1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

mua ý tưởng

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi yeusom, 20/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ntoanvan

    ntoanvan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/12/2004
    Bài viết:
    88
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn yêu sớm!
    Nếu tôi có một ý tưởng kinh doanh tốt!
    Có đầy đủ tư cánh pháp nhân.
    nhưng để thực hiện tôi lại không có đủ tiền.
    Tôi có thể hợp tác với bạn để xin kinh phi tài trợ cho dự án của tôi không?
    Cánh thức phối hợp là như thế nao?
    Lệ phí là bao nhiêu?
  2. trai0ghe

    trai0ghe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2003
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    yeusom làm 1 mình hay với ai mà giỏi nhỉ? Hỗ Trợ vốn, lập dự án kinh doanh, marketing được luôn thì chắc yeusom phải có kinh nghiệm nhiều lắm nhỉ? (mình không biết yeusom trong forum nhiều)
    Về ý tưởng, chưa chắc ý tưởng của các bạn phù hợp với công ty, với sản phẩm hay với chiến lược của nó. Ví dụ, bác nghĩ ra 1 ý tưởng quảng cáo rất ư là vui nhộn, hài hước và lãng mạng cho điện thoại của Samsung, nhưng rất tiếc là hiện nay thằng này đang nhắm tới phong cách cool, ngầu và sành điệu thôi, vậy thì ý tưởng của bác sẽ khó mà được chấp thuận. (Ví dụ thôi nhé)
    Còn nữa, tụi dân Marketing nó tới hỏi bác cung cấp ý tưởng, bác nói 1 loạt ra, tui nó chỉ cần nghe sơ là có thể nắm được và áp dụng được cho công ty nó rồi. Vậy yeusom sẽ làm sao để hạn chế nó?
    Đừng nghe báo nói láo, đừng nghe cáo chửi thề :D
  3. nsxThuyDuong

    nsxThuyDuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2006
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Bác trai0ghe nói đúng chỗ thiếu của box này rùi đó Không nhằm mục tiêu giải quyết một vấn đề gì đó của doanh nghiệp thì ý tưởng thực ra mới chỉ là suy nghĩ vẩn vơ, post ở box Thi ca thì đúng chỗ hơn, kiểu như bài ngẫu hứng con trâu của em Ngôi Xao Xanh Đọc lên cười chết sặc luôn.
    Ý tưởng mà không có nền tảng marketing thì ai chôm mất sài đỡ thì nên cảm ơn người ta. Không dùng thì bỏ phí mà !
    Một câu hỏi cho yeusom nhé. Cái vườn ươm của FPT tại sao nhìn chẳng thiếu gì mà lại cho ra toàn sản phẩm vớ vẩn ? Vườn ươm của yeusom có loại phân bón gì tốt hơn chăng ? Hay là cứ để mọi thứ càng tự nhiên càng tốt...
  4. Mr_De

    Mr_De Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/02/2006
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    theo dõi topic này từ lâu, cứ im để xem yeusom có làm thật không. Giờ làm thật rồi thì chúc mừng nhé, sẽ nhiệt tình ủng hộ.
    Mà đặt văn phòng ở Tự do à, chỗ đó toàn Games mà, lúc nào sẽ qua.
  5. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
  6. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    -thế này nhé
    nói cụ thể hơn,mọi người không theo dõi quá trình em thảo luận và mô hình cty của em nên thắc mắc là đúng,ai cũng vậy mà,vì nó mới quá
    -khi đã là ý tưởng và giải pháp phải có đề án và những mối liên hệ cụ thể cho ngành nghề nhất định
    -cty của yeusom chủ yếu là PR sản phẩm mới và hình ảnh cty
    còn ý tưởng chỉ là ngành tay trái
    chủ yếu là ý tưởng quảng cáo,sản phẩm cụ thể gắn liền với 1 cty cụ thể
    vd;anh DÊ có ý tưởng tạo hình nắp bút bi là các mẫu hình trong PICACHU GAME>yeusom viết đề án cụ thể bao gồm mô hình bút,chất liệu,phương thức maketing kết hợp,như bút bi kết hợp với hãng vở BÃI BẰNG cũng hình PICACHU
    có thể liên kết chương trình khuyến mại sưu tập đủ các hình PICACHU được giải thưởng là hộp bút hay balô đi học
    đối tượng nhắm đến là học sinh
    -túm lại anh DÊ chỉ có ý tưởng đó,còn yeusom thực hiện khâu maketing như thế thật hấp dẫn
    mua là cái chắc,hơn nữa chân trong chân ngoìa nữa mà
    mọi người hiểu chứ
    YEUSOM chỉ mua ý tưởng gắn kết với cty cụ thể thôi
    -còn làm thế nào không mất ý tưởng thì có hợp đồng chặt chẽ,yeusom hướng dẫn khi làm việc
    mọi ngưòi xem web cuae em nè
    http://dotcom.com.vn/yeusom/index.htm
    hí hí
  7. withyoutoday

