1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Mỹ điều chỉnh chính sách xuất khẩu quốc phòng với Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi phuong_nus, 06/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. negropone

    negropone Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    959
    Đã được thích:
    18
    Vậy mấy cái E-3, E-2 ... theo bác kể là cũng thuộc danh mục có thể cho NC xớ được à
  2. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Có quá nhiều người trong này đang nằm mơ. Cứ giả sử Mỹ nó bán thật đi, NC cũng có tiền đâu mà mua.
    Được hello_Vietnam sửa chữa / chuyển vào 23:03 ngày 06/04/2007
  3. jacobkruse

    jacobkruse Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    41
    Mình nghe nói Đại sứ Mỹ với Bộ Ngoại Giao VN mới chửi nhau trên báo về nhân quyền kìa , ở đó mà nằm mơ nữa
  4. badinh

    badinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2004
    Bài viết:
    806
    Đã được thích:
    0
    Mới đọc báo xong .Bọn Mỹ thích xen vào việc nội bô của Vn mình quá .Mụ Sanchez này chỉ thế thôi và lại còn kích động bọn Viện tân nữa chứ .
    Dạo này lắm ********* quá làm lộn xộn hết mọi thứ và sự bình yên của đất nước .Bực cả mình ....
  5. likeweapon

    likeweapon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/12/2005
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Đây là bài trên BBC, nói rõ hơn :
    Myf bán hàng quân sự cho VN

    Chính sách của Hoa Kỳ coi cho phép xuất khẩu hàng quân sự sang Việt Nam là để ''tăng cường an ninh của Hoa Kỳ và củng cố hòa bình trên thế giới'' nay bắt đầu có hiệu lực, đánh dấu một chuyển biến mới trong quan hệ hai bên.
    Sau quyết định lịch sử của TT George W Bush hồi cuối 2006, nay Chính quyền Liên bang chính thức công bố chính sách cho phép bán sang Việt Nam các hàng quân sự không phải vũ khí sát thương.
    Công báo Hoa Kỳ (Federal Register) hôm 3.04.07 đã đăng chính sách cấm xuất khẩu vũ khí sang một số nước, gồm cả Trung Quốc.
    Phần về Việt Nam (Part 126.1 (1) nói rằng chính sách cấm xuất khẩu đặt biệt lệ cho việc các công ty Mỹ được quyền xuất sang Việt Nam những hàng hóa và dịch vụ quốc phòng không thuộc loại giết người (non-lethal defense articles and defense services).
    Không pha?i súng đạn
    Đây là cách dùng từ của Hoa Kỳ nói đến hàng quân sự không phải súng đạn, chất nổ.
    Nhưng các loại được phép xuất gồm cả các bộ phận ''tăng cường độ an toàn cho tổ lái phi cơ chiến đấu'' và các bộ phận tăng sức phóng v.v.
    Một phần quan trọng khác của chính sách mới là cho phép nhập các hàng tương tự sản xuất tại Việt Nam và các giấy phép chế tạo vũ khí loại không sát thương từ quốc gia này.
    Chính sách này, do Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao về Chính trị và Quân sự Stephen Mull ký vẫn cấm bán các loại quân dụng như vậy cho một loạt quốc gia.
    Đó là Belarus, Cuba, Iran, Bắc Triều Tiên, Syria và Venezuela.
    Văn bản này nhấn mạnh chính sách đó cũng áp dụng cho những nước Hoa Kỳ vẫn cấm vận vũ khí như Miến Điện, Trung Quốc, Liberia, Somalia và Sudan.
    Chính sách mới (vê? xuất khâ?u ha?ng quốc pho?ng phi sát thương) sef tăng cường an ninh của Hoa Kỳ và củng cố hòa bình trên thế giới.

