1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nâng cao chất lượng sống

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi huymientay, 28/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Nâng cao chất lượng sống

    BẢN PHÁC THẢO DỰ ÁN
     
    Tác giả: Huymientay
    Email: huymt71@yahoo.com

     
    Đề tài:            NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SỐNG CỦA THẾ HỆ TRẺ
     
    Việc này sẽ mang lại những thành quả to lớn về mặt phát triển con người và xã hội.
    Chúng ta cần xem xét những vấn đề sau:
    1.      Nâng cao năng lực làm việc:
    Năng lực làm việc cao sẽ mang lại lợi ích to lớn cho tất cả mọi người: cho công ty, cho xã hội và cho chính cá nhân người đó. Riêng cá nhân người đó sẽ có thu nhập khá hơn, như vậy đời sống vật chất của họ sẽ cao hơn. Và đồng thời họ cũng biết cách sắp xếp cuộc sống một cách tốt hơn.
    2.      Nâng cao trình độ, cảm nhận về văn hóa nghệ thuật nói chung và trình độ thẩm mỹ nói riêng:
    Yêu thích và thưởng thức nghệ thuật là một hình thức giải trí, nâng cao đời sống tinh thần của chúng ta. Người có trình độ và cảm nhận tốt về văn hóa nghệ thuật thì thường được nhiều người quý mến. Họ sẽ giao tiếp tốt hơn, tự tin hơn.
    Về thẩm mỹ. Vâng, chúng ta ai cũng yêu cái đẹp cả, nó là cuộc sống của chúng ta.
    Để nâng cao chất lượng sống thì việc nâng cao trình độ thẩm mỹ là điều cần thiết. Trình độ thẩm mỹ cao sẽ giúp chúng ta có những ý tưởng hay, sáng tạo ra những sản phẩm đẹp và cách cư xử của chúng ta đối với cộng đồng, đối với cảnh quang môi trường cũng sẽ đẹp hơn.
    3.      Xây dựng nhân cách:
    Nhân cách đạo đức tốt là nền tảng cho mọi quan hệ tốt đẹp (công việc, gia đình, xã hội). Người ta sẽ có trách nhiệm, biết tự trọng và tôn trọng nhau hơn. Từ đó sẽ hình thành lòng tin với nhau và quý trọng nhau. Một khi có sự tin tưởng lẫn nhau thì công việc làm ăn mới lâu bền được.
    Và các quan hệ trong gia đình, trong xã hội cũng vậy.
    4.      Phát huy các truyền thống tốt đẹp, xây dựng nét đặc trưng riêng cho người VN:
    Trong thời đại toàn cầu hóa ngày nay, việc thể hiện một phong cách riêng VN là rất cần thiết, để giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp, và để chúng ta có thể hãnh diện với mọi người mình là người VN.
    Người nước ngoài cũng thế, khi tìm hiểu về người VN họ cũng thích thấy được những nét riêng ấy.
    5.      Ý thức rèn luyện sức khỏe:
    Đó là một vấn đề của người VN. Chúng ta cũng đã thấy rõ điều này qua các kỳ thi TDTT của ta ở khu vực cũng như ở châu lục. Sức khỏe không chỉ cần ở lĩnh vực TDTT mà chính là ở cuộc sống cả cộng đồng người VN chúng ta. Có ý thức giữ gìn và rèn luyện sức khỏe tốt thì mới làm việc tốt được. Và chúng ta sẽ yêu đời hơn nếu chúng ta khỏe mạnh. Ý thức giữ gìn và rèn luyện sức khỏe cũng sẽ giúp chúng ta ít bệnh tật hơn, giảm đi gánh nặng cho gia đình và xã hội.
    Đó là những yếu tố cơ bản mà chúng ta cần tổng hợp đầy đủ để lập ra tiêu chí chung nhằm ngày càng hoàn thiện con người và xã hội VN.
