1. Phiên bản ttvnol.com mới đã chính thức đi vào hoạt động. Trong quá trình sử dụng, nếu phát hiện các lỗi của phiên bản mới, mời mọi người thông báo tại đây.
  2. Các thành viên xem hướng dẫn sử dụng tính năng của diễn đàn tại đây.
  3. BQT xin thông báo: Hiện tại một số hệ thống dịch vụ của diễn đàn đang gặp sự cố. Chúng tôi đang nỗ lực khôi phục lại hệ thống trong thời gian sớm nhất. BQT thành thật xin lỗi các bạn vì sự bất tiện này.
  4. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Năng Lượng Sinh Học (Bioenergy) - nhìn từ một hướng khác.

Chủ đề trong 'Thể dục dưỡng sinh, yoga, ...' bởi TRANTHIENNHAN, 08/04/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    Năng Lượng Sinh Học (Bioenergy) - nhìn từ một hướng khác.

    Nhiều khi cũng rãnh, lên mạng search ra một số bài về NLSH, đọc thấy hay hay.
    Với những gì chúng ta đc nghe về MEL thì có lẽ nên hỏi mod Datmel.
    Dưới đây là những bài viết khác, giúp chúng ta có một cái nhìn từ hướng khác về cái gọi là Nhân Điện.
    @Mods: mình ko biết điều này có vi phạm nội quy diễn đàn hông, nếu có thì mods cứ xoá, đây chỉ là copy-paste, mình không nhận xét gì về những bài này
  2. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    NHÂN ĐIỆN : NĂNG LƯỢNG SINH HỌC(BIOENERGY)
    I . CON NGƯỜI
    Con người là một thực thể của Vũ Trụ. Nói một cách khác, con ngừơi là một tiểu Vũ Trụ.
    Bất cứ một thể sống nào cũng bao gồm:
    -Thân thể ( nhìn thấy )
    -Cơ thể năng lượng ( không nhìn thấy )
    Khả năng của con người rất lớn, nhưng chúng ta hiểu biết về mình chẳng bao nhiêu! Thực tế, con người có những khả năng kỳ diệu như sau:
    -Thần giao cách cảm ?" Télépathy.
    - Nhìn xuyên không và thời gian ?" Clairvoyance.
    - Đọc được tư tưởng ?" Télédiagnostic.
    - Hiệu ứng toàn lực và toàn thức ?" Strength & Omnisoience.
    - Phẫu thuật tâm linh ?" Spiritual surgery.
    - Chữa bệnh bằng xung năng lượng ?" Bioenergo therapy.
    Tất cả đều có nguồn gốc từ năng lựơng sinh học, gọi là ?o NHÂN ĐIỆN?.
    Bằng chứng, cách đây 2600 năm đức Phật Thích Ca Mâu Ni, ngài ngồi thiền định mà đắc được lục thông :
    - Thiên nhãn thông- Nhìn xa.
    - Thiên nhĩ thông - Nghe xa.
    - Tha tâm thông - Biết tư tưởng.
    - Túc mệnh thông - Biết các đời trước.
    - Thần túc thông ?" Đi như bay.
    - Lậu tận thông ?" Không còn phiền não.
    II. NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ LÀ GÌ?
    Năng lượng vũ trụ là một loại thanh khí bao trùm khắp không gian.
    Nó là một hơi nóng thiên nhiên nuôi sống tất cả: chúng sinh, muông thú và cây cỏ. Không có năng lượng này thì không có bất cứ vật gì còn tồn tại.
    -Người Ấn Độ quan niệm nguồn năng lượng vũ trụ này là khí PRANA.
    -Người Trung Quốc cũng biết thu ngoại khí, tức là năng lượng vũ trụ để luyện thành khí công.
    -Nền y học Đông phương gọi là Tiên thiên khí ?" Hậu thiên khí.
    -Các kinh Phật đều nói về Thiền Định, Luân Xa (LX) và Chân Hõa Tam Muội. Kinh Diệu Pháp Liên Hoa và Kinh A Di Đà nói rất rõ về xữ dụng các Luân Xa( LX ) và Thiền.
    -Tổ Bồ Đề Đạt Ma ( tổ thứ 1 của Trung Hoa ) dùng phép thiền, lấy năng lượng vũ trụ để chữa bệnh.
    Phật giáo Tây Tạng chấp nhận phép thiền YOGA ( lấy năng lượng vũ trụ ) để tạo ra : mắt thần, khinh thân và minh triết.
    III. NĂNG LƯỢNG SINH HỌC LÀ GÌ?
    - Năng lượng sinh học là một loại năng lượng trong cơ thể con người , ta gọi là
    NHÂN ĐIỆN. Sỡ dĩ gọi là là nhân điện là đễ phân biệt với các loài muông thu ù và cây cỏ, chúng cũng có năng lượng Sinh học như ta.
    - Nhân điện có được là nhờ cơ thể chúng ta thu nhận năng lượng vũ trụ qua các
    hệ thống luân xa trong con người. Khi thu hút vào trong người, nó trở thành năng lượng sinh học, gọi là nhân điện. Nó hoàn toàn không phải như điện tim, điện não, điện cơ. Nhân điện ở từng cơ thể mạnh yếu khác nhau, và tỏa ra ngoài một vùng ánh sáng bao quanh, ta gọi là hào quang mà mắt thường không nhìn thấy.
    Các nhà sư Tây Tạng đã khổå luyện môn này để có thể nhìn vào hào quang mà biết được đối tượng khỏe yếu, và bị bịnh gì?
    Chính năng lượng sinh học này giúp con người khai thác được những khả năng kỳ diệu của mình, như đã trình bày ở trên.
    NĂNG LƯỢNG VŨ TRỤ ---------> Vào con người:
    -Qua hệ thống luân xa
    -Chuyển thành năng lượng
    sinh học gọi là nhân điện
    Nhân điện :
    - Tạo và phát ra sóng não mang thông tin.
