1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Muon mua xe BMW 525i

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi cecil, 16/03/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cecil

    cecil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Chao cac bac! Em la thanh vien moi co loi chao va chuc suc khoe cac bac!
    Em dinh mua con xe BMW 525i used. Kinh nghiem ve xe hoi con rat rat it. Mong cac bac co kinh nghiem chi giao cho em ve dac diem cua loai xe nay va cach xem xe voi. Em xin cam on cac bac truoc!
  2. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Con BMW 525iA bác nói là một trong các loại xe hạng trung mắc tiền nhất ở Việt Nam ta ( Tới 85.000$!!!)!
    Em có vài thông số kỹ thuật của nó đây:
    - Tự trọng: 1605 kg.
    - Dung tích xy-lanh: 2494 cc
    - Công suất: 192 mã lực
    - Mô men xoán cực đại: 245 Nm
    - Hộp số: 5A
    - Số chỗ ngồi: 5
    - Trợ lực lái
    - Vô lăng điều chỉnh được
    - Các thông số an toàn: ABS, túi khí...
    - Cửa kính điều khiển được
    - Đèn sương mù
    - Vành đúc hợp kim
    .....
    Tuy nhiên em thấy chiếc này hơi mắc, nếu kinh phí không đủ em nghĩ bác cũng có thể chọn các loại xe khác cùng hãng như 318iA ( đang được ưa chuộng) hay 325iA

