1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga-Chuyên gia chôm chỉa kỹ thuật quân sự!!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 16/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.133
    Đã được thích:
    5.072
    Bác Huyphuc quay lại là vì bác đã...bị cấm vĩnh viễn ở wikipedia (có lẽ "sáng tác" kỹ thuật Nga Ngố dữ quá ko ai chịu nổi)
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Th%C3%A0nh_vi%C3%AAn:Huyphuc1981_nb
  2. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Mình mong các bác nếu có cho dẫn chứng thì đừng dùng wiki, nhất là wiki tiếng Việt nhé. Vì lý do gì thì hình như ngày trước bác yuyu (chiến sỹ DC, pro Mỹ&phương Tây rất nổi tiếng) đã giải thích rùi, lười copy paste lại quá
  3. theroyal

    theroyal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/08/2007
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    tifosimilan, làm ơn nhìn dòng chú thích dưới bức ảnh:
    [​IMG]
    Nguồn: British Secret Projects. Jet Fighters Since 1950 do Tony Buttler viết, Midland Publishing xuất bản.
  4. tifosimilan

    tifosimilan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/08/2007
    Bài viết:
    2.133
    Đã được thích:
    5.072
    Tuy nhiên, chiếc B1A đó không bao giờ thành công, vậy nên chỉ có thể nghi ngờ B1A copy TU-160 thôi.
    B1A ban đầu có tham vọng gần cỡ TU-160, nhưng không thực hiện được nên mới ra B1B.

    Xin chia buồn, B-1 đã cất cánh từ 1974, lúc Tu-160 còn chưa ra đời (chờ thêm 7 năm nữa). Nhu đây đủ biết tài nghệ của bác Phúc òi
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Chú dốt ơi, thứ nhất là chú có biết B1A và B1B nó khác nhau ra sao không (phải hỏi vì chú chỉ biết F15 chứ cóc biết A, B, C, D, có lẽ do học vẹt nhiều quá).
    Thứ hai, nếu chú có biết, làm ơn chỉ ra con B1A và B1B phục vụ ai, ở đâu, lúc nào không???
    Thứ ba, nếu dốt đến mức không tự search nổi thông tin trước khi phán bậy, có lẽ nên ngừng pót bài thì hơn, đừng cố bôi bẩn thêm đồ Mỹ nữa!
    Đoán là chú vừa dốt vừa lười, anh tặng chú cái link của Boeing về thằng con đẻ của nó này:
    http://www.boeing.com/history/bna/b1b.htm
    Nhờ ai đó dịch hộ đi, rồi phán láo tiếp chưa muộn!
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Chết chết, hóa ra phải tính cả ruột à
    Ai có hình ruột của AK-47 với MP-44 không nhỉ Của Tu-160 với B1A nữa
    Mà hỏi khí không phải, bác có hình vỏ đạn của MP-44 và AK-47 không, em nghé tí, chắc thằng Nga copy đểu nên chả giống nhau lắm được đâu bác nhỉ!
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cậu này. Tớ vừa bị cấm tối hôm nay. Tuy vậy, cái chỗ ấy chán bỏ xừ. Tớ lâu lắm rồi không vào, hôm nay cãi cọ chủi bậy cho đã đời chút bực mình, thế mà mọn nó nỡ xoá nick của cá sấu
    Tớ thấy một chú nhỏ kêu AMG62 là bom lượn, bọn ngu ở đấy nó xếp AGM 62 là tên lửa. Hề, đạn này làm éo gì có động cơ mà tên lửa với máy bay, chú nhỏ quá đúng.
    Mấy thằng mod ở đấy thi nhau rạch mặt ăn vạ đánh hội đồng chú nhỏ. Thằng thì bảo chưa nghe thấy bom lượn bao giờ, thằng bảo từ điển không có từ bom lượn. Thế là tớ dịch bài bom lượn tên wiki en vào (nick tớ bên đó và com vẫn ổn). Thế là bọn nó thi nhau đánh hội đồng. Tớ đang có chiện bực mình nên cãi lộn tùng phèo lên, bới ra cả hệ thống sai của chúng nó, mà nhầm lẫn khái niệm cơ sở thì lẫn lộn hết cả các định nghĩa. Tớ lại dẫn chứng hết ra. ( đạn tự đẩy missile chúng dịch thành tên lửa thành ra bi giờ có những loại tên lửa không động cơ, có loại tên lửa dùng động cơ máy bay, ngư lôi cũng là tên lửa....)
    bọn nó thì ngượng nên mới làm thế, cậu vào trong thảo luận của bom lượn (vừa creat new xong) thì thấy ngay, mà vào lịch sử thấy chúng xoá những đoạn dẫn chứng của chúng đi. À, mà đừng vào vội, ở đây để tớ xả xì trét đã.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Bom_l%C6%B0%E1%BB%A3n
    Mà sao cậu nhậy thế nhỉ, vừa bị cấm mấy phút đã biết. ??????
