1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga-Chuyên gia chôm chỉa kỹ thuật quân sự!!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 16/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. JeanValjean

    JeanValjean Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2007
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    1
    Lậy hồn.
    Cái đức ông lày là người Ý đại lợi ợ.
    Gà nó chưa thu được xu thuế nào của tay này đâu.
  2. selene0802

    selene0802 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    0
    tifosi sắp chết vì bị chửi vì tội dốt và đói thông tin dẫn đến bị gông xiềng về tư tưởng [​IMG][​IMG]
    tiện thể cho hỏi, 2 con này thì ai ăn cắp của ai?
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cái này thì không phải các bác mà Nga Mỹ Anh Đức, Stalin Hiler.... đều đống ý.
    Liên Xô Đức Mỹ đánh nhau chí tử nhưng khi chiến thắng Đức cả hội chả lấy gì, chỉ lao vào xâu xé bản vẽ với đi vây bắt bác học về, chắc để nuôi lấy sữa.
    Tui đánh đế chế, cũng hay đi ô lê ô lu nông dân về lắm.
    Tui nghe bố tui kể chiện. Ông cùng học với Đức và nhiều ông thầy là Đức, hồi chiến tranh kết thúc, người Đức nhìn thấy đồng minh chở đồ thí nghiệm, máy gia công chính xác với bác học đi họ khóc tu tu.
  4. hungtranbt

    hungtranbt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2007
    Bài viết:
    419
    Đã được thích:
    0
    Tôi thấy tifosimilan nên đóng topic này là vừa. Tình thế "lưỡng đầu thọ cường địch" thì đến Đức quốc xã còn thua thì nói gì đến tifo! anh bạn còn cầm cự được đến giờ này thì đã đáng khen rồi đấy!
  5. mixture

    mixture Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/04/2006
    Bài viết:
    1.255
    Đã được thích:
    311
    Từ từ đã nào. Đọc bài các cao thủ dạy dỗ biết thêm được rất nhiều thông tin hay.
    Cứu đồng đội hiệu quả thì nên chiến đấu cùng, chứ chỉ đứng sau chờ đồng đội chết rồi mới nhảy vào ôm xác mà chạy thì hèn quá.
  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    to selene0802, bạn đưa ra hai khẩu khác nhau ở
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/965186/trang-60.ttvn
    Xuất phát từ Oerlikon 20mm, thuỵ sỹ, thế chiến 1, Reinhold Becker thiết kế. Khoá nòng máy lùi tự do (như sub machine gun).
    Năm 1919, license bán cho SEMAG (the Seebach Machinenbau Aktien Gesellschaft) được cải tiến chút. Sau đó, SEMAG bị Werkzeug Maschinenfabrik Oerlikon nhậu mất. đạn 20x70RB.
    đó là bản Becker Oerlikon 20mm. Sau có Oerlikon 20mm cùng đạn nhưng nhỏ gọn, Oerlikon 20mm FF dùng đạn 20x72RB.
    Ikaria (hãng của Đức) cải tiến thành MG FF, MG FFM bắn đạn 20x80RB, MG FFL bắn đạn 20x100RB sơ tốc lớn, Nhật cải thành Type 99-2 bắn đạn 20x101RB.
    Oerlikon S bắn đạn 20x110RB (ngày nay dùng), nặng 62kg tốc độ 270 phát phút. Oerlikon FFS 39 470 phát phút dùng 20x110RB chống máy bay. Oerlikon SS là phiên bản hải quân thế chiến 2.
    Cái ảnh đầu tiên là 25mm Oerlikon chĩnh hãng.
    Ngày nay có các cỡ 20, 25, 35mm
    Cái này thì quân đội mèo phổ biến, xe tăng xe bọc théo máy bay tầu bò trên bờ tầu bò dưới nước vân vân trong quân nhà mèo đâu đâu cũng có. Toàn hàng nhái.
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/965186/trang-21.ttvn
    Chú này chú ấy nói năng đanh thép quá làm kiên choáng, kien thua nó một không. he he he he he he he he he
    Cái viên ở giữa là đạn súng cao su hay sao ấy chứ, đạn AK dài và nhọn hơn nhiều. Nó đanh thép nói với kien là AK kien cũng tin sái cổ he he he he
    MP44, MP là machine pistole (súng ngắn máy), hay là SMG, kiên nói quá đúng. Sau này khi Đức chết, bọn đầu trọc hoài cổ mới gọi là MP44 assault rifle (súng trường tấn công). Đạn 7.92 x 33 mm là đạn súng ngắn đúng như kien nói. STG-44 là Hít Le đặt tức là súng bão tháng 6/1944. CHú nào nói STG là súng trường tấn công kien cũng tin.
    STG44 xuất hiện khi Đức thu được PPS, PPSh. MP44 có trích khí nên nhiều thằng bảo là súng trường cũng có lý. Thật ra, trích khí chỉ làm sơ tốc tốt hơn súng ngắn thôi. Chứ những người chế ra nó, dùng nó, và lãnh tụ của họ đều bảo đây là súng ngắn bắn nhanh. Năng lượng đầu đạn tốt, bắn tin cậy là ưu thế của AK. Chọn chế độ bắn trở thành tiêu chuẩn không thể thiếu của súng trường tấn công.
    Thật ra, thuật ngữ súng trường tấn công đúng chính xác là do AK đẻ ra, sau này oai quá nên thằng nào cũng nhận vơ "súng trường tấn công" cho giống AK. AR-16 sau là M16 cũng phải chọn chế độ bắn để hướng đến "tiêu chuẩn AK".
    Kiên bị nó lừa song lại bị anh chan sen anh ấy lừa quả nữa.
    Đạn nó nhọn hoắt thế này mà
    [​IMG]