    Nếu không đánh giá đầy đủ thì mỗi cá nhân cũng như xã hội sẽ phát triển không đồng bộ, không khai thác hết những tiềm năng vẫn còn ẩn trong mỗi con người và trong xã hội.
    Nếu được đánh giá cao về năng lực làm việc, có cảm nhận tốt về nghệ thuật, có mối quan hệ tốt với cộng đồng, năng động khỏe mạnh thì lúc đó chúng ta đã vươn lên một ?otầm cao? mới.
    Qua những nhận định trên chúng ta thấy rằng để làm được điều này thì chúng ta nên bắt đầu từ thế hệ trẻ, từ tuổi bắt đầu đến trường.
    Chúng ta sẽ xây dựng một chương trình dạy học phù hợp và mở những trường học để dạy theo chương trình đó với các tiêu chí đề ra như sau:
    v      Dạy cho trẻ có nền tảng tốt về Chân-Thiện-Mỹ
    v      Trình độ ngoại ngữ phù hợp với quốc tế.
    v      Trang bị các kỹ năng sống và làm việc tự tin.
    v      Phát huy hết các khả năng tiềm ẩn vốn có ở mỗi trẻ.
    v      Rèn luyện thể chất.
    Đó là hướng đi đúng, nền tảng và hiệu quả nhất cho một VN tầm cao, hay ít ra cũng là một điều tốt đẹp mà chúng ta dành cho thế hệ trẻ.
    Nhưng làm sao để xây dựng được Chương trình dạy học (CTDH) đó?
  2. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    A) GIỚI THIỆU DỰ ÁN:
    Dự định ban đầu là lập 1 website diễn đàn với mục đích kêu gọi những người quan tâm, những nhà chuyên môn tham gia viết bài để xây dựng CTDH và tiếp đó hình thành dự án mở trường học (vui lòng mở Email ddhl2007@yahoo.com Pass: 666666 để download file về xem nội dung phác thảo kế hoạch này).
    Và rồi một ý tưởng phát triển tiếp theo là:
    Để tăng tính khả thi và mở rộng tiềm năng cho dự án, kế hoạch xây dựng website Chất Lượng Sống (CLS ?" tên đặt tạm) chuyên về các đề tài liên quan đến đời sống nhằm giúp mọi người có cách sống tốt hơn. Qua đó sẽ hình thành bộ máy và nguồn tài nguyên dữ liệu làm cơ sở cho việc triển khai dự án Xây dựng CTDH và mở trường học.
    Ưu điểm của website CLS là:
    1) Sẽ được nhiều người quan tâm:
    Đây là đề tài mà xã hội đang rất quan tâm. Kinh tế VN ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu cao hơn về chất lượng cuộc sống cũng như năng lực sống và làm việc của người VN. Do đó mà website CLS ra đời sẽ rất thích thời và thỏa mãn được nhu cầu rất lớn của xã hội ngày nay.
    2) Thu hút nhiều giới, nhiều thành phần tham gia:
    Đây là đề tài lớn liên quan đến nhiều ngành nghề khác nhau. Và mọi người sẽ nhận thấy được tiềm năng hợp tác với chúng ta.
    3) Hỗ trợ dự án Xây dựng Chương trình dạy học và mở trường học:
    Khi đã có nhiều người quan tâm, nhiều thành phần tham gia thì đó chính là nguồn hỗ trợ rất lớn cho dự án.
    4) Có thể triển khai nhiều dự án tiếp theo dựa trên nền CLS
    Mặc dù không có những thông tin thống kê khảo sát để làm cơ sở đánh giá như những dự án khác nhưng qua những nhận định hợp lý đã cho thấy tiềm năng của dự án là rất lớn. Không những mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và xã hội mà tính hiệu quả kinh tế cũng khá cao.
