1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga-Chuyên gia chôm chỉa kỹ thuật quân sự!!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 16/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.515
    Đã được thích:
    3.618
    Ha ha bác nói quá đúng chỉ cần máy tính khác nhau một tí là chênh nhau rất xa, mạn phép hỏi bác công nghệ điện tử và công nghệ máy tính những năm 70-80 thì Nga so với Mẽo như thế nào ạ, sao em đọc tài liệu nào cũng thấy nói thời điểm này Mẽo đã đi những bước rất dài về công nghệ sản xuất vị mạch, chíp điện tử và Nga lạc hậu hơn mẽo từ 10 đến 20 năm và chắc chuyện cả cơ quan tình bào khổng lồ KGB suốt ngày chỉ nhăm nhăm đi ăn cắp công nghệ vi mạch của meõ chắc thằng nào chả biết. Vì thế nên bác thừa biết MiG25 sử dụng công nghệ bóng điện tử đã quá lạc hậu so vơi tây phương thời bây giờ.
    còn thời gian phục vụ của MIG25
    First Flight (Ye-155R) 6 March 1964
    (Ye-155P) 9 September 1964
    Service Entry
    (MiG-25P ''Foxbat-A'') 1970
    (MiG-25R ''Foxbat-B'') 1971
    còn F-14 là entered service with the US Navy in 1972.
    bác có thầy thời gian như thế mà bác bảo lệch nhau nhiều, phiên bản sau này của MIg25 sản xuất những năm 78-82 cũng vẫn lạc hậu như thế .
    trong khi Mig25 chỉ có mỗi khả năng đánh chặn thì tính năng của F-14 rất hoàn thiện nhờ có một bộ khí tài điện tử cực mạnh khả năng không chiến với tên lửa AIM-54 tầm xa 150Km, khả năng tấn công mặt đất , tác chiến mọi điều kiện thời tiết , bác chắc thừa biết sự kiện LIBI chứ ạ , máy bay MIg25 do phi công liên xô điều khiển gặp F-14 chạy mất dép.
    Nói chung máy bay là tinh hoa của nền công nghệ mối nước nên trước khi so sánh bác hay tìm hiểu công nghệ nước sản xuất nó ra thời điểm đấy như thế nào đã.
  2. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Sau 24h nữa các bài chửi nhau ngu, xưng hô trịch thượng anh anh chú chú sẽ bị e*** hoặc đi bụi, nick sẽ lên cây 01 ngày công khai.
    Các bài lạc đề, chỉ đạo mõ cũng sẽ đi bụi nhưng nick ko sao cả.
    Các bác có 24h để tự e*** bài mình, quá thời hạn nêu trên sẽ được đứng chung với cả mớ member đang leo cây vì ngắm em Vàng Anh :D
    Chào thân ái và quyết thắng!
  3. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    lol chú xuống học lại đánh vần, đọc chữ ở mẫu giáo đi nhé! Anh nói máy bay ko có radar lên ko chiến hồi nào vậy chú em? Anh nói là trong tổng số 18-20 chiếc bay được chỉ có 1/2 số đó có radar hoạt động được. Nghĩa là chỉ có 9 đến 10 chiếc F-14A trực chiến mà thôi.
    Thế nên thằng Iran nó mới phải bay CAP đến 12, 13 giờ chứ ko thì việc đ*o gì phải làm thế? Pilot Mỹ xài drug nó còn đ*o bay CAP lâu đến thế nữa là...
    Chuyện pilot Liên Xô bị bắn rơi thì anh đ*o thèm bịa đâu, sách nó nói thế, chú có bằng chứng "tuyệt mật" Nga đưa cho riêng chú phản bác lại thì chú cứ kiện nhà xuất bản và tác giả mấy cuốn sách đó! Anh chúc mừng chú là chú sắp thành triệu phú đô la
    Còn đây là dẫn chứng, nghe chú nói ngứa @ss quá nên anh mới phải lấy con camera ra chụp vài quả cho chú xem:
    Nguồn nói MiG-25 bị bắn rơi là từ quyển "Iranian F-14 Tomcat Units In Combat" và "Israeli F-15 Eagle Units In Combat" của nhà xuất bản Osprey trong series Osprey Combat Aircraft.
    Đây là hình chụp những trang cuối cùng trong quyển Iran F-14, liệt kê tất cả các air-to-air kill của Iran F-14A, những dòng màu đen đậm là unconfirmed kills, nghĩa là Iran tuyên bố bắn rơi nhưng Iraq/Soviet đek nhận/ko có tài liệu đối chiếu tương ứng.