    BMW 525i Sedan 2001
  3. cecil

    cecil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác sun-4ever.
    Quả thật con xe này mới tinh thì rất mắc, em cũng chẳng dám mua xe mới. Con em định mua là hàng dùng rồi. Em muốn được trang bị 1 số kiến thức trước khi đến xem, tránh tình trạng thèm rỏ rãi ra rồi mua vội. Các bác chỉ giáo cho em với!
  4. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Không biết bác ở đâu? Nếu bác ở TP HCM thì bác có thể liên hệ:
    - Công ty TNHH TM - DV Hoàng Trọng (327-329 Trần Hưng Đạo ?" Q.1 - TP.HCM) chuyên kinh doanh ôtô secondhand.
    - Salon Auto Nguyễn Thái Sơn (233 Trần Phú - Q.5)
    - Một số cửa hàng trên đường 3 tháng 2 (quận 10), An Dương Vương, Trần Phú (quận 5), Võ Thị Sáu (quận 3)?
    - Salon Auto Nam (125 Trần Hưng Đạo ?" Q.5)
    - Salon Trần Bảo (165 Nguyễn Văn Cừ, quận 5) - chuyên bán dòng xe cũ từ 1988 - 1995.
    - ....
    Những model xe của năm 1999 - 2001 được sản xuất trong nước, còn mới khoảng 90%, có giá bán từ 18.000 - 25.000 USD/chiếc (Toyota Zace GL (2001) trước đây giá 16.000USD, thì nay là 19.000USD; BMW (1999) từ 40.000 USD lên 45.000 USD?). Tuy nhiên, so với thị trường xe mới, mức tăng giá của ô tô cũ vẫn không đáng kể. Riêng dòng xe ?osecond hand? cao cấp, nhập khẩu, có mức giá 50.000 ?" 100.000 USD.
    Bác có thể mua những tạp chí giúp bác trong việc kiểm tra xe. Khi đi mua xe nên rủ một người biết nhiều về xe và cách thức mua bán xe đi cùng mình. Hầu hết dân buôn xe sẽ đều mặc cả với khách hàng, vì vậy đây là dịp tốt để bácthực hành kỹ năng mặc cả và chứng tỏ chuyên môn của bác.
    Giá chiếc xe sẽ phụ thuộc vào tuổi xe; sự lựa chọn của bác (điều hòa, số tay hay số tự động, phanh trợ lực và tay lái, v.v.); Bác hãy xem các loại xe và đời xe thật kỹ, sau đó so sánh giá cả và chi phí cho từng loại.
    Xe đã qua sử dụng rẻ hơn xe mới. Tất nhiên là xe cũ hơn thì sẽ có rủi ro là xe gặp trục trặc và mất tiền sửa chữa. Xe đã qua sử dụng đôi khi được quảng cáo trên các bảng tin trong trường và trên báo, hoặc bác có thể đến bãi bán xe cũ.
    Chưa kể các "thợ" xe không có cửa hiệu mà chỉ bán hàng qua mục rao vặt trên báo và bằng quan hệ thì ở Hà Nội vẫn tồn tại 4 khu phố được coi là nhiều "garage" và nhiều xe cũ để lựa chọn nhất, đó là phố Phan Chu Trinh, Âu Cơ, đường Nguyễn Văn Cừ và Láng Hạ.
    Tại các cửa hàng này luôn có những chiếc xe con 4 chỗ đã đăng ký, chưa đăng ký và có cả xe biển nước ngoài, biển ngoại giao... Dòng ôtô cũ được nhập khẩu đang bán tại các garage hầu hết là xe đời cao của các hãng lớn như Toyota Prado, Lexus LS400, LS430, Mercedes S500 hay BMW 745 Li..., vì thế đối tượng đi mua chúng đều là người giàu có nhưng thích đi xe nhập khẩu. Số lượng khách hàng mua xe này tuy không nhiều nhưng lợi nhuận rất lớn.
    Theo các chuyên gia ôtô, điều cần quan tâm số một khi mua xe cũ, đó là phải xem thật kỹ gầm bệ của xe trong đó phần "sácxi", vì đây là phần rất quan trọng của xe ôtô khi lưu hành; và cũng chính nó là nguyên nhân của những sự cố khi đi đường dài, đường đồi núi nếu gầm bệ bị hỏng hay đã xuống cấp.
    Tuổi xe chỉ được đánh giá với phần máy. Nếu chủ xe đó không giữ gìn thì một chiếc xe đi được 3 năm không được bảo dưỡng chăm sóc, thì gầm bệ vẫn có thể bị nát hơn những xe đi 6-7 năm được bảo hành sửa chữa theo định kỳ.
    Phần thứ hai đáng quan tâm là hệ thống lái, phải kiểm tra thước lái, độ cân bằng tự động, vì đây là sự tiềm ẩn của những tai nạn giao thông nghiêm trọng nếu bị "mất lái". Phần thứ ba cần quan tâm là máy, bộ phận này tuy là trái tim của chiếc xe nhưng nó lại rất dễ sửa và không là tác nhân gây ra nguy hiểm. Vì một chiếc ôtô phải làm lại côn, làm lại máy là hết sức bình thường chứ không như nguyên lý của xe máy.
    Cuối cùng cần lưu tâm phần vỏ, sơn và nội thất của xe, tuy đây là phần đập vào mắt nhưng nó không phải quan trọng nhất khi mua ôtô cũ vì để sơn lại cả xe và làm lại nội thất như mới, cũng chỉ hết hơn 10 triệu đồng là cùng (sơn xịn, nội thất xịn).
    Như đã nói ở trên, phần đồng hồ compter mettre điện tử không còn là yếu tố để đánh giá xe mới hay cũ nữa vì chỉ cần đưa về số km cần thiết và thay 4 lốp mới là chiếc xe đã khác rất nhiều rồi.
    Khi đi mua xe cũ tại các garage, nếu không quen thì bác nên đi cùng người có chuyên môn về ôtô để có thể xem xét chất lượng và giá cả. Xe cũ bao giờ cũng có chuyện nói thách, thường thường các cửa hàng nói thách khoảng 1.000 đến 1.500 USD tuỳ theo giá trị của xe, vì thế trong chuyện này, yếu tố "thuận mua, vừa bán" sẽ quyết định nốt việc báccó chiếc ôtô mà mình ưng ý hay không.
    - Một điều nữa bác cần phải lưu ý là:
    Để có nguồn xe sửa chữa đều thì đầu tiên các chủ garage phải quan hệ mật thiết với các công ty bảo hiểm lớn nhỏ, đặc biệt là bảo hiểm các tỉnh, vì khi có xe tai nạn có yêu cầu được bảo hiểm vật chất thân vỏ thì các công ty bảo hiểm này sẽ đưa xe xuống các garage đã "hợp đồng" trước. Ở đó, các chủ xe đều phải chấp nhận chờ đợi (nếu garage đó quá đông) mà không được đưa xe đi nơi khác vì bên bảo hiểm đã chỉ định làm xe tại đây. Hầu hết các garage đều gạ gẫm chủ xe tai nạn và bên bảo hiểm bán lại xe cho họ trong tình trạng tai nạn rất nặng, xe tai nạn càng nặng thì càng dễ mua...
    Phù...mệt quá! Kiến thức của em chỉ có bấy nhiêu thôi + với sách vở mong sẽ giúp được bác dù ít hay nhiều! Em sẽ còn cập nhật thêm thông tin cho bác! Mấy hôm nay em bận quá!!!
    Được sun_forever sửa chữa / chuyển vào 06:12 ngày 18/03/2004
  5. cecil