    withyoutoday Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/04/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Tớ đang có một ý tưởng cho quảng cáo master card đây . Gửi mail cho yeusom à ?
  8. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    mail cho yeusom:YEUSOM@YAHOO.COM
    0915 0915 14
    HOẶC:59 NGÕ TỰ DO ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN
  9. yeusom

    yeusom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2006
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    KINH DOANH Ý TƯỞNG

    KDYT không đơn giản là tạo ra ý tưởng&bán ý tưởng,như suy nghĩ của rất nhiều người.Một nhà đầu tư trước khi KDYT phải tự trả lời 2 câu hỏi:Thế nào là KDYT &làm sao để KDYT hiệu quả?
    KHÔNG PHẢI Ý TƯỞNG NÀO CŨNG KINH DOANH ĐƯỢC?

    Một ý tưởng chợt loé lên trong đầu bạn,đó dược gọi là ý tưởng đơn thuần.Bạn tiếp tục vận dụng kiến thức của mình để phát triển hoàn thiện ý tưởng đó.Cuối cùn ý tưởng của bạn có giá trị thực tiễn.Bạn giới thiệu nó cho mọi người.Một người trong số đó rủng rỉnh hầu bao,nhưng chẳng biết làm j lại cảm thấy hứng thú với ý tưởng của bạn và họ muppns hợp tác cùng bạn,.Bạn có công và họ có của.Chúng ta gọi tạm đó là ý tưởng ra đời trước nhu cầu
    Hiện nay,ở VN,phần lớn các cty hoăc website KDYT đều thực hiện theo mô hình "sàn giao dịc ý tưởng".Thông qua đó ,người có ý tưởng cứ việc guiwr ý tưởng của mình đén các cty ,website và nhà kinh doanh vào đó để tìm kiếm cơ hội hợp tác với những ý tưởng họ ưng ý
    Có 2 trường hợp xảy ra.Hoặc là cty KDYT sẽ mua lại những ý tưởng độc đấo và cố gắng tiếp thị với khách hàng để bán lại nó với giá chênh lệch.Hoặc là cty KDYT chỉ làm cầu nối trung gian giữa người bán và người mua rồi thưởng hoa hồng .Tuy nhiên với trường hợp đầu tiên,cty KDYT thường xuyên bị chôn vốn nếu không tiếp thị được ý tưởng đến khách hàng.Trường hợp thứ 2.cty KDYT cũng đơn giản như ` kho chứa ý tưởng để mọi người tham khảo và khả năng hợp tác giữa người bán và bgười mua là rất thấp.Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoa hồng của cty
    Đó là lý do ví sao phần lớn các cty KDYT ở VN theo 2 kiểu trên không sống được lâu hoặc nếu tồn tại vẫn phải kết hợp KDYT ben cạnh các laọi hình khác như tổ chức sự kiện,quảng cáo...Vì vậy,`1 cty KDYT thuần tuý ,đúng ngĩa và chất lượng ở VN cho dến nay vẫn hiếm,trong khi nhu cầu tìm kiếm ý tưởng mới cho hoạt động của nhiều nhà kinh doanh lại rất lớn.Vậy đâu là mô hình KDYT lý tưởng?
    HAI CHỨC NĂNG CỦA CTY KDYT:CHẤT XÁM VÀ MỤC TIÊU HOẠT ĐỘNG

