1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nếu Bạn là người có quyền

Chủ đề trong 'Phú Thọ' bởi liq_pro, 03/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. liq_pro

    liq_pro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2006
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Nếu Bạn là người có quyền

    Chào các anh chị em Phú thọ!
    Tôi cũng thỉnh thoảng vào diễn đàn thì thấy anh chi em sôi nổi quá.Tôi thấy người việt nam chúng ta đều có một lòng tự hào dân tộc rất lớn đặc biệt là tình yêu quê hương đất nước.Vậy tôi muốn có một topic như thế này anh em tham gia nhé.
    Nếu bây giờ bạn là người có quyền xây dựng phú thọ đặc biệt là đền hùng và các công trình lớn như công viên văn lang thì bạn sẽ làm những gì(Xây dựng gì)? và bạn mong muốn ,ước mơ về một phú thọ như thế nào trong tương lai?
    Nên nhớ rằng mục tiêu của chúng ta sẽ là "thánh địa tâm linh" của cả nước vào 2020 việt trì sẽ là thành phố lễ hội.
    tôi cho anh em thêm một vài linhk để tham khảo nè:
    Hướng phát triển của thành phố:
    http://www.baophutho.org.vn/baophutho/vn/website/du%2Dlich%2Dle%2Dhoi%2Dam%2Dthuc/2007/6/11398EF9C28/
    Còn đây là qui hoạch công viên văn lang
    http://s26.photobucket.com/albums/c120/ufo_vnn/?action=view&current=vanlang.gif
    Hi vọng chúng ta sẽ tham gia sôi nổi để ghép những bức tranh của những ước mơ thế hệ trẻ thành một bức tranh chung nhé!
  2. vu1234

    vu1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2006
    Bài viết:
    1.466
    Đã được thích:
    0
    Cái quyền này to quá thật sự em không dám ước. Nếu được xây cái gì thì em chỉ ước sẽ xây được cái nhà đứng tên chủ sở hữu là em thôi.
  3. cafenhasan

    cafenhasan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    1.709
    Đã được thích:
    0
    Ông bạn này làm trợ lý cho chủ tịch tỉnh à mà vào đây xin góp ý
    Việt trì việc đầu tiên nên làm là chuyển đường sắt chạy cắt ngang TP ra ven trục QL2 , lấy cơ sở hạ tầng của đường sắt cũ làm đường xe điện chạy lên cổng đền Hùng và nối Bãi Bằng - Lâm Thao . Tính toán mỗi bến xe điện là một khu dân cư sầm uất với siêu thị , shop bán hàng , đường nối công viên cây xanh , khu vui chơi thể thao .
    Thiết kế hệ thống cảng sông phục vụ Du lịch ở Sông Lô , Sông Hồng và cả sông Đà nữa ( làm ở bến sông gần nhà tôi thì tốt :D )
    Có cây cầu nối qua Sông Hồng sang Ba Vì - Hà Tây nối vào trục Ql 32 và điểm đầu đường HCM ( Hoà Lạc - Xuân Mai ) . Cầu qua sông Lô thêm 1 cái nữa nối sang Lập Thạch - Vĩnh Phúc .
    Xây dựng nhiều công viên cây xanh và trồng cây phân tán có quy hoạch theo khu vực . .......................
    Tóm lại là vẽ ra viễn cảnh thôi , còn muốn thực hiện được thì cho tôi làm chủ tịch kiêm bí thư tỉnh Phú Thọ trong 10 năm tới .

    Được cafenhasan sửa chữa / chuyển vào 00:06 ngày 06/08/2007
  4. helena_huong1401

    helena_huong1401 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2006
    Bài viết:
    588
    Đã được thích:
    0
    Quyền càng to thì trách nhiệm càng lớn. Làm lãnh đạo thì người đó phải là người của dân, do dân và vì dân. Tớ nghĩ là nên tìm hiểu xem dân ta cần gì, muốn gì rồi triển khai kế hoạch cho phù hợp.
  5. liq_pro

