1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mùa thu bao giờ chẳng hiếm lá xanh và đời thì bao giờ chẳng hiếm zai ngon thực sự!

Chủ đề trong 'Tâm sự' bởi ThanhTruc101090, 05/08/2014.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. BookSun

    BookSun Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2014
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    126
    Trưa cụ Sun vừa uống bia tưng bừng + thêm điều hòa chạy chập chờn lúc nóng, lúc lạnh nên đang phừng phừng... Nghĩ đến Starbucks mới mở vài quán ở HN hương vị thơm ngon từ các hạt cafe Arabica mát rượi:

    [​IMG]


    Starbucks làm thương hiệu


    Năm 1982, Howard Schultz đang là giám đốc kinh doanh của Hammarplast, đầu quân cho Starbucks với vai trò giám đốc tiếp thị bán lẻ. Đến năm 1985 ông rời khỏi Starbucks để thành lập cửa hàng cafe riêng của mình. Tháng 8 năm 1987, Howard Schultz chính thức mua lại Starbucks và điều hành nó cho đến ngày nay.

    Starbucks trụ sở chính tại Seattle, Washington, Hoa kỳ. Hãng có 20.366 cửa hàng ở 61 quốc gia bao gồm 13.123 quán ở Hoa Kỳ, 1.299 quán ở Canada, 977 quán ở Nhật Bản, 793 quán ở Anh, 732 quán ở Trung Quốc, 473 quán ở Hàn Quốc, 363 quán ở Mexico, 282 quán ở Đài Loan, 204 quán ở Philipine và 64 quán ở Thái Lan. Đầu năm 2013, Starbucks đã mở cửa hàng tại khách sạn 5 sao New World, quận 1, TP.Hồ Chí Minh. Đây là cửa hàng đầu tiên của Starbucks tại Việt Nam:

    Thương hiệu Starbuck được tạo bởi 3 yếu tố chính:

    - Chất lượng café tuyệt hảo:

    Trong ngành kinh doanh này không gì quan trọng bằng hương vị café. Starbucks chú trọng đến mức cuồng tín việc phải mua bằng được các loại café Arabica chất lượng thượng hạng nhất trên thế giới và rang chúng đến mức sẫm màu, đủ khơi dậy các đặc tính hương vị theo từng loại riêng. Nó trở thành một chuẩn mực đối với Starbucks và mọi điều khác họ làm đều cần phải xuất sắc như chất lượng cafe của họ. Ở tất cả các cửa hàng, cafe quá 8 ngày sẽ được sung vào ngân hàng thực phẩm. Các quản lý cửa hàng sẽ trao tặng cafe cho những hoạt động gây quỹ.

    - Đội ngũ nhân viên:

    Khác với những nhà bán lẻ thông thường khác, Starbucks phát triển thương hiệu thông qua đội ngũ nhân viên của chính mình chứ không phải quảng cáo rầm rộ khắp nơi. Họ tin rằng cách tốt nhất để đáp ứng và hoàn thành vượt mức kỳ vọng của khách hàng là tuyển dụng và đào tạo nhân viên có niềm đam mê đặc biệt đối với cafe ngon. Tình yêu và sự nhiệt huyết của các nhân viên bán lẻ mà Starbucks sở hữu khiến họ trở thành những đại sứ tốt nhất cho thương hiệu của mình. Đó là bí mật mang lại sức mạnh cho thương hiệu Starbucks.

    Một trong những quản lý cấp cao của starbucks là Dave Olsen nói: “Café mà không có con người chỉ là một cấu trúc mang tính lý thuyết. Con người không có café ở một chừng mực nào đó thiếu đi tính toàn vẹn

    Howard Behar một quản lý khác: “Chúng ta không thuộc ngành kinh doanh café phục vụ con người. Mà chúng ta thuộc ngành kinh doanh con người phục vụ café”. Theo thống kê điều tra:

    + 88% nhân viên hài lòng với công việc của mình

    + 85% tin rằng Starbucks thực sự quan tâm đến các nhân viên của mình

    + 89% tự hào khi được làm việc ở Starbucks

    + 100% nghĩ rằng làm việc cho một công ty mà mình được tôn trọng là một yếu tố quyết định sự hài lòng trong công việc.