  3. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    A) GIỚI THIỆU DỰ ÁN:
    Dự định ban đầu là lập 1 website diễn đàn với mục đích kêu gọi những người quan tâm, những nhà chuyên môn tham gia viết bài để xây dựng CTDH và tiếp đó hình thành dự án mở trường học (vui lòng mở Email ddhl2007@yahoo.com Pass: 666666 để download file về xem nội dung phác thảo kế hoạch này).
    Và rồi một ý tưởng phát triển tiếp theo là:
    Để tăng tính khả thi và mở rộng tiềm năng cho dự án, kế hoạch xây dựng website Chất Lượng Sống (CLS ?" tên đặt tạm) chuyên về các đề tài liên quan đến đời sống nhằm giúp mọi người có cách sống tốt hơn. Qua đó sẽ hình thành bộ máy và nguồn tài nguyên dữ liệu làm cơ sở cho việc triển khai dự án Xây dựng CTDH và mở trường học.
    Ưu điểm của website CLS là:
    1) Sẽ được nhiều người quan tâm:
    Đây là đề tài mà xã hội đang rất quan tâm. Kinh tế VN ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu cao hơn về chất lượng cuộc sống cũng như năng lực sống và làm việc của người VN. Do đó mà website CLS ra đời sẽ rất thích thời và thỏa mãn được nhu cầu rất lớn của xã hội ngày nay.
    2) Thu hút nhiều giới, nhiều thành phần tham gia:
    Đây là đề tài lớn liên quan đến nhiều ngành nghề khác nhau. Và mọi người sẽ nhận thấy được tiềm năng hợp tác với chúng ta.
    3) Hỗ trợ dự án Xây dựng Chương trình dạy học và mở trường học:
    Khi đã có nhiều người quan tâm, nhiều thành phần tham gia thì đó chính là nguồn hỗ trợ rất lớn cho dự án.
    4) Có thể triển khai nhiều dự án tiếp theo dựa trên nền CLS
    Mặc dù không có những thông tin thống kê khảo sát để làm cơ sở đánh giá như những dự án khác nhưng qua những nhận định hợp lý đã cho thấy tiềm năng của dự án là rất lớn. Không những mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng và xã hội mà tính hiệu quả kinh tế cũng khá cao.
  4. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    BỐ CỤC WEBSITE CLS
    Website CLS sẽ có 2 phần: 1 phần chung cho dành cho mọi người và 1 phần dành riêng cho giáo dục trẻ thơ. Về bố cục website CLS sẽ gồm các chủ đề sau:
    ·         Học làm người
    ·         Kỹ năng sống và làm việc
    ·         Chất nghệ thuật
    ·         Nét Việt
    ·         Sức khỏe
    Và trong đó chúng ta tạm thời triển khai các mục như sau:
    (trong từng mục sẽ mở diễn đàn để mọi người trao đổi ý kiến)
  5. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    BỐ CỤC WEBSITE CLS
    Website CLS sẽ có 2 phần: 1 phần chung cho dành cho mọi người và 1 phần dành riêng cho giáo dục trẻ thơ. Về bố cục website CLS sẽ gồm các chủ đề sau:
    ·         Học làm người
    ·         Kỹ năng sống và làm việc
    ·         Chất nghệ thuật
    ·         Nét Việt
    ·         Sức khỏe
    Và trong đó chúng ta tạm thời triển khai các mục như sau:
    (trong từng mục sẽ mở diễn đàn để mọi người trao đổi ý kiến)
  6. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0