    - Giúp cho đời sống được quân bình, khõe mạnh hay yếu.
    - Nếu các luân xa được khai mở, năng lượng vũ trụ thu hút vào được nhiều,
    làm cho có đủ lực để chửa bệnh cho người, bằng cách phát ra lực từ bàn tay gọi là?xung nănglựơng? để trị liệu.
    Xung năng lượng có đủ mạnh, đủ nhiều hay không là do khả năng của thày chữa, còn tiếp nhận được bao nhiêu? Kết qủa ra sao? Là tùy thuộc vào khả năng tiếp thu của bệnh nhận. Cho nên, khi chữa bệnh, cả người chữa và người được chữa phải trong tư thế tĩnh tâm.
    IV. LÀM SAO ?o XUNG NĂNG LƯỢNG? TRỊ ĐƯỢC BỊNH?
    Khi cơ thể lâm bệnh, tức là màng tế bào, màng mô, hoặc cơ quan bị mất cân bằng hoạt động của điện áp.
    Các ?oion? kim loại có thể từ trong ra ngoài hoặc ngược lại, hoặc sắp xếp không đúng quy luật nào hết.
    Những ?~?Tion? này lại rất nhạy bén đối với năng lượng hoặc điện trường.
    Muốn lập lại trật tự, cần phải dùng đến ngoại lực như: hóa chất, tác nhân, vật lý, hoặc năng lượng để cân bằng.Chính sự không cân bằng tạo ra các bệnh.
    Phương pháp trị bệnh bằng nhân điện dựa vào nguyên tắc trên. Người có ?onhân điện? tiến hành các thao tác lên các luân xa, huyệt, tạo xung năng lượng từ bàn tay mình, truyền vào cơ thể của bệnh nhân là người tiếp nhận và xữ dụng năng lượng đó để cân bằng và lập lại trật tự.
    Châm cứu hoăc day huyệt cũng đềù có mục đích như trên, nhưng:
    - Châm cứu, day huyệt kích thích cơ thể, để nó tự điều tiết. Nhưng vì cơ thể
    đang lâm bệnh nên việc tự điều chỉnh thường khó khăn và có thể phải kéo dài.
    - Dùng hóa chất cũng lập lại được sự cân bằng của các tế bào, nhưng lại sẽsinh
    ra những phản ứng phụ.
    -Ngược lại, nhân điện trực tiếp cung cấp năng lượng cho cơ thể lâm bệnh dưới
    dạng ?oXUNG?, giúp cơ thể tự điều chỉnh, phục hồi trong một thời gian ngắn mà không bị phản ứng phụ (side effect).
  3. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    V. LUÂN XA LÀ GÌ?
    Luân xa (chakras) là một loại huyệt trong con người. Khi hút năng lượng vũ trụ vào cơ thể để nuôi các tế bào liên hệ, nó quay tròn như bánh xe, nên gọi là Luân Xa.
    Năng lượng vũ trụ vào nhiều hay ít, tùy thuộc theo sức quay của luân xa.
    Với người không được mở luân xa, nó qyay rất chậm. Quay nhanh bao nhiêu thì năng lượng vaò bấy nhiêu.
    Khi vào trong cơ thể, nó biến thành năng lượng sinh học, gọi là Nhân Điện.Năng lượng này giúp nuôi sống các tế bào, nếu không đủ năng lượng, các tế bào bị tắc nghẽn và sinh ra bệnh. Các môn võ thuật của Trung Hoa đã khai triển lực này gọi là ?oChưỡng Lực?.Nhân điện càng nhiều thì lực càng mạnh.
    VI . TỖNG SỐ LUÂN XA ( huyệt ).
    Con người có tất cả:
    - 11 Luân xa chính.
    - 4 Luân xa phụ.
    a) Luân xa chính.
    - 6 Luân xa thuộc mạch đốc, phần dương gồm có:
    LX 1 ?" 2 ?" 3 ?" 4 ?" 5 ?" 7
    - 5 Luân xa thuộc mạch nhâm, phần âm gồm có:
    LX 6 ?" 8 ?" 9 ?" 10 ?" 11
    b) Luân xa phụ
    - 2 Luân xa phụ ở hai bàn tay gọi là huyệt ?olao cung? gồm có: LX ?" 12 ?" 13
    - 2 Luân xa phụ ở hai bàn chân gọi là huyệt ?odũng tuyền?gồm có:LX 14-15
    Các luân xa kể trên, nếu được khai mỡ nó sẽ quay nhanh. Và thu nhận rất nhiều năng lượng vũ trụ để điều hòa âm dương trong cơ thể.
    VII. KHAI MỠ LUÂN XA.
    Luân xa được khai mỡ do:
    - bẫm sinh (tức là có căn từ kiếp trước).
    - Tu thiền lâu ngày.
    - Có thể do tai nạn được khai mỡ.
    - Được huấn luyện bởi các huấn luyện viên được xác nhận (certified).
    Nếu không được chỉ dẫn, hoặc được huấn luyện, sẽ dể bị rối loạn thần kinh.
    -Với những người có căn bản về Thiền, nếu được khai mở luân xa, thì việc
    Thu hút năng lượng vũ trụ rất là tiện lợi, nhanh và rất mạnh.
    Có 2 loại Thiền: Động ?" Nhu.
    Thiền động dành cho các võ sư luyện khí công, yoga. Họ dùng lối thiền này để thu nhận năng lượng rồi tạo thành sức mạnh phát công.
    Thiền nhu dành cho các vị chân tu, nhà sư, cha cố, các nhà ngoại cảm, nhân điện v.v? ?. . . Họ dùng năng lượng này cho sự hiểu biết xâu xa, và vào các khả năng kỳ diệu khác.
    Dù động hay nhu, Thiền phải được hướng dẩn theo đúng phương pháp, qua sách vở, các thiện trí thức hay các thiền sư. Ngày xưa, chính vị đệ nhất Sư Tổ cũng phải khổ luyện rất lâu với các minh sư, nên mới thành công.
