1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mua SantaFe 2015 chọn máy xăng hay máy dầu? Nên mua ở đâu?

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi huynhbao, 27/08/2015.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huynhbao

    huynhbao Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2013
    Bài viết:
    418
    Đã được thích:
    14
    Em đang tính đầu tháng 9 lấy 1 con SantaFe 2015. Đang phân vân ko biết nên chọn bản máy xăng 2.4 hay máy dầu 2.2? Xin các bác chỉ giáo. Cho em hỏi luôn, nên mua ở đâu để được giá cả tốt nhất?
  2. hackkey

    hackkey Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2013
    Bài viết:
    375
    Đã được thích:
    15
    Thích khỏe thì máy dầu, thích bốc và "êm hơn 1 tí" thì chơi máy xăng. Nhưng hyundai nó có công nghệ VGT nên khả năng tăng tốc của máy dầu cũng ok. Tính về kinh tế, nhiên liệu của máy dầu cũng rẻ hơn nhiều của máy xăng
  3. duyk4

    duyk4 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2013
    Bài viết:
    384
    Đã được thích:
    8
    Khuyên chân thành bác là chọn máy dầu, tuy giá có cao hơn máy xăng nhưng bù lại xe máy dầu khỏe, chi phí sử dụng rất tiết kiệm, độ ồn trong xe đã được cải thiện đáng kể, chỉ nghe hơi râm ran khi xe nhấn ga bứt tốc :)
  4. ngocha93

    ngocha93 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2013
    Bài viết:
    456
    Đã được thích:
    12
    Mình cũng muốn đặt câu hỏi giống bạn huynhbao. Cơ mà xăng hay dầu gì thì mình cũng ok hết. Cái mình đang phân vân nhất là .. chưa có tiền :))
  5. tamlinh2388

    tamlinh2388 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2013
    Bài viết:
    462
    Đã được thích:
    16
    Santa Fe là số 1 phân khúc này tại Việt Nam rồi. Máy dầu 2.2 công suất và momen rất ấn tượng nhưng tăng tốc vẫn chậm hơn máy xăng và vẫn ồn hơn.
    Vậy nên máy dầu vẫn hợp với xe pic-up và SUV thuần hơn là dòng CUV như Santafe. Nếu chạy đèo dốc và đường xấu nhiều chắc ít ai chọn Santafe, dân mua Santafe chủ yếu sống ở đô thị lớn nên chỉ cần CUV là đủ. Nếu vậy chọn máy xăng vẫn hơn.
  6. sonkp

    sonkp Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2013
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    15
    Tôi đang đi Mazda, chả liên quan gì tới Huydai cả, nhưng bạn tôi đang đi Grand i10 2014. Thấy ông ấy toàn sửa với bảo dưỡng bên Huydai Long Biên, số 1 Nguyễn Văn Linh. Thấy khen bên đó chất lượng sửa chữa xe tốt, giá cả hợp lý, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Hình như còn có Service làm chủ nhật.
  7. dtvietphap

    dtvietphap Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/03/2014
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    1
    Máy dầu tăng tốc chỉ chậm hơn máy xăng đến khoảng 50 km/h . Còn khi qua mốc này thì máy dầu lại bỏ xa máy xăng đấy bạn ạ.
    @Thớt: Nếu rảnh cứ qua mấy đại lý 3s của Hyundai test xe thử đi. THoải mái mà. Long Biên (đầu bùng binh to - 01 Nguyễn Văn Linh), Giải Phóng (gần bến xe nước ngầm), Ngọc Khánh (gần ngã tư Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế), Hà Đông ( đối diện bến xe Yên Nghĩa),.....
  8. DaoNamBao

    DaoNamBao Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2013
    Bài viết:
    369
    Đã được thích:
    7
    Em dưới Quảng Ninh, đợt lũ vừa rồi bị lụt, ngập hết cái gara tầng 1, con Accent 5 cửa của em phải mang đi sửa. Thấy bên HyunDai Long Biên miễn phí cứu hộ xe ngập nước trong trận lũ nên em ới xe cứu hộ đến kéo xe từ Quảng Ninh lên đó sửa chữa luôn. Máu ko các cụ? =))
  9. coolcream22

    coolcream22 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    23/09/2013
    Bài viết:
    377
    Đã được thích:
    14
    Cứ đến các đại lý của Hyundai Thành Công mà mua bạn ơi. Tuy là các xe có giá bán lẻ khuyến nghị nhưng mỗi đại lý có các chương trình KM khác nhau để phù hợp với nhu cầu của mỗi khách hàng. ví dụ như hyundai Long Biên vs Phạm Hùng bán con i20 Active mới ra chỉ 599 triệu so với giá mà Thành Công đưa ra là 619. Rẻ hơn 20 triệu đồng
  10. thanhthanh04

    thanhthanh04 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    24/09/2013
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    7
    Chưa được đi Santafe 2014-2015 nên chưa biết chất lượng và nội thất như thế nào nhưng hiện đang sở hữu 01 chiếc Satafe máy dầu 2008 bản MLX thì cá nhân nhận thấy: Trong tất cả các dòng xe 7 chỗ hạng trung và hạng ruồi đã từng ngồi qua như ford Everest, Captiva, inova, Misubishi Pajero ... thì thấy Santafe là lựa chọn gần như tối ưu nhất bởi nó có nhiều ưu việt hơn hẳn các dòng xe trên.

    Thứ nhất: rất kinh tế, lượng nhiên liệu tiêu hao rất hợp lý cho cả đường trường và đô thị.
    Thứ hai: Máy móc rất lành, rất ít hỏng vặt, đi suốt từ 2008 đến nay là 2015 xe chưa lần nào phải động đến máy và điện, chỉ: 1 lần thay 4 lốp, một lần thay 4 giảm sóc, 4 quả cao su đỡ máy và vài cái đèn xi nhan ở Hyundai Long Biên số 1 Nguyễn Văn Linh. Hiện xe vẫn vận hành rất tốt và mượt mà.
    Thứ ba: Đi cũng rất sang trọng, chẳng kém cạnh gì và không lép vế khi đi làm ăn hay gặp gỡ đối tác.
    Thứ tư: rất lưỡng dụng, chở người, chở hàng đều rất tiện (đặc biệt hàng ghế sau khi gập xuống cho khoang sau rất rộng).
    Thứ 5: khi chán rất dễ bán, như con xe của Tôi mấy hôm trước có người trả 650 triệu nhưng tôi vẫn chưa bán vì chưa biết chọn xe gì thay thế.

    Điều dở duy nhất ở Santafe chính là đầu quá dài nên nhiều khi đi vào các góc cua < 90o rất khó. Còn về bản máy xăng các đời trước tôi thấy toàn 2.7, anh bạn tôi có một chiếc đi cũng rất ngon nhưng thấy bảo ăn xăng lắm và khi bán lại cũng mất giá nhiều, nhiều con santafe 2010 mà bản máy xăng khi bán lại đều bị thợ ép dưới 600tr. Vì vậy theo tôi nếu đã chọn Santafe cứ máy dầu, xe nhập khẩu mà chạy là ổn nhất. Thêm một ưu điểm nữa là đồ thay thế rất sẵn và giá rất hợp lý kể cả khi mua ở các đại lý Hyundai.

Chia sẻ trang này