1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

mỹ thuật quanh ta

Chủ đề trong 'Mỹ Thuật' bởi tidenbz, 18/01/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. butsat

    butsat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    0
    Liệu có thể chuyển chỗ cho người ta từ L''espace sang bên Trung tâm mỹ thuật đương đại- Đê La Thành ko? Vào trung tâm đương đại mà thấy cảnh xưa cũ quá. Kẻ ăn ko hết người lần ko ra.
    Vụ này chắc bác Hà chả thèm chấp các quan trên. Có một dạo bác Klimt cũng bị từ chối, thế là bác ấy vẽ ngay một em xinh như mộng -với đẳng cấp hình hoạ nhãn hiệu Klimt -chổng mông vào ngưòi xem, để tỏ thái độ.
    Làm thế chỉ tổ càng làm người ta chán ghét thêm cái gọi là "các ông kiểm duyệt thôi".
  2. tidenbz

    tidenbz Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/06/2001
    Bài viết:
    979
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn lời khích của bác. Bác biết *beep* gì về em mà phát biểu nhố nhăng vậy?em chỉ nói là nếu cử kiểm duyệt 1 cách vô lý như thế thì làm *beep* gì có thứ cho dân xem nữa, chả nhẽ cứ nghĩ đến tranh VN là đến thằng bé chăn trâu mặt ngây ngô , bôi vàng bôi đỏ ?
    *beep*
    u?c emxinh s?a vo 08:18 ngy 19/05/2004
  3. Martin-Luther-King

    Martin-Luther-King Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/11/2002
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Kiểm duyệt là ntn hả bác, em nghe quen quen , cả mấy từ ''nhạy cảm '' , ''tế nhị ''.. nữa, em cũng hay thấy nhắc đến nhưng mà vẫn mù mờ lắm, chắc là liên quan đến chính trị chính em gì gì đấy. Em nông dân, học hành lởm chởm, ko đến nơi đến chốn, mắt cận, tầm nhìn ko quá 10 m, chả dám nói to nói tát, em chỉ dảm nói trong nghệ thuật thui. Em nghĩ nghệ thuật nói chung, mỹ thuật nói riêng đều chẳng có gì là polictical(nếu mà political thì chăc chẳng là nghệ thuật dc). Thế nên lời giải thích cho cái quyết định của bác VKT chẳng có gì ngoài sự idiot và lack of knowledges của bác ý (em đã mấy từ TA vào cho nó nhẹ nhàng, mong các bác thông cảm ). Nghệ thuật là những món ăn tinh thần, các bác í có phải là father của người khác đâu mà thích cho ăn cái gì thì ăn, nhỉ ? . Mà giả sử , bác ấy có là father của người khác,thì em cũng chả tán thành cách giáo dục ấy. Yêu con có phải là cứ đưa cho nó nhưng thứ dễ nuốt, dễ tiêu hoá như trứng,sữa, đưòng. ... đâu nhỉ, thay vào đó, đưa cho nó tuốt, này thì trứng, này thì sữa, này thì đường.,này thì xương cá, này thì thịt gà (em so sánh hơi thô) để cho nó tự thử,nó tự biết cái nào là tốt cho nó, cái nào tiêu hoá được .... . Mà thôi thôi, em cũng chả nói nữa đâu, cũng phải self- censored thôi, kẻo nick của em treo lơ lửng trên cành cây bây giờ (em quý nik này lắm hi hi)
  4. TeddyLovesYou

    TeddyLovesYou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2004
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    zời ạ các bác nói chuyện nhẹ nhàng hơn chút không thì em khó xử lắm
    cái ảnh dương cầm này thú thực là em không hiểu gì hết. nhìn thì cảm giác cũng thấy ảm đạm thật. nhưng chỉ thế thôi.
    còn cái ảnh này em cũng chả hiểu gì luôn, nhưng mà bác LQH bị đóng cửa chắc là vì mấy cái kiểu này
  5. hau_k5

    hau_k5 Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0
    Nguyệt Hà cô nương hạ hoả, cho mặt đỡ mọc trứng cá
  6. hau_k5

    hau_k5 Thành viên quen thuộc Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/05/2002
    Bài viết:
    749
    Đã được thích:
    0

