1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Múa và võ có liên hệ với nhau không .?

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi AcommeAmour, 22/02/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Thôi..nhiều lời mà làm gì ?
    Bác đem rất nhiều thuật ngữ múa, dày đặc ở phía dưới để khỏa lấp cái yếu kém về căn bản đã nêu trên.
    Những cái đó từ từ AA sẽ giải quyết tất...(chẳng hạn như vụ ballet ).
  2. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Cái vàng vàng đó dành cho KTS Phùng Hoàng Võ trả lời là hợp nhất.
    Tui không dám bon chen với đại ca.
  3. highlife

    highlife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    -----------------------------------------------------------------------------------
    Bác này không có phải là dân miền tây nam bộ rồi, lắc léo quá cỡ , xin bó tay !
  4. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Trích dẫn:
    "Bác A A - chán Bác lắm rồi , Bác là chủ xị mà bác chạy mất tăm mất dạng , thôi Bác giảng giải luôn đi.
    xưa nay thấy người ta đánh - đấm nhau (ngoài đường , trên võ đài ), mặt mũi như cái mâm, tay chân băng bó ......khi thi xiết cổ lè lưỡi ra , lúc thi bẻ tay ,bẻ chân....đến lòi cả khớp ra .
    Có khi mất mạng nữa .
    thấy độ tàn sát thân thể dữ như vậy !
    theo Bác thi thật sự ( Võ Thuật )nó là cái giống gì ? phải hiểu là như thế nào mới đúng
    cung lễ và cẩn trọng "
    ---------------------
    Cái này cũng nói rồi trong topic Học võ để làm gì. ?
    Nói lại :
    Học võ để thỏa mãn thú tính của bản thân.
    Do đó , đấu võ để thỏa mãn thú tính và kiếm Danh, Lợi.
    So với hàng triệu công nhân làm việc 16 h /ngày và 31ngày /tháng với mức lương 1m/ tháng ....thì việc dập mỏ , gãy tay .....trên đài có nghĩa lý gì .?
  5. highlife

    highlife Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/07/2008
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    0
    [---------------------
    Cái này cũng nói rồi trong topic Học võ để làm gì. ?
    Nói lại :
    Học võ để thỏa mãn thú tính của bản thân.
    Do đó , đấu võ để thỏa mãn thú tính và kiếm Danh, Lợi.
    So với hàng triệu công nhân làm việc 16 h /ngày và 31ngày /tháng với mức lương 1m/ tháng ....thì việc dập mỏ , gãy tay .....trên đài có nghĩa lý gì .?
    [/quote]
    ------------------------------------------------------------------------------
    có gì bức xúc thì Bác cứ viết thẳng ra , Bác viết vòng vo tam quốc , có ai hiểu bác muốn viết cái gì ?
    Nghe nói dân Nam bô, miền tây khẳng khái lắm ....lòng vòng như Bác chẳng khác gì người nhập cư .....
    có mấy chữ nói thật lòng có gì hổng phải ,mong bác bỏ qua.
    cung lễ và cẩn trọng
  6. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Bác nông dân này không để ý đến khái niệm đội hình trong múa.
    Khi bị người ta "vịn" về đội hình thì lập tức lái ngay : " Có những thứ(cái) không cần đội hình...."
    Những cái , thứ gì đó tui sẽ giải quyết với bác hết..
    NHưng bây giờ tui đang khoái nói về ballet....nói về ballet chơi.
    Về ballet ai cũng nói nó là đỉnh cao của múa, cũng như trong nhạc nó là opera.
    Thôi rồi nói về ballet thì lại phải định nghĩa Múa là gì nữa....thôi để sau..
  7. nongtracu

    nongtracu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nếu bác đã nói em nhiều lời thi thôi, em xin câm mồm vậy. Em trộm nghĩ đây là diễn đàn ta cùng trao đổi, đâu phải chỗ bác chất vấn và em phải trả lời.
    Yếu kém thì em có nhiều, bác đừng mắng em nữa. Tội nghiệp em.
    Bác viết nhăng nhít, em chả chấp.
    Nhưng em không ưa lối viết thiếu văn hóa của bác.
    Có lẽ chủ đề này bác cũng định dành một góc để trò chuyện với em, nhưng em phát hiện ra là bác chẳng biết gì cả, chẳng có cái gì để chia sẻ kiến thức với em cả. Cho dù bác to mồm và là giáo viên dạy múa, thì bác vẫn còn phải học nhiều và học cách ứng xử cho có văn hóa.
    Bác có thể chứng minh là bác hay, bác giỏi, bác đúng...
    Em thì em không quan tâm đến bác nữa. Vậy nên bác chịu khó nói chuyện một mình nhé.
    Chào bác.
    Em của các bác.
    Nông Tra Cu
    TB: À xin thưa lời cuối, em là người yêu nghệ thuật trong đó có nghệ thuật múa - Thế thôi. Thế nên kiến thức của em là có thật, vì em quan tâm đến nó.
  8. AcommeAmour