    Cụ thể về mặt pháp lý, Bộ Ngoại giao Mỹ công bố họ sửa đổi Quy chế Buôn bán Vũ khí Quốc tế (International Traffic in Arms Regulations) trong phần nói về Việt Nam.
    Chỉ những hàng thuộc loại sát thương (lethal defense articles and services and lethal-end items) vẫn bị ngăn cấm.
    Ngày 2 tháng 11.2006, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ đã sửa chính sách chuyển giao vũ khí (arms transfer policy).
    Sau đó, ngày 29.12.2006 TT Bush đã định nghĩa về mặt pháp lý rằng chính sách mới với Việt Nam trong lĩnh vực này sẽ "tăng cường an ninh của Hoa Kỳ và củng cố hòa bình trên thế giới."
    Lần đầu tiên vấn đề quan hệ hai bên về mặt liên quan đến quốc phòng được xác nhận chính thức như vậy trong bối cảnh an ninh toàn cầu của Hoa Kỳ.
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/04/070406_us_military_goods.shtml
    Thế là rõ rồi nhỉ
  6. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Theo em thì đoạn văn này
    Nhưng các loại được phép xuất gồm cả các bộ phận ''''''''''''''''tăng cường độ an toàn cho tổ lái phi cơ chiến đấu'''''''''''''''' và các bộ phận tăng sức phóng v.v
    Có thể hiểu câu này như thế này:
    - bộ phận ''''''''''''''''tăng cường độ an toàn cho tổ lái phi cơ chiến đấu'''''''''''''''' : được phép xuất Radar hệ thống điện tử điều khiển vk, quang học v.v
    các bộ phận tăng sức phóng : Phụ tùng và toàn bộ động cơ máy bay, động cơ tên lửa, pháo.
    Vũ khí không sát thương có thể xuất khẩu: C130, Máy bay không người lái, tàu quét mìn, Radar các loại
    Cấm anh Mỹ bán vũ khí sát thương thì Mỹ bán vỏ ngoài Tàu, xe, máy bay không trang bị vũ khí, rồi để cho Nhật, EU, Israel bán vũ khí lắp trên máy chiếc mà mình mua của Mỹ để cho hoàn chỉnh thành nguyên chiếc ===> né luật
    Nếu như vậy có khối đồ chơi để chọn rồi. Lên danh sách đi các bác
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 16:17 ngày 07/04/2007
    Được su_30 sửa chữa / chuyển vào 16:19 ngày 07/04/2007
  7. lionking_arc

    lionking_arc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2005
    Bài viết:
    4.722
    Đã được thích:
    1.621
    ôi dào tưởng gì chứ VN này lách luật là nghề rồi, sợ gì nhể, mua vỏ tàu về, mua máy bay ko về, rồi sang Nhật, Do Thái mua tiếp vài thứ nữa, thế là đủ hàng , cho 50 con ra Trường Sa xếp hàng diễn tập 1 tháng một lần rồi bắn pháo trên đầu mấy cái bãi cạn mà bọn Khựa cướp được, chỉ cần 3 lần thế chúng nó chẳng điên mà bỏ về đất liền ngay ấy chứ
  8. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Các bác nghĩ thế nào mà suy diễn tùm lum vậy? Cái phần bôi vàng đó thực ra chỉ là suy diễn của BBC chứ đâu liên quan gì tới quan điểm của Mỹ. Nếu cứ đà suy diễn này, sớm muộn gì các bác cũng sẽ kết luận là Mỹ có thể bán cho NC các loại như áo giáp, máy bay do thám - tập luyện... thôi. Vì mấy thứ này cũng đâu giết người được?!
  9. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Em xin trích nguyên văn công điện
    http://cryptome.org/itar040307.htm
    4 April 2007
    --------------------------------------------------------------------------------
    [Federal Register: April 3, 2007 (Volume 72, Number 63)]
    [Rules and Regulations]
    [Page 15830-15831]
    From the Federal Register Online via GPO Access [wais.access.gpo.gov]
    [DOCID:fr03ap07-13]
    =======================================================================
    -----------------------------------------------------------------------
    DEPARTMENT OF STATE
    22 CFR Part 126
    [Public Notice: 5740]


    Amendment of the International Traffic in Arms Regulations:
    Policy With Respect to Vietnam[/size=4]

