1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

News .

Chủ đề trong 'Quảng Trị' bởi nguyennhan, 13/06/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    TRIỆU PHONG: 25.000 BÀI DỰ THI TÌM HIỂU TRUYỀN THỐNG "SÁNG MÃI PHẨM CHẤT BỘ ĐỘI *****"​

    Sau 1 tháng phát động cuộc thi tìm hiểu truyền thống "Sáng mãi phẩm chất bộ đội *****" do Tổng cục Chính trị quân đội nhân dân Việt Nam phối hợp với TƯ Đoàn, Hội Cựu chiến binh và Bộ giáo dục- Đào tạo tổ chức, đến nay Ban chỉ huy quân sự huyện Triệu Phong đã nhận được 25.000 bài dự thi do các cơ quan, đơn vị, trường học gửi đến.
    Hầu hết các bài dự thi lần này đều được trình bày khá đẹp về hình thức, phong phú về nội dung, đáp ứng yêu cầu cơ bản của ban tổ chức đề ra. Nhiều bài viết đã được minh hoạ bằng hình ảnh khá sinh động, thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mọi tầng lớp nhân dân về anh bộ đội *****. Một số đơn vị có khối lượng bài dự thi khá lớn như: Trường THPT Triệu Phong, trường Chu Văn An, trường PTCS Trung Tài, Hội phụ nữ. Riêng khối lực lượng vũ trang huyện có 100% cán bộ chiến sĩ tham gia dự thi. Ban tổ chức hội thi đã chọn ra 20 bài viết tiêu biểu để gửi lên Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tham gia hội thi cấp tỉnh.
    Thanh Ba
    Nothing gonna change my love for you
  2. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    130 LƯỢT BỆNH NHÂN ĐÃ ĐƯỢC CHỤP CẮT LỚP TẠI BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH​
    Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị đã đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp CT Scanner Somatom, trị giá hơn 10 tỷ đồng. Đây là loại máy chụp cắt lớp thế hệ mới do hãng Simen sản xuất năm 2003 với nhiều chức năng: Chẩn đoán các chấn thương vùng đầu, u não và các bệnh nội tiết, xét nghiệm khoáng xương... Sau 2 tháng đưa vào sử dụng đã có 130 lượt bệnh nhân, chủ yếu bị tai nạn giao thông (nghi chấn thương sọ não) đã được chụp cắt lớp, trong số đó, bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật thành công cho 10 ca chấn thương nặng.
    Việc đưa vào sử dụng máy chụp cắt lớp hiện đại này đã đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của đông đảo người dân trên địa bàn, giảm thiểu rủi ro cho các ca bệnh nặng trước đây phải chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế, mặt khác nâng cao năng lực khám chữa bệnh của các y bác sĩ trong bệnh viện. Dự kiến cuối năm nay, Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị sẽ đưa vào sử dụng hệ thống máy mổ nội soi chữa các bệnh: ngoại, sản, ruột thừa, cắt túi mật, u nang...

    Phùng Hưng
    Nothing gonna change my love for you
  3. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Quảng Trị: khởi tố vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Hải Lăng​
    TT - Công an Quảng Trị đã ra quyết định khởi tố vụ án đối với vụ tai nạn giao thông thảm khốc làm 14 người chết, 51 người bị thương xảy ra ngày 26-9-2004 trên tuyến quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Hải Thượng (Hải Lăng, Quảng Trị).
    Nghi can trong vụ tai nạn được dư luận cho là chủ chiếc ?oxe ma? 69K-4107 có tên là Lê Văn Lực đã rời khỏi Bệnh viện Quảng Trị và hiện nay vẫn chưa rõ tung tích.
    THANH XUÂN
    Nothing gonna change my love for you
  4. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Chủ ?oxe ma? 69K-4107 bỏ trốn?​
    TT - Trước nhiều thông tin Lê Văn Lực - chủ chiếc xe 69K-4107 gây tai nạn nghiêm trọng ở Hải Lăng hôm 26-9 - đã bỏ trốn (?), chiều 4-10 chúng tôi đã vào bệnh viện và gặp bác sĩ Trương Xuân Nhuận, trưởng khoa ngoại - chấn thương - bỏng BV Đa khoa tỉnh Quảng Trị .
