1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Năm cách giúp thu hút khách hàng từ bao bì sản phẩm

Chủ đề trong 'Thông tin thị trường - Mua bán rao vặt (Sài Gòn)' bởi ndtoan10, 31/05/2021.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ndtoan10

    ndtoan10 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2015
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    0
    Lúc nói đến kinh doanh, mọi người thông thường mô tả “thương trường như chiến trường” nhắc đến đến bản chất khốc liệt trong kinh doanh. Trong cuộc chiến đó, đảm bảo vị thế thương hiệu là một vấn đề khó khăn. Đặc biệt trong lĩnh vực hàng tiêu sử dụng, thực hiện thế nào để thu hút người mua ngay từ bao bì sản phẩm, cách nhận biết sản phẩm thương hiệu của người mua là 1 thách thức to đối với mỗi thương hiệu.
    Bạn muốn biết nhiều hơn: in hộp giấy số lượng ít
    Vậy làm thế nào để tạo thành 1 sản phẩm bao bì có sức thuyết phục cho quý khách hàng trong thời điểm vàng quan trọng? Câu trả lời nằm trong các nguyên tắc được liệt kê dưới đây.
    Bao bì sản phẩm bắt mắt – Thu hút “cái trông đầu tiên”
    Trên thực tế, quý khách hàng hàng luôn luôn thiếu kiên nhẫn để xem toàn bộ thương hiệu được hiển thị trên kệ. Bởi thế, yêu cầu trước nhất trong quá trình thiết kế in ấn bao bì sản phẩm phải luôn luôn ưu tiên mặt hàng “bắt mắt” lên hàng đầu. Bởi vì bao bì của thương hiệu bạn bán chỉ sở hữu thời gian để đánh dấu trong 1-2 giây đầu tiên. Hãy đem lại cho quý khách hàng của bạn “tình yêu chớp nhoáng” ngay ở thời điểm vàng, khoảnh khắc giao thoa giữa ánh trông của quý khách hàng và sản phẩm bao bì của bạn.
    Điều chính là thiết kế bao bì không chỉ phải thích hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu mà còn cần cực kỳ bắt mắt để được khách hàng hàng nhận biết nhanh nhất. Bởi thế, những nhà thiết kế cần phải hiểu nơi bao bì được hiển thị với những góc nhìn không giống nhau để bảo đảm sản phẩm luôn luôn thu hút khách hàng.
    Bên cạnh đó, màu sắc của bao bì cũng là yếu tố tác động xấu đến tâm trạng lúc quyết định mua. Mảng màu sắc trong thiết kế bao bì đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc thu hút sự lưu ý của khách hàng, đặc biệt trong những không gian trưng bày bị hạn chế.
    Bởi thế, hãy chủ động thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các màu sắc cụ thể, những màu sắc này cũng cần được xác định ngay từ lần ra mắt đầu tiên của sản phẩm.
    Bạn muốn biết nhiều hơn: in túi giấy theo yêu cầu
    [​IMG]
    Bao bì sản phẩm nên “dễ mua, dễ bán”
    Tại sao thiết kế bao bì phải “dễ mua sắm, dễ bán”? Một cách dễ hiểu khi đứng trước 1 rừng sản phẩm, người mua luôn luôn bị choáng ngợp. Điều này rất dễ nhầm lẫn thông tin và tác động xấu đến quyết định mua sắm. Do đó, người mua thông thường nghiêng về những phương pháp an toàn, họ sở hữu xu hướng chọn lựa các sản phẩm quen thuộc trong tình huống “khó khăn” như trên.
    Cung cấp cho quý khách hàng một tâm lý an toàn, nếu bạn muốn họ đưa ra chọn lựa về sản phẩm mới. Bằng cách dùng hệ thống nhận diện thương hiệu bạn đã tạo, cùng với hệ thống nhận diện mới mà bạn sắp giới thiệu với người mua của mình.
    Bên cạnh đó, thiết kế bao bì của bạn cần phải luôn bảo đảm rằng quý khách hàng có thể thoải mái tìm thấy nó. Một bố cục nhất quán theo tùy chỉnh của ngành sẽ giúp quý khách hàng dễ dàng nhận thông tin nhanh chóng và đầy đủ. Thiết kế theo quan điểm này sẽ giúp quý khách hàng so sánh 2 thương hiệu tương đồng thật tiện lơi nhất. Đừng khiến quý khách hàng của bạn lãng phí thời gian vào việc đánh chi phí lại thương hiệu. Điều này sẽ kéo dài thời gian đưa ra quyết định mua sắm sản phẩm của người mua, dẫn đến tỷ lệ giảm đơn hàng cao hơn.
    Bao bì sản phẩm “tương đồng thế nhưng khác biệt”
    Đối với bất kỳ sản phẩm nào, khách hàng luôn xác minh sản phẩm bằng mắt trước lúc xem xét những yếu tố khác. Bởi thế, điều rất quan trọng là dùng hình ảnh thiết kế bao bì để truyền tải thông điệp sản phẩm, điều này sẽ tạo ra một chuỗi giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Thế nhưng, trong cuộc trò chuyện này, sản phẩm của bạn không phải là sản phẩm có liên quan đến cuộc đối thoại 1-1, mà là cuộc đối thoại giữa một và X1. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn không chỉ giao tiếp với các sản phẩm của bạn mà còn giao tiếp với các sản phẩm của nhiều đối thủ khác. Bởi thế, học cách làm chủ “cuộc đối thoại ngầm” này.
    Bao bì – bản thân nó luôn được so sánh với các sản phẩm xung quanh trên kệ. Bởi thế, bao bì sản phẩm luôn mới, luôn trong trạng thái “bình mới, rượu cũ”. Nói cách khác, thiết kế in ấn bao bì sản phẩm cần luôn luôn tiên tiến - hiện đại hơn đối thủ ngay từ cái trông đầu tiên.
    Bạn muốn biết nhiều hơn: in hộp bánh trung thu cao cấp
    Trải qua nhiều nghiên cứu, cấu tạo bao bì, đặc biệt là hình dạng và hệ thống thông tin là điểm quan trọng nhất để tạo nên sự khác biệt. Mặc dù màu sắc và logo trên bao bì thường liên quan đến nhận thức của thương hiệu về sự quen thuộc của nó, ngoại hình gửi một thông điệp mạnh mẽ hoàn toàn khác. Việc sử dụng đồ họa trên bao bì sản phẩm cũng tạo ra sự khác biệt nếu nó cho thấy sự đột phá so với truyền thống chung của ngành hàng.

Chia sẻ trang này