    AcommeAmour Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    2.058
    Đã được thích:
    0
    Nói về việc sử dụng ballet làm căn bản cho các môn khác.
    Thì có lẽ đó là chuyện chỉ có ở VN.
    Bởi vì sao ?
    Bởi vì không có cái gì khả dĩ có thể thay thế được ballet. (Ở VN).
    VN nghèo và lạc hậu và hiện trạng múa nó cũng thế ...
    Múa là một trong những sản phẩm văn hóa thể hiện đẳng cấp văn minh của một xứ sở.
    Ở những nước có văn hóa, văn minh cao....môn Múa, cũng như Nhạc, Họa, Điêu Khắc....là những môn bắt buộc và ngang tầm với Toán, Văn....
    NHớ lại trường hợp lúc tôi múa : "The phantom of the Opera ". Một anh chàng Mỹ (bác sĩ) coi sơ qua lập tức nhập tâm ngay, bởi vì cái truyện, vở, phim...đó anh chàng đã từng học, từng đóng, từng xem ..rất nhiều lần....
    Cũng cái đó, một tiến sĩ Kinh tế VN coi rồi không hiểu đó là cái gì ? và cũng không hề quan tâm, cái quan tâm của ông ta là đồ ăn trong buổi tiệc có ngon hay không .? Sau buổi tiệc này ông ta có thêm bao nhiêu mối làm ăn....
    ..Thế đấy...
    Dân tình, văn hóa, mặt bằng văn minh ...ở VN nó như thế...thì Múa cũng chung số phận...
    Ballet cũng èo uột và cái nền móng Múa thực sự không có....
    NSND, NGUT danh hiệu nhiều như mưa, nhưng cũng chỉ là danh hiệu để khoe khoang và để lãnh lương hưu cho nó nhiều......
    ....Ôi...
  9. nongtracu

    nongtracu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Nói ở Việt nam là chưa chính xác, chỉ nên nói về thực trạng trên tại các trường múa và một số đoàn nghệ thuật thôi.
    Lê Quý Dương đã từng mời võ sư Thu Vân cộng tác giảng dạy cho nhóm của anh, coi các chuyển động của võ như lớp tập cơ bản và chính anh sau khi thu nhập kiến thức tại Úc cũng thường xuyên hướng dẫn học viên thiền trong giờ khởi động.
    Easola Thủy luôn hướng dẫn các nghệ sỹ khởi động theo trường phái Buto. Khởi động thân thể bằng ý niệm. Đó là cách khởi động trí não trước cơ thể. Và coi đó là cơ bản.
    Lê Vũ Long đã sáng lập ra cơ bản của anh, rất hệ thống và đã được giới thiệu, giảng dạy tại nhiều quốc gia. Tác giả hay gọi đùa là lớp cơ bản lười biếng, với việc thả lỏng đầu óc mặc cho cơ thể chuyển động thư giãn và vô định, chậm, tăng tốc dần trong 1h30 phút. Và được chi tiết hóa sau đó bởi các khái niệm đơn giản mang tính trực tiếp cao.
    Vì bác hỏi em câu đầu tiên về múa Hiện đại, nên em luôn tuân thủ nguyên tắc thống nhất để chủ đề không bị loãng, thế nên các vị dụ em đưa ra vẫn đang dựa trên nền tảng câu hỏi mà bác đặt ra ban đầu.
    Không riêng gì nghệ thuật, mà trong các lĩnh vực cuộc sống khác cũng vậy. Tìm được người đồng cảm với mình là không nhiều. Ở các nước phát triển cũng vậy, số khản giả hiểu về nghệ thuật không nhiều đâu.
    Nhất là những loại hình nghệ thuật Vô Ngôn.
    Nhiều khi họ đến nhà hát vì những lý do khác....
    Và vì vậy, trào lưu nghệ thuật mới đã rời khỏi giá vẽ và nhà hát, đến với công chúng bằng nhiều con đường, trong đó kể cả việc xuầt hiện tại những nơi công cộng.
    Có rất nhiều nghệ sỹ tên tuổi thích tiếp cận với công chúng theo cách này.
    Hiện ở Việt nam chưa được cấp phép cho vấn đề này.
    Nghệ sỹ luôn mang tiếng nói nghệ thuật đến với cộng đồng, để tìm được sự đồng cảm cho riêng mình.
    Đó là trách nhiệm của anh ta trước cuộc sống.
    Đừng trách ai cả, vì ở những nước phát triển. Nghệ sỹ tự tử rất nhiều, họ bế tắc trong tư duy khi sống trong một xã hội ổn định và hàng rào văn hóa dày đặc. Ở ta, mở của ra là có vấn đề, đề tài cho các nghệ sỹ làm việc rất nhiều. Nghệ sỹ ở việt nam luôn cọ sát với cuộc sống và vì vậy họ có nhiều thứ để suy nghĩ. Vấn đề ở đây là tài năng....
    Em ra đồng đã...
    Viết tử tế thì em quay lại, không thì thôi
  10. newdom

    newdom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/12/2007
    Bài viết:
    816
    Đã được thích:
    0
    Múa và Võ đều là luyện công phu, nếu ai luyện Võ mà cũng chuyên cần chăm chỉ như nghệ sĩ luyện Múa thì có lẽ giỏi lắm

Chia sẻ trang này