    Theo hồ sơ bệnh án, Lê Văn Lực đã được làm giấy chuyển viện vào khoa ngoại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) từ 14g chiều 1-10. Cũng theo bác sĩ Nhuận, khi chuyển viện bệnh nhân này đã mua thêm số thuốc đủ dùng trong ba ngày. Cùng chuyển viện với Lực là bà Huỳnh Thị Lệ và con trai bà Lệ là Đặng Văn Mến.
    Trước những thông tin báo chí đưa về chiếc xe 69K-4107, bước đầu có thể khẳng định Lực chính là chủ xe vi phạm pháp luật, gây tai nạn nghiêm trọng và như thế cần truy cứu trách nhiệm hình sự.
    Tuy nhiên khi trao đổi, bác sĩ Nhuận cho biết các cơ quan chức năng không trao đổi gì với các thầy thuốc trong việc giám sát bệnh nhân này, do vậy theo yêu cầu của bệnh nhân, các bác sĩ đã làm đúng chức trách, cấp giấy chuyển viện, tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh nhân trong việc điều trị.
    Chúng tôi được biết Công an Quảng Trị cũng xác minh việc Lực đã chuyển từ Bệnh viện Quảng Trị vào Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng liệu có thật Lực nằm ở Bệnh viện Chợ Rẫy hay không? Căn cứ vào giấy chuyển viện thì tính đến chiều 4-10, đã hơn ba ngày ông Lê Văn Lực và bà Huỳnh Thị Lệ rời khỏi bệnh viện.
    Đêm 4-10, trả lời báo Tuổi Trẻ, khoa cấp cứu và khoa ngoại chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết từ ngày 1-10 đến nay cả hai khoa không tiếp nhận điều trị cấp cứu bệnh nhân nào tên Lê Văn Lực từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị chuyển vào.
    LÊ ĐỨC DỤC - L.TH.H
    Nothing gonna change my love for you
  5. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Xe 69K-4107 là ?oquái thai?​
    TT - Xe 69K-4107 là kết quả lai tạo của hai chiếc xe đã hết niên hạn sử dụng: xe số 53N-0722 và xe 69K-4107, kết quả kiểm tra cho thấy.
    Ngày 1-10, sau khi kiểm tra thực tế xe 69K-4107 tại nơi xảy ra tai nạn ở Quảng Trị, ông Ngô Ngọc Sơn - phó trưởng ban kiểm định phương tiện giao thông cơ giới đường bộ Cục Đăng kiểm - cho biết: ?oChúng tôi đã xác định được số khung và số máy. Trong đó số khung không phải là của xe 69K-4107. Qua kiểm tra dữ liệu thì có thể là số khung của xe 53N-0722. Còn số máy được đóng trên một miếng sắt gắn vào thân máy bằng ốc vít, do đó máy này không phải là máy nguyên thủy. Như vậy chủ xe đã sử dụng khung và máy của hai chiếc xe đã hết niên hạn sử dụng. Cụ thể là xe 69K-4107 hết niên hạn sử dụng vào ngày 15-2-2002 và xe số 53N-0722 hết niên hạn sử dụng ngày 30-6-2003?.
    Trên chiếc xe 69K-4107 có đến hai sổ chứng nhận kiểm định (CNKĐ) an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện cơ giới đường bộ. Ở sổ CNKĐ xe 69K-4107- kể từ khi hết niên hạn sử dụng ngày 15-2-2002 cho đến ngày gặp tai nạn - chủ phương tiện đã sử dụng sổ CNKĐ của phương tiện khác và năm lần sử dụng giấy CNKĐ đã hết hạn sử dụng. Chủ phương tiện đã tẩy xóa và in lại biển số, số khung, số máy cho phù hợp để sử dụng. Còn ở sổ CNKĐ xe 53N-0722 hết niên hạn sử dụng ngày 30-6-2003, chủ phương tiện đã hai lần dùng giấy CNKĐ giả, gồm một giấy CNKĐ của xe lam được tẩy xóa sửa chữa và một giấy CNKĐ giả hoàn toàn (được in ấn bằng máy vi tính) rất tinh vi.