    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 04:03 ngày 15/10/2007
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    tifosimilan
    http://www9.ttvnol.com/forum/quansu/965186/trang-37.ttvn
    Đề nghị đưa ra dận chứng về thằng MiG-21 "xạo" này. Đây mới là MiG-21 M.
    ..............
    Đấy là ti fô nới về cái máy bay YE-82. Ẻm này rất hay là bảo tớ nói xạo. Theo ẻm thì chiếc F-16 có nguồn gốc từ F-4.
    http://www.ctrl-c.liu.se/misc/RAM/ye-8.html
    Các mẫy thử MiG-21 bao gồm:
    YE 1,2,3: các mẫy thử trước khi MiG-21 hình thành
    YE-4: mẫu thử đầu tiên giống MiG-21 ngày nay, thời gian hoạt động rất ngắn, trên cơ sở thử nghiệm của nó người ta đóng YE-5.
    YE-5: máy bay MiG-21 đầu tiên, sau được sản xuất hàng loạt
    YE-6, YE-8: MiG-21 thử nghiệm góc đón gió lớn. Không được chế tạo hàng loạt, sau được dùng trong nghiên cứu. YE-8 là tổ tiên của F-16.
    YE-7: mẫu thử nghiệm MiG-21PF, chuyển sang chiến đấu bằng tên lửa, được sản xuất hàng loạt.
    YE-9, MiG-21PFMA.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trời ui, cửu An đi học hồi nào mà bỏ nghề cửu vạn về phân tích khí động. Ừ, MiG-25 nó bay siêu âm một thời gian ngắn nên đã làm các trạm radar của đối phương hoảng hồn khi bay trên 1000km với tốc độ M2,8. Không phải bay qua biển mà bay qua đầu đối phương để chụp ảnh trinh sát, không một thứ phòng thủ gì chặn được. Người ta không thể lấy SR-71, A-12, F-12 đi đánh chặn MiG-25 hay là bất cứ MiG nào, vì MiG nó rẽ một cái là A-12 phải tiếp đầy dầu mới đổi hướng đuổi được.
    Như đã nói rồi, SR-71 chỉ là chiếc A-12 bỏ súng ống bom mìn đi đeo máy ảnh. Nó chỉ là máy bay lớp MiG-21, có mỗi giải pháp là tiền.
    Nhân đây nói qua về A-12 chút. Mình đã đề cập là A-12 làm từ 98%titan, lúc đó đắt hơn vàng, chỉ được ngự trên cổ các quý bà. Bi giờ nói cụ thể hơn.
    Giá mua titan chỉ là phần nhỏ, titan rất tốt, nên gia công nó đắt đỏ hơn là mua nó. Nhưng vì không có giải pháp kỹ thuật, nên từ các đinh vít ốc vặn đều phải làm từ titan. Phần buồng lái bắt buộc phải làm từ kính. Nhưng tấm kính chịu đựng lớn nhất là kính trước không có, chỗ này được thay bằng một tấm titan. Tất nhiên là không thể nhìn qua titan nên phi công SR-71 không có tấm kính trước. Nghe như đùa, song điều đó là thật. Các tấm kính còn lại được chế tạo đặc biệt. Chính vì điều này mà ngay từ lúc thử trượt máy bay đã gặp sự cố(chạy trên đường băng đo khí động. Máy bay rời đường băng một chút nhưng phi công không hề biết), sau này một nửa số máy bay đã được chế tạo rớt, máy bay trở thành máy bay được trang bị thực tế có tỷ lệ rớt cao nhât thế giới.
    Toàn bộ máy bay bị nung nóng đến 300 độ C khi bay nhưng không có biện pháp nào bảo vệ nhiên liệu. Người ta phải làm ra một thứ nhiên liệu riêng cho nó là JP7. Đây là dầu chưng cất rất kỹ để loại trừ các thành phần bay hơi. Dầu được pha thêm chất napan nên nó phá động cơ khùng khiếp. Nhiên liệu trong dầu là hỗn hợp các hydro carbone no thẳng tinh khiết và các vòng no tổng hợp. Nhiệt độ cháy của dầu này rất cao và ổn định, ném diêm vào diêm kkông bắt lửa. Thứ nhiên liệu này rẻ hơn titan, không bằng vàng nhưng giá cũng cỡ bạc.
    Thân máy bay được khoan vô vàn lỗ nhỏ li ti, khi vỏ máy bay nóng, lỗ nở ra, nhiên liệu rỉ ra bay hơi làm nguội. Cả máy bay chỉ có buồng lái được làm mát. Trước khi bay, người ta phải đun nóng máy bay đến 300 độ. máy bay cũng chỉ bay thẳng tưng, mỗi lần đổi hướng phải tiếp đầy dầu. Cái đắt đỏ nữa là dầu 300 độ C trên không trung.