    cecil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    0
    Hay quá bác nhỉ. Quả là nghề chơi cũng lắm công phu. Nhưng mà thế mới sướng chứ. Lúc nào bác rảnh lại chia sẻ thông tin kiến thức với em nhé. Có 1 vấn đề em bức xúc là làm sao để tránh được các xe đã bị tai nạn nặng, sau đó họ mông lại rồi bán rẻ 1 chút. Em hơi sợ cái món này.
  6. TC_IT

    TC_IT Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/03/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    HÌnh như bác sun_4ever còn nhỏ lắm? Phải không bác? Nếu thật thì tuổi nhỏ mà tài cao thiệt!
  7. crazyman85

    crazyman85 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Kiến thức của chú kinh thật,chú ở đâu vậy ? khi nao mình về VN có thể giao lưu ít kinh nghiệm được ko ?
    Khi Biết Em Về Tay Người Khác
    Anh Mỉm Cười Định Mệnh Phải Không Em
    Đừng Vội Buồn Khi Tình Yêu Đã Mất
    Hãy Cười Đau Chấp Nhận Sự Ly Tan
  8. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Thế bác ở đâu thế, em cũng rất cần người chia sẽ kinh nghiệm về ô tô xe máy đây! Khi nào bác về thì liên hệ với em nhé!
    to cecil: Em sẽ post trả lời bài sau, bác thông cảm nhé!

