1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nên hay không nên đưa môn

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi bigmans_hn, 28/09/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. bigmans_hn

    bigmans_hn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2004
    Bài viết:
    342
    Đã được thích:
    0
    Nên hay không nên đưa môn

    Chào tất cả mọi người!
    Vấn đề bigmans_hn đưa ra ở đây là một vấn đề đang con gây tranh cãi rất nhiều. Có người nói không nên đưa môn đó vào nhà trường mà để các bạn học sinh, sinh viên tự nghiên cứu. Nhưng cũng có ý kiến khác là nên đưa môn đó vào làm môn học chính thức.
    Riêng cá nhân Bigmans_hn cho rằng, Phương pháp luận khoa học là môn rất rất nên đưa vào giảng dạy trong nhà trường. Sở dĩ nên đưa môn học đó vào là vì, học sinh , sinh viên Việt Nam chúng ta chưa có thói quen tự đọc và nghiên cứu bằng cách sử dụng các tài liệu. Ngày nay, tài liệu có rất là nhiều và cũng có nhiều cách để kiếm tài liệu và phương pháp luận khoa học giúp cho chúng ta có khả năng tự đọc và tìm hiểu tài liệu, khai thác nó một cách hiệu quả nhất. Bigmans_hn đã ngộ ra điều đó khi đã là SV năm thứ 2 rồi, đó có thể là hơi chậm nhưng cũng chưa phải là quá muộn. Mình đưa ra vấn đề này mong mọi người cùng đóng góp ý kiến và chia sẻ các tài liệu về môn Phương pháp luận khoa hoc

    Bigmans_hn
  2. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Cái cơ bản là trong nhà trường phổ thông chúng ta bây giờ ( thậm chí là cả trường ĐH ) mới chỉ đang dậy có lí thuyết suông thôi , tớ cam đoang với cậu rằng nếu mà tiết thực nghiệm thực hành ngoại khoá mà nhiều lên và phong phú theo từng môn học thì cái đầu của chúng ta cũng hình thành cái luận sáng tạo rồi , không cần phải đưa vào nhà trường làm gì , khi mà chúng ta học lơ mơ không hiểu cái đó ( cái đang học )đã đc áp dụng thực tiễn thực hư thế nào , vì suy nghĩ của chúng ta lúc còn bé đó chưa hình dung đc ... nhà máy phát điện sức gió thậm chí nguyên tử ra sao ... Không trọng lượng như nào ... Tia này tia kia được áp dụng khắc chữ thậm chí chữa bệnh...nói chung là vô hình dung ...thì làm sao mà sáng tạo ...
    Đến cái com pa thầy dùng còn đang ...xé miếng giẻ lau ra làm 1 đoạn có phấn 1 đầu giữ làm tâm ...quay 1 vòng ( Thầy quá sáng tạo ) thì học sinh PT bao giờ mới có mấy trò con quay tít mãi , xe điều khiển từ xa ... ( làm xe bọ xít cho nhanh ).
    Hay như có cái luận văn thạc sĩ nói cái vốn nghệ thuật loại hình ca nhạc của ta , mà là dân cao nguyên Trung phần là Disco lấy ví dụ là bài ...Tiếng chầy trên Soóc Bom bo ...
    Cơ bản ấy là ta còn đang ngọ nguậy tìm lối thoát cho nền giáo dục , cũng chính vì thế mà đưa cái phương pháp đó vào dậy làm giề ?
  3. allhighgod

    allhighgod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    837
    Đã được thích:
    0
    Không biết bạn có thương mấy em nhỏ Việt Nam hiện tại hay không? Bạn có biết, mỗi ngày các em nhỏ đó phải đeo đến trường cái cặp nặng bao nhiêu kilỏgam hay không? (tôi nhớ cách đây khoảng một năm, vụ trưởng vụ giáo dục xuống cân thử thì ước tính trung bình khoảng 6 hay 7 kg/cặp/học sinh lớp 4 - 5) Và bạn có biết, hiện nay mỗi học sinh phải học trung binh bao nhiêu môn hoc không? Và có bao nhiêu môn học trong đó đã được đem ra ứng dụng?
    Bạn có biết, đã có rất nhiều thứ mà một hóc sinh đáng ra phải được trang bị nhưng lại không thể có hay không? Và bạn biết có bao nhiêu lý thuyết đã được trang bị cho học sinh nhưng hiện tại thì điều đó không còn phù hợp nữa hay không? Bạn có biết, điều nào mà học sinh nên có và cái gì cần được bổ sung hay không? ....
    Nền giáo duc Việt Nam cần có sự cải cách toàn diện chứa không phải lẽo đẽo cải tiến và ... bắt chước! Nó cần một sự mạnh tay và tinh thần trách nhiệm! nhưng liệu ai sẽ làm điều đó đây? Ôi! Tôt nhất là ta không nên bàn về nó nữa vì nó, đối với chúng ta là ... nhiệm vụ bất khả thi!!!

Chia sẻ trang này