    Nhiều ngưòi vẫn thường cho rằng ,cty KDYT cũng gần giống cty quảng cáo hoăc cty tổ chức sự kiện.Theo họ,điểm giống nhau là:các cty này đều nhằm mục đích bán ý tưởng của mình cho doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá thương hiệu và như vậy sự tồn tại của 1 cty KDYT là không cần thiết.

    Tuy nhiên,đây là 1 nhận định không xác đáng về vai trò của cty KDYT.Một cty KDYT đúng nghĩa sẽ có 90% năng lực để tìm kiếm các ý tưởng độc đáo,hữu hiệu theo yêu cầu và 10% còn lại
    là năng lực để thưch hiện ý tưởng này theo ngân sách hiện có của khách hàng.Còn cty chuyên tổ chức sự kiện hay quảng cáo thì chỉ có thể chr là 10% cho năng lức sáng tạo ý tưởng,90% khả năng thực hiện tốt các ý tưởng đó
    Mỗi 1 lĩnh vực kinh doanh sẽ có thế mạnh riêng nếu được khai thác đúng cách.Nói như vậy để thấy,cty KDYT vẫn tìm được 1 vị trí riêng so với các loại hình kinh doanh khác cũng kiên quan đến ý tưởng.Vì KDYT không chỉ đơn giản là sáng tạo ra 1 slogan cho quảng cáo ,viết 1 dự án kinh doanh mới...mà hơn hết,KDYT là tìm ý tưởng cho 1 sự kiện quảng bá ,1 chính sách hay 1 giải phap kinh doanh cho doanh nghiệp.Điều này lại tạo ra thắ mắc ,cty KDYT có khác j 1 cty tư vấn doanh nghiệp ?Sự khác biệt là,cty tư vấn doanh nghiệp sẽ dựa trên những mô hình đã được nghiên cứu sẵn để ứng dụng vào thực tiễn vào tình hiònh hoạt động của doanh nghiệp,trong khi đó,cty KDYT sẽ phải sáng tạo ra 1 hướng đi,1 chính sách hợp lý độc quyền cho doanh nghiệp

    Tóm lại,1 cty KDYT chuyên nghiệp phải đảm bảo những chức năng cơ bản:có lực lượng sáng tạo chuyên nghiệp và lực lượng phụ trách triển khai ý tưởng;nục tiêu hoạt động phải tập trung vào các doanh nghiệp có nhu cầu tìm kiếm những ý tưởng mới cho nhoạt động kinh doanh (chính sách,chiến lược ,nhân sự,những khó khăn....)
    oh hờ.lần sau post tiếp bà con nhé
    CTY Ý TƯỞNG &GIẢI PHÁP KINH DOANH
    DC:59 NGÕ TỰ DO ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN HÀ NỘI
    MAIL:YEUSOM@YAHOO.COM
    GOLDIDEA@GMAIL.COM
    PHONE:0915 0915 14
    FAX:84-4-6899357
  10. MaiThanhvk