    Dành cho mọi người
    Học làm người
    Nhân cách ?" đạo đức
    Nhận thức
    Kỹ năng sống và làm việc
    Quan niệm sống
    Giao tiếp - ứng xử
    Đắc nhân tâm
    Ý thức về bản thân
    Sở thích ?" thú vui ?" giải trí
    Ước mơ
    Óc hài hước
    Óc thẩm mỹ
    Tư duy sáng tạo
    Năng động - cầu tiến
    Phân tích - nhận định - phán đoán
    Biện hộ
    Thương lượng/từ chối
    Giải quyết vấn đề - quyết định
    Làm việc độc lập
    Làm việc theo nhóm
    Học ngoại ngữ
    Các phương pháp làm việc hiệu quả
    Cân bằng tâm sinh lý ?" làm chủ bản thân
    Chất nghệ thuật
    Mỹ thuật
    Âm nhạc
    Văn thơ
    Nghệ thuật biểu diễn
    Nét Việt
    Văn hóa Việt
    Lịch sử
    Quê hương tôi
    Thế giới quanh ta
    Sức khỏe
    Rèn luyện thể chất
    Ăn uống ?" Dinh dưỡng
    Vệ sinh ?" Y tế
    An toàn
    Môi trường

    Dành cho giáo dục trẻ thơ
    Học làm người
    Nhân cách ?" đạo đức
    Nhận thức
    Kỹ năng sống và làm việc
     
    Giao tiếp - ứng xử
     
    Ý thức về bản thân
    Sở thích ?" thú vui ?" giải trí
    Ước mơ
    Óc hài hước, dí dỏm của trẻ thơ
    Óc thẩm mỹ
    Tư duy sáng tạo
    Năng động - cầu tiến
    Phân tích - nhận định - phán đoán
    Biện hộ
    Thương lượng/từ chối
    Giải quyết vấn đề - quyết định
    Làm việc độc lập
    Làm việc theo nhóm
    Học ngoại ngữ
    Các phương pháp dạy học hiệu quả
    Cân bằng tâm sinh lý ?" làm chủ bản thân
    Chất nghệ thuật
    Mỹ thuật
    Âm nhạc
    Văn thơ
    Nghệ thuật biểu diễn
    Nét Việt
    Văn hóa Việt
    Lịch sử
    Quê hương tôi
    Thế giới quanh ta
    Sức khỏe
    Rèn luyện thể chất
    Ăn uống ?" Dinh dưỡng
    Vệ sinh ?" Y tế
    An toàn
    Môi trường
     (Nhóm nghiên cứu thực hiện sẽ triển khai chi tiết những chủ đề trên)
  7. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0

    Dành cho mọi người
    Học làm người
    Nhân cách ?" đạo đức
    Nhận thức
    Kỹ năng sống và làm việc
    Quan niệm sống
    Giao tiếp - ứng xử
    Đắc nhân tâm
    Ý thức về bản thân
    Sở thích ?" thú vui ?" giải trí
    Ước mơ
    Óc hài hước
    Óc thẩm mỹ
    Tư duy sáng tạo
    Năng động - cầu tiến
    Phân tích - nhận định - phán đoán
    Biện hộ
    Thương lượng/từ chối
    Giải quyết vấn đề - quyết định
    Làm việc độc lập
    Làm việc theo nhóm
    Học ngoại ngữ
    Các phương pháp làm việc hiệu quả
    Cân bằng tâm sinh lý ?" làm chủ bản thân
    Chất nghệ thuật
    Mỹ thuật
    Âm nhạc
    Văn thơ
    Nghệ thuật biểu diễn
    Nét Việt
    Văn hóa Việt
    Lịch sử
    Quê hương tôi
    Thế giới quanh ta
    Sức khỏe
    Rèn luyện thể chất
    Ăn uống ?" Dinh dưỡng
    Vệ sinh ?" Y tế
    An toàn
    Môi trường

    Dành cho giáo dục trẻ thơ
    Học làm người
    Nhân cách ?" đạo đức
    Nhận thức
    Kỹ năng sống và làm việc
     