    Theo khoa học, não bộ của con người có thể phát ra năm loại sóng điện, được phân biệt như: BÉTA ?" ALPHA ?" THÉTA ?" DELTA ?" GAMMA .
    Sóng Não Chu Kỳ Mục Đích
    ------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    - BÉTA 12 ?" 25 HZ - Trong trạng thái bình thường,
    Khi làm việc hoặc hoạt động.
    Khi có suy tư, buồn,bực hoặc
    phiền não, thì chu kỳ sẽ tăng
    quá 25 HZ làm cho cơ thể
    mệt mõi v.v..
    - ALPHA 8 ?" 12 HZ -Trạng thái ngũ
    - THÉTA 4 - 8 HZ -Trạng thái thư giãn hoặc vô
    - DELTA 1 - 4 HZ thức
    -GAMMA < 1HZ -Vô thức hoàn toàn ( thiền )
    Trong vô thức hoàn toàn ( vào định) tâm linh trong sạch, tâm lý thoải mái (cộng với các luân xa đã được khai mỡ) giúp ta thu nhận năng lượng vũ trụ rất cao ( vì lúc đó, sóng não hoạt động rất nhỏ).
    Tình trạng này có thể ví như 1 ly nước, khi ly không còn nước, thì ta có thể rót thêm nước, ngược lại, khi ly nước đầy rồi thì không thể rót thêm được nữa.
  4. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    VIII . LỊCH SỬ CỦA NHÂN ĐIỆN
    A ?" Đệ nhất sư tổ DASIRA NARADA ( 1846 ?" 1924 )
    Từ ngày có con người ở trái đất này, thì năng lượng vũ trụ cũng cần có để sống còn.
    Thời kỳ đức Phật, Ngài cũng có dạy rất rõ về xử dụng Luân xa và Thiền.
    Vào thời kỳ mạt pháp này, chúng ta đã may mắn được Ngài Dasira Narada thị hiện xuống cõi Ta Bà này để cứu giúp chúng sinh.
    -Ngài sinh năm 1846 tại Tích Lan.
    -Năm 1871, đậu Tiến sĩ triết học Đông phương tại Đai học Nalanda, chính môn này đã giúp Ngài thấu hiểu luật Vô thường, nên Ngài quyết chí Tầâm Sư Học Đạo.
    -Vào năm 1893, khi đang ở một địa vị cao trong ngành ngoại giao ở Tích Lan, Ngài xin từ chức và tớùi HY MÃ LẠP SƠN để tu học.
    Mười tám năm sau ( 1911 ), Ngài Đắc Đạo ! Pháp của Ngài là NHÂN ĐIỆN . Nhân điện với Xung Năng Lượng từ bàn tay để chữa bệnh , và khai mở Luân Xa cho những ai đến cầu Ngài. Pháp của Ngài thật là Đơn giản nhưng thật là Nhiệm mầu.
    Vào năm 1916, Ngài đã truyền lại tất cả những kiến thức tu học cho một người đệ tử mà Ngài đặt hết niềm tin, đó là Sa Di Narada Mahathera.
    Rồi đến năm 1924, thì không ai thấy đệ nhất Sư Tổ ở đâu, nên đã phỏng đoán là Ngài viên tịch năm 1924.
    B ?" Đệ nhị sư tổ NARADA MAHATHERA
    Năm 18 tuổi, Ngài được đệ nhất Sư Tổ truyền dạy pháp môn NHÂN ĐIỆN để nối tiếp sứ mạng dạy cho hậu thế.
    Đệ nhị sư tổ có duyên với nước VN .Ngài đã sang VN nhiều lần để hoằng pháp và có tặng cho chính phủ VN một cây Bồ Đề. Không biết Ngài có dạy cho người VN. nào pháp môn này không? (Rất tiếc tôi không biết .)
    Ngài viên tịch 1983, hưởng thọ 85 tuổi.
    C ?" ÔNG HUỲNH VĂN TRẠNG
    Ông Huỳnh Văn Trạng là người Việt.Tôi không có duyên được học ông, nhưng được một người biết ông kễ rằng: Ông không học trực tiếp từ tổ nào. Có lẽ vì ông có căn cơ, và có duyên với Tổ Dasira Narada từ tiền kiếp, nên đã lãnh hội Tổ qua thần giao cách cảm, dạy cho ông pháp môn Nhân điện để cứu giúp hậu thế.
    Ông không dấu diếm lai lịch,ông nói với mọi người, ông vốn là một công nhân tại xưởng Bason (Hải Quân công xưởng cũ). Những khi chũa bệnh hoặc những chỉ dạy môn sinh là do Tổ truyền qua Thần giao
    Vơiù tính khiêm nhường. Ông yêu cầu các môn sinh gọi ông là Huynh 2. Traiù lại; Ông gọi tất cả là Huynh . Đầu tiên, ông dạy cho một số các tu sĩ Thiên Chúa Giáo khu Vũng Tàu; Rồi dạy cho nhiều người Việt. Hiện nay, một số các môn sinh là Trưởng môn các Trung Tâm Trường Sinh Nhân Thế Điện ở trong và ngoài nước. Ông cũng đựơc mời sang Trung quốc thuyết trình và huấn luyện về nhân điện
    Ông đã mất năm 2005 tại Sàigòn.
    KẾT LUẬN
    Luân xa và Nhân điện không phải là 1 thứ mê tín, di đoan.Môn này rất bình đẳng, giúp đở bất cứ ai không phân biệt giai cấp, tôn giáo, hay sắc tộc v.v..
