1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga-Chuyên gia chôm chỉa kỹ thuật quân sự!!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 16/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thit_cho_mam_tom

    thit_cho_mam_tom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    0

    Tui cũng nghĩ là MiG-29 nhìu hơn (vì màu sơn quét xám) nên cái hình post bên trên cũng là...MiG-29
    [/QUOTE]
    Nếu nói dòng máy bay chỉ dựa vào màu sơn thì đầu xuka đúng là toàn gavno rồi.
    Su-27 [​IMG]

    Mig-29
    [​IMG]
  2. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    à tí quên mất , cháu đoán nó là MiG-29 còn vì thấy cái bộ phận trông như đuôi chuồn chuồn ( hình như để chứa dù ) của nó không lòi hẳn ra sau như mấy con Su kia
    nhân tiện mấy bác cho hỏi mấy con Su từ 27 trở lên sao có con người ta làm phần đầu đuôi đứng vuông góc , có con thì lại hơi vát về phía sau nhỉ
    Được To_lai_nd sửa chữa / chuyển vào 19:33 ngày 13/10/2007
  3. thit_cho_mam_tom

    thit_cho_mam_tom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    0

    Tui cũng nghĩ là MiG-29 nhìu hơn (vì màu sơn quét xám) nên cái hình post bên trên cũng là...MiG-29
    [/QUOTE]
    Nếu nói dòng máy bay chỉ dựa vào màu sơn thì đầu xuka đúng là toàn gavno rồi.
    Su-27 [​IMG]

    Mig-29
    http://www8.ttvnol.com/uploaded2/thit_cho_mam_tom/mig-29-fulcrum_1.jpg[/img
    Con trong ảnh là su-27 đấy xuka ạ. Để ý bề ngoài nhé Su-27 có chiều dài thân dài hơn Mig-29, với trên thân Su-27 ko bao giờ có hàng lỗ thông gió (?) như trên lưng Mig-29 nhé. Cái từ lỗ thông gió anh ko chắc đâu, còn nhờ các bác trên này giải thích
  4. blood_and_iron

    blood_and_iron Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Mắt mù hay sao mà không nhận ra Su-27 chứ hả Tifosi. Kiến thức như thế này mà cũng mở mồm ra mà nói được à?
    Đúng là đồ trẻ con ngứa miệng nói càn!
  5. JeanVal

    JeanVal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    0
    Cái đuôi đứng của 2 con này nó khác nhau đấy
    Su 27 thì đứng thẳng còn của Mig 29 thì hơi bẻ ra ngoài 1 chút
  6. pinarello

    pinarello Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2007
    Bài viết:
    232
    Đã được thích:
    0
    Photoshop ròi cưng ơi, anh bấm save as thì nó ra MiG 17 mà cờ hiệu là của Mẽo, chắc chú em sửa hình mà quên đổi tên phải hem haha!!!!!!!!
    Tay nghề non kém quá, mà chưa kể cái phù hiệu nhìn đậm màu hơn thân máy bay, nhớ lần sau tô lại cho kỹ nghe!
    [/quote]
    Hé ....hé... thế ạh. Đầu tiên cũng định ủng hộ cậu, nhưng giờ thì dek ủng được nữa.
    Cái đám Mig đó thuộc dự án đặc biệt, chế tạo tại Area 51 đấy.
    Link đây nè:
    http://area51specialprojects.com/migs.html
    Bác HP nói đúng òy. Rinh về chế lại 100% từ đầu đến cuối
  7. viser

    viser Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/01/2004
    Bài viết:
    1.877
    Đã được thích:
    25
    "''é-t(_-àçé_è''-(é_çè''-
    Quên, tí nữa thì mắc phải tội chửi bạn ngu.
    Đó là ảnh trong hồ sơ giải mật của CIA. Mẽo chôm đồ Ngố về bay thử để ngâm cứu. Nó có cọp pi hay ko trời biết.
    Còn về buồng lái hả, cái loại này nhìn buồng lái xịn cũng ko biết nó xịn đâu, ****pit MiG31BM mà dám chê là đểu thì thôi rồi.
  8. Anonymous_boy