    liq_pro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2006
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Thank you!
    Tôi rất vui là hôm nay có bài trả lời.Tôi sẽ phân tích thế này nhé
    Thứ nhất theo cafenhasan thì:
    Việt trì việc đầu tiên nên làm là chuyển đường sắt chạy cắt ngang TP ra ven trục QL2 , lấy cơ sở hạ tầng của đường sắt cũ làm đường xe điện chạy lên cổng đền Hùng và nối Bãi Bằng - Lâm Thao . Tính toán mỗi bến xe điện là một khu dân cư sầm uất với siêu thị , shop bán hàng , đường nối công viên cây xanh , khu vui chơi thể thao .
    Thiết kế hệ thống cảng sông phục vụ Du lịch ở Sông Lô , Sông Hồng và cả sông Đà nữa ( làm ở bến sông gần nhà tôi thì tốt :D )
    Có cây cầu nối qua Sông Hồng sang Ba Vì - Hà Tây nối vào trục Ql 32 và điểm đầu đường HCM ( Hoà Lạc - Xuân Mai ) . Cầu qua sông Lô thêm 1 cái nữa nối sang Lập Thạch - Vĩnh Phúc .
    Xây dựng nhiều công viên cây xanh và trồng cây phân tán có quy hoạch theo khu vực . .......................
    Như vậy thì đã có dự án đường sắt rồi đó,còn tôi rất là bất ngờ về dự án xe điện đó thật hay đó.Còn việc xây cầu thì hình như các vị tai to mặt lớn cũng sắp triển khai đó.Thu nạp ý tưởng xe điện hay đó
    thứ hai theo helena_huong1401:
    Quyền càng to thì trách nhiệm càng lớn. Làm lãnh đạo thì người đó phải là người của dân, do dân và vì dân. Tớ nghĩ là nên tìm hiểu xem dân ta cần gì, muốn gì rồi triển khai kế hoạch cho phù hợp.
    Đây chính là một phiên bản cho trưng cầu dân Phú thọ đấy chứ và chuẩn bị làm vừa lòng dân đó chứ đúng vậy không bạn.
    Hi vọng các bạn sẽ có thêm ý kiến nữa nhé
    Chúc các bạn một ngày tốt lành!
  6. thichem

    thichem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/02/2007
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Bác Cafe ơi!
    Nhớ thiết kế cho Yên lập một bến đỗ xe điện nhé: Em nghĩ thế này là hợp lý: đền Hùng nối Bãi Bằng - Lâm Tha - Yên Lập! Trên em kg có phương tiện về để giỗ Tổ. Năm trước dùng con Bạch Mã nhưng kg có chỗ buộc đành đem đi gửi tận cánh đồng cả. Hic, khổ thân nó!
  7. cafenhasan

    cafenhasan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2006
    Bài viết:
    1.709
    Đã được thích:
    0

    Lên kế hoạch dự án thì hoành văn tráng lắm , nhưng mà thực thi , giám sát như ....... Chán !
    Quan trọng nhất là chính sách thu hút đầu tư của mấy lãnh đạo tỉnh . Và ý tưởng , chính sách đó phải được khoá sau kế nhiệm và duy trì .
    Ông nào cũng vẽ hươu sao , rùi ăn đủ chuồn về TW , về hưu .

    @ thichchem : Ylập làm quả sân bay trực thăng , xây mấy cái Casino , mấy resot trong rừng , ven hồ nước chứ tàu điện cho ai đi mà làm . Có cái Qlộ tránh lũ đi qua Cẩm Khê rùi đó , nối thêm 3km đến TT Ylập . Lo gì .
  8. fox8x

