1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nagorno-Karabakh thùng thuốc súng lại bùng phát giao tranh giữa Armenia và Azerbaizhan

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Loanvietnguyen, 03/04/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.814
    Đã được thích:
    7.370
    Ba cái động cơ tương đương với Rotax 912iS thì đầy ra.
    Rotax 912iS
    [​IMG]
    Có thể qua mua hàng của anh khựa
    http://www.continental.aero/engines/gasoline-engines.aspx
    hay anh Đức
    http://limflug.de/en/products/engines-41kw-55kw.php
    hay anh Nga. Bọn iVan dốt này nó mua dây bugi tầu về nó gắn nhìn tởm quá :-D
    [​IMG]
    Anh tầu phải ạ anh nga bằng cụ. Nó bê gần nguyên xi cái Rotax 912iS về làm Агат АПД-110/120 Rotaxov =))
    [​IMG]

    https://aviatp.ru/files/newturn/Presentatsiy/11_Agat.pdf

    Đồ gàn dở thì đi đâu vòng vòng xong về mang dầu ăn sang chơi với anh Tin tin hói thôi

    Thông báo bổn tiệm có nấu luôn phụ tùng "hàng ngoài" cho các loại Rotax nhoé

    Nói không ngoa chứ mai này UAV của Azerbaijan mà có cháy xút pắp với hỏng bugi, lỏng bạt, mòn pít tông các thứ thì có thể chạy qua anh AGAT mua phụ tùng faked cũng OK luôn chứ nó copy nguyên xi cái Rotax 912iS không cần giấu diếm gì cả.

    Dân chơi đâu sợ mưa rơi. Thậm chí cái màu xanh của thằng AGAT nó còn đek thèm sáng tạo gì nó lấy nguyên xi cái mã màu xanh của Rotax trên cái Rotax 915 nó làm :-D
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 26/10/2020, Bài cũ từ: 26/10/2020 ---
    Chơi với anh Tin thì kiểu chi anh Gàn cũng bị thông ass :-D
    [​IMG]

    các cụ thấy bóng dáng TB-2 gì trong đó hơm? Này bán cho tụi Armenia đi phang nhau với để anh gàn cho vui
    Lần cập nhật cuối: 26/10/2020
  2. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.418
    Đã được thích:
    18.008
    Nhìn ảnh này lại nhớ lại hôm trước có ông rồ Nga ngoạc mồm ra cãi UAV Harop lao vào nóc xe tank thì ko sao :))

    [​IMG]
    muontatca thích bài này.
  3. AUDISUVQ3

    AUDISUVQ3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/10/2016
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    774
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Nói chung Rotax cấm cho có thôi chứ cũng chẳng ngăn được TB-2 vẫn tiếp tục ra lò. Từ lúc còn đang trong giai đoạn phát triển, Baraktar đã chọn động cơ Rotax 912 vì nó là loại cực kỳ phổ biến, phụ tùng, linh kiện đầy rẫy trên thị trường thứ cấp, giống như kiểu Toyota ở VN nên sẽ không phải lo lắng gì nếu lỡ bị siết cấm vận.
    ChuyenGiaNemDa thích bài này.
  5. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    3.396
    Đã được thích:
    7.532
    - Iran tập trận lớn ở biên giới với Azerbaijan và Armenia.
    Iran có vẻ thấy sức nóng của chiến tranh cận kề nên chuẩn bị trước mọi phương án.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.581
    Nó có cái trạm này thôi thì đã có tầm cả trăm cây rồi
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 26/10/2020, Bài cũ từ: 26/10/2020 ---
    Mấy ông chạy xăng này chả bay cao được mấy. Ông Thổ tả này quảng cáo đồ ổng bay tận hơn 8000m tớ đek tin. Nó mà bay không tải toẹt khói 6000m là bay hết nổi do giới hạn tỷ số nén.

    Động cơ UAV chạy xăng là đồ chợ mà. Nhưng chỉ có anh Nga cóp nguyên con thôi. Còn vào web của Lymbach mà tra vào động cơ hàng không UAV diesel chạy Jet-A1 cái là nó bắt login ngay. Đồ này lắp lên UAV của Israel hồi xưa xuất khẩu có kiểm soát. Nhưng cuối cùng vẫn dính bẫy anh khựa nó mua đứt cả công ty Thielert làm mấy anh tây choáng váng.
    ngotuan, Racuta, convitbuoc1 người khác thích bài này.
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Động cơ xăng, lại còn không có turbo như con Rotax 912is của TB-2 hay Rotax 914F của MQ-1 là loại dành cho các UAV đời đầu thôi. Nó có ưu điểm là nhẹ và đơn giản nhưng về công suất và độ tiết kiệm nhiên liệu thua loại có turbo sau này như Rotax 915is.

    Ngày nay, các UAV quân sự cỡ vừa cũng đã chuyển qua dùng động cơ diesel bởi các động cơ diesel hiện đại đã nhẹ hơn, công suất cao hơn - 1L dung tích động cơ có thể sản xuất 100-hp, moment xoắn cao, đạt trần bay lớn hơn, bền bỉ hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, nhiên liệu rẻ tiền hơn xăng lại đơn giản khâu hậu cần - cung ứng do dùng chung nhiên liệu với máy bay.

    Ví dụ như Mỹ, sau MQ-1 gắn động cơ xăng thì tới MQ-1C Gray Eagle đã chuyển qua dùng động cơ diesel 165-hp. Tới Gray Eagle ER thì dùng động cơ HFE-180 180-hp. Thổ thì con Anka và Aksungur dùng động cơ diesel nội địa PD170 170-hp.