    Tuy nhiên, với môn sinh nào là đạo Phật, thì cần nên biết Ngài Dasira Narada, không những là đệ nhất Sư Tổ, mà còn là một vị Đại Bồ Tát, tiếp nối hạnh nguyện của đức Phật:? Chúng sinh vô lượng, thề nguyện độ ?o Sử dụng nguồn năng lượng sinh học mà không vào mục đích nhân đạo, sẽ dẩn ta phạm những sai lầm như:
    -Thần thánh hóa khã năng của mình
    - Mê tín, dị đoan
    - Thành một loại ma vương.
    http://www.vanhoaphuongdong.com/forum/archive/index.php/t-3287.html
  5. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    Một bài khác:
    MÙA XUÂN TÌM LẠI
    PHẠM PHÚ HAY
    Hơn 6 năm qua, kể từ ngày Thiền Đường Trường Sinh Nhân Thể Điện Rosemead hoạt động, cứ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối, vào các ngày làm việc, dù mưa hay nắng, Hắn cũng ngồi lặng thinh sau chiếc bàn cũ kỹ đặt ở cửa ra vào. Hắn tư lự nhìn số bệnh nhân đi qua, có người da mặt xám xịt, tái xanh, hoặc bước không nổi phải chống gậy, ngồi xe lăn? Đôi trường hợp trong số họ được Bệnh viện cho về ?oăn uống tự do? đợi đến ngày? quả tim? ngưng đập! Hắn thường nghĩ đến quả tim của người lớn tuổi như Hắn, mỗi ngày co bóp cả trăm ngàn lần để đẩy một khối lượng máu chừng 8,000 ký lô, liên tục không ngơi nghỉ, kể cả lúc ngủ. Máu lưu thông qua nhiều kinh mạch vi tế, nếu trải dài các kinh mạch lớn nhỏ này cũng đo được hàng trăm ngàn cây số! Mạch máu là những ống dẫn làm việc lâu năm, sự co giãn trục trặc, có khi khô cứng, nên tuổi cao khả năng tai biến càng lớn, thường thấy ở những người cao huyết áp hoặc mỡ trong máu. Một số bệnh như tiểu đường, ăn nhiều mỡ, nhiều đường, hút thuốc lá? cũng thường xảy ra tắc nghẽn mạch máu. Nói thế chứ ít người lo sợ, họ cứ ăn uống thỏa thích, hả hê vì họ chưa thấy quan tài? và cuối cùng, họ giao phó bổn mạng cho Bệnh viện, khi cần đổ lên đầu định mệnh là xong! Cũng có người, cả đàn ông lẫn đàn bà, tuổi còn trẻ, đang sống trong tâm trạng lo âu, bồn chồn, chán nản vì ốm đau bệnh tật vò xé, trăn trở sau thời gian dài đua chen ngụp lặn trong cuộc sống đa đoan, lọc lừa, thủ đoạn với biết bao phiền não kéo nhau không dứt! Sự sung mãn sức khỏe một thời đã bị đánh mất vào những phấn đấu cho tiền tài, danh lợi, tình cảm, rồi âm hưởng chiến tranh, thù hận vẫn còn đó những chứng tích khổ đau trong tâm khảm họ. Trạng thái tâm lý con người chuyển biến vô thường, phức tạp đôi lúc hoang tưởng, Tâm họ chứa đựng những ray rứt buồn chán không lối thoát dẫn tới bệnh. Hư bệnh. Hư bệnh chạy chữa lung tung lâu ngày qua thực bệnh. Đây là giai đoạn rắc rối. Thầy Nguyễn Đức Thuận và cô Nguyễn Ngọc Hải, Chưởng Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện, trong các bài giảng đều có nhận xét 80 phần trăm bệnh tật ở thế gian này xuất phát từ đó. Tâm. Tâm sinh Nghiệp. Nghiệp là nguyên nhân tác tạo dục vọng qua suy nghĩ và hành động thiện ác, nó đeo đuổi con người như hình với bóng qua nhiều đời kiếp mà hậu quả là sự trả giá khổ đau hay hạnh phúc ngày nay. Trên đời, người ta thường thông minh trong việc ác, biếng nhác làm điều thiện, nên bệnh tật cứ trên đà gia tăng?
    Hơn 6 năm qua, tại Thiền Đường này, Hắn thấy không ít người ngộ được điều đó, họ đã tự làm một cuộc cách mạng bản thân vô cùng ngoạn mục nhờ Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện Hắn đang tu học và họ lần hồi chiến thắng, vẻ vang, đem lại vinh quang cho sức khỏe. ?oThắng một vạn quân không bằng tự thắng mình, tự thắng mình là một cuộc chiến thắng oanh liệt nhất?. Hắn nói ?olàm một cụôc cách mạng bản thân?, thật ra, chẳng có gì ghê gớm lắm vì không đổ máu, có thể nói cuộc cách mạng ?onhung? nhưng không dễ mấy ai thiếu quyết tâm thực hiện được. Ngôn từ cách mạng có nghĩa là thay cũ đổi mới, mà cái mới tốt hơn cái cũ. Vậy thì cái cũ như thế nào mà phải thay? Định luật tiến hóa không ngừng của nhân loại như thác nước chảy siết từ các nhánh sông ra biển, con người muốn tồn tại phải TU, phải SỬA từ xấu đến tốt, từ dữ đến lành, từ giả đến chân. Đời một con người chỉ là giai đoạn của sự tiến hóa đó. Đi từ kim thạch lên thảo mộc, đến cầm thú, rồi tới làm người. Đây là con đường chông gai nhiều thử thách nối kết nghiệp duyên ?" nhân quả ?" luân hồi để tiến đến quả vị các bậc Tiên Thánh, Minh Triết, điều mà ai cũng mong ước. ?oNhân chi sơ, tánh bản thiện?. Sự chân chất, chân tâm ?" chân ngã lúc đầu bị cuộc đời ô trược, nhồi nặn, biến chất lươn lẹo thậm chí thoái hóa, bộc lộ bản năng thô bỉ, phàm ngã phát triển, hủy hoại niềm tin, lý tưởng? và con người bị màng u minh che lấp mất định hướng tiến tu. Tâm hồn chúng ta như một khu vườn hoang dã, cây cỏ um tùm, đủ loài tai hại, thay vì phải chặt bỏ, đốt phá, con người lại nâng niu, tưới bón ngày càng tốt tươi, trù phú, rậm rạp. Có lẽ cây cổ thụ ích kỷ được con người chăm sóc tận tình nhất bên cạnh loại tam độc tham sân si, hiên ngang sừng sững.