    Lợi thế cạnh tranh của Starbucks so với các thương hiệu cafe lớn chính là yếu tố con người. Kinh doanh ở siêu thị bán lẻ không có tương tác cá nhân. Nhưng ở bất kỳ cửa hàng nào của starbucks, bạn đều được tiếp xúc với những con người thực sự, những người am tường và yêu thích cafe, những người đầy nhiệt huyết công việc. Họ truyền đến khách hàng kiến thức và tình yêu của họ đối với Starbucks. Thành công của starbucks chứng mình rằng một chương trình quảng cáo nhiều tiền – triệu đô la không phải là yếu tố tiên quyết khi xây dựng thương hiệu. Họ tạo dựng bằng từng khách hàng một, từng cửa hàng một, từng thị trường một. Bằng con đường truyền miệng, bằng lòng kiên trì và giữ vững nguyên tắc về chất lượng.

    - Các cửa hàng café:

    Jamie Shennan thành viên ban quản trị Starbucks, người hoạch định chiến lược marketingphát biểu : “Những thương hiệu lớn luôn có một “bản sắc” đặc biệt độc đáo và dễ nhớ, một sản phẩm giúp khách hàng đẹp hơn và cảm thấy hạnh phúc hơn, và một kênh truyền đạt vững chắc nhưng vẫn mang lại cho khách hàng sự thoải mái, trong trường hợp Stasbucks đó chính là các cửa hàng”.

    Các cửa hàng trông tương tự nhau nhưng không hề như kiểu dập khuôn. Các loại vật liệu gỗ được thay đổi tùy theo kiểu bình dân ở những cửa hàng ngoại ô hay phong cách ở trung tâm. Starbucks luôn tạo dựng cá tính trong từng thiết kế. Các khách hàng đến với Starbucks luôn đón đợi một sự xa xỉ với mức giá vừa phải. Thương hiệu Starbucks không chỉ nói lên rằng đó là loại café ngon mà cái khách hàng cảm nhận được khi vào quán người ta gọi là: “Trải nghiệm Starbucks” - Một không gian mở và thú vị trong các cửa hàng khiến khách hàng cảm thấy thoải mái, gần gũi lại rất thời thượng và tinh tế. Khi vào bất kì quán cafe nào của Starbucks khách hàng cảm thấy đây như một “chốn thứ ba”, một nơi nghỉ chân thú vị, đầy cảm hứng, thậm chí đôi lúc còn trầm mặc, thoát khỏi áp lực công việc và gia đình. Mọi người đến để thư giãn, để có được chút giải lao trong chuỗi ngày bận rộn, một phút hưởng thụ cá nhân. Nên Starbucks tập trung vào thiết kế cửa hàng sao cho khách hàng có thể nhận được những gì tốt đẹp nhất. Cố gắng không để xảy ra bất cứ một sai lầm nhỏ nào làm ảnh hưởng đến thương hiệu của họ. Tất cả đều có ý nghĩa của nó.

    Mỗi một cửa hàng Starbucks đều được thiết kế cẩn thận sao cho có thể tăng cường giá trị của mọi thứ mà khách hàng có thể tiếp cận bằng thị giác, xúc giác, thính giác, khứu giác, hay vị giác. Tất cả các tín hiệu giác quan này phải được chạm đến ở những tầm cao tương đương nhau. Tranh ảnh, âm nhạc, hương thơm, diện mạo, hết thảy đều phải truyền tải được cùng một thông điệp ngầm như hương café tuyệt hảo của Starbucks. Mọi thứ phải thật thượng hạng.

    (BookSun)
  2. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    đề nghị cô diva chấn chỉnh lại ngay. đây là nơi thẩm zai ngon chứ không phải chổ cho cậu Booksun quảng cáo cho star buck
  3. ThanhTruc101090

    ThanhTruc101090 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2013
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    104

    He.......................... he................................ kể ra thì Hai nói thế cũng phải, dưng mờ cũng cần xem thêm, vì xem ra Sun cũng không đến nỗi lười, cũng có lao động chút ít khi viết bài...................:P
  4. ThanhTruc101090

    ThanhTruc101090 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2013
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    104


    Là người cũng hay sài Starburks, gửi mấy ý cùng Sun:P:

    Vào tháng 2/2013, tập đoàn đồ uống nổi tiếng của Mỹ với hơn 23.000 cửa hàng bán lẻ tại 64 quốc gia trên toàn cầu Starbucks đã đổ bộ vào Việt Nam, khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Hơn 1 năm sau đó, Starburks tiếp tục tuyên bố sẽ khai trương đồng loạt 3 cửa hàng nữa tại Hà Nội.


