1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mua sắm vũ khí, trang bị đến 2015 và tầm nhìn đến 2025-2030

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi Triumf, 21/05/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Em đồng ý với bác Triumf mình sẽ sớm bố trí Su-27 thường trực ở ĐN tăng cường cho Su-22. Sân bay Chu Lai, ĐN cũng được đầu tư mở rộng dùng chung cho dân sự quân sự nên việc tăng cường sức mạnh KQ ở khu vực này là tât yếu
    Trích báo tuổi trẻ
    "
    TT (Hà Nội) - Bộ Xây dựng và Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản thống nhất qui hoạch cảng hàng không quốc tế Chu Lai (tỉnh Quảng Nam) và cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng giai đoạn đến năm 2015 và định hướng đến 2025. Theo đó, hai cảng hàng không quốc tế Chu Lai và Đà Nẵng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự. .."
    http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=251525&ChannelID=3
  2. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Đặt ở ĐN cho bọn Mig21, J7, J8 của TQ ở HN, HS nó đè cho ngộp thở à ?
    Mà đánh chặn mà dùng đến Su30 thì phí thật. Su30 nên đặt ở PR, BH bay thẳng ra TS nghênh chiến giành quyền kiểm soát bầu trời ngoài ấy. Đánh chặn, thọc sườn thì cứ để Su22, Mig21 làm.
  3. TMTVhero

    TMTVhero Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    thanks bác giải đáp thắc mắc cho em,tại em thấy cái sân bay ngoài đó bé tý,xây xong chẳng thấy có chiếc nào hết vậy xây làm gì,trực thăng có bay xa đc đâu,trc sau gì thì cũng phải nâng cấp cho to lên chứ chẳng lẽ để như vậy?mà nhà mình chắc là ko có money mua các loại cất cánh thẳng đứng rùi.....vậy túm lại hiện h cái sân bay đó làm vào mục đích gì nhỉ?
    ....em mơ nhà ta có dư vài con Su22,27 để ngoài đó,thì tàu sân bay nhà nó cũng rét lắm ....chứ Su22 nhà ta cũng bít là nó có nhìu hạn chế,mua để làm giải pháp tình thế thui,vậy thì sau khi mua đủ số Su27/30 thì đem Su22 ra TS là quá hợp lý
  4. sauthamdam

    sauthamdam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.110
    Đã được thích:
    1
    Su-30 có vài con mang ra nghênh chiến giành quyền kiểm soát bầu trời kiểu này tàu nó lôi J7, J8 đè cũng đủ toi sạch. Không quân VN vẫn còn dựa vào Mig-21 nhiều. Cho Mig-21 vào ĐN vừa đánh chặn vừa hỗ trợ bảo kê cho Su đánh cường kích em thấy hợp lý hơn
  5. Triumf

    Triumf GDQP Moderator

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    5.563
    Đã được thích:
    4.861
    Su-22M4 cần đường băng tối thiểu để cất cánh/hạ cánh là 600/950m, nhưng chả nhẽ lại không có thêm vài trăm mét dự phòng à. Để Su-22 hoạt động, ít ra đường băng cũng phải dài khoảng 1300-1500m. Giả dụ phương án nối dài đường băng của sân bay TS (hiện dài 500m) thêm khoảng 800m, em cứ tính đơn giản riêng chuyện khối lượng đất đá dùng để đắp là bao nhiêu. Giả dụ: dài x rộng x cao: 800x45x20=720.000m3. Không rõ khả năng khai thác vật liệu tại chỗ như thế nào, nhưng nếu không huy động tổng lực (cả tàu quân sự và dân sự cỡ lớn) mà chỉ dùng các tàu vận tải TS cỡ 1000 tấn chở 720000 m3 (tương đương khoảng 1.440.000 tấn) thì mất 1440 chuyến, cứ cho là dùng 3 tàu kỳ cạch vận chuyển mỗi tháng 1 chuyến, 1 năm được 36 chuyến => mất 40 năm. Chưa kể đơn giá vận chuyển đâu nhé, năm 1991, đơn giá vận chuyển 1 tấn vật liệu ra TS là 220.000 đồng. Với 1.440.000 tấn, với thời giá của năm 2008 này là bao nhiêu, cứ cho là gấp ba, khoảng 700.000 đồng/tấn, vậy thì sẽ phải chi cỡ 1008 tỷ. Chưa kể giá của bản thân nguyên vật liệu đâu đấy.
  6. TMTVhero

