1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nên mở 1 cửa hàng mới bên cạnh 1 cửa hàng đã nổi tiếng không? (kinh doanh cùng mặt hàng)

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi heartsniper, 13/04/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. FJX

    FJX Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    5.880
    Đã được thích:
    0
    Rất tiếc bạn đã ko hiểu tôi nói gì.
    Khi bạn muốn setup a business mới, bạn cần biết mặt hàng của mình là cái mà thị trường đang cần. Cửa hàng kế bên bạn nó phát triển, còn bạn chỉ là doanh nghiệp mới. Người ta có uy tín, chất lượng và danh tiếng. Bạn lúc này mà tung cùng sản phẩm chẳng khác nào làm châu chấu đá xe. Nhưng nếu mặt hàng của bạn là thứ mà cái thằng nổi tiếng kế bên ko có, nhưng nó là thứ ng ta tìm kiếm, thì dù nhỏ bạn vẫn cạnh tranh được.
    Thôi, tôi ko nói nhiều, đây hông phải là f_45
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Tớ kể cho một chuyện này chẳng biết co liên quan ko?
    Có 3 cửa hàng thời trang ở cạnh nhau:rồi một ngày cửa hàng ở bên trái trưng ra một cái biển laf "Cửa hàng thời trang thế giới".Hôm sau cửa hàng bên phải đưa ra một tấm biển : "Thời trang đại hạ giá ".
    Hôm sau cửa hàng ở giữa đưa ra tấm biển : Cửa Chính :D
  3. superknight

    superknight Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/08/2004
    Bài viết:
    1.117
    Đã được thích:
    2
    Ra ngoài kiếm mấy quyển sách về makerting hoặc sách dạy chiêu thức bán hàng về mà học lỏm. Người ta gọi đây là tấn công vào thị trường "ngách"
    Có nhiều cách để thu hút khách hàng đối thủ
    - Cửa hàng đẹp hơn, nhân viên xinh hơn, trang trí đẹp hơn, phục vụ tận tình hơn.
    - Bán 1 số mặt hàng mà bên cạnh ko có hoặc những sản phẩm tương tự như bên cạnh nhưng thuộc các hãng khác nhau ( ví dụ bên kia bán máy mới thì mình có thể bán thêm máy cũ, họ bán chip Intel thì mình bán thêm chip AMD, họ bán máy in HP thì mình bán máy in samsung )
    - Không gì bằng thực tế, sang bên cửa hàng đó xem họ thiếu cái gì, họ phục vụ ko chu đáo ở điểm nào, yếu điểm của họ là gì thì mình có thể biến những thứ đó thành ưu điểm của cửa hàng mình. Thường tôi hay thấy các cửa hàng lớn thì đông --- phục vụ hơi lâu sẽ khiến kh mất kiên nhẫn. Đó cũng là 1 điểm để mình lợi dụng
    - cửa hàng kia to hơn thì hiển nhiên là ta ko thể cạnh tranh về giá với họ nhưng ta có thể thêm giá trị mà khách hàng được hưởng đối với dịch vụ của cửa hàng mình : Giao hàng tận nhà, tăng thời gian bảo hàng, có thể kèm thêm dịch vụ miến phí nư cài đựt, tư vấn về CNTT, quét virus. Một sự quan tâm nho nhỏ như nhân viên tận tình dắt xe máy cho khách, nói năng nhỏ nhẹ lễ độ hay nước uống miễn phí cũng có thể giúp công ty bán được hàng.
    Nói chung cái này thuộc về nghệ thuật bán hàng. Mà đã là nghệ thuật thì muôn hình muôn vẻ.

Chia sẻ trang này