    MaiThanhvk Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/03/2006
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    KINH DOANH Ý TƯỞNG CÓ KHẢ THI KHÔNG?
    Qua box ý tưởng sáng tạo, chúng ta nhận thấy có rất nhiều bạn trẻ có rất nhiều ý tưởng hay, có nhiều bạn lại có ý tưởng là kinh doanh ( buôn bán lại) những ý tưởng đó.
    Ta cũng hiểu thế này : kinh doanh ý tưởng về cơ bản là mua lại những ý tưởng của tất cả mọi người từ già đến trẻ, từ bằng cấp học vị cao đến không biết chữ, sau đó bán lại cho những nhà sản xuất có vốn và có khả năng hoặc có nhu cầu.
    Rất đúng!
    Vậy rõ ràng là ý tưởng cũng có thể là một hàng hóa?.
    Trước hết ta tìm hiểu về ý tưởng là gì : Theo tôi, ý tưởng trước hết phải là dòng suy nghĩ của một cá nhân hay tập thể về một phương pháp, cách thức hay đường hướng hành động cho một vấn đề bất kỳ có tồn tại trong xã hội. Nói chung, từ ý tưởng đã thể hiện rằng đó là một suy nghĩ có tính mới, sáng tạo. Ý tưởng có thể là sáng kiến, giải pháp hay một phát minh hoặc là một suy nghĩ ngây ngô nào đó.
    Như vậy thì ý tưởng vẫn chưa phải là một hàng hóa, thì kinh doanh thế nào? có khả thi không?
    Đến thời điểm định nghĩa trên thì ý tưởng mới chỉ là một trong những tư liệu sản xuất. Có những ý tưởng có tính giải quyết mâu thuẫn bức xúc cho một vấn đề, có những ý tưởng thì không có hiệu lực gì. Có những ý tưởng chỉ mang tính chất chỉ hướng, có những ý tưởng là một phương án khả thi cụ thể.
    Khi ý tưởng được gia công mài dũa và đem ra bán thì nó trở thành hàng hóa.
    Vậy kinh doanh mặt hàng này có được không?
    Thường thì chúng ta nghĩ rằng nếu bạn đem một ý tưởng ra rao bán thì sẽ bị ăn cắp một cách lịch sự ngay! nếu nó thực sự đem lại hiệu quả. Còn nếu nó chỉ là một suy nghĩ ngây ngô nào đó thì có khi lại bị cười vào mũi, mất tiền mua mà lại không thể cho ai được!
    Cũng rất đúng! nhưng.....đó là những ý nghĩ còn đơn giản.
    Hiện nay dư luận xã hội đang rất quan tâm và phát triển việc thu thập các loại ý tưởng trên tất cả các lĩnh vực, điển hình là chương trình của Viettel và ĐTHVN, chương trình Làm giàu không khó, mỗi ngày một ý tưởng của ĐTHVN trên VTV1. Ta vẫn thấy rằng tất cả các chương trình trên vẫn chỉ mang tính chất khuyến khích để họ thu thập và nếu có bán được thì shar lại cho bạn một ít. Còn việc kinh doanh nó thì như thế nào? làm thế nào để ý tưởng thực sự trở thành một món hàng hóa? Chúng ta chưa hiểu rõ việc này nên có thể đánh một câu kết luận là : HOANG ĐƯỜNG(?).
    Qua bài viết của yeusom ta đã nhận thấy kinh doanh ý tưởng không chỉ là đem một ý tưởng của ai đó đi bán, sau đó ăn chênh lệch, việc làm này thể hiện là một người rất đơn giản trong kinh doanh! Hãy biến các ý tưởng thành hàng hóa, bạn sẽ kinh doanh được nó ngay.
    Ta hãy xem việc chuyển ý tưởng thành hàng hóa như thế nào:
    1) Thu thập và phân loại nguyên liệu :
    - Theo phương pháp của những chương trình tôi đã nói trên, thu thập nguồn ý tưởng từ tất cả mọi người trong xã hội. Phương pháp thu thập sao cho hiệu quả và năng suất thì tùy thuộc vào từng khả năng của mỗi doanh nghiệp (viết dài quá các bạn ngại đọc). Đây chính là một trong những khâu tiếp thị không phải là bán ra mà là mua vào.