    Trong tất cả hơn 150 kills đó 10 chiếc MiG-25 (1 cái unconfirmed), 2 trong số 9 confirmed kills, có 2 chiếc do Soviet pilot lái.
    Anh chụp ảnh toàn cảnh trước rồi mới chụp ảnh cận cảnh micro để cho chú nhìn rõ, có 1 ảnh anh chụp hơi rung tay nhưng vẫn khá rõ, còn ảnh thứ 2 thì rõ mồn một, chú từ từ mà thưởng thức nhé, tìm xem cái chữ VVS nó ở đâu nhé!
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tiện thể thì anh cho chú xem luôn những thứ mà anh hay đọc trong llúc rảnh rỗi. Ngoài mấy tạp chí về Không Quân ra thì còn có nhiều sách về Không Quân khác, đặc biệt là 2 quyển về MiG-17/MiG-19 và MiG-21 của VN trong VN War. Nếu giờ anh hỏi tên những Ace của VN trong VN War, chắc chú còn đ*o biết ai với ai lol
    Về thạo tin bên Không Quân thì anh nghĩ là anh hơn chú đó! Chiếc nào rơi, ở đâu, lý do các tạp chí đều liệt kê hết. Có gì mới cũng vậy và nhiều thứ nữa mà trên net ko có đâu, exclusive.
    Nghe mọi người khen chú hiểu biết nhiều về kĩ thuật, anh chả care vì anh muốn làm pilot thôi, chẳng muốn làm thằng ground crew nên về engineer ko cần phải "xuất xắc" đến nỗi tẩu hỏa nhập ma như chú!
    [​IMG]
    [​IMG]
    Quay về vụ linh kiện các kiểu cho Iran, ai chả biết Iran nó phải kiếm linh kiện từ chợ đen, trong quyển sách kia thì cựu sĩ quan Iran AF cũng thừa nhận như vậy nhưng cái linh kiện kiếm được ở chợ đen đó nó là cái giúp cho có đến 18-20 chiếc F-14A bay được đó, nếu ko thì chắc chỉ 7 đến 8 chiếc bay được là cùng. Còn linh kiện cho missile nữa. Kiếm hàng chui thì vẫn là kiếm hàng chui thôi, ko thể so với hàng chính ngạch viện trợ được.
    Cũng chính vì thằng Iran vẫn có F-14 mà Mỹ xẻ phế liệu F-14 nghỉ hưu năm 2006 hết. Anh với mấy người bạn bên Mỹ (những người yêu F-14) khá là bức xúc về vấn đề này vì sẽ ko có cơ hội sở hữu 1 cái airframe của F-14 nữa rồi, để sau đó lắp động cơ và avionics mới rồi bay.
    Thế nhé, anh nói chuyện bao giờ cũng nói có sách, mách có chứng. Dẫn chứng thì anh chỉ sử dụng những nguồn có tính Academic cao thôi, những nguồn kiểu như "tin tuyệt mật", "dự án tuyệt mật" này nọ mà Putin nó chỉ rỉ tai 1 mình chú thôi đó mà, anh xếp vào loại gossips, rumours hay còn gọi là tin vỉa hè của mấy bà hàng nước!
    Giờ anh phải lên gym đây, có healthy body thì mới có healthy mind được, chú nên vận động 1 tí đi, ngồi cả ngày tẩy não bà con với 3 cái thông tin lăng nhăng chả được gì đâu. Thời đại thông tin rồi mà, đâu ai nghe 1 mình chú nói đâu! (ờ, có vài ngọai lệ )
    Enjoy!
    ps: các chú muốn vote anh 1 sao bao nhiêu lần cũng đựơc, anh chả care đâu!
  4. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Cho hỏi mấy cuốn OCA mua bao nhiêu thế, và có được bao nhiêu cuốn rồi bạn?
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Thì chú viết trang trước đấy. Ngay cả không không chiến thì người ta cũng không dám cho máy bay không radar lên đâu, nó mà rơi thì ai chịu.
    Nếu Mẽo không buôn lậu súng cho Iran thì không có vụ ẫm ỹ lên đâu.
    Vụ đó to như thế mà chú không biết thì có lẽ chú bệnh cũng nặng lắm rồi. Khổ thân, tin vào mấy cái đẹp đẹp ấy rồi theo cửu An sớm.