    Anonymous_boy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2006
    Bài viết:
    548
    Đã được thích:
    1
    Ku tifosimilan ơi, ko phân biệt đc Mig-29 và Su-27 thì chết đi cho xong. Sao mọi người góp ý mãi mà ko nghe nhỉ.
  9. khutrucham

    khutrucham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2004
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Thưa các bác! Cho e nói vài lời. Đọc xong topic này e chịu ko nổi thằng tifosimilan nữa. Hình như cu cậu tham gia forumnày chỉ để chọc tức mọi người hay sao đó. E ko có ý chửi nó đâu, nhưng nếu có suy nghĩ thì đừng nên làm như vậy. Đọc từ trên xuống dưới e chỉ thấy khúc nào của nó cũng có biểu tượng này , vậy là bá láp rồi. Kết luận: mọi người ko nên theo nó nữa.
    Chúc cuối tuần vui vẻ.
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái lão này.
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/965186/trang-54.ttvn
    Lão so sánh ???? Rõ ràng, buồng lái chiếc TU hiện đại hơn nhiều.
    Nhìn buồng lái chiếc lão định so: một rừng linh kiện, nút bấm.... Giống hệt máy bay cổ. Các màn hình ở đây có vẻ chỉ thay cho các đồng hồ, một dạng đồng hồ số thì phải, vì rất nhiều nút bấm ở ngoài. Chỉ có cái là chụp lúc các màn hình đang bật nên lắm tam tứ giác.
    Con TU tuy chụp lúc các màn hình đang tắt, nhưng rõ ràng, đây là buồng lái hiện đại hơn nhiều. Số lượng nút bấm ít hơn hản, vì giao tiếp phi công-máy bay chuyển từ nút bấm sang giao tiếp phầm mềm, do may bay tự động hoá cao độ.
    Đã qua lâu rồi, xưa xưa lắm rồi cái thời kỳ mà sự phức tạp trong giao tiếp là đặc trưng của mức độ hiện đại. Cũng đã từ lâu lắm rồi sự đơn giản, máy móc nghĩ thay cho người, các thiết bị tự động hoá điều khiển thuận tiện dễ hiểu an toàn mới là biểu tượng của sự hiện đại.
    Eo ơi, thời điện tử thập niên 1970 TV hay Radio có một rừng nút bấm mặt trước và cái mặt chia độ đầy ặc chữ. Giờ đây, cái TV còn mỗi cái điều khiển, điều khiẻn rồi cũng còn mỗi 5 nút: menu, enter, escape, down, up và các nút kênh nhanh. Cái PDA cũng như máy bay hiện đại, còn mỗi nút bấm là hết. Ông đem cái điện thoại quay só tạch tạch ra đọ, đọ gì, đọ nhiều nút hơn á ?????
    Cái ông này, chưa già mã đã như mấy lão già hoài cổ, ngưỡng mộ mấy cái radio điện tử huy hoàng một thời. Chủ nghĩa duy nút bấm, ngưỡng mộ nút bấm. Éo miẹ, bấm nhầm cái tan xác cả đám. Mà hồi này Boeing chết như rạ là do buồng lái cổ lỗ như vậy. Phi công gặp rắc rối lẫn nút là đi về nơi rất xa như anh ngày qua.
    http://www9.ttvnol.com/uploaded2/theroyal/untitled.jpg
    Còn cũng ở trang ấy, bên dưới chụp đuôi một chiếc máy bay. Cái đó là ước mơ xa vời của Mèo đấy ạ. Đấy là cái đuôi lái hướng lực đẩy 3 chiều, bên ngoài là các lớp gốm chống phát xạ hồng ngoại. Cái F-22 siêu siêu siêu siêu hiện đại của mèo cũng chỉ dám lái lực đẩy 2 chiều thôi.
    Cái đuôi lái lực đẩy kiểu đó còn cho phép điều chỉnh độ mở ống xả, duy trì áp suát trong ống động cơ ở mức tốt nhất. Nó là một phát minh từ thời MiG-25 đấy ạ.
    Cái đò thì mèo muốn ăn cắp lắm nhưng éo được.
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/965186/trang-53.ttvn
    Cái này thì tớ công nhận bạn gì gì tồi quá. Tớ bảo con T-4, bạn chả biết éo con nào, cứ nhầm TU-4. Cũng như lần trước cứ nhầm con A-12 anh với em...Giỏi quá ta.
    Nhân đây tớ cũng bàn chiện với anh em một câu. Sukhoi T-4 dừng cương trình vì xuất hiện của máy tính số và phương pháp lái tự động. T-4 là máy bay đầu tiên lái bằng điện, tuy nhiên, cũng như TU-144, con cọp, XB-70, nó mang hình dáng khí động không thích hợp với thời máy tính, vì máy tính số đủ mạnh chỉ xuất hiện khi chúng đã định hình. Các máy bay này đều dùng một cơ chế dìm đầu máy bay bằng bào khí trước. Điều này có thể làm máy bay nhỏ linh hoạt hơn khi chiến đấu nhưng máy bay lớn rất mất ổn định nếu thiếu máy tính. Không chấp thằng con cọp, nó đã phải trả giá quá đắt vì cố sỹ hão.