    N.ẨN
    Nothing gonna change my love for you
  6. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    Sự thật về chiếc "xe ma":
    Một câu chuyện rối rắm và ly kỳ!​
    TT - Xe gây tai nạn ở Quảng Trị: "Hồn 69K, da 65M", xe đưa khách vào quán "cơm tù" ở Bình Thuận cũng "Hồn 69K, da 65M". Đó là điều trùng hợp kỳ lạ trùng hợp kỳ lạ mà PV Tuổi Trẻ đã phát hiện trong những ngày cất công điều tra về chiếc "xe ma" đã gây tai nạn tại Quảng Trị với vô sồ tình tiết rối rắm và bí hiểm...
    ?oHồn Trương Ba da hàng thịt?
    Để xác định xem nguồn gốc chiếc xe 69K-4107 hiện tại thuộc sở hữu của ai, chúng tôi đã gặp ông Dương Thanh Minh, giám đốc Công ty Vận tải ôtô Cần Thơ - nơi đã thanh lý chiếc xe này. Ông Minh khẳng định xe biển số 65M-0405 là sở hữu của công ty trước đây, nhưng sau đó đã được thanh lý vào khoảng năm 2000 cho ông... Tòng.
    Trong vụ án ?ocơm tù? xảy ra ở Bình Thuận, theo các cơ quan điều tra cho biết, chiếc xe mang biển số 69K-4107 thật sự là xe 65M-0405 của ông Tòng. Tuy nhiên tìm ông Tòng ở đâu, lại là một ngõ cụt. Cuối cùng chúng tôi đánh liều mò mẫm cả ngày tại bến xe mới Cần Thơ để tìm hiểu thông tin về ông Tòng. Đang loay hoay hỏi thăm, chợt một tài xe ôm trờ tới hỏi: ?oPhải ông Tòng, người trước đây dính tới vụ ?ocơm tù? không, cứ đưa tôi 5.000 đồng tôi dẫn đi?.
    Theo hướng dẫn của tài xe ôm này, chúng tôi đi vào một con hẻm dưới chân cầu Rạch Ngỗng, đường Mậu Thân, phường Xuân Khánh, TP Cần Thơ. Chạy hết con hẻm là tới nhà ông Tòng nằm sát ao rau muống. Vào nhà hỏi thăm, chỉ gặp một người xưng là chị vợ ông Tòng. Chị này nói: ?oXe bán phế liệu lâu rồi, xe gây tai nạn là của người khác. Tôi không biết gì hết, có gì ra tìm ổng (ông Tòng) ngoài bến xe mà hỏi?.
    Quay ngược ra bến xe, nhưng dò hỏi hết các tài xế vẫn không biết thông tin gì. Cuối cùng chúng tôi tìm đến ban giám đốc Xí nghiệp Bến tàu xe Cần Thơ để nhờ giúp đỡ. Qua mấy cuộc điện thoại, ban giám đốc đã liên hệ được cho chúng tôi một người tên M. (chạy xe tải nhẹ chở hàng trong bến xe, xin tạm gọi là anh M.), biết rõ nhất về hai chiếc xe mang cùng biển số 69K-4107.
    Qua lời kể khá rời rạc của anh M., chúng tôi có thể xâu chuỗi lại sự kiện chiếc ?oxe ma? lại mang biển số trùng với chiếc xe trong vụ án đánh chết người tại quán cơm tù Thu Thanh ở Bình Thuận (23-12-2002) như sau: chiếc xe gây tai nạn ở Quảng Trị vừa qua là chiếc xe mang biển số 65M-0904, sản xuất năm 1985, có hiệu là Isuzu, số máy D6BRG-006575, số khung 2027.