  7. butsat

    butsat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    0
    Bác Emxinh cứ thẳng tay mà phang, quang minh chính đại việc gì mà sợ.
    Còn cái dương cầm thì làm tôi liên tưởng tới cuốn Invincible chiếu trên Cinémathéque. Đại khái có một cô gái chơi dương cầm cho một sân khấu cực kì được ưa chuộng của một ảo thuật gia thời Đức quốc xã. Bác ảo thuật gia này là một tay nổi đình nổi đám về tài năng và quan hệ với chính giới, thậm chí được Himler tiến cử làm Bộ trưởng bộ những việc đại khái liên quan tới Thần học, những thứ khó dự đoán trước. Còn pianist kia thì là một cô gái Đông Âu ko tổ quốc, phải chạy theo tay ảo thuật kia để có chỗ nương nhờ. Trong phim có cảnh tên này hô một tiếng, và cô gái phải kéo váy cho hắn làm trò với cặp mông trần phía sau. Tiền đã làm chủ được cô gái.
    Sau tình thế thay đổi, và chính cô gái trong phiên toà đứng ra xác nhận tên ảo thuật gia thực ra cũng là gốc Do Thái, nhưng luồn lách và lớn mạnh trong lòng thế lực Quốc Xã, được trọng vọng và quên cả dân tộc, chỉ biết có mình.
    Đó là tình tiết phụ, nhân vật chính có một câu chuyện khác, nhưng tôi thấy cảnh tượng rất gần gũi với những gì đã xem. Thân phận nghệ sĩ phía sau hào quang, ánh sáng là con người lay lắt theo thời cuộc. Thắng được mình có thể ko theo thời cuộc, nhưng chết đứng. Theo thời cuộc thì lại có thể ko theo được mình. Những người lính 2 bên khung tranh cũng thế, họ làm sai chức năng của những chiếc mặt nạ phòng độc bên cạnh đôi nhạc cụ vua- Piano và nữ hoàng- Violin, trên hết là người phụ nữ thanh sạch có một người đàn ông lấy đầu mình làm ghế cho cô ở bên dưới.
    Hiện thực có thể ko thực nhưng mà thật, các bác nhỉ!
  8. Zdreamer