    So với TU-144, Con cọp bớt rất nhiều tính năng, bay chậm. Đồng thời, con cọp đúng là đồ khoe của vì nó không bao giờ hoàn vốn nhưng người ta vẫn cho nó bay để sỹ hão. Nó có một nhược điểm là thùng nhiên liệu rất mỏng, người ta biết điều đó ngay từ lúc mới chế tạo, nhưng không thể sửa được vì đã đạt giới hạn. Cái chỗ yếu đó đã đánh dấu chấm hết với một đống người quay thơm lừng. Máy tính số xuất hiện với lái tự động đã đưa kết cấu kiểu TU-160 hay B1 lên ngôi. Bọn này khi bay nhanh trở thành cánh xuôi sau rất ổn định. Kém linh hoạt thì bọn chở nặng không cần.
    Quay lại với tifosimilan. Bạn có thể tự search
    http://www.morozov.com.ua/eng/body/history4-6.php?menu=history4.php
    http://www.morozov.com.ua/images/p28al.jpg
    Ở đây, bạn có thể nhìn thấy 3 chiếc xe xếp hàng: A-8, A-20 và T-34. Đó là những xe tăng đúng nghĩa đầu tiên, giáp thiên về trước và rất vát. Đấy là thuỷ tổ của cái BTR mà bạn chê bai.
    Còn M113, thuỷ tổ của nó đúng như bạn đăng đấy, này, có đúng là cụ tổ M113 không nào, làm sao mà trộn lẫn với BTR, T-34 hay A-20. BTR giống cụ tổ A-20 ở tháp pháo quay, ở giáp rất nghiêng đằng trước, CÒn M113 thì như cái thùng di động, đây, cụ tổ nó đây, đừng nhận vơ cụ tổ nhà khác.
    http://park7.wakwak.com/~tikyuuteikoku/cg/A7V/A7V01.jpg
    Cái naỳ bạn đừng tưởng là nó vát. Bạn vào mấy cái trang tank ww1 mình bốt. Nhìn ở góc này có cái đoạn xích vượt vật cản bạn tưởng là xe vát, nhìn từ mặt trước thấy rõ thành đứng, mà ngay cả góc này cũng thấy cái tháp chỉ huy nhô lên.
    http://www.firstaif.info/42/images-42/tank-trench.jpg
    Còn bạn bảo Xe tăng ai làm trước ??? Xin thưa, đó là chiếc Vezdekhod (nghĩa là Xe Việt Dã) xích mềm năm 1914 (xe thực tế), đây là chiếc xe tăng đầu tiên của thế giới:
    http://www.landships.freeservers.com/vezdekhod_aleksandr.htm
    Trước đó, người Nga cũng đã có thiết kế xe xích miếng cứng, pháo quay nhưng không chế tạo, dự án này vượt quá xa ý thưởng chiến hạm trên cạn của Anh:
    http://www.landships.freeservers.com/mendeleev_aleksandr.htm
    Tiếp theo là chiếc tăng vua:
    http://www.landships.freeservers.com/lebedenko_info.htm
    Và xe Half track đầu tiên của thế giới:
    http://www.landships.freeservers.com/austinkegresse_kit.htm
    Vì địa hình thảo nguyên, thế chiến 1 người Nga không cần nhiều các xe xích miếng cứng hồi đó chạy rất chậm. Người Nga vẫn phổ biến sử dụng kỵ binh phi nhanh như tên, các xe chạy chậm như người đi bộ bình thường ra bã ngay. Cụ thể hơn, quân Bạch Vệ được viện trợ nhiều xe tăng các kiểu thừa ra sau thế chiến, nhưng dầu hết đều tự hỏng, bị bắn hỏng, bị bắt sống...
    Người Nga không phát triển xe tăng cho đến khi xe xích miếng cứng chạy nhanh đến 50km/h, ngang và hơn ngựa gần thế chiến 2.
    Hồi thế chiến 1, người Nga sản xuất một số lượng xe bọc thép nhiều bậc nhất thế giới, nhưng đều là các xe chạy nhanh như ô tô bọc thép hay đoàn tầu hoả bọc thép, phải có tốc độ ít ra là như thé mới đuổi kịp được kỵ binh. Trong cuộc tiến công cung điện mùa đông, một chiếc xe ô tô bọc thép đã xông lên trước phun lửa vào công sự bọn học sinh sĩ quan cận vệ của chính phủ lâm thời.
    http://www.landships.freeservers.com/modelkrak_izorski_fiat_kitreview.htm
    http://www.landships.freeservers.com/cromwell_putilovgarford_kit.htm
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 21:46 ngày 13/10/2007
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 01:00 ngày 14/10/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này