    Sự đổ bộ mạnh mẽ này của Starbucks khiến nhiều người đã đặt câu hỏi: Liệu ông chủ cà phê Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ có còn “giễu” Starbucks là “người khổng lồ không có bản sắc”, “Starbucks là nước có mùi cà phê pha với đường”,… hay không?


    Bởi một chuyên gia về thực phẩm đã từng đánh giá rằng: việc cạnh tranh với “người khổng lồ không bản sắc” mà Trung Nguyên từng nhắc tới là gần như không thể. Lý do vì chỉ riêng nhãn hàng VIA của Starbucks sau 2 năm ra mắt, năm 2012 đã có doanh thu hơn 200 triệu USD tại thị trường Mỹ, trong khi, với doanh thu này Trung Nguyên đạt được sau hơn 10 năm cho tất cả sản phẩm của mình.


    [​IMG]



    "Kể cả Starbucks có mở thêm chục cửa hàng nữa tại HN thì tổng số lượng cửa hàng của Starbucks vẫn chưa nhiều bằng số cửa hàng của Trung Nguyên hay của Highland Coffee".


    Trước đó, ông chủ cà phê Trung Nguyên còn tuyên bố: ai uống Starbucks là sính ngoại, là không yêu nước. Ông coi Starbucks “không có gì là ghê gớm cả” và "Tôi không ngại Starbucks”.

    Việc công kích này khiến dư luận xôn xao suốt một thời gian dài.

    Hiện tại, trước sự bành trướng của gã khổng lồ Starbucks tại Hà Nội, Trung Nguyên vẫn chưa có động thái gì đáng kể. Tuy nhiên, về lâu về dài, Trung Nguyên không nên hài lòng với những thứ mà mình đang có. Trung Nguyên cũng như những doanh nghiệp Việt cần nhìn ra điểm mạnh của Starbucks để từ đó học hỏi.


    Theo đó, thành công của Starbucks bắt nguồn từ 5 yếu tố: Thứ nhất là sản phẩm ưu việt.


    Tính ưu việt của cà phê Starbucks được Howard Schultz, CEO của Starbucks sau này mô tả lại: “Ngay khi bước vào trong quán, mùi hương café thơm nức đã khiến tôi mê hoặc. Tôi cảm thấy đây như chính là ngôi nhà của mình. Người sáng lập Starbucks mời tôi một ly cà phê từ Indonesia và tôi lịm đi khi thưởng thức ly cà phê đó. Đó cũng là điều làm tôi thức tỉnh, trước đó, chưa bao giờ tôi được uống một ly cà phê ngon”.


    [​IMG]





    Yếu tố thứ 2 đó là: Định vị hình ảnh tốt. Starbucks sau khi ra đời và phát triển đã được định vị trong tâm trí của người tiêu dùng là một loại café “đắt nhưng đáng giá”. Tuy nhiên, Howard Schultz, một chuyên gia markeing lỗi lạc, sau khi lãnh nhận vị trí CEO của Starbucks đã nhanh chóng định vị chuỗi quán Starbucks là “nơi chốn thứ ba”.


    Tiếp đó, khả năng cam kết mạnh mẽ về chất lượng sản phẩm và dịch vụ là yếu tố thứ 3 làm nên thành công của thương hiệu cà phê toàn cầu này. Valentine năm 2007, Howard Schultz đã viết tâm thư gửi Ban Giám Đốc của Starbucks, chỉ trích rằng Starbucks đã “đánh mất đi sự lãng mạn của cà phê, từ đó đánh mất đi linh hồn của chính mình”. Lá thư đó không hiểu sao đã bị rò rỉ và xuất hiện khắp nơi trên báo chí. Giá cổ phiếu Starbucks sụt giảm mạnh. Howard Schultz được mời trở lại về vị trí CEO của Starbucks. Nhưng hành động đầu tiên của Howard Schultz khiến cổ đông và giới truyền thông còn choáng váng hơn. Ông đã quyết định cho đóng cửa toàn bộ tất cả các quán Starbucks trên khắp nước Mỹ để đào tạo lại nhân viên cách pha cà phê. Trong quãng thời gian đóng cửa để đào tạo nhân viên, Starbucks đã mất đi hơn 10 triệu USD doanh thu. Chưa kể, các đối thủ cạnh tranh lập tức nhảy vào chế giễu, cho rằng: “hóa ra Starbucks chưa đạt chất lượng chuẩn và phải đào tạo lại”.