    Mà vụ to như thế chú không biết, lại biết vụ phi công Nga bị bắn hạ thì chú. Anh đã dẫn chứng rồi chú không nghe. Này, Putin bị ám sát này:
    http://vnexpress.net/Vietnam/The-gioi/2007/10/3B9FB466/
    Còn cái đám Kill đấy. Anh thấy quyển sách ấy cũng đẹp đẹp. Mà sao anh có kinh nghiệm là những quyển sách đẹp đẹp đều đều láo láo.
    Ví như trước đây cứ cãi cọ ỏn tỏi, Mỹ bắn bao nhiều chết bao nhiêu. Nay mới lòi tói ra cả chiến tranh Mỹ ghi lại có trên 60 phát hạ MiG-21. Nhưng cái quyển nói ra điều đó nó đen đen chứ không đẹp đẹp. Những quyển đẹp đẹp thì nào 300, nào k/L lúc thấp nhất 1/2.
    Cả Iraq có vài cái MiG-25, Iran hạ 20 cái, mẽo hạ 40 cái, chạy sang Iran x mươi cái thì MiG nó mọc ra từ cây chà là.
    Trời đấy ơi, giờ này còn chụp mấy cái đẹp đẹp lên.
    Mà cái quyển đen đen ấy nó cũng nói đến MiG-25 chạy đến Mỹ thành F-15 đấy.
    to bạn gì trang trước:
    Phi công Nga ở Lybia chạy do họ không có nhiệm vụ không chiến ở đó và buộc phải tránh không chiến ở đó.
    Ở trên có nói đến ngày ra đời của MiG-25. Các phiên bản mà Iraq dùng ổn định thiết kế năm 1967 (dùng động cơ R-15-300) và đi vào trang bị ngay đó (cái ổn định thiết kế đến đây chỉ là phầm mềm máy tính). Năm 1970 đã là phiên bản sử dụng động cơ mới R-29 và tiếp theo là D-30F6. Các phiên bản từ 1969 - 1975 ít được sản xuất và thay đổi rất nhiều. Sau đó đến 1975 MiG mới ổn định thiết kế với tên mới MiG-31.
    Đến chiếc máy bay bay trộm sán Nhật cũng là chiếc dùng động cơ R-15-300, phiên bản nguyên thuỷ.
    Nhìn chung, vấn đề có vẻ đã đi quá xa liệu có nên tiếp tục ở đây không nhỉ ????
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 17:48 ngày 17/10/2007
  6. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Mỗi quyển OCA là ~35 Aus dollars. Mới có 11 quyển thôi, + 1 quyển về SA-2 nữa vì nó đề cập đến Air Defense của VN mình thời VN War. Mình ko care lắm đến máy bay thời WW2 về trước, chủ yếu quan tâm đến thời kỳ jet fighter bắt đầu đến nay.
  7. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Đoạn bôi vàng, dẫn chứng? Đây post bài ko có e*** tè le lên đâu, vẫn nguyên bản đó, quote lại xem đoạn nào nói là máy bay ko radar bay lên ko chiến???
    Hẹn 2 tiếng nữa từ Gym về có câu trả lời nhe! Soi kỹ từng chữ vào lol
    Còn đoạn sách xấu đẹp đó mà, nói thế thảo nào thấy kinh tế VN cũng như Nga nó bì bẹt bì bẹt... làm sản phẩm ra dù nội dung tốt thế nào mà ko chú trọng đến cái hình thức của nó nghĩa là ko tôn trọng người mua. Đừng mong bán được. Điển hình suy nghĩ kiểu bán hàng của Nga lol Giờ thiết kế mỹ thuật phải hợp tác với tư bản hết!
    Đọan cuối thì miễn bàn. VVS đã vác cả Squadron sang Iraq rồi mà còn cãi động cơ này nọ nữa. Vậy là Soviet bỏ bê con em, cho xài hàng rởm à? Bó tay!
    Vụ F-15 copy MiG-25 thì lập topic mới đi, thích thì chiều. Hẹn khỏang 2, 3 tiếng nữa hoặc ngày kia nhé (mai đi làm sớm, lại có project lớn sợ đêm nay ko thức hầu chuyện được )
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Anh dek hẹn hò chú làm gì.
    các chú không cãi được copy chú dây dưa ra đến Irăng Irắc. Irăng Irắc nó không riêng gì máy bay Nga hay Mỹ đâu, mỗi thằng đều có hàng đống máy bay.