    Sống không phải vì tiền, cũng không phải chỉ để ăn chơi mà sống là vì những người yêu thương mình, sống vì những điều đáng để sống!
    Được sun_forever sửa chữa / chuyển vào 21:51 ngày 19/03/2004
  9. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Nói thiệt em chả phải biết làm sao nữa, chỉ có đi coi mới biết được, chứ nói thì lâu và dài dòng lắm! Em cũng đã tổng hợp được một vài thông tin dưới đây, mong giúp được bác:
    Cho dù chỉ là nói chuyện qua đường điện thoại, những câu hỏi dưới đây vẫn sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối có thể gặp phải khi quyết định sở hữu một chiếc xe hơi đã qua sử dụng. Từ những câu trả lời có được, bạn sẽ tìm ra thông tin cần thiết về tình trạng thực sự của chiếc xe mà bạn đã lựa chọn.
    Điều đầu tiên cần nhớ đề cao cảnh giác trước bất kỳ câu trả lời từ người bán mà bạn cảm thấy rằng nó chưa rõ ràng, quá cường điệu hoặc đi vòng vo xung quanh vấn đề được hỏi.
    1. Chiếc xe có màu gì?
    Đương nhiên màu xe rất quan trọng bởi vì nó thể hiện gu thẩm mỹ của người sử dụng nhưng câu hỏi này chỉ nhằm mục đích gợi mở câu chuyện. Ngay khi có câu trả lời, hãy lập tức hỏi về thân xe và mui xe. Ai chẳng quan tâm đến tình trạng bề ngoài của xe.
    2. Xe được trang bị những gì?
    Hãy hỏi thật kỹ để biết chiếc xe sử dụng số tay hay số tự động, đồng thời chớ quên đề cập đến máy điều hòa không khí, hệ thống chống bó phanh, túi khí, hệ thống âm thanh, những thiết bị điều khiển điện (cửa sổ, khóa, chỗ ngồi, kính), hệ thống kiểm soát hành trình, cửa sổ mui... và những thứ tương tự.
    3. Người bán xe có phải là chủ duy nhất của xe?
    Quá trình sử dụng chiếc xe trước đây là điều đáng để tâm. Nếu chiếc xe đã qua tay 3-4 chủ trong vòng khoảng 2 năm, tốt nhất là hãy tránh xa.
    4. Người bán có phải là người điều khiển xe hay không?
    Bạn sẽ biết rõ hơn về chiếc xe nếu như được gặp người thường xuyên cầm lái. Nếu đó là một người đứng tuổi thì bạn có thể yên tâm hơn so với một tay thanh niên có dáng vẻ bặm trợn. Một người đàn ông là chủ xe cũng tạo sự tin tưởng hơn về việc bảo trì xe so với một phụ nữ.
    5. Quãng đường đã chạy?
    Nếu như đồng hồ xe cho thấy trung bình mỗi năm chiếc xe chạy nhiều hơn 30.000 km hay thấp hơn 10.000 km, hãy hỏi tại sao. Một chiếc xe có quãng đường chạy dài hơn do người chủ sở hữu ở xa nơi làm việc, sẽ tốt hơn một chiếc xe được có quãng đường chạy ngắn hơn đôi chút nhưng lại trên nhiều hành trình khác nhau. Bạn biết rõ rằng chạy thẳng một mạch sẽ làm chiếc xe ít bị ảnh hưởng hơn so với việc thường xuyên phải dừng lại. Cũng đừng quá vui mừng khi cho rằng xe hãy còn mới vì số km đã đi rất thấp. Cần chắc chắn chưa có ai chạm tới đồng hồ cây số.
    6. Chiếc xe từng bị tai nạn?
    Nếu đúng như vậy, cũng chẳng sao. Điều cần thiết là tìm hiểu về mức độ hư hại, chi phí sửa chữa, và nơi nào đã chịu trách nhiệm các công việc đó. Đừng quá lo lắng về một vài vết trầy xước nhỏ trên vỏ xe nhưng hãy cân nhắc cho kỹ trước khi bỏ tiền ra tậu một "con xe" từng gặp tai nạn nghiêm trọng. Có những bộ phận như khung xe không thể phục hồi lại trạng thái cũ nếu bị hư hỏng ở một mức độ nào đó.

    7. Chiếc xe có được bảo trì thường xuyên?
    Ai chẳng muốn có một chiếc xe luôn ở trong tình trạng tốt nhất. Và bạn cũng nên tìm lại garage thường thực hiện các công việc bảo trì xe trước đây. Nếu người bán giữ lại các biên lai cho bất kỳ công việc thay mới ống xả, phanh, lốp hay những bộ phận khác thì thật hữu ích. Những hóa đơn mà các garage sửa chữa thường có ghi lại đồng hồ cây số và tình trạng xe khi được sửa.
    8. Tại sao người chủ muốn bán xe?
    Hãy dè chừng những câu trả lời nghe có vẻ thoái thác, lẩn tránh. Nếu mua xe từ một đại lý, bạn có thể sẽ không thể thu thập được thông tin cần thiết về chiếc xe, lý do đơn giản là đại lý không biết điều đó. Những câu chuyện về cách chăm sóc xe của người chủ trước đây thường có đôi chút hơi quá sự thật.

    X.O. (theo Consumer Reports)

    Trên đây chỉ là tổng hợp được còn theo em nghĩ thì bác nên cẩn thận là trên hết! Em sẽ tiếp tục sau. CHÚC BÁC VUI
    Sống không phải vì tiền bạc, cũng không phải chỉ để ăn chơi hoang phí mà sống là vì những người yêu thương mình, sống vì những điều đáng để sống!
  10. young_monster_new

    young_monster_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2002
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi biết những xe thuộc dòng này khi hỏng hóc, thay thế hay tai nạn nó đều tự cập nhập vào bộ nhớ, thử đưa vào hãng để dùng máy tính test thử xem. Xe tôi bị lỗi ABS một lần nó lưu lại mãi là đã từng có lỗi ABS. Không hiểu là có thể xoá được bộ nhớ không nhưng hình như là rất khó. bác cecil thử liên hệ với mấy tay kỹ thuật của hãng xem, chắc là tụi nó giúp được đấy. hy vọng bác tìm được xe tốt.

Chia sẻ trang này