1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mua xe lần đầu nên chọn mua dòng Ford Focus hay Hyundai Elantra?

Chủ đề trong 'PR' bởi vanviettbtt, 08/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanviettbtt

    vanviettbtt Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/03/2016
    Bài viết:
    171
    Đã được thích:
    0
    Phân khúc nhưng mà Ford focus góp mặt là nơi cạnh tranh ác liệt nhất của thị trường ôtô Việt Nam, bằng những cái tên đình đám như Toyota Altis, Ford everest và Kia Forte.
    Mua xe lần đầu chọn mua Ford Focus hay Hyundai Elantra?

    • Hỏi
    Tôi chưa có kinh nghiệm về xe, muốn mua xe đáp ứng công tác và chở gia đình, chọn mẫu nào Elantra 1.8 AT hay Focus 2.0? (Nguyễn Thắng).

    • san sẻ của Anh chị em đọc:
    "Tôi đang đi Focus, thấy Elantra vẻ ngoài cũng rất đẹp và cũng có lúc phân vân sao lúc mua không chăm sóc đếm em này, bên cạnh đó khi tìm hiểu kỹ thì quyết định mua Focus của tôi là đúng bởi vì Focus hơn Elantra nhiều điểm về tiện nghi và bình an, tôi đang sử dụng Focus Sedan 2013"- game thủ Minh chia sẻ

    "Sợ không có tiền chứ có tiền thì dùng hàng Mĩ vẫn đẳng cấp cao hơn hàng Hàn Quốc chứ, hơn nữa Ford Focus là 1 chiếc rất tùng tiệm và bền, option thì nhiều Toyota Coorrolla Altis nhưng phải chào thua Focus thì người chơi mới hiểu vì sao nó được người trên thế giới dùng và mua nhiều nhất, Focus là xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2012, 2013, 2014."- bạn Tuấn san sẻ

    "Hyundai Elantra 1.8 AT không bằng với Foard Focus, tôi chạy tới năm thứ 6 Ford Focus thấy vẫn ổn, ngoài ra xăng ăn hơn xe khác cỡ 1.5 đến 2 lít cho đường hẩu lốn, xe đầm chắc, lái rất thật, xe tôi 2009 nên ồn, Focus mới bây chừ rất ổn nhưng tính đến ra biển giá hơi cao"- người chơi Thanh san sẻ

    "Focus hay Elantra cũng đều là xe cao cấp hạng trung, Elantra nghiên về hướng trẻ những đường nét mềm mại cá tính, Focus tạo vẽ thứ hạng và lịch lãm. Tùy theo độ tuổi của game thủ để chọn thôi, nếu game thủ 40 thì Foscus là hợp lý. một vài quan điểm xin chia sẽ với người chơi. Chúc game thủ sớm có hoàng hậu 2 ưng ý nhé"- bạn Mạnh san sẻ

    "Tôi đang chạy Ford Focus, thấy hoàn toàn ok, xe đầm chắc, xăng khoảng 9L, âm thanh và độ an toan tốt. Năm nay xe Ford Focus làm vỏ bằng thép siêu bền, nên nhẹ hơn và đỡ tốn xăng hơn. Nghe nói xe Hàn option nhiều hơn một chút, cái này minh có thể độ thêm được, còn chất lượng xe và thương hiệu thì không thể. ý kiến cá nhân tôi, con tùy game thủ nhé"- người chơi Duy san sẻ

    "Ford Focus 2,0 rất đáng mua, chỉ bởi vì giá cao hơn gần 150tr. Lúc trước cũng định cố sức làm Ford Focus 2,0 mà còn để làm chuyện khác nên chỉ rước em Kkia K3 2,0 hà tiện được khoảng 130tr tuy vẫn nuối tiếc Ford Focus. Mỗi xe đều có ưu nhược điểm riêng, giá cả khác biệt, tuỳ theo thị hiếu & túi tiền. Nếu Elantra, k3 2,0 bằng giá Ford Focus 2,0 thì ko cần nghĩ suy nhiều, chọn ngay Ford Focus."- game thủ Nam san sớt

    "Tôi đang đi Ford Focus 2013, không chê điều gì, xe đầm chắc, xăng chạy đường hổ lốn khoảng 9l, chưa chạy xe Hàn nhưng mà nghe nói xe Hàn option nhiều hơn chút nhưng mà độ chắc và bình yên thì Ford Focus hơn, năm nay Ford Focus làm vỏ chất liệu bền hơn, nhẹ hơn"- game thủ Bình chia sẻ

    đánh giá xe Ford Focus - hấp dẫn từ ngoại hình tới sức mạnh

    Trong chiến lược OneFord, Focus có xây cất mang tính toàn cầu. Khách hàng Việt Nam sẽ không phải ảm đạm do xe Mỹ đẹp hơn hay trái lại. Ngoại hình Focus mang thông điệp thể thao với hốc gió mở mang, đèn pha tích hợp dải LED bóng bẩy hơn. phiên bản sedan kéo dài mui xuống phía sau như dòng coupe 4 cửa Dường như đuôi bạn dạng hatchback thừa hưởng những nét có lí của Fiesta.

    [​IMG]

    Nếu Altis mang chất Á đông, Civic tác động lớn từ Mỹ thì Focus lại như sự pha trộn nhiều đẳng cấp. một tẹo cơ bắp Mỹ trong xây dựng hốc gió, chút Á đông ở những đường cong trên mui và nét châu Âu ở đèn pha và phần đuôi bạn dạng hatchback. Rất khó để nói Focus có hợp mắt người Việt Nam hay không.