    TMTVhero Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    vậy từ nay đến 2015 nhà ta vẫn chưa thể nâng cấp cho sân bay TS,hy vọng 2025 ...vậy nên mua thì món gì để trên cái sân bay nhỏ này nhỉ
    hay là mua trực thăng đa chức năng hạng nặng,bay trong mọi điều kiện thời tiết của bon Nga....nghe nói vài năm tời Nga tăng cường xuất khẩu trực thăng,hy vọng nah ta mua vài con.....
  7. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.879
    Đã được thích:
    10.411
    Làm sao bọn J7, J8 ra ngoài ấy được ? và bọn nó mang theo cái gì ra đấy nữa. Chúng ta cứ dùng Mig, Su dỏm ở ĐN, QN bay ra đánh chặn buộc bọn máy bay TQ từ HN phải bỏ thùng dầu phụ, vũ khí hạng nặng để tự vệ. Như vậy là bọn nó còn vác được cái gì ra đấy đe doạ tàu, đảo ta ? trong khi SU ta bay tà tà từ BH ra vác Kh-31 chống tàu, vác thêm tên lửa ra khịt bọn máy bay của nó liều mạng bay ra không bay về (dầu đâu mà bay về ).
  8. bigmans_hn

    bigmans_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2004
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    Theo tớ biết thì tháng 12 năm ngoài Mẽo đã dỡ bỏ cấm vận quân sự với NC rồi cơ mà, sao không dùng hàng của Mỹ nhỉ, hàng mỹ cũng ngon đấy chứ mà quan hệ 2 nước cũgn đang khá ổn sao không sang đó xin mua rẻ một ít đồ chơi nhỉ, Tớ nghĩ trang bị không quân, hải quân mạnh đồng thời sắm thêm ít missile của Mỹ nữa thì sợ gì thằng Khựa
  9. wraith

    wraith Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    0
    Thế máy bay tiếp dầu nó để làm mắm chắc ??
    Nhà ta không có thì phải chịu, chứ có để mà bố trí Su-27 ở ĐN thì quá tốt, dù sao cũng có cân lượng hơn
  10. nguoiquansat

    nguoiquansat Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    1.542
    Đã được thích:
    352
    =============
    1. Sân bay ở TS mang tính chính trị ( chủ quyền ) và hậu cần là chính.
    Mục đích của sân bay là : chuyên chở hàng hóa, người ( khách du lịch+ các sếp kiểm tra + lính ), các hoạt động hạ cánh mang tính chất khẩn cấp
    Vì thế ta mới mua M-28 về.
    Sau này có đám Molnya về thì mấy em Ka-28,32 để đó cũng được.
    Sau này (nữa) có tiền ta mua ít em An-72 chở hàng phản lực cất hạ cánh trên đường băng ngắn.
    Trong trường hợp HQ ta có hạm đội mạnh, đủ sức răn đe bao quát cả vùng TS thì để một ít Su-22 ở đó luân phiên trợ chiến cũng tạm được ( nhưng phải đào cái hầm chứa trang bị nó xịn xịn như hầm chứa máy bay của HKMH )
    Bình thường chẳng ai điên mà mang máy bay để ở đó cả, vì : 1. Máy bay sẽ bị hơi nước biển ăn mòn 2. Phải xây thêm cái trạm bảo dưỡng 3. Sẽ là mục tiêu bị tấn công tiêu diệt đầu tiên
    2. Máy bay cất hạ cánh thẳng đứng à? Bác có làm sao không vậy? Trên thế giới này ngoài thằng Thái dở hơi ra có mấy nước ko phải là cường quốc QS có ko? TC còn chưa dám mơ nữa là. Hơn nữa tính năng chiến đấu của đám này đâu có cao? Máy bay VTOL chỉ hoạt động khi có air superority tức là bầu trời là của ta thôi, chứ đấu với mấy con J-8,J-10,J-11 của nó chỉ tắt điện sớm. Đừng so như Anh với Ác hen, khi đó Harrier chủ yếu đấu với bọn cường kích Super Etendan và A4 cổ của Ác hen nên mới giành chiến thắng, hơn nữa khi đó Ac hen bị bọn Tây Âu cấm vận vũ khí rồi.
    Ngoài ra Vịt cũng còn lâu mới có đủ tiền cũng như tư cách ( ở đây là địa vị chính trị ) mà mua được VTOL - trừ khi Ngố nó thải đám yak-38 cho mình ( mà lúc đó chẳng cũng chẳng có xiền mà bảo dưỡng cho cái đám 30 -40 năm tuổi nghề ấy nữa )
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này