    Trước đây chiếc xe này thuộc sở hữu của Công ty cổ phần Vận tải ôtô Cần Thơ, khi hết đát, công ty đã thanh lý cho ông Lê Văn Lực vào năm 2002, với giá 15 triệu đồng. Còn chiếc xe mà ông Tòng làm chủ sở hữu trong vụ án ?ocơm tù? ở Bình Thuận mang biển số 69K-4107 cũng có nguồn gốc từ Công ty cổ phần Vận tải ôtô Cần Thơ. Chiếc xe này thật sự mang biển số 65M-0405, cũng là xe đã hết đời nên công ty thanh lý cho ông Tòng. Khi mua xe về, không hiểu bằng cách gì mà sau đó ông Tòng lại có được biển số 69K-4107 để lưu hành. Theo anh M., chiếc xe của ông Tòng sau sự cố ?ocơm tù? đã bán cho một vựa phế liệu nào đó. Còn hồ sơ biển số chắc là hai vợ chồng ông Tòng bán lại cho ông Lực?
    Để thông tin có tính xác thực hơn, suốt cả buổi chiều 30-9 chúng tôi ?ocanh me? tại nhà ông Tòng để tìm gặp nhưng không được. Cuối cùng nhờ sự giúp đỡ của Công an phường Xuân Khánh, chúng tôi gặp được vợ ông Tòng là chị Nguyễn Thị Tằm. Tại cuộc gặp này, chị Tằm khẳng định với chúng tôi là chiếc xe gây tai nạn ở Quảng Trị là xe của ông Lực. Còn chiếc xe trong sự cố ?ocơm tù? trước đây thì đã bán cho vựa phế liệu Hùng ở lộ 91B (TP Cần Thơ).
    Còn về biển số xe ông Lực lại trùng với xe của ông Tòng trước đây thì chị Tằm cho biết thêm: cách đây hơn ba tháng, ông Lực có xuống nhà tôi chơi và ngỏ lời xin hồ sơ cùng biển số xe 69K-4107, tôi nghĩ là không xài nữa nên cho ông Lực, ai ngờ sự thể như thế này. Song để chắc chắn hơn, chúng tôi tiếp tục tìm tới vựa phế liệu Hùng (ông tên là Lâm Việt Hùng, 298/91B, lộ 91B, phường An Bình, quận Ninh Kiều).
    Tại đây ông Hùng cho biết: ?oTôi có mua chiếc xe của chị Tằm trong thời điểm tháng 2-2004 với giá 32 triệu đồng. Chiếc xe trong hồ sơ thanh lý mang biển số 65M-0405, tôi đã rã hết xe và máy để bán phế liệu rồi?.
    Như vậy qua những thông tin chúng tôi tìm hiểu được, có thể khẳng định chiếc xe ?oma? gây tai nạn ở Quảng Trị là xe mang biển số gốc 65M-0904. Xe này đã hết đời, do ông Lê Văn Lực mua lại của Công ty cổ phần Vận tải ôtô Cần Thơ. Còn biển số 69K-4107 là một biển số ma mà trước đây ông Tòng từng dùng để lưu hành và gây sự cố ?ocơm tù? ở Bình Thuận.
    Tuy nhiên, chiều 30-9 PV Tuổi Trẻ trở lại một lần nữa ở khoa ngoại Bệnh viện tỉnh Quảng Trị để gặp những người bị nạn trên chuyến xe 69K-4107. Ông Lê Văn Lực đã được chuyển sang phòng khác, chúng tôi hỏi ông về một số thông tin trên một số báo nghi rằng ông chính là chủ xe 69K-4107, ông Lực đã ứa nước mắt (?) nhắc lại rằng ông không hề là chủ xe, giai đoạn này bằng lái ông đang hết hạn, trên bằng bị bấm một lỗ nên không thể lái được, bởi nếu bị bấm thêm một lỗ thì hết cơ hội đổi bằng, phải đi học và thi lại, chưa kể cấm lái trong thời hạn một năm.
    Một cán bộ của cơ quan chức năng cũng cho biết có nhiều dấu hiệu cho thấy ông Lực là chủ xe 69K-4107 nhưng hiện tại ông Lực bị thương nặng, chưa thể điều tra để có kết luận cụ thể.
