1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nâng cao ý thức tự giác cho mọi người

Chủ đề trong 'Cuộc sống' bởi xungsuca2, 24/03/2017.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. xungsuca2

    xungsuca2 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/08/2016
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    Thời gian mới đây, lực lượng Cảnh sát di chuyển đã tiến hành xử lý người đi xe đạp điện, xe máy điện ko đội mũ bảo hiểm. Dù thế, trên không ít tuyến đường ở TP Hà Nội chúng tôi vẫn bắt gặp rất nhiều học sinh phổ thông, không những vậy người lớn cũng điều khiển xe đạp điện không dùng mũ bảo hiểm đà nẵng, cần phải làm nghiêm hơn.

    Ý thức tự giác chưa cao

    Việc những em học sinh ko đội mũ bảo hiểm lúc điều khiển XĐĐ tham gia giao thông đã và đang là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn di chuyển đáng tiếc diễn ra. Hiện nay lực lượng cảnh sát di chuyển đã tiến hành tập trung xử phạt nặng đối với các trường hợp ko đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe đạp điện, xe máy điện .

    [​IMG]



    Luật của nhà nước đưa ra đã quy định cực kỳ rõ các hình dáng xử phạt đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển và ngồi sau xe gắn máy, mô tô, xe đạp điện, xe máy điện . rõ ràng cụ thể, tại Điều 9, khoản 3, mục K của Nghị định 34 quy định: Phạt tiền từ 100.000 đến 200.000 đồng đối với hành vi “chở người ngồi trên xe máy không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không cài quai chuẩn xác quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 6 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật”.

    các cơ quan tính năng cũng đã đủ tổ chức tuyên truyền và tăng cường ý thức cho người dân cũng như các em học sinh, sinh viên về việc tham gia giao thông an toàn, Ngoài ra còn tổ chức không ít các hội thi về an toàn giao thông để giúp các em dễ nhận ra về luật . Thế nhưng mà duy trì 1 điều rằng ý thức của phần nhiều học sinh, sinh viên còn quá kém, chưa tự giác, mặc dù biết về luật rồi nhưng mà vẫn không chấp hành đúng đắn

    Đến “Điếc ko sợ súng”?

    Thế nhưng mà lại, theo số liệu thống kê của những cơ quan chức năng, đại hầu hết những vụ tai nạn di chuyển bị thương tổn sọ não, tử vong đều do người điều khiển, người ngồi trên xe máy, XĐĐ ko đội mũ bảo hiểm. Thật nghịch lý khi rất nhiều người bỏ ra cả trvnđ để mua khung inox trang trí cho xe của mình, mà ngại bỏ ra vài trăm nghìn đồng để mua mũ bảo hiểm bảo an chính cá nhân. Cho nên, rất nhiều vụ tai nạn di chuyển diễn ra, xe không hỏng mà người thì nhập viện, thậm chí có khi thiệt mạng.

    Tham khảo : http://inmientrung.vn

    tất cả mọi người phải cùng nhau thay đổi, vì an toàn của cộng đồng

    Để tình trạng học sinh phổ thông đi XĐĐ xảy ra, lỗi số một thuộc về phía cha mẹ học sinh. Mặt khác nhà trường cũng cần đôn đốc liên tục và tuyên truyền tăng cường ý thức tự giác cho học sinh của mình . Để giải quyết trường hợp này, ngoài công tác check của lực lượng Cảnh sát đi lại, điều quan trọng chính là việc nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và ý thức của học sinh trong việc tự nguyện chấp hành pháp luật.
    Nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục để học sinh nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia di chuyển. các bậc phụ huynh nên hướng dẫn cho con em mình cài quai chính xác quy cách, đừng để quai mũ lỏng lẻo mà phải đóng khít với cằm. lúc gia đình đồng ý cho con đi xe đạp điện, xe máy điện thì phải nhắc nhở con cần phải đội mũ bảo hiểm, và nên mua cho con mũ bảo hiểm đạt chuẩn, tiêu biểu như mũ bảo hiểm Đà Nẵng để đảm bảo an toàn tuyệt đối .

    Để xử lý tận “gốc” vấn đề thắc mắc nêu trên, các cơ quan đặc tính cần kết hợp chặt chẽ với các trường tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, phổ biến Luật di chuyển Đường bộ đến toàn thể học sinh, đặc biệt là học sinh các trường THCS và THPT. Ngoài ra , cần rõ ràng hóa Nghị định 71/2012/NĐ-CP về việc xử lý nghiêm đối với người điều khiển, người ngồi trên XĐĐ không đội mũ bảo hiểm.

Chia sẻ trang này