    Ngài ra, hp cũng bị treo ở ddth, nhưng ở đấy, cái thằng cãi lộn với tớ bị cả nhà hội đồng, dù sao thì ngôn ngữ C++ cũng dễ phân biệt đúng sai hơn là Gấu với Mèo. Thằng ấy mắc tội dạy trẻ con láo, đã thế còn cãi cùn, thế là bị hội đồng.
    Thứ nhất.
    Về việc những năm 1960-1770 titan của Liên Xô rẻ, ngoài liên xô titan đắt như vàng. Mình thì bảo rằng do lúc đó Liên Xô giữ tuyệt mật công nghệ tinh chế titan.
    Bạn thì bảo là Liên Xô bỏ tiền mua titan về bán rẻ, còn phương pháp tinh luyện ti tan đã được ông gì gì làm từ lâu.
    Bây giờ mới biết bạn lục trong cái đám rác wiki. Chán như con gián đất.
    Nhôm cũng được tinh chế từ đời tám kiếp nào nhưng giá nhôm thế kỷ 19 đắt hơn bạc. Nhôm có ái lực lớn với oxy, cái phương pháp được đánh dấu là lần đầu tiên sản xuất nhôm tinh khiết đó như sau, người ta lấy natri kim loại đẩy ngôm ra khỏi muối florua nóng chảy. Vì như vậy nên nhôm mới đắt hơn bạc theo cân nặng. Lúc đó, người nào đeo vòng vàng tây hay bạc là đồ rởm hết, cứ phải vòng nhôm mới con nhà tỷ phú. Có một cái nhà nhôm như nhà tớ thì giầu nhất quả đất nhì đông dương, đói tháo đinh ốc bán. Sau này, người ta điện phân ra nhôm nhưng chỉ đến thời giữa hai thế chiến, quy trình điện phân nhôm mới rẻ như ngày nay. Lò diện phân nhôm ngày nay là một máy liên hợp: hoà oxýt nhôm vào flo, chế tạo điện cực than chì từ hắc ín và than thường, điện phân nhôm....đều trên một máy nên mới rẻ vậy.
    Titan cũng thế, ái lực của nó với oxy thì nhôm gọi bằng bệ hạ. Người ta dễ dàng chế ra một nhúm titan không cần biết đến giá thành để thí nghiệm. Nhưng titan kim loại đắt hơn vàng. Lúc đó, Liên Xô giữ tuyệt mật công nghệ này, họ mua cát titan từ các nơi về trong khi các mỏ titan của họ chưa được khai thác. Đến khi Liên Xô tan vỡ, công nghệ này mới phổ biến, giá titan sụt giảm.
    Tớ cung cấp cho cậu một thông tin nữa, số titan để đóng các máu bay A-12 mẫu đầu thập niên 1960 là mua của Liên Xô.
    Cậu bảo giá titan thế giới tự do lúc đó đắt do Liên Xô mua vét để ngăn Mèo tiến. Cậu nói câu này thì xứng đáng được giải Nobel kinh tế. Những nước nhiều titan thiên nhiên nhất quả đất là những nước đồng minh thân cận nhất của mẽo: Nam Phi, Úc và chính ....mèo. Ngoài ra, trữ lượng titan lớn nhất lại không nằm ở nước nào, ai cũng khai thác tự nhiên: nó nằm ở sâu 5000 mét trở lên dưới biển. Cậu cứ đọc cái đám rác wiki ấy rồi tẩu hoả nhập mà đi ma cao sớm thôi.
    Ngay cả vịt ngan nhà ta, Titan có hàng đống lớn đống bé mà có ai thèm lấy bán cho anh cả đâu, mãi bi giờ Nhựt bủn mới đào vét. Hay cậu không xem TV, cứ vài tháng có một vụ đào titan bay cả rừng kiện cáo ầm ỹ.
    Bùn cừi là titan có tỉ lệ khá lớn trong thiên nhiên. Lúc thiết kế A-12, người Mỹ đã hoàn toàn sai lầm chiến lược. Họ cho rằng, với tỷ lệ titan trong vỏ trái đất lớn như vậy thì chỉ vài năm nữa là titan sẽ rẻ. Nhưng điều đó không xảy ra. Phần lớn titan ở trong những điều kiện rất khó khai thác: đáy biển sâu, hàm lượng nhỏ.
    Một điểm nữa. Bạn cho rằng MiG-25 xuất hiện năm 1970.