    fox8x Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/08/2005
    Bài viết:
    4.396
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em tham gia nói phét với, cái này thì em hơi bị siêu
    [​IMG]
    - Giao thông:
    * Đường bộ: Theo ý của bác Cafe thì đầu mối của sự phát triển chính là giao thông. Em nhất trí. Hiện nay, mạng lưới đường giao thông của PT rất phân tán. Có những khu vực tập trung đầu mối đường bộ- đường sắt như: Tam Nông, Lâm Thao, Việt Trì nhưng bên cạnh đó có những huyện còn chưa có đường quốc lộ như Yên Lập, Thanh Thủy. Nhất là ở Thanh Sơn, rộng nhưng mạng lưới giao thông- ngoại trừ đường 32 đi Yên Bái thì còn lại là nghèo nàn, yếu kém. Gây cản trở cho phát triển, đã khó lại càng khó hơn! Thanh Sơn thì như thế, còn Yên Lập? Không có một đường quốc lộ nào đi qua, gần như bị cô lập ngay cả việc phát triển giao thông thủy cũng không thể vì không có con sông nào chảy qua.
    Để phát triển 3 huyện Yên Lập, Thanh Sơn, Sông Thao- nếu có thể, tại sao chúng ta không hợp tác với Hòa Bình và Tuyên Quang, mở một tuyến đường vòng cung từ Sơn Dương (TQ) chạy qua Phù Ninh ( Đoan Hùng) qua tiếp Thanh Ba- Sông Thao- Yên Lập- Thanh Sơn- Đà Bắc (Hòa Bình).
    Ngoài ra, giữa các huyện cũng cần phải làm mới, cải tạo các huyện lộ.
    * Giao thông thủy:
    Trong tương lai vài năm nữa, khi thủy điện Sơn La và Lai Châu hoàn thành, nước trên sông Đà sẽ được điều tiết tốt hơn, mùa khô không lo sợ thiếu nước cho giao thông thủy nữa. 3 tuyến đường thủy nội tỉnh: Từ Việt Trì đi Lâm Thao, Thanh Thủy, Thanh Sơn- Hòa Bình. Từ Lâm Thao đi Phú Thọ, Sông Thao, Hạ Hòa- Yên Bái. Từ Việt Trì đi Phù Ninh, Đoan Hùng- Yên Bái không còn khó khăn như hiện nay mỗi khi vào mùa khô nữa. Nhưng thuận lợi nhất vẫn là tuyến đường thủy từ Việt trì - Lâm Thao- Thanh Thủy- Thanh Sơn - Hòa Bình vì sông Đà sẽ được điều tiết nước qua 3 hồ thủy điện Hòa Bình, Sơn La, Lai Châu. Tuyến đường thủy này men theo địa giới giữa Phú Thọ và Hà Tây, vì thế dễ dàng thông thương 3 tỉnh với nhau. Vào mùa khô, có thể phát triển tuyến đường thủy này thành tuyến du lịch sinh thái sông nước. Từ tuyến đường thủy này có thể đi du lịch vườn quốc gia Thanh Sơn, suối nước nóng Thanh Thủy, khu di tích đền Hùng... Việt trì là đầu mối của cả 3 tuyến đường thủy, do đó, không thể chọn địa điểm nào ngoài VT để đặt cảng đường sông. Có thể lấy vùng tam giác giữa Việt Trì- Vình Tường- Ba Vì làm điểm xây dựng cảng đường sông. Ngoài ra, có thể xây dựng thêm cảng trung chuyển giữa đường thủy và đường bộ ở chân cầu Phong Châu ( sông Đà và sông Thao nhập lưu). Khi nước sông Đà được điều tiết, tuyến đường thủy VT- HN và xa hơn nữa cũng sẽ phát triển hơn.
    Tạm thế đã!
  9. liq_pro

    liq_pro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2006
    Bài viết:
    90
    Đã được thích:
    0
    Vui đây! vui đây!
    Hình như tinh thần tổ quốc là hơi cao đó.Bởi tôi thấy anh em hơi có thiên hướng đâm về quê mình đó hehe.Ông bạn cafenhasan hình như ở yên lập hay sao đó.Làm quả sân bay cũng hay đó chứ nhưng mà ý kiến "chính sách đó phải được khoá sau kế nhiệm và duy trì .
    Ông nào cũng vẽ hươu sao , rùi ăn đủ chuồn về TW , về hưu .
    " Thì đi sâu đi sát vào quần chúng quá không khéo thủng hết quần đó. Nhưng mà ý tưởng mở casino hay đó không khéo lại có ông nào rửa tiền lại làm cái to oành giữa ngã ba sông cho dân vip về đốt tiền đó.
    Còn ý tưởng về tàu điện tôi thấy hay đấy chứ bởi dù gì nó cũng có một chút cổ cổ khi khu du lịch được nối với nhau bằng các tuyến tàu điện thì tuyệt quá còn gì.
    Còn fox8x thì khả năng phân tích về đường bộ và đường thuỷ cũng khá hay đấy chứ.Đây là một ý tưởng mang tính đột phá đó.Nếu tận dụng được lợi thế về sông nước chúng ta vừa vận chuyển vừa đưa du lịch đường thuỷ vào khai thác thì hay tuyệt đúng không.
  10. hatxxihoi

    hatxxihoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2004
    Bài viết:
    1.269
    Đã được thích:
    0
    Lâu không oánh võng vào box, y như rằng chuẩn bị có bạo loạn lật đổ chính quyền.
    Nếu có quyền, nhất thiết phải cho cả nước trở về thời kỳ Hùng Vương thứ 18, đổi tên nước thành Văn Lang, lôi thủ đô lên núi Nghĩa Lĩnh, sáng xuống núi dạy dân chat chit, chiều lên núi luyện Võ Lâm Truyền Kỳ. Đời thế mà tươm!

Chia sẻ trang này