    Nhưng Howard Schultz chia sẻ: “Tôi vẫn quyết định đóng cửa toàn bộ các cửa hàng Starbucks tại Mỹ và đào tạo lại nhân viên bởi tôi muốn đem đến cho khách hàng một trải nghiệm thực sự hoàn hảo”.


    Yếu tố thứ 4 là: Văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ. Ngày nay, Starbucks đã là một đế chế với 200 nghìn nhân viên trên khắp toàn cầu.


    Một trong những kinh nghiệm tuyển dụng được Howard Schultz chia sẻ khá thú vị, có lẽ nó trái ngược với những quan niệm về nhân sự đang rất phổ biến ở nước ta: “Chúng tôi không cần tuyển những người có nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi cũng không cần tuyển những người phải được đào tạo chính quy. Chúng tôi tuyển những người yêu thích công việc, yêu cà phê, thể hiện niêm đam mê với càm phê. Việc đào tạo kỹ năng là phần việc sau này”.


    Yếu tố thành công cuối cùng của Starbucks đó là: Tầm nhìn của CEO Howard Schultz. Câu chuyện về Howard Schultz quay trở lại chiếc ghế CEO, “dốc hết trái tim” và “giành lại linh hồn của Starbucks” là câu chuyện được rất nhiều người trong giới kinh doanh truyền tụng. Thậm chí, cái bóng của Howard Schultz quá lớn khiến nhiều tờ báo còn cho rằng Howard Schultz là người sáng lập của Starbucks cho dù đó là thông tin hoàn toàn sai lầm (Howard Schultz gia nhập và trở thành Giám đốc Marketing của Starbucks sau khi Starbucks đã thành lập được 11 năm).


    Những yếu tố trên đã tạo nên sức mạnh tổng thể của Starbucks, biến Starbucks thành một “nơi chốn thứ 3” trong tâm trí khách hàng và biến logo nàng tiên cá của Starbucks trở thành một trong những thương hiệu ẩm thực mạnh nhất thế giới.


  5. ThanhTruc101090

    ThanhTruc101090 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2013
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    104
    Vô đề , rồi hình như lại thành Hữu đề!:(

    Sáng: Mấy trăm người ùn tắc cả một đoạn đường lớn. Xe máy tràn ngập vỉa hè, dù ngày thường vốn đã thuộc lạoi thênh thang. Mấy cái sân rộng xung quanh cũng chặt cứng những xe máy và xe máy! Cổng sắt chốt lại. Mọi người nêm nhau chờ đợi. Quái... có một cuộc thi? Đa số là còn trẻ, như mình và trẻ hơn!
    Trưa: Vẫn đông. Xe máy phơi nắng, hầm hập. Người co cụm dưới những tán Bằng Lăng 2-3 tuổi. Nhễ nhại, mệt mỏi. Nhưng mặt mũi vẫn hồng hào (vì nắng nóng và vì vẫn tuổi thanh xuân!:)). Chắc ai nấy chỉ qua loa chuyện bữa trưa nay?
    Chiều/ 13h30: Đông hơn nữa. Cánh cổng hé một lối chỉ vừa cho một người lọt vào. Táp xe lại, thấy loáng tháng trên biển chữ nhỏ: ".... dự tuyển... Xin....". À, đang tuyển người cho các vị trí làm việc! Trời vẫn nắng oi. Ít thấy gương mặt vui mà chỉ thấy những ánh mặt mệt, phấp phỏng, đợi và không biết đặt vào đâu!

    Thấy thương các bạn ấy- các bạn gần như đồng trang lứa với mình. Thấy mình cũng có may mắn về chuyện chỗ làm việc. Thấy có phải lúc nào cũng vui đùa, nhí nhố được đâu!

    Cùng là dân đi ra từ chiến tranh, cùng là có sông có núi , người ta còn có dân số ít hơn; vậy mà chỉ sau khi ra khỏi chiến tranh chưa đầy 20 năm người ta đã là một "con Rồng Á Châu", đã là nền kinh tế đứng thứ 9 trên toàn thế giới. Còn VN ta, đã ra khỏi chiến tranh từ bao giờ mà giờ vẫn phải chen nhau tìm việc thế kia?:(

    Dân số người ta ít hơn 12 lần, diện tích quốc gia người ta nhỏ hơn gần 13 lần, lại còn bị xem là dân "vô gia cư" , nay đây mai đó suốt mấy nghìn năm; vậy mà số người được nhận giải No- ben về kinh tế là nhiều nhất thế giới; thu nhập đầu người gấp 23 lần VN ta!:(

    "Người ta " là ai thế?
    "Người ta" thứ nhất trên đây là Hàn Quốc , chứ đâu xa!
    "Người ta" thứ hai đấy là I- xra- en đấy!

