1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mua sắm vũ khí trang bị đến năm 2015 và tầm nhìn đến 2015- 2030 ( phần 2)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi lamali, 27/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. CuToFanClub

    CuToFanClub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2009
    Bài viết:
    1.043
    Đã được thích:
    2
    Bài này chất lượng đó chứ:
    _Ngoài ra, VN cũng đang sử dụng Su-30MKK => "K" theo tiếng Nga là Colombia, chuyện này kín tiếng lắm, bạn ý moi được cái tin này là đáng giá lắm đấy! Có điều là Su-30 theo bọn Nga là máy bay chiến đấu đa năng, chả có tim kít hay cường kít chi hết à!
    _Su của VN là MKV thôi, V2 là Vatican, Su của Venezuela là Su-30MK3V lận!
    Phần dưới viết về Mig thì nhiều sạn quá. Động cơ nào của Mig-29 có tuổi thọ 100 giờ bay? Trừ khi thay động cơ Mig-29 bằng động cơ xe Bông Sen tự chế thôi!
    Su-27 ra đời còn sau Mig -29 (quãng 1983, trong khi Mig-29 là lứa 7x), chả hiểu là Mig-29 không hợp thời ở chỗ nào, trừ ra việc nó được thiết kế từ 7x của tk20, so với các dòng F-8x giờ nó có độ lùi theo quy luật thời gian. Với "Su-27, đã chuyển sang triết lý khác, họ thiết kế những máy bay với ý nghĩ trong đầu rằng nó sẽ được dành cho những phi công hạng nhất, đồng thời nó cũng đòi hỏi cao về vấn đề hậu cần, duy trì" là không đúng, hay còn gọi là láo vì bản chất Su-27 phiên bản đầu tiên chỉ có chức năng đánh chặn thuần tuý - tức là cũng như Mig-29 mà thôi. Nói chung là các phiên bản như Su-3xxx, Ka, xe tăng hay bọc thép của bọn Nga hiện tại đều manh nha từ thời Liên Xô, có điều phải hơn 10 năm sau mới thực hiện được. Lý do:
  2. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Nếu muốn phán xét là Mig-29 có bảo đảm vận hành an toàn hay không thì bạn phải xét tới nhiều yếu tố:
    1 - Chất lượng lượng thiết kế và sản xuất.
    2 - Chất lượng bảo quản và bảo trì khí tài.
    Về chất lượng thiết kế và sản xuất thì tất cả các nước đang dùng nó, ngoại trừ Nga, đều không có ý kiến gì. Sau khi có thông tin về việc khung sườn Mig-29 bị ăn mòn dẫn tới máy bay bị tại nạn ở Nga, một loạt các nước đang dùng Mig-29 trong đó có Ấn và Malay đều kiểm tra tổng thể lại khung sườn của Mig-29 nhưng đều không phát hiện ra vấn đề gì.
    Nên lưu ý là Mig-29 của Ấn và Malay dù đang vận hành tại vùng nhiệt đới ẩm, vốn không phải là điều kiện mà Mig-29 được thiết kế để vận hành tốt nhất, mà lại không có vấn đề gì thì điều này chứng tỏ rằng công tác bảo trì của Nga có vấn đề. Sau khi Liên Xô tan rã, KQ Nga rơi vào khủng hoảng trầm trọng vì thiếu ngân sách và mất định hướng. Trong giai đoạn đen tối đó, phi công Nga thậm chí nhiều nhất cũng chỉ có vài chục giờ bay một năm, máy bay và khí tài đều trong tình trạng yếu kém bởi thiếu sự bảo trì cũng như không loại trừ là tiền bảo trì đã ít nhưng lại bị thất thoát do tham nhũng.
    Như vậy ta có thể kết luận rằng sự cố nêu bên trên phần lớn đến từ sự bảo trì yếu kém của KQ Nga mà ra, không phải đến từ chất lượng thiết kế và sản xuất của Mig-29.
    Bạn có vẻ vẫn không hiểu vấn đề dù tôi đã giải thích khá rõ ở bài trước
    Chi phí bảo trì đến chủ yếu từ 3 yếu tố:
    1 - Máy móc và hệ thống bảo trì máy bay.
    2 - Chi phí đào tạo và trả lương cho đội ngũ kỹ thuật viên bảo trì
    3 - Các phụ tùng thay thế mà nặng nhất thường là phần động cơ.
    Trong khi yếu tố đầu tiên thường là được mua và trả tiền cùng với lúc mua máy bay thì chi phí thứ 2 và thứ 3 lại thay đổi.
    Điều dễ thấy là nếu việc tháo ráp dễ dàng đơn giản thì sẽ rút ngắn được thời gian máy bay phải nằm ụ bảo trì => cần ít kỹ thuật viện hơn => chi phí trả lương và điều hành thấp hơn.
    Nếu máy bay được sản xuất với chất lượng tốt hơn, thời gian vận hành giữa 2 lần bảo trì cũng như là tuổi thọ của phụ tùng cũng dài hơn thì chi phí mua phụ tùng và trả lương cho đội ngũ kỹ thuật viên cũng sẽ giảm. Vì thế mới có chuyện Mikoyan tuyên bố chi phí cho một giờ bay của Mig-35 thấp hơn 2.5 lần chi phí của Mig-29
    Tôi đọc nhưng không hiểu cuối cùng bạn nói Mig-29 hạn chế và rất nhiều nhược điểm về hệ thống chiến đấu ở chỗ nào.
    Nếu bạn muốn nói điều đó thì phải so sánh nó với các đối thủ cùng thời là F-16 của Mỹ và Mirage-2000 của Pháp. Nếu bạn chứng minh và chỉ ra được 2 loại kia, vào cùng thời, vượt trội Mig-29 thì hẵng nói như vậy. Đừng đem so máy bay thế hệ 4 ra đời 30 năm trước với máy bay thế hệ 4+ mới ra đời gần đây.
  3. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Bộ Vatican tính nổi loạn hay sao mà mua Su nhỉ?
    Chỗ đó xây sân bay thế nào đây?
  4. VixuyenND