    Zdreamer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    2.582
    Đã được thích:
    1
    Túm được cái này hay, share cho vui [​IMG] Bí ẩn của những bức chân dung ''''''''sát nhân'''''''' Vợ của Rubens - người đẹp Isabella, vốn là người mẫu trong hầu hết các tác phẩm của ông, đã qua đời năm 35 tuổi. Nữ công tước Alba, người mẫu cho bức tranh Maha của Goya, đã chết sau khi bức chân dung đầu tiên được hoàn thành 3 năm. Danh họa vĩ đại Picasso có 2 người vợ - người mẫu cho ông, thì đều tự tử. Các nhà khoa học cho rằng giữa hình ảnh một con người và số phận tiếp theo của người đó có sự liên quan thần bí, thậm chí là cái chết. Lịch sử của các họa sĩ vĩ đại đã chứng tỏ điều đó. [​IMG] Vợ của Rembrandt làm mẫu cho ông vẽ bức tranh Danae đã chết vì bệnh ho lao. Trong giới hội họa có vô số truyền thuyết về các bức chân dung của những họa sĩ nổi tiếng đã đem đến cái chết. Vào năm 30 tuổi, vợ của Rembrandt là Saskia chết vì ho lao. Danh họa Hà Lan vĩ đại này đã thể hiện cô trong các bức tranh Danae và Flora. 3 đứa con của ông được người cha vẽ nhiều đã chết khi còn nhỏ. Người con duy nhất còn lại Titus cũng qua đời khi mới 27 tuổi. [​IMG] Bức Ivan Groznưi giết con trai mình. Gashin, người mẫu cho họa sĩ Repin vẽ Sa hoàng trong tranh này đã chết do nhảy từ cầu thang xuống. Đối với những người quen, llia Repin nổi tiếng là "nhà tiên tri đen". Ông kết thúc bức chân dung nhà phẫu thuật Pirogov và nhạc sĩ Mousorgsky đúng vào ngày họ qua đời. Nhà văn Vsevolod Garshin, mà từ mẫu người này ông vẽ ra Sa hoàng trong bức Ivan Groznưi giết con trai mình, chẳng bao lâu đã chết sau khi nhảy từ cầu thang xuống. Thủ tướng Stolưpin bị bắn chết ngay sau khi Repin đặt nét vẽ cuối cùng. Người vợ trẻ của Repin, không lâu sau khi bước vào tác phẩm của chồng, cũng chết vì ho lao. Bà Tachiana ludkevich - nhân viên khoa học chính của Viện bảo tàng nghệ thuật Trechiakov giải thích rằng tất cả những sự kiện lạ lùng đó chỉ là sự trùng hợp: "Mousorgsky được Repin vẽ khi ở tình trạng sắp chết. Còn Pirogov khi đó đã 71 tuổi. Garshin là người không ổn định về tâm thần. Trước Repin, Stolưpin đã được Surikov và các họa sĩ Pháp vẽ, nhưng tại sao khi đó ông không chết? Ngoài ra, vào thời gian đó rất nhiều người chết vì ho lao. Những đứa con của Rembrandt bị chết vì mẹ của chúng là một phụ nữ rất ốm yếu". Song những điều bí ẩn không dừng lại ở đó. Tại Matxcơva, người ta đồn đại nhiều về cái chết của con gái Aleksandr Shilov và vợ của llia Glazunov. Shilov vẽ cô con gái đẹp Misha của mình nhiều lần và cô bé qua đời ở tuổi 16. Vợ của họa sĩ Glazunov là Nhina Vinogradova thì tự tử trong hoàn cảnh rất lạ lùng. Phó chủ tịch Viện Hàn lâm nghệ thuật Nga - ông Eduard Drobitski - bảo vệ đồng nghiệp bằng lập luận rằng khi vẽ con gái, Shilov đã không biết con gái mình bị ung thư, còn Glazunov chỉ vẽ duy nhất một bức chân dung của vợ. Eduard Drobitski cũng cho rằng cái chết của bà Nhina rất rắc rối. Bà bị ung thư vòm họng, và vì đau đớn nên có lẽ bà đã mất minh mẫn, dẫn đến việc tự tử. Mặc dù bác bỏ truyền thuyết cổ xưa, các chuyên gia đáng kính cũng phải thừa nhận rằng quả thực tồn tại bí ẩn xung quanh vấn đề này. Bà Tachiana ludkevich đưa ra những ví dụ. Người mẫu nổi tiếng của hoạ sĩ Vladimir Lukich Borovikovski là Lopukhina đã chết 3 năm sau khi bức chân dung hoàn thành mà không có nguyên nhân. Số phận tương tự cũng đến với cậu bé Vasia, người mẫu cho bức tranh Bộ ba của Petrov. Mẹ của cậu như đã linh cảm thấy gì đó, bà cấm cậu bé làm mẫu cho họa sĩ vì sợ con mình sẽ chết. Còn Eduard Drobitski sau khi kể về bi kịch trong gia đình Shilov và Glazunov, đã công nhận là có một chuyện khó giải thích xảy ra với chính mình: "Nhiều năm trước tôi vẽ một bức tranh kép với hình Vưsotski (nam ca sĩ nổi tiếng thời Liên Xô cũ) và nhà thơ vĩ đại Puskin. Vưsotski trong trang phục nhà thơ, còn Puskin mặc đồ jean. 2 tuần sau Vưsotski qua đời. Các đồng nghiệp nói với tôi rằng bút vẽ tôi đã truyền năng lượng của nhà thơ quá cố sang Vưsotski và điều ấy đã đưa anh ta với chỗ kết thúc cuộc đời". Giải thích cho hiện tượng này, Eduard Drobitski cho rằng một số họa sĩ có linh cảm của bác sĩ chẩn đoán. Khi vẽ một khuôn mặt, thậm chí không suy tính gì, anh ta cảm thấy có một căn bệnh nghiêm trọng đang tới gần. Và đây là một trường hợp như thế. Huân tước Anh Malgrov một lần đến gặp họa sĩ Gilbert Stewart, tác giả bức chân dung nổi tiếng vẽ George Washington, đặt vẽ chân dung anh trai mình là tướng Philps. Khi đến lấy bức tranh, Malgrov nhận thấy chân dung không giống thật và điều đó đã gây ra một ấn tượng khủng khiếp. Chẳng bao lâu sau người ta biết rằng tướng Philps đột ngột mất trí. Chuyên gia khoa học của Viện bảo tàng Ermitage ở Saint Petersburg - giáo sư Boris Sapunov - lại có cách giải thích khác: khi vẽ chân dung, người họa sĩ như xâm nhập vào thế giới nội tâm của người mẫu. Họa sĩ càng tài hoa, càng đưa vào tác phẩm nhiều năng lượng của mình ở dạng tốt hay xấu. Có thể nhận thấy "sự định hướng" của năng lượng theo cách người họa sĩ tạo các sắc màu trên tranh. Khi họa sĩ ở tâm trạng yên tĩnh, các vệt màu của người đó đều đặn và ngay ngắn, nhưng khi bức chân dung được vẽ trong trạng thái thần kinh bị kích thích, buồn bã hay căng thẳng, thì các nét vẽ bắt đầu "đung đưa". Điều đó không thấy rõ bằng mắt thường mà chỉ hiện ra khi được nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhưng não người tiếp nhận những chỗ "không bằng phẳng" này ở mức độ tiềm thức, nó tạo ra tác động giống như kiểu thôi miên, hướng tới việc loại bỏ người được vẽ. Tất nhiên bạn vẫn có thể phản bác: biết bao họa sĩ không nổi tiếng hàng ngày vẫn vẽ ra các bức chân dung mà chẳng có hậu quả bi thảm nào! Nhưng có thể các thiên tài có khả năng thần giao cách cảm nào đó?
    *e**** Túm được ở đâu thì đề rõ xuất xứ giùm em cái.hình như là http://vnexpress.net/Vietnam/Khoa-hoc/2004/05/3B9D2BD3/
    Được emxinh sửa chữa / chuyển vào 23:38 ngày 21/05/2004
  9. butsat

    butsat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    0
    Dọn ổ vớ được mấy thế tay của bạn bè, post cho pà kon cùng xem:
    Được Butsat sửa chữa / chuyển vào 23:13 ngày 28/05/2004
  10. butsat

    butsat Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    1.547
    Đã được thích:
    0
    Cái trên là của DACAM, còn cái này là của Butsat

Chia sẻ trang này