thủ đi tập tạ sau giờ đi làm để "nâng cấp" thể hình, tăng trọng lượng trong một thời gian ngắn. Nhờ cố gắng tập tành suốt một năm, rốt cuộc anh cũng có thể làm chủ chiếc Steed 600 cc một cách vững vàng. Cùng với bạn bè, anh thường xuyên sưu tập các tạp chí nước ngoài về các giải đua môtô thế giới 250-500 cc hằng năm.
    Thay đổi cá tính

    Dũng cảm từ bỏ thói quen mặc áo sơ mi bỏ trong quần, ông Hai Thu một doanh nhân chuyển sang trang phục áo thun, quần jeans cho phù hợp với chiếc môtô 400 cc mới tậu. Vợ con ông ngạc nhiên vô cùng bởi vì từ trước đến nay ông rất chú trọng đến trang phục khi đến chỗ làm. Nếu không mặc veston với cà vạt nghiêm chỉnh chí ít cũng phải bỏ áo trong quần, nay trông ông dường như trẻ lại với phong cách lãng tử của những người chơi môtô. Anh Quốc thì lo lắng bởi vì chưa xin được "quota" cho chuyến đi liên tỉnh bằng môtô vào cuối năm nay với bạn bè. Suốt mấy tháng qua, anh chăm sóc vợ hết sức nhiệt tình, làm hết công chuyện nhà để đánh đổi giấy phép "xuất cung" của bà xã. Đây là một chuyến du lịch đầy hấp dẫn đã được chuẩn bị gần cả tháng trời.
    Các thành viên của Đội môtô Sở Thể dục thể thao TP HCM lúc nào cũng sẵn sàng đánh đổi nhiều thú vui khác để có thể du hành cùng cuộc đua xe đạp Cup Truyền hình diễn ra hằng năm. Sự đam mê tốc độ, khám phá từng chặng đường chính là động lực giúp cho cánh đàn ông gắn bó với những chiếc xe máy nặng hàng trăm ký.
    (Theo SGTT)

  6. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ sáu, 7/2/2003, 08:00 GMT+7
    Phiên bản năm 2003 của Suzuki GSX - R1000
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    Model GSX được giới đua môtô thế giới ngưỡng mộ vì luôn gây sóng gió ở các giải World Superbikes. Mẫu 2003 của xe "vua năm 2001" có pha trước thu gọn dành chỗ cho các cửa hút gió, đèn hậu loại đi-ốt phát quang và bảng điều khiển với tín hiệu ra vào số hiện đại.
    Bình nhiên liệu cũng được bó hẹp bề ngang khiến xe có dạng khí động học tốt hơn. Ngoài ưu thế sử dụng trong đường đua, chiếc xe này cũng phù hợp cho những chuyến đi dài.
    Động cơ cũ của GSX đã rất mạnh mẽ, nhưng loại máy lắp trên phiên bản 2003 vẫn được rà soát và cải thiện toàn bộ. "Bộ não" điện tử ECU được nâng lên 32 bit thay vì 16 bit. Các van tiết lưu đôi đáp ứng thao tác tăng giảm ga một cách nhạy bén và điều khiển các lỗ nạp khí từ các xi-lanh dốc xuống vào các xi-lanh dốc lên kề bên, tăng hiệu suất động cơ. Các chi tiết máy được làm bằng titan, giảm được trọng lượng khoảng 500 gam.
    Chiếc GSX 2003 có sườn, gắp trong và những khung trượt ở phuộc sơn màu đen sắc sảo. Phuộc trước và giảm chấn không có gì khác với xe đời trước. Đáng chú ý là các vòng đệm càng xe có thể hiệu chỉnh, đây là cải tiến dành cho những tay đua. Các dầm dọc sườn hoàn toàn mới, chúng nhẹ và cứng chắc hơn. Cơ cấu phanh của GSX đã được cải tiến khắc phục yếu điểm của xe đời cũ.
    Mẫu xe công suất 155 mã lực, trọng lượng 168 kg này được bán với giá trên 14.000 USD.
    (Theo Thế giới Giao thông)

  7. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Vào thời điểm xuất hiện GSX của Su được mệnh danh là chiếc xe vua và được dân sportbike ở Mỹ rất chuộng. Chickenquay có khá nhiều ảnh đẹp về chiếc xe này xin giới thiệu với bà con. Năm 2002 Ya ra mắt con R1 và 2003 ra mắt con R6 thực sự là đối thủ nặng ký của GSX, dân sportbike sắm xe mới đang rất chuộng 2 con xe R1 và R6 này.
    Suzuki GSX
    Được chickenquay sửa chữa / chuyển vào 17:05 ngày 14/10/2003
  8. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  9. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  10. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này