    Hắn hình dung được khu vườn ấy còn có thêm nhiều cỏ dại mọc đầy tất cả làm thành phiền não và bệnh tật, phát từ nghiệp chướng. Người làm cách mạng phải nhận diện kẻ thù, trù liệu kế họach thay đổi. Tất nhiên vấn đề thiên nan vạn nan, thương tổn, vì nhu cầu cái xấu đã thành nếp, ăn sâu bám rễ vào khu vườn từ lúc con người lọt lòng mẹ tới nay. Nói như thế không có nghĩa là chẳng ai làm được. Rất nhiều người giác ngộ cách mạng liền ra tay tự cứu mình qua con đường tu học nhiều hình thức trong các Tôn Giáo, Pháp Môn, nhưng quan trọng nhất là phải chọn lựa con đường nào ngắn nhất mà lại có hiệu quả nhất. Hiệu quả ở đây là công đức do chính mình đạt được cho người khác, và người khác cho người khác nữa như một dây chuyền lợi ích không bao giờ chấm dứt. Qua trải nghiệm Hắn thấy Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện thỏa mãn được điều ấy một cách trọn vẹn.
  6. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    (tiếp theo)
    Đề cập tới Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện là phải đê đầu đảnh lễ, tri ân sâu xa Đức Sư Tổ DASIRA NARADA. Như chúng ta đều biết, Đông Phương, nói chung, vốn là vùng Thánh Địa, vượng khí bao trùm từ Ấn Độ, Trung Hoa, Tây Tạng, đã sản sinh ra lắm bậc Đại Chí, Danh Sư siêu phàm. Ngày 24-10-1846 tại Srilanka, một vĩ nhân đã chào đời rồi trưởng thành tới học vị Tiến Sĩ, đang làm việc cho Nhà Nước, ngộ đạo, rũ áo từ quan, âm thầm ẩn thân tu luyện trên Hy Mã Lạp Sơn suốt 18 năm trường, tự chiến đấu với vọng tưởng nội tâm, tự khắc phục với đói khát bệnh tật nơi thời tiết khắc nghiệt quanh năm rừng núi thâm u tuyết mây bao phủ. Ngài đắc đạo, khai ngộ, tìm được mạch sống hằng lưu của vũ trụ ứng dụng vào con người, không những cứu sanh mà còn độ tử. Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện ?" (Từ trường năng lượng sinh học) có nơi gọi tắt là Nhân Điện, ra đời từ đó, sau 1924, năm Ngài ra đi biền biệt không về, và hiện nay, cũng như mãi mãi sau này, nhân loại hưởng được thành quả từ công đức của Ngài DASIRA NARADA. Tu Sĩ NARADA MAHA THERA được truyền lại, làm Đệ Nhị Sư Tổ của Pháp Môn, Ngài đã sang thăm Việt Nam, giảng Pháp, mang kinh tạng Pali, Ngọc Xá Lợi và cây Bồ Đề từ Ấn Độ cúng cho Phật Giáo Việt Nam năm 1972. Đây là hồng phúc cho dân tộc chúng ta. Điều đặc biệt, trước đó, Ngài vốn xuất thân là môn đồ ngoan đạo của Thiên Chúa Giáo, tầm hiểu biết và đạo hạnh Ngài thật viên mãn. Ngài còn là tác giả cuốn Đức Phật và Phật Pháp, một tập sách rất có giá trị đương thời do ông Phạm Kim Khánh dịch ra tiếng Việt.
    Buổi bình minh của Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện có thể nói, Việt Nam là nước đầu tiên tiếp nhận, phổ biến và thực hành với một số nhà khoa học địa phương. Phong trào nở rộ từ đầu thập niên 1980, lan tràn từ Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Đà Nẵng tới Sài Gòn, Bình Dương, Biên Hòa? Sau đó Pháp Môn lùi dần vào bóng tối, rất đáng tiếc. Thầy Nguyễn Đức Thuận và Cô Nguyễn Ngọc Hải đã có mặt và hoạt động tại Việt Nam trong những ngày đầu, về sau ra Hải ngoại, thời gian đến nay cũng hơn 20 năm. Nhờ không khí tự do ở các nước, Thầy Cô đã mở các khóa học dựng nhiều Thiền Đường khắp nơi trên thế giới cứu giúp hàng vạn người đựơc giảm hoặc lành hẳn bệnh, kể cả những bệnh ở vào thời kỳ thử thách của y khoa. Thầy nói: ?oTôi tin chắc rằng, với sự hiểu biết truyền bá Pháp Môn trong tinh thần trách nhiệm của thế hệ chúng ta, Pháp Tổ sẽ lưu truyền mãi mãi cho Nhân Lọai và tôi quả quyết rằng hậu thế sẽ thừa hưởng những gì chúng ta đang cố gắng xây dựng?.
    Nhớ ngày mới gia nhập Pháp Môn, cách nay hơn 6 năm, Hắn nhìn lại tưởng chừng đã trải qua nhiều kiếp, xa xôi dịu vợi. Thật không thể tưởng tượng trong thế giới tâm linh của Hắn. Cuộc cách mạng bản thân với những đấu tranh gay gắt liên tục và sống động giữa chánh và tà, tốt và xấu, đúng và sai, bệnh tật như cơn lốc hùa theo dành quyền làm chủ bản thể, có những lúc bọn ?otam bành lục tặc? đắc chí nổi lên quậy phá, khảo đảo, con người Hắn cô đơn như đứng trên vực thẳm, hiểm nguy của mọi tình thế, với nhiều thử thách, mà thử thách nào cũng nghiệt ngã chất ngất. Và Hắn âm thầm quỵ xuống, đứng dậy? Hắn nhớ những câu người ta nói: Ai chiến thắng mà không hề chiến bại, ai nên khôn mà chẳng dại đôi lần, và đường đời còn lắm gian truân, đây chưa phải trận sau cùng chiến đấu! Hắn nghĩ: làm cách mạng là bị tù đày, súng kề tai, gươm kề cổ, còn Tu thì Sư Tổ đã dạy:

    ?oVào đường Tu phải tuyệt vời can đảm
    ?oDám len mình trong nghịch cảnh mà đi?
