1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga-Chuyên gia chôm chỉa kỹ thuật quân sự!!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 16/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    Các bác lại nói bậy rồi, SR 71 nó là loại tàng hình tối tân, Nga sao mà bắt chuớc đưọc??????
  2. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.518
    Đã được thích:
    3.620
    Chịu khó đọc đi xem có phải SR71 là loại máy bay đầu tiên Mẽo bắt đầu áp dụng các công nghệ tàng hình cơ bản như giảm tiết diện phản xạ Rađa, vật liệu hập thu sóng Rađa, tuy nhiên mới ở những nghiên cứu đầu tiên, còn anh MIg25 vẫn sử dụng công nghệ bóng điện tử. SR71 có thể bay vào không phận nước NGa, còn Mig25 phiên bản trinh sát chắc cho tiền cũng không chú nào dám bay vào không phận Mẽo .
  3. cau_tac_nhan

    cau_tac_nhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
    ai quản lý ở đây nhỉ ...blog hộ chút nếu thấy ngứa tai " mẹ ở đây toàn bọn củ chuối " mấy thằng chẳng biết cái đếch gì đọc dăm 3 chữ lên phán linh tinh ...VN nhiều bọn như thế lên đất nước mới thế ngu như tao đây không phán linh tinh ...những gì chưa làm được thì không lên tinh tướng Nga với Mỹ sắp sang VN mà đón bọn " thánh sống " về thờ
  4. zombie85

    zombie85 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/01/2004
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Bác tìm luôn hộ tai liệu nào giải thích công dụng cua BlackBird với. Nghe nói Mỹ chế con này vì lúc đó khả năng về vệ tinh thua kém Nga nên mới phải hạ sách như thế. Làm một cai high tech va tôn kém vậy mà công dụng lại không bằng cái vệ tinh lại nhiều rủi ro cho phi công như vậy thì kể cũng không được khôn lắm nhỉ. Không biết mấy chú trước khi bay sang Nga co phải chuẩn bị death wishes trước không?
  5. neomatrix

