1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

NASA nín thở...

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi kien2476, 04/05/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. blackshark

    blackshark Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2003
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    26
    Nhung cac phan mem tren Dós cung thay toan cua Mẽo không mà. Nga an toàn trong lĩnh vực này ư. Nhiều tai nạn không được công bố thôi. Mình công nhận Nga là hàng đầu trong lĩnh vực nhiên cứu vũ trụ và quân sự. Nhưng sự xuống dốc của nền kinh tế đã không đủ đảm bảo sự cung cấp tối thiểu cho các hoạt động nghiên cứu đó.
    Mình không biết chinh xac nhưng nếu tính tỉ lệ tai nạn so với số lần bay của của NASA thì chắc NASA phải an toàn hơn chứ nhỉ.
    BLACKSHARK
    Được blackshark sửa chữa / chuyển vào 00:45 ngày 05/05/2003
  2. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    mình chỉ muốn nói là cái mới cần phải qua kiểm chứng mới thấy đuợc độ an toàn. Công nghệ của Nga phát triển từ những năm 60 cơ mà.
    tất nhiên điều này không có gì đáng tự hào cả. Nhưng tôi có xem trên VTV một chương trình của Pháp về công nghệ phóng vệ tinh của Nga. Ý người làm phim nói công nghệ của Nga quá thô sơ khi thấy các binh lính trẻ măng lắp ráp tên lửa với những chiếc clê bình thường. Thậm chí họ còn quay cảnh một lính Nga buộc một cái gì đó trong tên lửa bằng dây thép như ta buộc dây phơi vậy. Nhưng cuối cùng thì người làm phim vẫn phải công nhận người Nga đã phóng số tên lửa nhiều gấp 20 lần người Pháp, và đối với họ (người Nga) việc phóng tên lửa không còn gì là quá đặc biệt.
    Nói tóm lại, công nghệ của Nga có một cái gì đó mà người phương tây vẫn không hiểu nổi. Nó có vẻ đơn giản và thô kệch bề ngoài giống như chiếc Minsk vẫn chạy ở nước ta vậy. Ở thành phố nó thua xe nhật, xe thái nhưng lên dường đồi núi tôi đố bác nào đuổi kịp chú Min khù khờ đấy!
  3. blackshark

    blackshark Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2003
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    26
    A, Minh hiểu rồi. ặc ặc
    Hồi xưa đến nay nói đến đồ Nga là người ta nghĩ ngay đến độ bền . Bền đến nỗi muốn nó hư mà nó cũng chẳng hư cho.
    BLACKSHARK
  4. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Tại trung tâm điều khiển ngoại ô Moscow, mấy chú NASA tái mặt khi liên lạc bị mất, 16 phút trước khi Soyuz tiếp đất. Khoảng thời gian này lại đúng bằng thời gian NASA mất thông tin với Columbia. Hai chú Mỹ ngồi trong khoang đổ bộ thì trợn tròn mắt nhìn màn hình Computer, vị trí Soyuz cách nơi hạ cánh tới hơn 400km. Khi đoàn cứu hộ tới nơi, mấy chú vẫn phải cố nở nụ cười:HAPPY END, không có gì, bọn tớ chỉ phải chờ hơi lâu một chút. Cơ quan hàng không vũ trụ NGA đã thành lập 1 uỷ ban điều tra về sự cố này
    [​IMG]
    Còn đây là modul đổ bộ, hai modul còn lại bốc cháy khi Soyuz qua bầu khí quyển
    [​IMG]
    Kiên
  5. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Cấu tạo của phi thuyền Soyuz bao gồm 3 modul
    1.Orbital Module
    Modul này có thể tích 6.5 m3 với chức năng ghép nối, cửa ra vào cho phép các phi hành gia di chuyển ra ngoài không gian hoặc sang trạm ISS. Ở đây cũng lắp đặt hệ thống Antena phục vụ quá trình điều khiẻn lắp ghép tự động
    2.Descent Module
    Đây là khoang dành cho các nhà du hành trong quá trình phóng, trở về trái đất và hạ cánh, tất cả các thiết bị điều khiển đều tập trung ở đây. Bên cạnh đó là dù chính, dù dự phòng, tên lửa hãm. Tối đa mỗi Modul chở được 3 người và tối đa 50 kg hàng. Modul nặng 2900kg, thể tích 4m3
    3.Instrumentation/Propulsion Module
    Modul này chia thành 3 phần, ghép liền với Modul Descent gồm bình Oxy, hệ thống kiểm soát tên lửa đẩy cũng như các hệ thống máy tính, thông tin liên lạc, dẫn đường?pin mặt trời, antena
    Kiên
  6. VIKING_VN

    VIKING_VN Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/02/2003
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Lỗi phần mềm khiến tàu không gian Soyuz đi về chệch hướng
    Hôm qua, các chuyên gia không gian cho biết lỗi phần mềm máy tính có thể đã buộc tàu vũ trụ Soyuz của Nga hạ cánh theo đường đạn đạo hiếm thấy khiến 03 nhà du hành vũ trụ phải chịu sức ép tải trọng lên ***g ngực gây khó thở. Phi hành gia Donald Pettit nói:"Trong một lúc gần như toàn bộ sức nặng của Trái đất đè lên vai tôi". Nếu đây lỗi máy tính thì việc sửa chữa rất dễ dàng và hai công dân mới của Trạm Không gian Quốc tế ISS sẽ trở về Trái đất trong mùa Thu năm nay cũng bằng Soyuz mà không cần lo ngại gì. Các chuyên gia Nga tin rằng sự cố xảy ra là do phần mềm máy tính hướng dẫn cài trong tàu không gian Soyuz TMA-1 bị lỗi. Đây là lần đầu tiên một tàu không gian được cải tiến để đưa phi hành đoàn ISS trở về Trái đất.( theo AP)
  7. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Các chuyên gia NGA đang khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ hạ cánh ngoài ý muốn của Soyuz, trong đó giả thuyết được chú ý nhiều nhất là lỗi của chương trình máy điện toán. Hôm nay, thứ 5, Nikolai Zelenschikov, phó tổng công trình sư Energiya space corporation, công ty sản xuất Soyuz cho hãng tin Itar-tass hay họ sẽ không mời các chuyên gia NASA tham gia nhóm điều tra:Họ ( NASA) chỉ làm cho công việc thêm rắc rối. Hành động này dường như là sự trả đũa việc sự nhiệt tình của phía NGA trong vụ Columbia bị từ chối. Cũng theo ông này, ngày 23-5 nhóm điều tra sẽ kết thúc công việc và họ sẽ trao cho NASA những thông tin đầy đủ nhất
    [​IMG]Trong khi đó NASA đang có xu hướng thúc đẩy dự án Orbital Space Plane nhằm thay thế tùa con thoi.NASA dự định trong tương lai sẽ hạn chế và chấm dứt hẳn các chuyến bay có người điều khiến. NASA tin tưởng vào công nghệ điều khiển tự động của mình và theo họ, phi thuyền không người lái sẽ ít tốn kém hơn, an toàn hơn
    Kiên

Chia sẻ trang này