    (còn tiếp)
  7. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    Và Hắn đi trong quên lãng của gia đình, lách mình ngoài x hội. Khi chân bắt đầu cứng và đá đã mềm, cái đầu và quả tim Hắn sắp ở gần một chỗ, thì vùng trời trí tuệ như một ẩn hiện tinh tú bao la, mây đen tan biến, ôi huyền dịu, những gì Hắn thấy được, biết được, như người mù gặp ánh sáng, trong ngôi nhà Trường Sinh Nhân Thể Điện mà cho đến nay Hắn chỉ mới bước lên tới tam cấp thứ 5! Cô Ngọc Hải kể về Đức Phật, đại để, một hôm hỏi Ngài A-Nang:
    - ?oNày, A-Nang, con thử so sánh nắm lá ta cầm trên tay và lá ở ngoài rừng, nơi nào nhiều lá?
    - ?oBạch Đức Từ Phụ, lá ở rừng nhiều?
    Đức Phật giảng giải:
    - Những gì con hiểu biết chỉ bằng nắm lá ta nắm trong tay, còn những gì con chưa hiểu biết thì mênh mông vô số kể?
    Đường tu dài ơi là dài, nhưng Hắn nhất định tiến!
    Thầy Nguyễn Đức Thuận: Một ngày không tiến là một ngày chết, một người không tiến là một người bị tụt hậu. Hắn nghĩ, sự tụt hậu nào cũng bị luật tiến hóa đào thải trước vòng quay tự nhiên của nó, mà con người, bao giờ cũng là nạn nhân cả!
    Lúc đầu, mới gia nhập , Hắn cũng như hơn 500 khóa sinh khác nơi này chưa đánh giá hết sự vi diệu của Trường Sinh Nhân Thể Điện mà chỉ xin học để tự chữa bệnh cho chính mình, đồng thời, giúp người khác cũng giảm hoặc dứt bệnh. Học tập, hành thiền, truyền năng lượng nào đâu có tốn kém gì. Một tuần tới 6 buổi. Mỗi buổi từ 6 đến 8 giờ rưỡi, riêng Thứ Bảy, 9 giờ rưỡi đến 12 giờ trưa. Thôi OK. Không bị vướng bận gì vào thời khắc đó. Tuần đầu, sau khi học tập xong, tới Thiền Đường sinh hoạt, Hắn thấy vui, truyền năng lượng cho bệnh nhân là một việc làm thích thú, nối kết tâm hồn đồng cảm giữa con người với nhau? Một thời gian ngắn sau Hắn cảm nhận được luồng Thiên khí của Tổ phóng vào các luân xa huyệt đạo như khi Thiền định hoặc truyền lại qua bệnh nhân. Hắn linh cảm đựơc truyền nhân điện chỉ là phương tiện TU lúc đầu. Những bệnh nghẹt mũi, mỏi mệt tứ chi vì phong thấp của Hắn đã biến mất lúc nào không rõ, bệnh sạn túi mật đi siêu âm lại thấy teo nhỏ phân nửa. Bệnh mất ngủ từ ngày đi tù csn về, nay không cần uống thuốc hằng đêm cũng có được một giấc ngon lành từ đầu hôm tới sáng. Sau thiền định, con người Hắn thoải mái, tâm hồn phơi phới, nhẹ nhàng..
    Tuy thủ tục nhập môn đơn giản, chỉ cần đủ 18 tuổi, không p biệt t giáo, màu da, gcấp, không có yêu cầu cạo đầu, ăn chay, giữ gìn tam quy ngũ giới, thuộc kinh kệ? vì là Đời Đạo song tu. Pháp Môn chủ yếu truyền năng lượng và thiền định chữa bệnh. Nếu chưa đủ đức tin, điều cơ bản để tiến tu xa hơn, mời vào Thiền Đường xin chữa bệnh trước đã. Khi thấy giảm hoặc hết bệnh sẽ ghi tên theo học cũng không muộn. Học một tuần lễ trở thành Thầy chữa lại tiếp tục gọi người khác cũng làm như mình. Đến lúc nào đó thế gian sẽ đầy rẫy những người biết thiền định, chữa bệnh, tâm thanh tịnh và tâm thanh cao? Thế giới sẽ hòa bình, chúng sanh an lạc, giải thoát? giải thoát trong khi còn tại sự sống! Nói thế, chứ việc đời không đơn giản, ngay cả khi nấu một nồi cơm, điều cần trước tiên phải đủ nhiên liệu: gạo, nước, lửa, người phụ trách nấu cơm, kỹ thuật nấu? khâu kỹ thuật chiếm phần ưu thế nếu không nói là then chốt. Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện đòi hỏi người môn sinh nắm vững cả lý thuyết lẫn thực hành, phối trí đồng bộ kỹ thuật mức độ chính xác cao. Với danh hiệu KHOA HỌC ?" TÂM LINH, người tu học Pháp Tổ phải đạt cho kỳ được mục đích cuối cùng, cũng là cứu cánh của Pháp Môn: Giải thoát. Giải thoát ngay trong khi còn tại sự sống, đối với Pháp Môn này hễ có quyết tâm bền chí là được. Điều tiên quyết là người môn sinh phải làm cuộc cách mạng bản thân đối với mọi kẻ thù nói trên và tưới bón vào khu vườn được cải tạo, bằng tình thương, hạnh Bồ Tát, tất cả chỉ vì sự khổ đau và đem lại hạnh phúc cho người bất hạnh. Thật là khó tin điều này có thể làm được khi ngọn lửa bác ái bị tàn lụi, sự rung động tâm thức của con người đã bị nhiều cơn sốt ích kỷ cuồng nhiệt cưỡng chế tranh dành cướp đọat lòng tốt con người bị hòai nghi. Nhưng luật tiến hóa của vũ trụ phán xét và đào thải qua thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, buộc con người phải trả giá, giúp con người tỉnh ngộ trở về nguồn cội chân ngã, còn chậm hay nhanh tùy thuộc vào sự thức tỉnh tu học của họ. Đấng cthế từng nói: ?oCác ngươi không thể bước vào nước Thiên Đường, trừ phi các ngươi thức tỉnh và trở lại ngây thơ như con trẻ??