    Giao tiếp - ứng xử
     
    Ý thức về bản thân
    Sở thích ?" thú vui ?" giải trí
    Ước mơ
    Óc hài hước, dí dỏm của trẻ thơ
    Óc thẩm mỹ
    Tư duy sáng tạo
    Năng động - cầu tiến
    Phân tích - nhận định - phán đoán
    Biện hộ
    Thương lượng/từ chối
    Giải quyết vấn đề - quyết định
    Làm việc độc lập
    Làm việc theo nhóm
    Học ngoại ngữ
    Các phương pháp dạy học hiệu quả
    Cân bằng tâm sinh lý ?" làm chủ bản thân
    Chất nghệ thuật
    Mỹ thuật
    Âm nhạc
    Văn thơ
    Nghệ thuật biểu diễn
    Nét Việt
    Văn hóa Việt
    Lịch sử
    Quê hương tôi
    Thế giới quanh ta
    Sức khỏe
    Rèn luyện thể chất
    Ăn uống ?" Dinh dưỡng
    Vệ sinh ?" Y tế
    An toàn
    Môi trường
     (Nhóm nghiên cứu thực hiện sẽ triển khai chi tiết những chủ đề trên)
  8. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    B) KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
    Mặc dù đây là hình thức thực hiện mới nhưng những nội dung chi tiết thì không mới và đã được thực hiện hoặc đã được nghiên cứu. Công việc chính của chúng ta là thu thập, tổng hợp những thông tin rời rạc đó lại, nghiên cứu hoàn thiện, hệ thống lại tạo thành một ?obức tranh tổng thể? để giúp cho người đọc thấy bao quát được vấn đề và tìm hiểu ngay tại đây chứ không phải loanh quanh tìm kiếm (mà nhiều khi không biết tìm ở đâu nữa). Nhưng đây là công việc đòi hỏi phải có sự trợ giúp của các nhà chuyên môn chứ lúc ban đầu tự chúng ta chưa thể làm được.
    Website CLS sẽ trải qua các thời kỳ:
    Thời kỳ sơ khai:
    BQT chưa có chuyên môn cao. Công việc chủ yếu là sưu tầm những bài viết hay, trình bày đẹp rồi đưa lên Website nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
    Thời kỳ chuyên môn hoá:
    Sau một thời gian Website hoạt động, khi đã có sự quan tâm của cộng đồng (có thể là chưa mặn mà lắm), qua đó chúng ta sẽ xây dựng đội ngũ cộng tác viên, là những người có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp chúng ta trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cho Website cũng như việc chuyên môn hoá đội ngũ BQT.
    Thời kỳ phát triển:
    Với một BQT có đủ kinh nghiệm và đội ngũ cộng tác viên là những nhà chuyên môn có trình độ, chúng ta sẽ:
    -         Hoàn thiện ?oBức tranh tổng thể? CLS.
    -         Lập dự án Xây dựng chương trình dạy học.
    -         Lập dự án mở trường tiểu học.
    -         Và các dự án tiếp theo.
    Dự án website CLS sẽ được triển khai theo trình tự như sau:
    Gđ1 - Thành lập BQT lâm thời:
    Là những người có cùng tâm huyết, có trình độ, có hứng thú cùng nhau làm việc này.
    Gđ2 - Nghiên cứu khả thi
    Trong BQT lâm thời,  những người có khả năng nhận định, có kinh nghiệm thẩm định dự án sẽ đánh giá tính khả thi của dự án cũng như đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao tính khả thi của dự án.
    Gđ3 ?" Bắt đầu triển khai thực hiện
    Nếu được thẩm định là khả thi và quyết định triển khai dự án thì BQT lâm thời sẽ tiến hành:
    -         Lập tiêu chí trình bày cho Website (Vd: đẹp, đơn giản, dễ hiểu, thực tế, tạo không khí thoải mái, vui vẻ).
    -         Hoàn chỉnh bố cục Website
    -         Hoàn chỉnh kế hoạch công việc
    -         Hoàn chỉnh kế hoạch nhân sự
    -         Lập kế hoạch tài chánh, thành lập quỹ.
    Gđ4 ?" Xây dựng Website CLS
    -         Phân ban BQT lâm thời gồm:
    + Ban tổ chức: lập kế hoạch, tổ chức, kiểm tra, tài chánh
    + Ban biên tập: biên tập nội dung Website
    + Ban Mỹ thuật: thiết kế Website, đảm trách phần thẩm mỹ của Website