    Còn về TB-2 thì triết lý thiết kế của Baraktar là nhẹ, đơn giản, bền bỉ, rẻ tiền và sẵn phụ tùng thay thế. Động cơ Rotax 912 được chọn là theo các tiêu chí này. Ngược lại, nỗ lực được dồn vào hệ thống trinh sát - ngắm bắn và đó là lý do Baraktar chọn gắn tổ hợp quang điện MX-15D có giá thành hơn một nửa chi phí sản xuất của cả con TB-2.
    Lần cập nhật cuối: 26/10/2020
    ngotuan, Racutahalosun thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.581
    Không thể phủ nhận được là hiện nay Rotax là nhà sản xuất động cơ xăng hàng không cở nhỏ đẹp nhất :-D. Nó sản xuất đa số các phụ tùng cơ khí của nó chứ không như các ông khác mua đồ chợ lắp lại trừ Lymbach và Thielert (cũ, nay đã thuộc continental, tầu. Lycoming thì cũng tách ra từ tinh hoa continental trước khi bị mua). Quan trọng nhất là động cơ Rotax chạy đến 2000 giờ, tương đương với diesel, mới phải đại tu trong khi mấy anh khác chủ yếu nằm trong khung 259-400 giờ. Không biết mấy ông nội АГАТ bên Nga copy của người ta có đạt được độ ổn định cở đó không nữa.

    Còn mấy cái động cơ PD-155/PD-170 của anh TEI ấy là ảnh copy gần nguyên xi series động cơ Centurion của Thielert đó. Ảnh dám to gan thế là từ khi anh kia bị anh tầu mua đứt chứ trước kia ảnh đek dám đụng tới cái gấu quần bọn Đức.

    Đây là Thielert Centurion 2.0
    [​IMG]

    Và đây là TEI PD-170 Thổ tả. Ảnh muốn nâng công suất từ 155PS lên 170PS ảnh tăng áp hơn không nổi ảnh xoáy nòng cho ra 2.1L chứ chả có chi. Cũng rất chi là này nọ kiểu Nga ngố tầu khựa đồ :-D
    [​IMG]
  9. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Không biết PD170 có copy động cơ kia không nhưng nó có cải tiến đáng kể. Đó thay vì chỉ có một turbo, nó có 2 turbo gắn nối tiếp. Như vậy turbo - động cơ hoạt động tốt ngay cả ở dải vòng tua thấp, cái vốn là điểm yếu của các động cơ một turbo nói chung, động cơ diesel một turbo nói riêng.

    Động cơ PD170 này có dung tích 2.1L, nhỉnh hơn một chút so với động cơ Thielert Centurion 2.0 nhưng nhờ trang bị 2 turbo nối tiếp mà nó sản sinh công suất tối đa duy trì liên tục (khác với công suất tối đa tức thời) 170-hp. Nó chỉ thua 10-hp so với động cơ HFE-180hp 2.0L của Gray Eagle ER thôi.

    Nếu ép quá, Baraktar mà quay qua thay thế - nâng cấp động cơ diesel có công suất và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu vượt trội cho TB-2 thì chẳng khác nào hổ lại mọc thêm cánh.
    Lần cập nhật cuối: 26/10/2020
    ngotuan thích bài này.
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.581
    Thằng Centurion 2.0 vẫn là bi-turbo. Nhìn cái hình trên ấy. Nguyên cụm turbo nó đều mua của Bosch nên y chang nhau luôn.

    Gray Eagle MQ-1C ra đời và hoàn thiện thì bổng dưng mấy ông tây mất mẹ cái Thielert vào tay tầu khựa. Tinh hoa cả nước Mỹ cũng khốn nạn với vấn đề động cơ cho MQ-1C GE-ER vì bệnh sỹ. Nên mới mang cái centurion 2.0 qua cho ông Hirth độ lên HFE-180 (heavy fuel engine = hfe) giống như hồi trước làm cái centurion 1.7 bản 160hp thì Thielert làm.

    Cái PD-155 thì là centurion 2.0 nguyên bản của Thielert. Và nay là Continental CD-155 sau khi Thielert bị mua lại và xoá sổ;
    www.continental.aero/diesel/engines/cd155.aspx
    Cái PD-170 thì là centurion 2.0 do continental (thực ra là thielert) nâng cấp lên giữ nguyên dung tích 122 cu.in (2L). Và nay nó là Continental CD-170 trong chuỗi sản phẩm của Continental.
    www.continental.aero/Continental_CD-170_Jet-A_Engine/
    Nó nắm thiết kế nó tuỳ biến công suất dễ dàng. Anh Thổ copy muốn nâng công suất anh nâng dung tích lên 2.1L khỏi thay đổi lập trình gì vì có nắm chu trình nhiệt động lực của nó đâu. Y chang mấy xe đôn zên xoáy nòng vậy thôi.

    Thổ tả chưa đủ trình thiết kế hoàn thiện từ chu trình thực nghiệm nhiệt động lực học đến sản xuất mẫu thử máy động lực. Nó chỉ mới đủ khả năng sản xuất trên mẫu có sẵn hoặc thiết kế được chuyển giao như Hàn Xẻng vậy thôi. Ngay bọn Nga là ông lớn về lý thuyết & khoa học thực nghiệm còn khốn nạn theo không kịp mấy ông Anh Đức Pháp Mỹ Phần Lan nói chi là Thổ tả
    Lần cập nhật cuối: 26/10/2020

Chia sẻ trang này