    neomatrix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2004
    Bài viết:
    365
    Đã được thích:
    0
    đi lang thang lung tung bắt đc cái này:
    "The KittyHawk interception
    The Real Story of the USS Kitty Hawk Incident
    Source: Military E-Mail
    Published: 9 December 2000 Author: U.S. Navy F/A-18 Pilot
    Posted on 12/13/2000 17:32:15 PST by Spook86
    Note: The following is an eyewitness account of the recent Russian "buzzing" of the USS Kitty Hawk in the Sea of Japan. It was written by a U.S. Navy F/A-18 pilot who was on the carrier at the time of the incident. I received this via e-mail from a military colleague who, in turn, verified that it came from the Kitty Hawk. It makes for interesting reading, and provides a remarkable account of the absolute buffoonery that took place during the incident. Comments in brackets were added to clarify or explain military jargon
    Flying **** : -Cruise was pretty easy and interesting: 54 days at sea, 40
    traps [carrier landings], and 45 [flying] hours in the month of October
    alone! Yes, we flew our asses off! Since I''''''''m one of three department heads with all my quals I fly a lot. Here''''''''s an interesting story (this is a no
    sh---er). I was on the bridge in line to drive the ship as there are a bunch
    of O-5s and a few O-4s earning our "coming alongside" qual. It''''''''s a gay shoe boy ***** where you give commands to the helm and lee helm (that''''''''s the throttle, dude) and you''''''''re actually flying formation on the replenishment ship during UNREPS [underway replenishment ops]. You do this under the close supervision of the Captain of the ship and the CDO (command duty officer--an O-5, usually the navigator or assistant navigator).
    Anyways, I''''''''m sitting there bullsh-----g with my XO [executive officer] who is also getting his qual and we hear on the CO''''''''s squawk box a call from CIC (Combat Info Center). They said "sir, we''''''''re getting indications of Russian fighter activity." His response was "launch the alert fighters." Combat told him the highest alerts were Alert 30s [launch within 30 minutes of notification]. The Captain got p---ed and said "launch everything we''''''''ve got ASAP." I ran to the navigator''''''''s phone and called the SDO [squadron duty officer]. Our squadron didn''''''''t have alert duty that day, bummer, so I told him to find out who did and get their ass moving up to the flight deck (only Alert 7s are actually sitting on the flight deck, ready to go; alert 30s means you are in the ready room).
    Anyways, 40 minutes after the CO called away the alerts, a Russian SU-27 Flanker [air superiority fighter--similar to a U.S. F-15] and SU-24 [strike fighter, akin to an F-111] Fencer made a 500 knot, 200 foot pass directly over the tower of the Kitty Hawk...it was just like in Top Gun, shoes on the bridge spilled coffee and everyone said "H--y S---!. I looked at the Captain at this point and his face was red. He looked like he just walked in on his wife getting boned by a Marine. The Russian fighters made two more high speed, low altitude passes before we finally launched the first aircraft off the deck...a EA-6B Prowler [electronic warfare aircraft]. That''''''''s right...we launched a f-----g Prower and he ended up in a 1 versus 1 with the Flanker just in front of the ship. The Flanker was all over his ass (kind of like a bear batting around a little bunny right before he eats it). He was screaming for help when finally an [F/A-18] Hornet from our sister squadron (I use this term in the literal sense because they looked like a bunch of f-----g girls playing with the Russians) got off the deck and made the intercept. It was too late. The entire crew watched overhead as the Russians made a mockery of our feeble attempt to intercept them. The funny part of the story was the
    Admiral and the CAG [Carrier Air Group Commander] were in their morning meeting in the war room and they were interrupted by the thundering roar of Russians buzzing the tower. A CAG staff dude told me they looked at each other and our airplan, noticed we didn''''''''t have any flights scheduled until a few hours later, and said "what was that?"
    Four days later, the Russian intelligence agency e-mailed the CO of the Kitty Hawk and enclosed pictures they had taken of our dudes scrambling around the flight deck, frantically trying to get airborne. I''''''''m quite sure the f-----g loser shoe boy [black shoe=ship driver/surface warfare officer] in charge of our battle group''''''''s air defense was fired. It''''''''s also ironic that the Admiral''''''''s change-of-command occurred just a few weeks prior to this incident. Anyways, the Russians tried to come out a few other times, and we were more than ready. I personally intercepted an IL-38 May [anti-submarine wargfare aircraft] and shoved my wingtip in front of his windscreen to prevent him from turning towards the ship (yeah, yeah we''''''''re friends now, blow me). In typical Navy Senior officer knee jerk fashion our entire airwing stood alerts around the clock as if WWIII was going to break out anytime. This story was plasteredall over Russian and Japanese newspapers yesterday. The Russians even awarded their aircrew medals for their achievement. What f-----g shame! I felt like I was on the Bad News Bears and we got our asses kicked, and I didn''''''''t even get off the bench to help the team.
    Source: USNI Proceedings, January 2003 issue, page 66 "
    [​IMG]
    tôi xin thành khẩn khai nhận, tôi "đạo" nguyên si từ: http://www.militaryphotos.net/forums/showthread.php?t=93152&page=25
    Được neomatrix sửa chữa / chuyển vào 05:18 ngày 06/10/2007
  6. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    Xin chen dô nói 1 tí về SR-71. Thật ra con này về khoảng tốc độ thì vẫn còn thua em A-12 với tốc độ kỷ lục thời đấy là trên 3.3 Mach, tốc độ hành trình cũng đã hơn 3.1 Mach rồi. Về mặt thiết kế thì A-12 vượt trội hơn so với SR-71. Lý do duy nhất SR-71 được chọn vì cách thiết kế camera và các thiết bị do thám ở 2 bên cho phép nó có thể chụp được hình ảnh bên trong lãnh thổ đối phương mà không cần thiết xâm nhập không phận đối phương. A-12 đã có mặt từ những năm đầu thập kỉ 1960. Nếu chỉ nói về khoảng tốc độ chưa chắc Nga đã giành lợi thế như Mỹ nếu Mỹ đi cùng 1 hướng phát triển như Nga. Gần đây CIA đã giải mật hơn 1000 trang tài liệu về A-12.
    Bác nào có dủ can đảm thì ngồi đọc cho mở rộng tầm mắt: http://www.foia.cia.gov/search.asp?pageNumber=1&freqReqRecord=a12.txt
  7. Soundlessman