    AGENCY: Department of State.
    ACTION: Final rule.
    -----------------------------------------------------------------------
    SUMMARY: Notice is hereby given that the Department of State is amending the International Traffic in Arms Regulations (ITAR) regarding Vietnam at 22 CFR 126.1 to make it United States policy to consider on a case-by-case basis licenses, other approvals, exports or imports of non-lethal defense articles and defense services destined for or originating in Vietnam. The United States will deny licenses, other approvals, exports or imports of lethal defense articles and services destined for or originating in Vietnam. Under this policy, the exports of lethal-end items, components of lethal-end items (unless those components are non-lethal, safety-of-use spare parts for lethal-end items), non-lethal crowd control defense articles and defense services, and night vision devices to end-users with a role in ground security will not be approved.
    DATES: Effective Date: This rule is effective April 3, 2007.
    ADDRESSES: Interested parties may submit comments at any time by any of the following methods:
    E-mail: DDTCResponseTeam@state.gov with an appropriate
    subject line.
    Mail: Department of State, Directorate of Defense Trade
    Controls, Office of Defense Trade Controls Policy, ATTN: Regulatory
    Change, 12th Floor, SA-1, Washington, DC 20522-0112.
    Fax: 202-261-8199.
    Hand Delivery or Courier (regular work hours only):
    Department of State, Directorate of Defense Trade Controls, Office of
    Defense Trade Controls Policy, ATTENTION: Regulatory Change, SA-1, 12th
    Floor, 2401 E Street, NW., Washington, DC 20037.
    Persons with access to the Internet may also view this notice by going to the regulations.gov Web site at: http://www.regulations.gov/index.cfm
    .
    FOR FURTHER INFORMATION CONTACT: Ann K. Ganzer, Office of Defense Trade
    Controls Policy, Department of State, 12th Floor, SA-1, Washington DC
    20522-0112; Telephone 202-663-2792 or FAX 202-261-8199; e-mail:
    DDTCResponseTeam@state.gov. ATTN: Regulatory Change.
    SUPPLEMENTARY INFORMATION: On November 2, 2006, the Secretary of State
    modified the U.S. arms transfer policy toward Vietnam allowing the sale, lease, export, or other transfer of non-lethal defense articles and defense services to the country. Subsequently, the President issued a determination December 29, 2006 that the furnishing of defense articles and services to Vietnam would strengthen the security of the United States and promote world peace.
    The new policy will not permit the export or other transfer to
    Vietnam of: (a) Lethal end items, (b) components of lethal end items,
    unless those components are non-lethal, safety-of-use spare parts for lethal end items, (c) non-lethal crowd control defense articles and defense services, and (d) night vision devices to end-users with a role in ground security.
    Regulatory Analysis and Notices
    Administrative Procedure Act
    This amendment involves a foreign affairs function of the United
    States and, therefore, is not subject to the procedures required by 5
    U.S.C. 553 and 554.
    Regulatory Flexibility Act
    This rule does not require analysis under the Regulatory
    Flexibility Act.
    Unfunded Mandates Act of 1995
    This rule does not require analysis under the Unfunded Mandates
    Reform Act.
    Small Business Regulatory Enforcement Fairness Act of 1996
    This amendment has been found not to be a major rule within the meaning of the Small Business Regulatory Enforcement Fairness Act of 1996. It will not have substantial direct effects on the States, the relationship between the national Government and the States, or on the distribution of power and responsibilities among the various levels of government.
    Executive Orders 12372 and 13132
    It is determined that this rule does not have sufficient federalism implications to warrant application of the onsultation provisions of Executive Orders 12372 and 13132.
    Executive Order 12866
    This amendment is exempt from review under Executive Order 12866,
    but has been reviewed internally by the Department of State to ensure
    consistency with the purposes thereof.
    Paperwork Reduction Act
    This rule does not impose any new reporting or recordkeeping
    requirements
    [[Page 15831]]
    subject to the Paperwork Reduction Act, 44 U.S.C. Chapter 35.
    List of Subjects in 22 CFR Part 126
    Arms and munitions, Exports.
    0
    Accordingly, for the reasons set forth above, Title 22, Chapter I,
    Subchapter M, part 126 is amended as follows:
    PART 126--GENERAL POLICIES AND PRACTICES
    0
    1. The authority citation for part 126 continues to read as follows:
    Authority: Secs. 2, 38, 40, 42, and 71, Pub. L. 90-629, 90 Stat.
    744 (22 U.S.C. 2752, 2778, 2780, 2791, and 2797); E.O. 11958, 42 FR
    4311; 3 CFR, 1977 Comp., p. 79; 22 U.S.C. 2651a; 22 U.S.C. 287c;
    E.O. 12918, 59 FR 28205, 3 CFR, 1994 Comp., p. 899; Sec.1225, Pub.
    L. 108-375.
    0
    2. Section 126.1 is amended by revising paragraph (a) and adding
    paragraph (l) to read as follows:
    Sec. 126.1 Prohibited exports and sales to certain countries.
    (a) General. It is the policy of the United States to deny licenses and other approvals for exports and imports of defense articles and defense services, destined for or originating in certain countries.
    This policy applies to Belarus, Cuba, Iran, North Korea, Syria, and Venezuela. This policy also applies to countries with respect to which the United States maintains an arms embargo (e.g., Burma, China, Liberia, Somalia, and Sudan) or whenever an export would not otherwise be in furtherance of world peace and the security and foreign policy of the United States. Information regarding certain other embargoes
    appears elsewhere in this section. Comprehensive arms embargoes are normally the subject of a State Department notice published in the Federal Register. The exemptions provided in the regulations in this subchapter, except Sec. 123.17 of this subchapter, do not apply with
    respect to articles originating in or for export to any proscribed
    countries, areas, or persons in this Sec. 126.1.
    * * * * *
    (l) Vietnam. It is the policy of the United Sates to deny licenses,
    other approvals, exports or imports of defense articles and defense
    services destined for or originating in Vietnam except, on a case-by-
    case basis, for:
    (1) Non-lethal defense articles and defense services, and
    (2) Non-lethal, safety-of-use defense articles (e.g., cartridge
    actuated devices, propellant actuated devices and technical manuals for military aircraft for purposes of enhancing the safety of the aircraft crew) for lethal end-items.
    For non-lethal defense end-items, no distinction will be made
    between Vietnam''s existing and new inventory.

    Dated: March 13, 2007.
    Stephen D. Mull,
    Acting Assistant Secretary for Political-Military Affairs, Department
    of State.
    [FR Doc. E7-6149 Filed 4-2-07; 8:45 am]
    BILLING CODE 4710-25-P
  10. docat

    docat Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/10/2005
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Xem mấy chú mơ mộng nhiều quá thấy thương ghê
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này