    Sổ chứng nhận kiểm định xe 69K-4107 là giả mạo
    Chiều 30-9, trao đổi qua điện thoại về sổ chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ mang số BB 0434955 của chiếc xe 69K-4107, ông Nguyễn Văn Phương - phó giám đốc Chi cục Đăng kiểm Cà Mau - cho biết đã xác định sổ chứng nhận số BB 0434955 là đã cấp cho xe số 69M-7068 của Công ty Vận tải đường bộ Cà Mau (nay là Công ty cổ phần Minh Hải). Cùng ngày 30-9, khi làm việc với Chi cục Đăng kiểm Cà Mau, Công ty cổ phần Minh Hải mới phát hiện sổ chứng nhận số BB 0434955 của chiếc xe 69M-7068 bị mất hẳn 4 trang giấy.
    Theo ông Phương, ban giám đốc Công ty cổ phần Minh Hải, cho biết trước đây đơn vị có khoán kinh doanh chiếc xe 69M-7068 cho ông Lý Sướng ở đường Trần Hưng Đạo, phường An Phú, TP Cần Thơ. Thế nhưng cách đây hai tháng, ông Lý Sướng đã trả lại xe và trả sổ chứng nhận nhưng công ty thiếu kiểm tra sổ. Hiện nay công ty đã nhờ ngành công an làm việc với ông Lý Sướng để làm rõ vì sao đã làm mất 4 trang giấy trong sổ chứng nhận và các khoản tiền khoán xe chưa trả đơn vị. Chi cục Đăng kiểm Cà Mau đã tạm giữ cuốn sổ chứng nhận bị mất các trang giấy.
    Ông Trịnh Đức Chinh - cục phó Cục Đăng kiểm VN - đã trưng ra hai bản photo sổ chứng nhận có cùng số BB 0434955 nhưng khác nhau các chi tiết. Cụ thể một sổ có biển đăng ký số 69K-4107 có số máy D6BRJ-0202233, số khung 6061332172, số người cho phép chở 52 và ngày kiểm định lần tới là 15-10-2004. Còn một sổ có biển đăng ký 69 M-7068 có số máy D6AUN091679, số khung KMJTJ19BPFU000780m, số người cho phép chở là 47 và ngày kiểm định lần tới là 4-5-2004. Ông Chinh cho biết như vậy chiếc xe mang biển số 69K-4017 đã sửa các chi tiết trên sổ chứng nhận số BB 0434955
  7. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    "Xe ma": trách nhiệm thuộc về ai?​

    Qua vụ tai nạn giao thông (TNGT) thảm khốc tại Quảng Trị, chiếc ?oxe ma? 69K-4107 đã hoạt động với biển số lậu suốt cả một thời gian dài. Và đây là một trong những "điển hình" về chuyện "con voi chui lọt lỗ kim".
    * Ông Đỗ Tiến Lực (phó giám đốc Sở Giao thông công chánh TP.HCM): Các ngành chức năng đã bị vô hiệu hóa
    Vụ TNGT thương tâm ở Quảng Trị không còn là chuyện do con bò, mà đây là chuyện của một chiếc xe dù
    hoạt động trái phép. Đến nay ngày càng rõ hơn về trách nhiệm của các ngành chức năng khi để chiếc "xe ma" với biển số 69K-4107 là xe dù, xe quá đát hoạt động suốt hơn hai năm qua, kể cả khi chiếc xe này đã đưa khách vào quán "cơm tù" và hậu quả là một hành khách đi trên xe bị bọn côn đồ đánh chết. Rõ ràng để xe dù ngang nhiên hoạt động suốt tuyến đường từ Bắc vào Nam, đi từ tỉnh này qua tỉnh khác là trách nhiệm của các cơ quan chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông các cấp.
    Theo tôi, các cơ quan chức năng không còn gì để nói khi để xảy ra vụ việc trên. Bởi vì các qui định về pháp luật, các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh bằng ôtô đã không được thực thi có hiệu quả. Phải chăng các lực lượng chức năng đã thỏa hiệp hoặc đã bị vô hiệu hóa? Cái gì đã làm vô hiệu hóa thì ai cũng rõ. Cũng chính vì "cái gì" mà có khi xe có giấy tờ đàng hoàng vẫn gặp khó khăn, còn "xe ma" vẫn thoải mái chạy hàng ngàn cây số suốt tuyến đường Bắc - Nam.
    Cái chết của những người trong vụ TNGT ở Quảng Trị là oan uổng, nếu những người có trách nhiệm làm hết chức trách thì mọi việc đâu đến nỗi như vậy.
