1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mua sắm vũ khí trang bị đến năm 2015 và tầm nhìn đến 2025- 2030 ( phần 3 )

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi huuthanh81, 24/03/2010.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tongcuc23

    tongcuc23 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/09/2013
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    651
    Nó nằm trên giấy rồi mà mợ , Buk m2e và Pantsir thì chưa biết thế nào , nhưng chả lẽ các đồng chí ở đơn vị c và d đi học ở bên nước bạn rồi lại về ngồi chơi hả mợ còn cái khoản s thì chắc chắn rồi;))
  2. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nói như kẹc, bày đặt cũng làm trang GDQP

    Vũ khí tính năng nó lập trình sẵn. Nhưng muốn kiểm định hiệu quả thì phải xem người điều khiển nó nữa chứ. Nói hoài đâm ra thấy nhảm *** chịu thấu.
  3. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    mợ cứ đùa sam-2 ở trung đông cũng có bắn rơi con máy bay nào đâu mà qua VN bắn rơi được B52 kìa [r23)]
  4. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Có ai đề cập đến việc phải bắn rơi máy bay hay không? Còn cái nick home124 làm ơn đừng quote bài của tôi làm cái gì.
    quehuongtoivietnam45 thích bài này.
  5. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    thì mợ nói đó thôi :-"
    buk-m2e là hệ thống phòng không thì không làm gì ra hồn là không bắn được máy bay chứ gì nữa :-"
  6. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Sao không đề cập đến khả năng sống sót nhỉ? Rồi chưa kể có bắt được mục tiêu hay không nữa?
  7. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    khả năng sống sót thì chưa thử chưa biết nhưng nó khá cơ động,còn khả năng bắt mục tiêu thì nó bắt được mới hạ được mục tiêu chứ mợ [:D]
  8. evannalynch

    evannalynch Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/01/2008
    Bài viết:
    4.146
    Đã được thích:
    1.242
    Thế mới nói là xem nó chứng minh khả năng sống sót thế nào. Còn nếu nó không sống nổi thì thôi mua làm cái gì.
  9. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Đợi mấy anh Syria biểu diễn trước xem thế nào đã. Syria kì này sẽ rất hoành tráng vì có mấy anh FSA kiêm nghề quay phim đám ma đám cưới ghi hình sẽ bảo đảm thông tin sẽ rất thực. =D>=D>
  10. OshinNhanDan

    OshinNhanDan Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/08/2013
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    0
    Nâng cấp đường sắt như vứt đi 40 ngàn tỷ
    Friday, September 06, 2013 8:24:38 PM




    Share on print Print Share on email Email




    [FONT=Arial, Helvetica, sans-serif]
    HÀ NỘI (NV) -
    Một tiến sĩ tên Trần Đỉnh Bá vừa gửi thư thách một Thứ trưởng Giao thông Vận tải CSVN cá cược. Trị giá vụ thách cá cược này là năm triệu USD, tương đương 100 tỷ đồng Việt Nam.