  8. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    Người ta luôn sống trong mê muội dục vọng điên đảo, lấy giả làm chân, tiền tài, nhan sắc, danh vọng? Cứ tưởng thật, gắng sức ôm hết vào lòng, bao nhiêu cũng không đủ, liệu dễ dàng gì buông tha thức tỉnh? Nếu không, làm sao trở lại ngây thơ như con trẻ với Tâm hồn vô tư, trong sáng để vào nước Thiên Đàng?
    Đối với Pháp Môn Trường Sinh Nhân Thể Điện Đức Sư Tổ DASIRA NARADA đã tiên liệu thiên cơ, rút ngắn giai đọan tu học, nếu người môn sinh quyết tâm thực hiên đứng đắn lời Ngài dạy, trong một thời gian, kết quả tiến bộ thấy rõ qua nhận thức về con người, tâm linh và sự Tiến Hóa của vũ trụ thiêng liêng. Trong bài viết ?oHành Trình Tiến Hóa?, Thầy Nguyễn Đức Thuận giải thích: ?oĐức Sư Tổ DASIRA NARADA nhận lãnh sứ mạng thiêng liêng đã mang đến cho Nhân loại chúng ta những hạt giống tình thương góp phần xoa dịu nỗi khổ đau của nhân lọai; Ngài dùng những phương tiện thực tế thích hợp thời đại để cứu giúp cho nhân loại hiểu biết thức tỉnh mà tu sửa.?
    Tâm chuyền Tâm có thể nói là một bí pháp hiện đại và lợi hại mà các Pháp Môn, kể cả các Tôn Giáo cũng không thủ đắc được. Phương pháp này, người môn sinh trực tiếp nhận điện năng của Tổ vào các luân xa, huyệt đạo, như một mãnh lực huyền vi, luồng điện khí này rất mạnh công phá từng ngõ ngách sâu thẳm trong các bộ phận cơ thể con người, hầu hết là trược khí u ẩn tích lũy mà thuốc thang dụng cụ y khoa không dễ gì tìm tới. Khi trược khí bị đẩy lùi ra ngoài, cân bằng âm dương, sức khỏe bệnh nhân lần lượt được phục hồi. Quá trình thao tác này nhịp nhàng, có tính toán, thậm chí người truyền năng lượng rất nhạy cảm với bệnh nhân, có thể nhận biết tổng quát họ đang đau bệnh gì, trong cơ thể. Đây là một vấn đề lớn, có tính lịch sử của nhân lọai về sự thay đổi quan niệm của y học cả Đông lẫn Tây Y. Pháp Môn còn mới mẻ chưa được tổ chức nghiên cứu chuyên sâu một cách chu đáo, phổ biến rộng rãi đến các nước chậm tiến, nghèo khó để giải quyết những bệnh nội khoa hiểm nghèo bất trị.
    Mục tiêu của việc tu học không dừng lại chỗ chữa bệnh mà còn đi xa hơn nữa. Giải thoát. Cô Ngọc Hải giải thích:
    ?oTổ của chúng ta khai mở luân xa và dạy cách Thiền chữa bệnh trước là để có sức khỏe, sau là trí tuệ phát sinh, khi có sức khỏe và trí tuệ rồi, chúng ta mới tạo dựng được công đức, khi công đức và trí tuệ đầy đủ rồi thì mới nói tới việc Giải Thóat?.
    Thầy Nguyễn Đức Thuận: ?oMuốn có công đức phải xả thân giúp đời, cứ giúp được một người chúng ta có một phần công đức, giúp được mười người thì có mười phần công đức, cứ như vậy ta có bao nhiêu công đức thì bấy nhiêu Nghiệp xấu được hóa giải?. Chỉ có Tình Thương và sự hy sinh cho hạnh phúc của người khác mới làm thay đổi, nâng cao nhân cách con người.
    Sau thời gian sinh hoạt với đồng môn, lập công bồi đức, ban vui cứu khổ cho bệnh nhân, người môn sinh sẽ có những chuyển biến tâm linh nhất định, trí tuệ tinh tấn mở ra những vùng trời thế giới, làm thay đổi các nhận định về nhân sinh, vạn vật, thiêng liêng, niềm tin lý tưởng Pháp Môn vững mạnh? Điều quan trọng trên hết là phải có sức khỏe vì, ?okhông có trí tuệ sáng suốt nào trong một thân thể bệnh hoạn cả? (lời Tổ dạy).
    Tâm chuyển. Trí sáng. Nghiệp đổi, đó là đường đi nhất định trước ngưỡng cửa giải thoát.

    ?o Nhắm mắt mở Tâm tầm Chân Lý
    Vững lòng bền chí thị ý chân?
    (Cô Nguyễn Ngọc Hải)

    Khi chân ngã đã trở về nguồn cội ?" chân tâm, người môn sinh Trường Sinh Nhân Thể Điện thức tỉnh, rất nhạy cảm với sự khổ đau của người khác, lòng từ ái nhen nhúm được bùng lên như ngọn lửa, ngày càng phát triển với hạnh Bồ Tát và Bi, Trí, Dũng, con người lần hồi vượt thoát các mê lầm khi chưa tu học Pháp Tổ. Nghiệp Quả tùy thuộc vào Tâm không còn nghi ngờ gì nữa.