    * Ông Trịnh Đức Chinh (cục phó Cục Đăng kiểm VN): Đã rõ trách nhiệm
    Ngành đăng kiểm không được kiểm định xe quá niên hạn. Vì vậy, bất kỳ trạm đăng kiểm nào kiểm định xe quá niên hạn sẽ bị truy tố trước pháp luật.
    Tôi cho rằng xe dù và xe quá đát vẫn hoạt động trên đường thì trách nhiệm thuộc về cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và bến xe nếu xe xuất phát từ bến xe do các cơ quan chức năng quản lý.
    Mỗi năm xe quá niên hạn bị loại bỏ tương đối lớn (12%/ tổng số lượng xe) nên đã xảy ra tình trạng người có xe sắp hết niên hạn hoặc hết niên hạn làm hồ sơ giả đăng kiểm để lừa người mua xe. Mỗi tháng chúng tôi phát hiện 4-5 vụ hồ sơ giả. Chúng tôi cũng lưu ý những người bán xe là phải làm đầy đủ thủ tục sang tên xe, vì khi xảy ra vụ việc các cơ quan chức năng sẽ truy hồ sơ gốc để tìm chủ nhân chiếc xe và như vậy những người bán xe bằng giấy tay sẽ gặp nhiều rắc rối.
    Hiện nay vẫn chưa có qui định loại bỏ xe khách hết niên hạn sử dụng, vẫn còn xe khách hết niên nạn sử dụng 20 năm được phép cải tạo thay đổi đặc trưng thành xe tải có thời hạn sử dụng đến 29 năm. Vì vậy, việc kiểm tra và xử lý xe chở khách hoạt động trên đường thuộc về cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông. Vừa qua, cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai đã lập biên bản tịch thu và hủy bỏ toàn bộ vài trăm xe quá niên hạn đang lưu thông trên đường là việc làm đúng đắn.
    N.ẨN

  8. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    THÊM 3 TRIỆU USD MỞ RỘNG DỰ ÁN RENEW KHẮC PHỤC HẬU QUẢ BOM MÌN
    SAU CHIẾN TRANH Ở QUẢNG TRỊ​


    Nhân kỷ niệm 4 năm ngày khởi động dự án "Phục hồi môi trường và khắc phục hậu quả chiến tranh" (RENEW) do Quỹ tưởng niệm Cựu chiến binh Mỹ tại Việt Nam - một tổ chức phi chính phủ tài trợ, đại diện của tổ chức này đã cam kết tài trợ thêm 3 triệu USD để mở rộng dự án đến các địa phương khác trên địa bàn Quảng Trị. Việc mở rộng dự án sẽ được triển khai tới các huyện, thị xã còn lại trên địa bàn tỉnh nhằm bổ trợ cho các chương trình đang được thực hiện tại đây bao gồm: Giáo dục phòng tránh bom mìn, hỗ trợ nạn nhân, hỗ trợ y tế, phát triển cộng đồng và các đội rà phá bom mìn. Ngoài ra, một khoản kinh phí khoảng 2 triệu USD cũng sẽ được tài trợ cho các tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bom mìn nhân đạo tại Việt Nam. Dự kiến số tiền tài trợ này sẽ được phân bổ vào cuối năm nay.
    L.M
    Nothing gonna change my love for you
  9. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    SỞ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ GẶP GỠ CÁC DOANH NGHIỆP​


    Ngày 10/11/2004, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh đã tổ chức cuộc gặp gỡ với các doanh nghiệp nhằm trao đổi những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng chí Lê Hữu Thăng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tham dự.