    VixuyenND Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/05/2009
    Bài viết:
    584
    Đã được thích:
    77
    ----------------------------------------------------------------------------------------------
    Chính xác, rùi mỗi tỉnh thành lập thêm 2 trường đại học y + Hạ điểm chuẩn vào đại học y xuống 2/30 để cung cấp cho đủ bác sỹ nhẩy
  5. TrymAiToThe

    TrymAiToThe Guest

    Làm đường lượn từ thân lên nóc nhà thờ, lắp thêm máy phóng cho chắc
  6. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Spam kinh
  7. CuToFanClub

    CuToFanClub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2009
    Bài viết:
    1.043
    Đã được thích:
    2
    ::mad: nhoccongsan: Nói người ta spam, đặc biệt là thành viên ben TrymCu thì cũng nên xem lại xem bản thân mình đang làm cái trò hề gì qua cái từ "Spam kinh" nhé! Mới qua giai đoạn cai sữa, bập bẹ học nói phải không? Nhớ sữa thì ben này cho, đảm bảo sữa nguyên chất, hơi ngai ngái nhưng bổ lắm, hoặc muốn kiếm cái ngậm như Carlot Tevez ngậm ti giả đi đá bóng thì tụi này cho cái to hơn gấp 10 lần.
    Hôm nọ còn quên, dòng Su-30Mk của Nga còn MK4V. Chữ "V" ở đây là Cộng hoà Vanatu!
    Có một số tin em xin phép mượn của bác Trai ầm:
    1. Việt Nam và Nga đã hoàn tất quá trình đàm phán kéo dài hơn một năm về việc đặt mua 6 chiếc tàu ngầm Kilo-636 (mang tên lửa Club-S) trị giá 1,8 tỷ USD. Hợp đồng sẽ được ký kết trong nay mai. Dự kiến chiếc đầu tiên được chính thức đưa vào hoạt động từ năm 2012, sau đó, mỗi năm sẽ có 1 chiếc được chuyển giao.
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=2826.70
    2. Tờ Vedomosti cho biết sắp tới Nga sẽ cung cấp cho Việt Nam 12 máy bay tiêm kích Su-30MK2 với tổng trị giá hợp đồng (chỉ tính máy bay, chưa bao gồm vũ khí trang bị đi kèm) là hơn 500 triệu đô la.
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=2826.70
    3. Cũng theo bển thì không thấy xuất hiện hợp đồng về Kilo như một dạo ầm ỹ lên làm nhiều anh em sướng đến đột quỵ!
  8. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Chết thật, sao đang vui chơi lại có chú cún ra cắn mông mình thế này
    Cũng định chơi, nhưng chơi với Cu thì bẩn cả người mình lẫn topic, nên thôi
  9. ViQuocThanh

    ViQuocThanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2009
    Bài viết:
    141
    Đã được thích:
    0
    Mua để tô thắm thêm tình đoàn kết là hợp lý, còn như bạn để người khác mắng vào mặt là không nên!
    Vũ khí của Quân Gp nhân dân TQ về chất lượng không hề kém đồ của tư bản và rẻ hơn về giá thành nên tính cạnh tranh cao hơn, lại dễ thay thế!
  10. phuocrautdm

    phuocrautdm Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/12/2008
    Bài viết:
    1.649
    Đã được thích:
    0
    Tui thấy mắc cười quá Vi Tướng quân ơi! Không hiểu sao tui thấy mấy cái ổ cắm điện Made in China hư lên hư xuống nên tui bán phế liệu hết thay bằng hàng "Sản xuất tại TP HCM", còn chiếc xe máy cũ hiệu LIFAN cứ hư lên hư xuống làm tui phải thay bằng linh kiện của Nhật nay đắp chiếu trong góc nhà. Hồi mấy năm trước bà già tui có đi du lich TQ mua về cái máy ép trái cây về xài được 2 lần thì bị cháy. Đúng là hàng Made in China danh tiếng lừng lẫy 4 phương!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này