    - Phân loại ý tưởng : chọn lọc phân loại ý tưởng ra thành từng nhóm ngành trong thị trường. Trong mỗi nhóm ngành ta cũng phải phân loại ra những mức độ của ý tưởng khác nhau. Sự phân loại này là tiền đề khả thi cho việc kinh doanh ý tưởng. Phân loại càng chi tiết thì kết quả mang lại càng khả thi.
    2) Sơ chế nguyên liệu :
    - Qua sự phân loại trên ta đã biết được ý tưởng nào có thể phát triển được ngay, ý tưởng nào cần phải thay đổi một số phần, ý tưởng nào cần đối tác làm rõ hơn qua sự gợi ý, hỗ trợ của ta ...
    - Tiến hành xây dựng, trình bày lại các ý tưởng trên giấy một cách rõ ràng, có thứ tự.
    3) Thẩm định các ý tưởng :
    - Đây là bước mang tính quyết định cho mọi vấn đề. Kết quả thẩm định giúp cho ta loại bỏ được những ý tưởng không khả thi, phân loại được giá trị từng ý tưởng, là nền tảng cho việc định giá nguyên liệu và sản phẩm.
    - Làm việc với đối tác cung cấp ý tưởng để xác định giá trị đầu vào của ý tưởng. (Giải quyết tiền cho họ đi chợ ngày mai!)
    4) Gia công sản phẩm :
    - Gia công sản phẩm là bước xây dựng một sản phẩm thực sự làm mẫu để làm cơ sở xác định tài chính đầu tư cho loại sản phẩm. Tùy từng loại ý tưởng mà có thể ta chỉ trình bày chi tiết bản thiết kế, gia công mẫu và hoàn công để ra bản thiết kế mang tính công nghệ hoặc đưa vào nhóm gợi ý (nhóm này là nhóm yêu cầu khách hàng trả tiền theo kiểu thuê bao- cụ thể thế nào thì các bạn tự suy nghĩ thêm, ngại viết quá).v.v...
    - Lập hồ sơ thiết kế của ý tưởng. Đăng ký bản quyền.
    5) Xác định hiệu quả mang lại của ý tưởng :
    - Đây là bước quan trọng trong việc chào hàng. Việc xác định hiệu quả phải tương đối chính xác, nó phải là một bản luận có phân tích, chứng minh được giá trị của ý tưởng sẽ mang lại cho khách hàng nếu đầu tư vào nó, giá trị thu được ước tính trong thời gian 2 hoặc 3 năm sẽ là bao nhiêu.
    6) Tung hàng ra bán :
    - Tùy vào từng nhóm ý tưởng, bạn có một phương thức chào hàng và thu tiền một cách thích hợp. Tôi chỉ nói vài biện pháp nhé : thuê bao, đơn chiếc, nhóm hàng, liên doanh, hỗ trợ, phần trăm.
    - Nếu bạn là "con ma" trong việc đàm phán bán hàng thì bạn trúng to!
    ......
    Trên đây các bạn đã thấy quá trình sản xuất sản phẩm ý tưởng. Còn qui trình cụ thể tớ phải giữ lại để xin việc chứ.. Đang làm đơn xin vào một Công ty ý tưởng giải pháp mới thành lập trụ sở ở ĐHKTQD mà không cho đấy!
    Vậy sao người ta lại phải mua hàng của mình :
    Nếu bạn có một số tài chính lớn, bạn sẽ kinh doanh gì? Nếu bạn có số tiền ít thì bạn lựa chọn mặt hàng nào để kinh doanh? Nếu bạn là một công ty lớn, thì bạn sẽ phát triển sản phẩm của mình theo hướng nào để có thể cạnh tranh được với các hãng khác, chiếm lĩnh thị trường? Bạn quảng cáo cho sản phẩm của bạn như thế nào để hiệu quả nhất mà chi phí hợp lý nhất?
    Bạn hãy suy nghĩ thực sự về các câu hỏi trên bạn sẽ thấy chung qui lại, cái bạn rất cần trong nền kinh tế thị trường hiện nay là Ý TƯỞNG
    BẠN ĐÃ TRẢ LỜI ĐƯỢC CÂU HỎI ĐẦU BÀI!

Chia sẻ trang này