    Tâm chuyền tâm là lọai vũ khí vạn năng cho người tu học, tự cải tạo Tâm mình và đánh động Tâm người khác. Khu vườn ?ovị tha? đơm hoa kết trái rực rỡ với nhiều lòai cỏ xanh mơn mởn thướt tha dưới ánh bình minh Nhân Điện, sự khai hóa trí tuệ thắp sáng theo chỉ đường của Đức Sư Tổ DASIRA NARADA:

    ?oTâm mưu cầu cho hạnh phúc đại đồng,
    Tâm xây dựng cho mọi người chung hưởng
    Tâm nhận thức vạn vật đồng nhất thể,
    Tâm thánh hiền ngộ chân lý vô tư?.
  9. dat_mel

    dat_mel Thành viên mới

    Anh Nhân, anh viết bài gì cũng được, nhưng tránh những cái động tới "chính trị". Em tạm xoá bài cuối cùng của anh
    Kính
  10. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Thành viên rất tích cực

    Đến một lúc nào đó, người môn sinh Trường Sinh Nhân Thể Điện tu học, rèn luyện, có thể buông bỏ hết gánh nặng của lòng ích kỷ là sức cản tệ hại nhất trên đường tiến tu về phía trước, hành trang chỉ còn vỏn vẹn lý tưởng đức tin dưới ánh sáng chỉ đường của Tổ, mọi hành động đều mang ý nghĩa ?ođi có, về không?. Đối với Ta: Ta không vì Ta. Đối với Người: Tình thương trên tất cả và đối với Đạo: Không phân biệt. Đó là giải thoát.
    Từ bên này bến Mê, nhìn qua bên kia bờ Giác, phải đi mới tới. Phải tới mới biết những gì xảy ra như một cuộc cách mạng đổi đời. Giờ đây, có hàng hàng lớp lớp Thiền Đường Trường Sinh Nhân Thể Điện được dựng lên ở nhiều nơi, hàng triệu môn sinh dắt dìu nhau đi qua bờ giác trong vòng tay của Tổ, cứ tính hơn 20 năm qua từ khi hành Pháp Tổ có hàng vạn người đã được giải phóng khỏi bệnh tật, cải đổi nghiệp chướng qua sự phát tâm tiến tu của họ.
    Tuy nhiên, cũng có một số môn sinh lập trường thiếu kiên định vững chắc, chênh vênh chao đảo để ma lực nội tâm hay ngọai cảnh chi phối rủ rê, cám dỗ, tạo xung khắc mâu thuẫn tâm lý, không còn tỉnh tảo, sáng suốt, tự đánh mất phương hướng tiến tu Pháp Tổ. Tâm họ vọng động, Nghiệp cũ chưa giải, chồng thêm Nghiệp mới, bị quy luật Tiến Hóa Thiên Cơ đào thải, đẩy xuống hố sâu đau khổ. Sự sửa sai, nếu có, thời gian và tuổi tác lại không chờ! Thật đáng tiếc! Đáng tiếc!...

    Một người bạn đồng quê Hội An Quảng Nam của Hắn tâm sự:
    ?oTôi bị thông tim 2 lần, xương sống chồng chéo lên đi không được. Mất ngủ hơn 20 năm. Thuốc uống mỗi ngày một bụm. Từ ngày vt biên qua đây tưởng sung sướng, vì các con tôi đã đỗ đạt thành tài Bác Sĩ, Kỹ Sư, vợ chồng tôi có 3 sở nhà cho thuê, nhưng tôi bất hạnh ốm dài suốt 21 năm trường. Cuộc đời không còn ý nghĩa, ham muốn gì đối với tôi nữa. Có lúc tôi muốn tự xử, vứt hết ra đường của cải đồ đạc, nhà, xe, hoặc cho ai đó đổi lại tôi sức khỏe bình thường trước đây, chỉ cần vài tháng cũng được để tôi đi chơi đến các tiểu bang thăm bà con, bạn bè, về Việt Nam thăm mồ mả? rồi thì? chết tôi cũng cam lòng. Tôi cứ nghĩ là tôi ?ohết số?? Bỗng nhiên, đọc báo Saigon Times, tôi thấy chú viết về Pháp Môn này, thôi thì còn nước còn tát? Cơ duyên may mắn đã tới, tạ ơn Tổ, Thầy Cô, Huynh Đệ, hôm nay bệnh tôi được phục hồi 70%, mừng hết lớn. Chú thấy không, tôi ở xa nhưng quyết tâm bền chí, thường xuyên tới Thiền Đường, xin chữa bệnh, đi học, nay tôi là Thầy chữa, hiểu hết nội tình bệnh tật của tôi, càng giúp tôi tin tưởng mạnh mẽ vào lực nhiệm màu của Tổ. Tôi quả thật đã tìm lại được mùa xuân sau 21 năm đen tối, khổ đau vì bệnh tật hoành hành. Tôi nhớ lại những đêm dài thức trắng, trăn trở vì phiền não lo âu, vì trược khí phần âm uy hiếp chiếm cứ hành hạ các bộ phận trong thân xác tôi như tên tù nhân bị tra khảo!...
    Giờ đây, người đàn bà đau khổ trên, đã có những bước đột phá tâm hướng thiện và hành thiện, đối với người nghèo khó, đồng cảm chia xẻ với các bệnh nhân ở Thiền Đường, đêm nào cũng chăm chú cầu nguyện cho mình và cho người khác, suốt đời theo học và phụng sự Pháp Môn?

    Hắn cảm thấy phấn khởi với niềm vui hạnh phúc vô biên của người Đồng Môn, và nhiều bệnh nhân khác, cùng cảnh ngộ, đang đứng trước một mùa xuân tươi thắm đầy tin tưởng vào ngày mai.
    Xin gởi đây những bông hoa rực rỡ ý nghĩa nhất của Pháp Môn đến các bạn thân thương, chúc mừng, chúc mừng?

    PHẠM PHÚ HAY
    Cali, Xuân Đinh Hợi 2007

Chia sẻ trang này