    Soundlessman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2003
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    0
    À em quên mất chiện này nữa ạ! Mỹ có thể đã bắu đầu bay thử hoặc sắp bay thử Blackswift Hypersonic Aircraft Project tại bãi thử nghiệm Groom Lake, Nevada. Blackswift Hypersonic Aircraft là một dự án nghiên cứu nhằm chế tạo một họ máy bay có tốc độ Mach 6. Blackswift sẽ có cả phiên bản do thám lẫn tấn công (chắc là phiên bản ôm bom đấy ạ!). Blackswift được thiết kế bởi tên tuổi lừng danh Lockheed Skunk Works với độ cao 100000 ft và tốc độ 4000 mph. Một điều nữa đáng chú ý là em này được thiết kế là 1 con UCAV có động cơ hybrid turin có thể đẩy tốc độ máy bay lên Mach 3 và động cơ ramjet đẩy tốc độ lên Mach 6. Có một điều khó hiểu là con này được thiết kế tàng hình. Chả hiểu bay ở tốc độ như thế thì tàng hình gì nổi?. Được biết con Blackswift này là kết quả nghiên cứu của chương trình FALCON hợp tác giữa nhiều quốc gia.
    Thật ra điều này cũng không có gì lạ nếu liên kết với một số sự việc trong quá khứ. Thứ nhất là các thông tin về con Aurora, thứ 2 là thông tin của ông giám đốc phát triển của Lockheed khi nhận chương trình bomber mới cho Không Quân. Trong khi đối thủ Boeing trả lời là việc thiết kế một phiên bản bomber với tốc độ trên Mach 3 là khó có thể xảy ra thì Lockheed lại phát biểu ngọt xớt là điều đó có thể nằm trong tầm tay. Xem ra người chiến thắng trong cuộc đua bomber mới của Không Quân đã được xác định.
    Không biết bác Nga Gấu có con nào "đua" với con này không nhỉ?
  8. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Tôi thiết nghĩ chủ đề này đặt ra cũng chưa chính xác cho lắm!
    Nói tới chôm chỉa là phải ai trước ai sau và chôm chỉa cái gì, để làm gì và tại sao. Hầu hết các bạn đều nhầm lẫn giữa mớ bòng bong con gà có trước hay quả trứng có trước trong vụ này.
    Trong lĩnh vực vũ khí và trang thiết bị quân sự, vấn đề phát minh, sáng chế hay bản quyền không được đặt ra trừ khi thằng này phải đi mua của thằng kia rồi bán lại không phép các bí quyết mua được cho thằng khác.
    Các nước khi phát triển khí tài quân sự của mình thường kế thừa những tiến bộ kỹ thuật quân sự của thế giới đương thời để phát triển hệ thống của mình. Tất nhiên, việc kế thừa có thể đi từ các công bố chính thức tới các thông tin tình báo quân sự. Muốn chế ước được vũ khí đối phương phải hiểu vũ khí đối phương hoạt động như thế nào, ứng dụng công nghệ gì và hệ thống hỗ trợ ra sao. Hầu hết các quốc gia sản xuất vũ khí cạnh tranh với nhau đều áp dụng các nghiên cứu dạng "black box" để bắt chước hay mô phỏng hệ thống khí tài của đối phương (nếu nhận được hoặc ăn cắp được nguyên bản thì hay quá, đỡ phải lò mò!), sau đó ứng dụng các công nghệ khám phá được để phát triển dòng vũ khí tương tự của mình và dòng khí tài hoá giải tương ứng.
    Chuyện là vậy nên mới có việc Mẽo phải chi phí gấp hàng chục lần chi phí nghiên cứu để mổ xẻ các khí tài thu được của Ngố (vụ tiêm kích Foxbat tới Bổn và Fulcrum tới nhà Thổ hay vụ trục vớt xác tàu ngầm K129). Chưa ai thống kê được có bao nhiêu phần trăm các chi tiết của Ngố trong vũ khí Mẽo và bao nhiêu thông số kỹ thuật đã update cho các hệ phòng thủ khác.
    Vậy nên nói Ngố chuyên chôm chỉa chưa hẳn đã công bằng mà hãy nói chuyện Ngố kế thừa gì và để lại những di sản gì cho các hệ thống vũ khí đương đại.
    Chúc các bạn vui chuyện!
  9. darkflames

    darkflames Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/07/2003
    Bài viết:
    4.032
    Đã được thích:
    0
    chẳng phải A-12 chính là phiên bản đầu của SR-71 sau này sao
  10. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.133
    Đã được thích:
    5.072
    A-12 Avenger II là hàng của Mẽo đấy chứ
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mà SR71 có giống tí nào đâu?
    [​IMG]
    http://www.xp-office.de/SR71/Bilder/sr71****pit_jpg.jpg
    Buồng lái nhìn là khoái ròi, ngon hơn Nga Ngố nhìu!
    [​IMG]
    Đầu Thập niên 60 Nga Ngố chỉ mới chế ra mấy bác MiG-21 cũ mèm thôi
    Được tifosimilan sửa chữa / chuyển vào 18:35 ngày 06/10/2007
    Được tifosimilan sửa chữa / chuyển vào 18:43 ngày 06/10/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này