    Tại cuộc gặp gỡ, các doanh nghiệp đã mạnh dạn phát biểu nhiều ý kiến đề đạt những tâm tư nguyện vọng của mình và thẳng thắn trao đổi những vướng mắc trong cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, môi trường đầu tư kinh doanh đã phần nào hạn chế đến khả năng hoạt động của các doanh nghiệp. Hoạt động của các doanh nghiệp trong thời gian qua gặp không ít khó khăn do thủ tục hành chính còn rườm rà. Tỉnh vẫn chưa có những chính sách ưu đãi thiết thực để giúp doanh nghiệp địa phương đủ sức cạnh tranh trong bối cảnh hoạt động sản xuất kinh doanh thông thoáng như hiện nay. Chính sách kêu gọi đầu tư không nhất thiết cơ quan chủ quản phải là cơ quan nhà nước mà có thể là doanh nghiệp để tăng cường vai trò và sức mạnh cho các doanh nghiệp. Các chính sách thuế còn bất cập nên đã gây ra những khó khăn không nhỏ trong kinh doanh, nhất là kinh doanh hàng nông sản trên địa bàn. Chính vì vậy các doanh nghiệp yêu cầu tỉnh sớm có những thay đổi trong phương pháp quản lý, cải cách thủ tục hành chính trong đó tập trung vào một số vấn đề cụ thể như bãi bỏ thông báo số 41/UB - VC ngày 10/1/2003 về việc giảm giá tối thiểu 5% dự toán trong đấu thầu và chỉ định thầu xây lắp bởi trái với Nghị định 52 của Chính phủ về ban hành quy chế quản lý đầu tư xây dựng. Đề nghị Kho bạc Nhà nước Trung ương bãi bỏ công văn số 936/KB - TTVĐT ngày 17/7/2003 về giữ 5% vốn công trình của nhà thầu để chờ quyết toán công trình. Đề nghị tỉnh nên lập ra hội đồng hàng năm đánh giá chất lượng công trình để có kế hoạch khen thưởng. Lập quỹ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ để giúp các doanh nghiệp trong quá trình sản xuất kinh doanh. Nên thống nhất chọn năm doanh nghiệp để có những chương trình hành động cụ thể tăng cường sức mạnh hoạt động cho các doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực khai thác khoáng sản mong muốn tỉnh tăng thời hạn cấp mỏ để doanh nghiệp có đủ thời gian hoạt động.
    Phát biểu tại cuộc gặp mặt, đồng chí Lê Hữu Thăng hoan nghênh sáng kiến của Sở kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức cuộc gặp gỡ để các doanh nghiệp trình bày những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Đây thực sự là một diễn đàn quan trọng để tạo ra sự đồng thuận trong quản lý và tổ chức thực hiện. Trên thực tế, hoạt động của gần 500 doanh nghiệp tỉnh nhà đã tạo ra việc làm cho hơn 16 ngàn lao động tại địa phương. Số tiền mà các doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách địa phương là tương đối lớn. Tuy nhiên, quy mô của doanh nghiệp ở tỉnh ta còn nhỏ, ngành nghề sản xuất kinh doanh còn khép kín, thiếu vốn, thiếu kiến thức kinh doanh và thông tin về thị trường... Do đó, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm đến những vấn đề mà các doanh nghiệp đã phản ánh để cải thiện tốt hơn môi trường hoạt động cho các doanh nghiệp trên địa bàn, giúp các doanh nghiệp không chỉ phát triển lớn mạnh trong địa bàn tỉnh mà còn vươn ra cạnh tranh với các doanh nghiệp trên cả nước.
    H.N.K
    Nothing gonna change my love for you
  10. nguyennhan

    nguyennhan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/05/2003
    Bài viết:
    1.347
    Đã được thích:
    0
    HặN 100 Tỏằả Đỏằ'NG ĐỏƯU Tặ X,Y DỏằNG Cặ Sỏằz KHÁM CHỏằđA Bỏằ?NH
    Tỏằê N,M 2005 - 2008​


    BỏằT Y tỏ 'Ê quyỏt 'ỏằi nguỏằ"n vỏằ'n này, BỏằT Y tỏ sỏẵ 'ỏĐu tặ 100% kinh phư xÂy dỏằng cĂc cặĂ sỏằY khĂm chỏằa bỏằ?nh ỏằY vạng miỏằn núi cỏằĐa tỏằ?nh. Còn ỏằY vạng 'ỏằ"ng bỏng và thỏằi sỏằ 'ỏĐu tặ này, cĂc cặĂ sỏằY y tỏ trên 'ỏằH.V.A
    Nothing gonna change my love for you

Chia sẻ trang này