1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

MOTORCYCLE (Xe đẹp xe ngon, đi mòn cả lốp)

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Hạ Long' bởi chickenquay, 15/09/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Lavilla G. with his Suzuki GSX. 2003
  2. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ bảy, 25/5/2002, 12:00 (GMT+7)
    "Kẻ lật đổ" Yamaha YZF R1 mới


    Động cơ R1 được thay đổi nhằm nâng cao tính linh hoạt và công suất, van EXUP cải tiến và ống xả bằng ti-tan làm tăng mô-men quay. Yamaha tập trung nâng cấp hệ thống phun nhiên liệu nhắm tới những hiệu quả mà Suzuki đạt được với GSX-1000.

    Để lật đổ được ngôi vị "Môtô của năm 2001" của Suzuki GSX - 1000, Yamaha phải nâng công suất của xe và thiết kế một bộ giảm chấn phù hợp ở cơ cấu lái, khó khăn là ở chỗ thiết bị này sẽ làm cho khả năng vận hành của xe bị ảnh hưởng. Dù sao, giới chuyên môn vẫn cho rằng với những đặc tính kỹ thuật hoàn hảo, YZF R1 là một chiếc xe đua tốt.
    Toàn bộ 3 khung rầm kép Deltabox của R1 được làm bằng nhôm, động cơ được nâng lên 20 mm và sơn màu đen. Càng mới có độ nhún 43 mm và bộ phanh nổi bật đã được cải tiến. Dưới ghế còn có một khay đỡ cùng mầu với các phần khác.

    Thân xe R1 trông góc cạnh sắc sảo hơn, ghế ngồi cũng có những đường gờ. Đèn hậu đôi đặc trưng được hạ thấp xuống và chạm trổ đơn giản, thêm vào đó là đèn hiệu đuổi LED (đi-ốt phát quang).
    Năm 1998, chiếc Yamaha YZF R1 đã vượt mặt chiếc Fire Blade của Honda và trở thành chiếc xe đua nhanh nhất và nhẹ nhất hành tinh. "Vị chúa tể Sportbike" đang trong thời kỳ phục hưng với bộ khung, kiểu dáng và hệ thống phun nhiên liệu mới, hòng dành lại vương miện của mình. Chiếc xe tân tiến này sẽ giúp các tay đua nâng trình độ lái xe lên một tầm cao mới, nó cùng họ vượt qua các khúc cua hiểm hóc với sự phấn chấn và tự tin.
    Thông số kỹ thuật của Yamaha YZF R1
    Động cơ 998 cc.
    Công suất 152 mã lực.
    Tốc độ tối đa 267 km/h.
    Trọng lượng khô 174 kg.
    Màu Đỏ, bạc, xanh da trời.
    Giá bán 10.300 USD.
    (Theo Ôtô Xe Máy)

  3. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    Thứ tư, 29/1/2003, 08:00 GMT+7
    R6 - gương mặt mới của Yamaha năm 2003

    Từ khi được tung ra thị trường, chiếc R6 đã nổi tiếng về sự mạnh mẽ, cá tính và độ tập trung trên đường chạy. Đời 2003 của model này được Yamaha gọt giũa lại cho "bén" với nước chạy ngọt hơn, động cơ phun nhiên liệu có tốc độ tua tối đa 15.000 vòng/phút.
    Động cơ phun nhiên liệu về cơ bản giống như ở chiếc R1 đời 2002, sử dụng pít-tông cung cấp không khí vào các họng phun nhiên liệu cỡ 38 mm. Với thiết kế này, đồ thị biểu diễn công suất sẽ là một đường thẳng ở các chỉ số trung bình, giống như nguyên tắc chế hòa khí. Lòng xi-lanh không sử dụng vật liệu cũ mà được lót bằng hỗn hợp sứ - composite (như chiếc R1) nhằm tăng độ tản nhiệt. Bộ truyền động được cải thiện để xe chạy "ngọt" hơn. Đối với R6, có tới 90% các bộ phận bên trong động cơ đã được cải thiện.
    Kích thước khung sườn cũng được chỉnh sửa lại. Thay vì sử dụng các xà dọc kiểu truyền thống, toàn bộ khung xe R6 là hợp kim đúc lần đầu tiên được dùng cho xe mô-tô, có màu đen và được xử lý a-nốt. Khung xe R6 trước đây cần đến 16 mối hàn, còn ở khung mới thì nhẹ hơn và chỉ có 2 mối, độ cứng vững và chống xoắn tăng 50%, không thua gì chiếc R7 (giá 31.600 USD). Gắp sau cũng bằng hợp kim đúc và được kéo dài thêm 10 mm so với đời 2002, cứng chắc hơn, tăng cường lực kéo xe khi vào cua.

    Tuy khoảng cách hai trục bánh xe không thay đổi (1.380 mm), nhưng phuộc trước nghiêng 24o kết hợp việc giảm 5 mm kích thước nhánh bên của cơ cấu định vị (còn 35mm) giúp cho phản ứng của tay lái nhanh nhẹn thêm. Tuy nhiên, những bánh xe 5 nan nhỏ hơn trước làm giảm độ bám đường. Đĩa và cấu tạo phanh gần như không có gì thay đổi. Các thành phần của cơ cấu treo cũng tương tự như xe đời trước, mặc dù các mối liên kết đã được hiệu chỉnh lại.
    Chiếc R6 được các chuyên gia "chăm sóc sắc đẹp" thiết kế lại hoàn toàn về kiểu dáng. Mặt nạ xe mới với đôi đèn đầu ở phía trước. Chất liệu plastic vỏ xe đẹp hơn, bình nhiên liệu được tạo dáng mới. Yamaha R6 được sơn các màu đỏ, bạc, xanh dương và khoảng 2.000 chiếc khoác "áo choàng" Extreme Yellow đặc biệt, ở cổ mỗi chiếc đều có đính một tấm hợp kim có đóng dấu riêng.
    (Theo Thế giới Giao thông)

  4. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
    YAMAHA R1
  5. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  6. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  7. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  8. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  9. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0
  10. chickenquay

    chickenquay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2003
    Bài viết:
    220
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này