1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nếu quảng cáo là gió và PR là mặt trời?

Chủ đề trong 'PR' bởi loanpham123, 14/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. loanpham123

    loanpham123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2016
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Nhiều người thường đánh đồng quảng cáo và PR là một, tuy nhiên quảng cáo và PR là những lĩnh vực khác nhau vì thế việc xây dựng thương hiệu trong hai lĩnh vực này có vai trò rất quan trọng. Tầm quan trọng của PR và quảng cáo cũng giống như gió và mặt trời. Và bạn hãy hình dung xem nếu Quảng cáo là gió và PR là mặt trời thì sẽ thế nào nhỉ?

    Trong nội dung dưới đây công ty thiết kế web tại Vũng Tàu sẽ giúp các bạn phân loại hai lĩnh vực trên không khó, để tránh nhầm lẫn trong việc phát triển thương hiệu của tổ chức, công ty hãy phân loại một cách rõ ràng và sử dụng đúng thời điểm.

    [​IMG]

    1. Sáng tạo nội dung

    Đối với quảng cáo, họ phải trả tiền mới được thực hiện quảng cáo từ các công ty quảng cáo có quyền sáng tạo nội dung theo ý thích và phù hợp với sản phẩm dịch vụ mà không chịu sự rằng buộc bởi bất cứ nguyên nhân nào.
    Đối với PR, thì không thể điều khiển, việc kiểm soát báo chí, cơ quan truyền thông đăng thải thông tin, hình ảnh, sự kiện về doanh nghiệp, tổ chức. Đây chính là điểm khách nhau cơ bản nhé!

    2. Thời gian

    Về phần thời gian, thông điệp quảng cáo có hiệu quả để được nhà quảng cáo đăng tải, sử dụng nhiều lần để khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm. Còn PR thì thời gian thông tin chỉ được đăng tải duy nhất mộtl lần và không có tờ báo nào cung cấp thông tin lặp đi lặp lại vfi thông tin đó đã cũ. Nhớ nhé! thời gian sử dụng mẫu quảng cáo có thể lặp đi lặp lại còn PR thì chỉ một lần thôi.

    3. Tư duy của khách hàng

    Mọi hình thức quảng cáo như quảng cáo google adwords hay quảng cáo trên phương tiện thông tin đại chúng đều được người dùng chọn lọc kĩ, khách hàng biết rõ tổ chức, công ty trả tiền để quảng cáo vì vậy sự cân nhắc về uy tín và thương hiệu là rõ ràng nhằm có sự lựa chọn đúng đắn cho sản phẩm, dịch vụ nào đó.

    Riêng PR xuất hiện trên tivi, báo chí thường được sự đón nhận lớn hơn, khi các tin tức thông tin đến một cách tự nhiên và hiệu quả người dùng sẽ xem xét và cho rằng sản phẩm, dịch vụ không trả tiền để quảng cáo. Tính hiệu quả và độc lập từ tin tức giúp mang lại uy tín hơn so với hình thức quảng cáo khác.

    >> Xem thêm: thiet ke website vung tau


    [​IMG]

    4. Phong cách viết bài

    Người dùng thông minh sẽ dễ dàng nhận ra đâu là PR, đâu là quảng cáo. Lối viết bài của quảng cáo thường ngắn gọn, súc tích và biểu cảm cao hơn, đơn giản là kêu gọi hành động ủng hộ hoặc mua hàng hóa, dịch vụ nào đó.

    Một bài viết của PR thường dài hơn, lời văn phong phú và thể hiện sự nghiêm túc trong việc giới thiệu về doanh nghiệp hay tổ chức, nếu tinh ý người đọc mới nhận ra hình thức PR cho bài viết này.

    Trên đây chỉ là một số cách đơn giản để phân biệt quảng cáo và PR, phân biệt hai hình thức trên giúp tổ chức, doanh nghiệp, công ty quảng cáo định hướng cách làm trong phát triển thương hiệu vào từng thời điểm và tùy thuộc tình hình tài chính
    ------------------------------------------
    Mọi chi tiết xin quý khách vui lòng liên hệ công ty thiết kế website tại Vũng Tàu
    Công ty TNHH Truyền thông 2 IDEAS
    Địa chỉ: 391 Bình Giã, Phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu
    SĐT: Trần Quang: 090 168 1123/094 94 94 866
    Email: Contact@2ideas.info

Chia sẻ trang này