    Nội thất là cuộc cách mạng của Ford với triết lý "thiết kế lái xe trước khi xây cất xe". Ford mô phỏng khách hàng tiêu biểu, rồi dựa trên lề thói xây cất nội thất. Nhờ đó Focus thế hệ tụ hợp nhiều hơn vào người lái. Cách sắp xếp nút bấm quen thuộc như máy tính, mặt đồng hồ...

    Cụm đồng đại dương Focus chứa hàng tá thông tin. Ngoài chế độ "động viên" lái xe lái đúng cách còn có hình mô phỏng chi tiết tới từng vị trí cửa chưa đóng hoặc đèn pha bật hay không. Kính chắn gió có tính năng tán xạ đèn xe đối diện nên hạn chế chói khi bị pha. Nội thất có màu đỏ ấm khi về đêm và cách sắp xếp đèn đọc sách bao quanh xe, không ở giữa è cổ như các dòng xe khác.

    Bấm nút khởi động, Focus hatchback rung nhẹ. Cách âm ở trạng thái cầm chừng khá tốt, gần như không có tiếng động cơ lọt vào ca-bin. Ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Điều hòa tự động nhị vùng tự do. Dàn CD nối với 9 loa và có thêm ổ cắm USB. hấp dẫn nhất về tiêu khiển trên Focus là hệ thống điều khiển giọng nói, cho phép chọn lựa bài hát, chọn album bằng khẩu lệnh tiếng Anh. bên cạnh đó SYNC còn cho phép gọi điện khi kết nối thiết bị cầm tay với xe bằng bluetooth.

    tính năng lái của Focus vẫn là điểm hay so với các địch thủ đến từ châu Á. Vô-lăng thể thao với độ chuẩn xác tốt hơn. Chân ga và phanh có độ lũ hồi và tạo cảm giác thật. Động cơ trên Focus chưa phải là Ecoboost mà upgrade lên dòng phun nhiên liệu trực tiếp Duratec 2 lít Ti-VCT GDI, công suất 170 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200 Nm.

    phiên bản hatchback 5 cửa mang phong cách thể thao với ghế ngồi ấp ủ lưng, tầm nhìn thoáng. Phản ứng chân ga nhạy Ngoài ra hộp số ly hợp kép PowerShift chuyển cấp nhẹ nhàng và chỉ nhìn đồng biển vòng tua thế hệ phát sinh ra. Với một mẫu xe hạng trung, hình thức thể thao Sport không tạo nên nhiều thế hệ lạ, xe sang số chậm rãi hơn một tí, tạo cảm giác bốc nhưng mà chưa đủ cho những ai thích vận tốc. ngoài ra cách thức bán tự động sử dụng hai nút bấm "+, -" trên cần số mà không phải gạt lên-xuống như hồ hết các xe nên gần như chỉ sử dụng khi đi đèo dốc.
    [​IMG]
    Focus mang đến cho người lái trải nghiệm điều khiển hành trình Cruise Control trước tiên trong các xe cùng phân khúc lắp ráp tại Việt Nam. Đi tới 80 km/h rồi bấm nút On và nhả chân ga, xe sẽ tự nuôi ga để duy trì vận tốc 80 km/h lúc lên hay xuống dốc. Chạm nhẹ phanh, Cruise Control đưa về cách thức chờ và nhấn nút "reset" để kích hoạt lại. Cách đây 5 năm, điều khiển hành trình gần như vô dụng ở Việt Nam, nhưng mà với những cao tốc thế hệ như Pháp Vân-Cầu Giẽ-Ninh Bình cơ hội thể nghiệm đã nhiều hơn.

    bình yên cũng là điều nhưng mà Ford nhắc tới nhiều nhất cho Focus. Hãng này tích hợp hệ thống hỗ trợ lùi tự động đầu tiên cho xe lắp ráp. Với tác dụng Auto Parking kích hoạt, người cầm lái chạy xe với tốc độ dưới 20 km/h qua một khoảng trống giữa hai xe đủ để Focus "lọt thỏm" với khoảng cách trước và sau xe khoảng 0,5 m. Người lái buông tay khỏi vô-lăng và chỉ thao tác trên chân ga và chân phanh, việc tấn công lái sẽ tự động hoàn toàn bởi vì Focus điều khiển, một công dụng được bình chọn thuận lợi cho những tay lái "non" khi đỗ xe trong phố.

    Tiếp đến là công nghệ tự động phanh. Ở tốc độ dưới 30km/h trong phố và không can thiệp chân phanh, kích hoạt chức năng Active City Stop, Focus tự phanh "dúi" người về phía trước khi khoảng cách với xe phía trước dưới 50 cm. Đồng đại dương điện tử trung tâm báo lực phanh trên cả tư bánh đạt 100% và đòi hỏi người cầm lái đạp phanh. Lúc này, khi được can thiệp từ người cầm lái, hệ thống tự động ngắt và nạp lại bộ nhớ cho lần kế tiếp.

    Ở các bạn dạng cao cấp, thiết bị an ninh gồm chống bó cứng phanh ABS, thăng bằng điện tử ESP, sáu túi khí. Với quan điểm thiên về độ bình yên như vậy,xác định Ford Focus mức giá từ 689 triệu đồng tới 849 triệu đồng. bạn dạng cao cấp nhất là sedan 2.0 Titanium. Mức giá này trải khá rộng để khách hàng có nhiều chọn lọc. Thậm chí Ford fiesta có giá còn nhỉnh hơn Altis 2.0 và chỉ thấp hơn phiên bản Altis 2.0RS.

Chia sẻ trang này