    CỨ BẢO MỌI SO SÁNH ĐỀU KHẬP KHIỄNG; NHƯNG VẪN PHẢI SO SÁNH THÌ MỚI BIẾT THÊM, ĐÚNG KHÔNG?
  6. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    nộp hồ sơ thi công chức ở cục thuế HN hả
    mấy nước đó có cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa như ta không?
    mà mấy nước đó sắp giãy chết hết rồi. Chúng ta đang tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên con đường xã hội chủ nghĩa.
    mấy nước đó làm việc theo cơ chế cạnh tranh sòng phẳng: ai có tài thì được vào nhà nước làm được trọng dụng được lương cao nhưng quyền lợi đi liền trách nhiệm và là trách nhiệm cá nhân, anh làm sai anh phải chịu trách nhiệm rõ ràng, còn chúng ta định hướng XHCN nên phải xét lý lịch, phải ưu tiên con em cán bộ lãnh đạo, phải ưu tiên người có nhiều Bác Hồ bác Ben nên không có chổ cho người có tài có năng lực. Làm công chức, làm người của Đảng là xem như có miển tử kim bài. chỉ cần tham ô hối lộ không bị phát hiện là Ok còn lại muốn kỹ luật và đuổi việc 1 công chức nó khó và nhiêu khê lắm.
    dạo này em Diva cũng quan tâm đến chuyện thời sự và chính trị nửa à?
  7. ThanhTruc101090

    ThanhTruc101090 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/12/2013
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    104

    Thế hệ chủ nhân tương lai mà còn lơ mơ về chính trị thế kia,bảo sao đất nước vẫn khó phát triển!:P
    Người ta thì hoặc vào nhóm "CHẬM pt", hoặc "ĐANG pt", hoặc "PHÁT TRIỂN", "CÔNG NGHIỆP PHÁT TRIỂN". Đăng này, riêng minh một nhóm, riêng mình với mình, ở một nhóm riêng- nhóm "KHÓ pt"!:P
    Mà này, cái dự bảo "giãy chết" có từ tk 19 cơ, chứ bi h mới nêu ra thì gọi là "theo đuôi voi, sít bã mía rồi"!:P
    --- Gộp bài viết: 13/08/2014, Bài cũ từ: 13/08/2014 ---
    Về nhận thức chính trị, một zai ngon thì chỉ có thể hoặc là một gã cù lần, hoặc là một tay am tường, nghe chửa! Các dạng ương ương, dở nọ dở kia thì khó phấn đấu lên được zai ngon lắm!:P
  8. atlas02

    atlas02 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/10/2011
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    843
    thế em diva có phải là gái ngon không?
  9. BookSun

    BookSun Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/04/2014
    Bài viết:
    387
    Đã được thích:
    126
    Truc lại ám chỉ mình rồi! Xét theo tiêu chí trên thì BS không thuộc diện Zai ngon. Vì không cù lần mà cũng chẳng am tường cho lắm...
    Nghề dạy văn thì cũng hơi "dở dở". Số là thế này, một lần nọ đang trong giờ dạy "văn", BS đang chém gió tưng bừng thì em nó bỗng chuyển đề tài: "em muốn học võ!" Hỏi ra thì em nó muốn học võ để tự vệ. BS quên mất đang giờ giảng "văn" liền bảo cho mất động tác tự vệ khi bị người khác tóm tay gồm có 2 bài khi bị tóm thuận tay và bị tóm nghịch tay...Lúc về nghĩ lại không biết mình vừa dạy văn hay võ... :P
    --- Gộp bài viết: 13/08/2014, Bài cũ từ: 13/08/2014 ---
  10. ZaiNgon

    ZaiNgon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/08/2014
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    24
    Anh là anh thấy em Trúc nên đổi tên topic đi " Mùa thu thưa thớt lá xanh/ Đời em vắng lắm những anh ngon lành". Em phải đổi như anh nói thì nó mới chuẩn, mới hay, nghe chưa?

Chia sẻ trang này