    [​IMG]Hệ thống đường sắt Việt Nam được ví von là “kho đồ cổ tân trang”. (Hình: Thanh Niên)
    Nội dung cá cược khá đơn giản, ông Bá thách ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Giao thông Vận tải (người vừa tuyên bố nâng tốc độ di chuyển của xe lửa lên 80 km/giờ đến 90 km/giờ, để rút ngắn hành trình đi xe lửa từ Hà Nội vào Sài Gòn xuống còn 21 tiếng đến 23 tiếng), leo lên xe lửa đi thử.
    Nếu ông Đông dám thử leo lên xe lửa và để xe lửa chạy với vận tốc như thế và xe lửa có thể đi từ Hà Nội tới Sài Gòn với thời gian như vậy, ông Bá sẽ “trả” cho ông Đông năm triệu USD. Ngược lại, nếu ông Đông không dám làm và không thể làm được như ông tuyên bố, ông Đông phải “chung” cho ông Bá số tiền tương đương.
    Ông Trần Đình Bá giải thích ông thách cá cược để chứng minh những dự án, quy hoạch nhằm “cải tạo, nâng cấp đường sắt” của Bộ Giao thông Vận tải CSVN vừa ngu muội, vừa là sự lãng phí khủng khiếp.
    Chín năm trước, Bộ Giao thông Vận tải CSVN từng thực hiện dự án “cải tạo, nâng cấp đường sắt”. Dự án này ngốn 2 tỷ USD. Mục tiêu chính của dự án “cải tạo, nâng cấp đường sắt” là “kiên cố hóa đường sắt khổ 1 mét”.
    Trong thư ngỏ gửi cho ông Nguyễn Ngọc Đông, ông Trần Đình Bá nhắc lại những tuyên bố cách nay chín năm, khi thực hiện dự án “cải tạo, nâng cấp đường sắt”. Lúc đó, Bộ Giao thông Vận tải từng tuyên bố nâng tốc độ của xe lửa lên 120 km/giờ, nhằm rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sài Gòn chỉ còn 12 tiếng đến 15 tiếng. Song sau khi đã ngốn hai tỉ USD, thời gian trung bình cho các chuyến xe lửa di chuyển từ Hà Nội đến Sài Gòn, vẫn mất chừng 32 tiếng.
    Ông Bá nhận định, dù đã được “cải tạo, nâng cấp”, chiều rộng của hệ thống đường sắt tại Việt Nam vẫn chỉ có 1 mét, trong khi 97% hệ thống đường sắt trên thế giới hiện có chiều rộng từ 1,4 mét trở lên.
    Do các dự án “cải tạo, nâng cấp” hệ thống đường sắt Việt Nam vẫn giữ chiều rộng như hiện nay nên những dự án “cải tạo, nâng cấp” này chẳng khác gì biến hệ thống đường sắt Việt Nam thành “kho đồ cổ tân trang”.
    Tác giả thư ngỏ khẳng định, bởi chiều ngang của hệ thống đường sắt vẫn chỉ 1 mét nên tốc độ trung bình của xe lửa sẽ không thể vượt qua mức 45 km/giờ đến 50 km/giờ. Do vậy, thời gian đi từ Bắc vào Nam không thể rút xuống còn 12 tiếng đến 15 tiếng như tuyên bố của các viên chức ngành giao thông trước đây, hay từ 21 tiếng đến 23 tiếng như tuyên bố vừa qua,
    Chưa kể, do chiều ngang của hệ thống đường sắt quá hẹp, xe lửa rất dễ lật. Trong thư ngỏ gửi ông Đông, ông Bá liệt kê những vụ lật tàu ngay trong sân ga, trên đường thẳng, kể cả đầu máy chạy không tải (không kéo theo toa nào) cũng lật và xác định đó là tội của những người lập, cũng như những người duyệt dự án “cải tạo, nâng cấp” hệ thống đường sắt Việt Nam.
    Ông Bá nhấn mạnh, đường sắt khổ 1 mét có moment kháng lật thấp. Bất kể “kiên cố hóa” thế nào thì cũng không cải thiện được moment kháng lật nên mãi mãi chỉ là “đường sắt tốc độ thấp”. Tốc độ trung bình từ 45 km/giờ đến 50 km/giờ là đã không còn an toàn.
    Cũng cần nhắc thêm là hồi cuối tháng 7 vừa qua, ông Nguyễn Ngọc Đông, tác giả dự án “cải tạo, nâng cấp” hệ thống đường sắt Việt Nam cách nay chín năm, giờ ở cương vị thứ trưởng, vừa thay mặt Bộ Giao thông Vận tải CSVN, tiếp tục công bố “quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc – Nam”. Chí phí dự trù cho việc “hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc – Nam” khoảng 40 tỷ nữa.
    Theo “quy hoạch chi tiết hiện đại hóa tuyến đường sắt Bắc – Nam”, tốc độ trung bình của xe lửa trên đường sắt chỉ còn 80 km/giờ đến 90 km/giờ (không phải là… 120 km/giờ như cách nay chin năm) và thời gian di chuyển từ Bắc vào Nam bằng xe lửa sẽ còn từ 21 tiếng đến 23 tiếng (chứ không phải là 12 tiếng đến 15 tiếng như tuyên bố của các viên chức ngành giao thông hồi chín năm trước). (G.Đ.)

    http://www.nguoi-viet.com/absoluten...O.aspx?articleid=172814&zoneid=2#.UjHxNlrn_cs


    năm triệu USD thì mua được bao nhiêu cái nón sắt để thay thế cái nón nhựa rởm đời kia ? ;))
    [/FONT]

Chia sẻ trang này