    + Ban IT: quản trị mạng, bảo mật, tổ chức CSDL
    Tất cả các thành viên BQT sẽ tham gia vào công việc vận hành Website
    -         Thu thập tài nguyên dữ liệu (trên mạng, sách báo, tài liệu?)
    -         Tổ chức CSDL, quản trị mạng, bảo mật
    -         Thiết kế Website CLS
    -         Lập kế hoạch quảng bá, giới thiệu Website với cộng đồngĐưa Website lên mạng
  9. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    B) KẾ HOẠCH THỰC HIỆN
    Mặc dù đây là hình thức thực hiện mới nhưng những nội dung chi tiết thì không mới và đã được thực hiện hoặc đã được nghiên cứu. Công việc chính của chúng ta là thu thập, tổng hợp những thông tin rời rạc đó lại, nghiên cứu hoàn thiện, hệ thống lại tạo thành một ?obức tranh tổng thể? để giúp cho người đọc thấy bao quát được vấn đề và tìm hiểu ngay tại đây chứ không phải loanh quanh tìm kiếm (mà nhiều khi không biết tìm ở đâu nữa). Nhưng đây là công việc đòi hỏi phải có sự trợ giúp của các nhà chuyên môn chứ lúc ban đầu tự chúng ta chưa thể làm được.
    Website CLS sẽ trải qua các thời kỳ:
    Thời kỳ sơ khai:
    BQT chưa có chuyên môn cao. Công việc chủ yếu là sưu tầm những bài viết hay, trình bày đẹp rồi đưa lên Website nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng.
    Thời kỳ chuyên môn hoá:
    Sau một thời gian Website hoạt động, khi đã có sự quan tâm của cộng đồng (có thể là chưa mặn mà lắm), qua đó chúng ta sẽ xây dựng đội ngũ cộng tác viên, là những người có trình độ chuyên môn, có kinh nghiệm. Họ sẽ giúp chúng ta trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả cho Website cũng như việc chuyên môn hoá đội ngũ BQT.
    Thời kỳ phát triển:
    Với một BQT có đủ kinh nghiệm và đội ngũ cộng tác viên là những nhà chuyên môn có trình độ, chúng ta sẽ:
    -         Hoàn thiện ?oBức tranh tổng thể? CLS.
    -         Lập dự án Xây dựng chương trình dạy học.
    -         Lập dự án mở trường tiểu học.
    -         Và các dự án tiếp theo.
    Dự án website CLS sẽ được triển khai theo trình tự như sau:
    Gđ1 - Thành lập BQT lâm thời:
    Là những người có cùng tâm huyết, có trình độ, có hứng thú cùng nhau làm việc này.
    Gđ2 - Nghiên cứu khả thi
    Trong BQT lâm thời,  những người có khả năng nhận định, có kinh nghiệm thẩm định dự án sẽ đánh giá tính khả thi của dự án cũng như đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao tính khả thi của dự án.
    Gđ3 ?" Bắt đầu triển khai thực hiện
    Nếu được thẩm định là khả thi và quyết định triển khai dự án thì BQT lâm thời sẽ tiến hành:
    -         Lập tiêu chí trình bày cho Website (Vd: đẹp, đơn giản, dễ hiểu, thực tế, tạo không khí thoải mái, vui vẻ).
    -         Hoàn chỉnh bố cục Website
    -         Hoàn chỉnh kế hoạch công việc
    -         Hoàn chỉnh kế hoạch nhân sự
    -         Lập kế hoạch tài chánh, thành lập quỹ.
    Gđ4 ?" Xây dựng Website CLS
    -         Phân ban BQT lâm thời gồm:
    + Ban tổ chức: lập kế hoạch, tổ chức, kiểm tra, tài chánh
    + Ban biên tập: biên tập nội dung Website
    + Ban Mỹ thuật: thiết kế Website, đảm trách phần thẩm mỹ của Website
    + Ban IT: quản trị mạng, bảo mật, tổ chức CSDL
    Tất cả các thành viên BQT sẽ tham gia vào công việc vận hành Website
    -         Thu thập tài nguyên dữ liệu (trên mạng, sách báo, tài liệu?)
    -         Tổ chức CSDL, quản trị mạng, bảo mật
    -         Thiết kế Website CLS
    -         Lập kế hoạch quảng bá, giới thiệu Website với cộng đồngĐưa Website lên mạng
  10. huymientay