    Cái này trên box đã nói nhiều rồi. Tất nhiên, bạn là người hay dựng chiện như mấy cái trạm NASA đua với Hoà Bình, nên bạn nói chả ai tin. Nhưng tớ cần nói lại để một số bạn mới biết. Thông tin cụ thể có thể vào hàng không 100 năm hai rất nhiều topic trong box.
    MiG-25 hoàn thành thiết kế năm 1967. Nhưng phiên bản YE-152 đã có từ 1963. Năm chính thức công nhận là ra đời là 1964. Từ 1964 đến 1967, nó hoàn thiện hệ thống lái điện tử là gia cố khung, các thiết bị khí động hoàn toàn không thay đổi.
    Từ 1963 đến giờ, MiG-25 và MiG-31 liên tục thay đổi, nhưng hệ thống khí động ấy vẫn thế.
    Như vậy, hệ thống khí động tuyệt chiêu mà tớ đã nói đến có trước F-14, F-15 đến cả chục năm và hơn chục năm. F-14 chỉ học nhiều cái phương pháp lái điện tử. Còn phần khí động của F-15 hoàn toàn giống hệt MiG-25, tớ đã bảo bỏ cái khoang radar ra thì rất khó phân biệt hai chiếc. Trong một topic, mình đã đưa ảnh F-15 lên để làm MiG-25 nhưng nhiều bác mãi không nhận ra.
    Về con A-12. Cậu chả biết gì thì đừng xen vào. Thật là ăn kơm mèo lói neo các kụ. Tớ nói với một bạn con A-12 A-12 Avenger II là con được phát triển đầu thế kỷ 21, không bao giờ hoàn thành. Con này mới là con tớ nói đến, là FW chứ không phải máy bay thường.
    SU-47 và A-12 Avenger II cùng được phát triển như là máy bay đa năng thế hệ mới. Nhưng hai hướng kỹ thuật trái ngược nhau. SU-47 lấy thân làm chức năng cánh, còn FW là máy bay lấy cánh làm chức năng thân. FW nếu hoạt động ở dưới 800km/h thì rất tuyệt, nhưng tốc độp tăng không thích hợp. Do người ta cần những máy bay bay nhanh gấp 3 cái 800 đó nên A-12 không bao giờ hoàn thành.
    A-12 anh là cái con tớ nói với cậu khi cậu bảo A-12 không liên quan đến SR-71. Cậu thật đã chả biết gì còn nói nhảm.
    Cả A-12 anh và A-12 em đều là những chương trình cực kỳ tốn kém và không hoàn thành. A-12 anh còn cho Liên Xô một món kha khá khi đi buôn titan, như đã nói. Tuy vậy, giá thành chủ yếu lại là gia công đám titan đó: kim loại đó quá tốt.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 01:07 ngày 12/10/2007
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    B1A đúng là ra đời trước TU-160 từ lâu . nguyên nhân chính khiến nó bị dẹp bỏ vì người ta cho rằng máy bay ném bom chiến lược bay bám địa hình rất đắt tiền nhưng không sống sót nổi máy bay kiểu nhìn xuống - bắn xuống như Mig-25/31 . Tổng thống Carter yêu cầu dẹp bỏ và chờ sự phát triển B-2 tàng hình . Tuy nhiên chương trình B-2 kéo quá lâu nhu cầu cấp bách nên Mỹ lôi lại B-1 nhưng chế tạo giảm tốc độ tối đa ở tầng cao tăng tốc độ bám đất và tăng thiết bị điện tử gây nhiểu .....Sau khi B-2 ra đời người ta lập tức giảm số lượng B-1 .
    Tu - 160 ra đời sau B1A lớn hơn B-1B nhiều và bay nhanh hơn . Tuy nhiên nó có quá nhiều trục trặc hệ thống điều khiển lỗi thời . máy bay cần đến 4 người . có 39 chiếc từng chế tạo khi LX xụp phần lớn nằm tại ukraine . Sau LX mua lại nhưng kế hoặch không thực hiện trọn vẹn . hiện chỉ có 16 chiếc trong QĐ Nga nhưng chỉ có 14 còn khả năng hoạt động . vô số khó khăn cho việc duy trì TU-160 nên nhiều ý kiến cho là nên dẹp bỏ luôn .
    Cậu HP vốn là vua vu khống à ? Các chiên da cậu bày chuyện so sánh SR-71 với MiG-25 tôi phản đối bây giờ cậu chụp mũ là tôi bày chiện so sánh . Cậu đúng là tính không thể thay đổi dù tuổi đời đã lớn rồi . chán thật .
    Được Andrewtran sửa chữa / chuyển vào 07:25 ngày 12/10/2007
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    B1
    http://www.af.mil/factsheets/factsheet.asp?fsID=81
    [​IMG]
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    TU-160
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/bomber/tu160/
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    Được Andrewtran sửa chữa / chuyển vào 07:30 ngày 12/10/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này