    NGoài việc bay mỗi chuyến về thay 2 động cơ J58 ra, động cơ có nhiều cái hay. Động cơ cũng làm toàn bộ bằng titan và hợp kim chịu nhiệt, đuôi động cơ sáng trắng lên khi bay, động cơ đánh lửa bằng hoá học. Động cơ cũng thuộc loại cửa hút gió khe hẹp của MiG-21, F-4.... nên rất nóng.
    Nếu ngày nào Nga nó làm con A-12 bay chơi thì Mỹ nó tán Nga đến mây xanh. Đưa nào bay thứ đó thì khác gì nhà có thằng nghiện.
    .....
    Trong khi đó, YE-8 đã là máy bay MiG-21 nhưng thử nghiệm những phương án thoất khỏi thế hệ của mình. Nhưng phương án thử nghiệm này có từ khi A-12 xuất hiện.
    +
    ++về khí động, MiG thử nghiệm bào khí trước điều khiển được và sau đó là ổn định điện tử. Bào khí trước điều khiển đwợc gắn liền với "đièu khiển góc đón gió", điều khiển góc đốn gió để thích hợp với nhiều tốc độ khác nhau, giữ động năng khi đổi hướng, đổi hướng nhanh...
    ++trong khi đó, đến cuối đời A-12 vẫn chỉ là máy bay cánh tam giác.
    +
    ++Về động cơ, thử nghiệm điều khiển diện tích cửa hút gió và cửa xả để duy trì ổn định áp suất trong động cơ tốt nhất.
    ++Cái dễ nhìn nhất bên ngoài là cửa hút gió khe hẹp đều thấy trên SR-71 và MiG-21. Đây là kỹ thuật chống xung M1, gió được đưa qua khe hẹp để dập âm thanh, khe này cản trở dòng khí ở tốc độ cao. Thành khe hẹp và ống dẫn khí rất nóng, ống dẫn khí dài. Không khí trước khi đốt rất nóng phá hoại động cơ. Khí nóng trắng tốc độ rất cao lẫn các hạt chất rắn (sản phẩm napan cháy) phá huỷ J58 như ăn chả.
    ++một tiến bộ của J58 là phân luồng điều khiển được, MiG chưa có. Loại động cơ này bên Liên Xô lúc đó không được giới quân sự thích. Đến sau năm 1970, đầu tiên là D-30F6, rồi AL-31.... mới được máy bay chiến đấu trên không dùng. Có lẽ do giá thành.
    +MiG-25 dã có cấu trúc máy bay thân rộng, khung rất khoẻ bằng thép. A-12 có làm bằng titan thì vẫn là thân trụ của MiG-21.
    +A-12 không có giải pháp gì cách nhiệt động cơ và chống mài mòn mũi máy bay.
    Nhìn chung, cửu An thích so cung tên và mũi tên. A-12 có cấu tạo như một mũi tên, bay nhanh là phải, nhưng không chiến đấu được. Về đẳng cấp kỹ thuật, A-12 chỉ tương đương MiG-21. Giải pháp kỹ thuật duy nhất mà nó áp dụng , đó là tiền.
    Cũng không hình dung ra một cái máy bay không camera và kính trước ?????
    Cửu An khoe SR-71 bay qua đại tây dương. Đây là hành trình chuyến bay trinh sát Bắc Việt đầu tiên 31/7/1967. Thực hiện bởi một chiếc F-12, lúc dó các máy bay chuyên trinh sát SR-71 chưa kịp dùng. Máy bay cất cánh ở Kenta, bay đến vịnh Bắc Bộ, tiếp dầu, bay qua Bắc Bộ hướng đông-tây, qua Lào, đến Thái Lan, tiếp dầu, Bay hướng Bắc Nam đến Quảng Trị, tiếp dầu, trở về.
    Đọc lịch trình đủ biết mấy cái phim chụp đắt như thế nào. Vậy nên nước nào có A-12 nên để cho nó bay, cứ mỗi chuyến bay thiệt hại như một trận không chiến lớn thất bại.
    Ở ANTG có đăng một bài. A-12 và SR-71 trong wiki sai rất nhiều, nhầm lẫn giữa các đời, lầm lẫn lịch trình bay.

    To má sẹo tớ nghèo quá, bàn phím nó còi mà chửa đổi được, nên hay sai.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 10:57 ngày 15/10/2007
  10. SSX

    SSX Guest

    Ơ hơ hơ chẳng ai để ý. Tay kk123 này liều thật.
    Rõ ràng 7.92x33 VS 7.62x39 thế mà dám post ảnh hai viên đạn bằng nhau.
    Chắc lấy ảnh từ ng. này: http://www.waffeninfo.net/mun_7,92x33.php
    Có mau xin lỗi đi không.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này