    huymientay Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Gđ5 ?" Vận hành Website
    1) Vận hành Website:
    -         Tổ chức ?" vận hành website
    -         Biên tập nội dung chương trình
    -         Giao tiếp trên mạng
    -         Phối hợp
    -         Cập nhật, sao lưu CSDL
    2) Phát triển Website:
    -         Quảng bá
    -         Mở rộng hợp tác
    -         Xây dựng quy trình quản lý ISO
    -         Phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng chuyên môn
    -         Phát triển dự án:
    + Lập dự án Xây dựng CTDH
    + Nghiên cứu các dự án khả thi khác
    -         Thu hút đầu tư
    3) Kế hoạch tài chánh:
    BGĐ sẽ phải dự đoán trước khả năng phát triển của Website để lên kế hoạch tài chánh phù hợp cho từng thời kỳ.
    Gđ6 ?" Triển khai dự án Xây dựng CTDH
    Đây là phần mở rộng của dự án Website CLS nên vẫn thuộc sự quản lý của Website CLS.
    Nếu được thẩm định là khả thi và quyết định triển khai dự án thì các bước tiến hành tiếp theo là:
    -         Giới thiệu dự án cho cộng đồng CLS biết
    -         Kêu gọi tham gia xây dựng CTDH
    -         Thành lập Ban soạn thảo (BST) - là những người có trình độ, kiến thức rộng và phù hợp với tiêu chí của dự án.
    -         BST sẽ làm công tác tổng hợp, đánh giá, chọn lọc các bài viết tốt và cùng làm việc với tác giả để hoàn thiện nội dung môn học/phương pháp dạy học.
    -         Xây dựng mô hình trường học
    -         Lập dự án mở trường tiểu học
    -         Quảng bá
    -         Phát triển hợp tác
    -         Thu hút đầu tư
    -         Phát triển nguồn nhân lực
    -         Xây dựng đội ngũ giáo viên theo tiêu chí của dự án
    -         Mô hình thực nghiệm ?" Kiểm tra đánh gia chất lượng ?" Hoàn thiện chương trình.
    Nội dung phác thảo dự án này đã được đề cập ở phần Giới thiệu (download file). Tuy nhiên bản kế hoạch này soạn theo tinh thần không có nguồn đầu tư tài chánh đủ mạnh để trang trải tất cả các chi phí. Nhưng nếu website CLS huy động được nguồn đầu tư tài chánh lớn thì chúng ta sẽ thanh toán tất các chi phí của dự án này. Bản phác thảo này mang tính tham khảo, nó sẽ được điều chỉnh lại cho phù hợp.
    Các giai đoạn tiếp theo là: Triển khai dự án mở trường tiểu học, nhân rộng mô hình trường tiểu học, và tiếp tục cho cấp trung học. Các giai đoạn này sẽ được nghiên cứu sau.
     
    C) KẾT LUẬN:
    Đây là dự án có ý nghĩa rất lớn về mặt phát triển con người và xã hội. Và đồng thời cũng cho thấy tiềm năng kinh tế khá lớn. Mặc dù quy mô của dự án không phải là nhỏ, cần có một bộ máy nhân sự làm việc hữu hiệu và cần có nguồn đầu tư tài chánh đủ mạnh nhưng tất cả những cái đó nếu khéo léo chúng ta vẫn có thể xoay xở được. Do tính thích thời của nó mà nếu dự án được triển khai càng sớm thì cơ hội thành công càng cao.

Chia sẻ trang này