    Mà MiG-25 có rơi một đống thì không ảnh hưởng gì đến việc F-15 là đồ copy.
    Nó copy vì không phải nó giống nhau, mà là nó copy.
    Không riêng gì F-15, các vũ khí chủ chốt của Mỹ hiện nay đều là đồ copy.
    Ví dụ, Xe tăng M1. Đây là một phiên bản thử nghiệm của Leopard-2. Ban đầu, Mỹ thuê Đức chế cho Mỹ một con xe tăng, Đức chế cho Mỹ một con, gọi là MBT-70. Trong lúc đó, người Đức cũng đưa ra 17 mẫu thử cho xe tăng tương lai Leopard-2. Mẽo nó chê MBT-70 đắt quá, nó mới lấy một mẫy trong số các mẫu của Đức, về sơn vẽ lại tí chút, và trở thành con M1 đấy.
    Nhưng mà Đức nó không nhả những công nghệ chủ chốt, nên khẩu súng vẫn do công ty Đức làm.
  9. tacadt

    tacadt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2004
    Bài viết:
    158
    Đã được thích:
    0
    Một vài link về OCA nhé :D
    http://rapidshare.com/files/15255655/_Osprey_Combat_Aircraft_047__-_US_Navy_F-15C-E_Eagle_Units_of_Operation_Iraqi_Freedom.rar
    http://rapidshare.com/files/60287937/O_CA_69.rar
    Chắc còn nhưng ngại tìm
  10. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Vài cái nữa:
    http://rapidshare.com/files/54892241/OCAS01.rar
    http://rapidshare.com/files/54894539/OCAS02.rar
    http://rapidshare.com/files/54895439/OCAS03.rar
    http://rapidshare.com/files/54898102/OCAS04.rar
    http://rapidshare.com/files/54899375/OCAS05.rar
    http://rapidshare.com/files/54900462/OCAS06.rar
    http://rapidshare.com/files/54902797/OCAS07.rar
    http://rapidshare.com/files/54904977/OCAS08.rar
    http://rapidshare.com/files/54958530/OCAS09.rar
    http://rapidshare.com/files/54907642/OCAS10.rar
    http://rapidshare.com/files/54908840/OCAS11.rar
    http://rapidshare.com/files/54909614/OCAS12.rar
    http://rapidshare.com/files/54912187/OCAS13.rar
    http://rapidshare.com/files/54913830/OCAS14.rar
    http://rapidshare.com/files/54915099/OCAS15.rar
    http://rapidshare.com/files/54917802/OCAS16.rar
    http://rapidshare.com/files/54919515/OCAS17.rar
    http://rapidshare.com/files/54921142/OCAS18.rar
    http://rapidshare.com/files/54924765/OCAS19.rar
    http://rapidshare.com/files/54927457/OCAS20.rar
    http://rapidshare.com/files/55005543/OCAS21.rar
    http://rapidshare.com/files/55115274/OCAS22.rar
    http://rapidshare.com/files/55115987/OCAS23.rar
    http://rapidshare.com/files/55155635/OCAS24.rar
    http://rapidshare.com/files/55116349/OCAS25.rar
    http://rapidshare.com/files/55118707/OCAS26.rar
    http://rapidshare.com/files/55119264/OCAS27.rar
    http://rapidshare.com/files/55119863/OCAS28.rar
    http://rapidshare.com/files/55122508/OCAS29.rar
    http://rapidshare.com/files/55124967/OCAS30.rar
    http://rapidshare.com/files/55127339/OCAS31.rar
    http://rapidshare.com/files/55130324/OCAS32.rar
    http://rapidshare.com/files/55132779/OCAS33.rar
    http://rapidshare.com/files/55135038/OCAS34.rar
    http://rapidshare.com/files/55137890/OCAS35.rar
    http://rapidshare.com/files/55140623/OCAS36.rar
    http://rapidshare.com/files/55143345/OCAS37.rar
    http://rapidshare.com/files/55146762/OCAS38.rar
    http://rapidshare.com/files/55149918/OCAS39.rar
    http://rapidshare.com/files/55153025/OCAS40.rar
    http://rapidshare.com/files/55179465/OCAS41.rar
    http://rapidshare.com/files/55182281/OCAS42.rar
    http://rapidshare.com/files/55184865/OCAS43.rar
    http://rapidshare.com/files/55188068/OCAS44.rar
    http://rapidshare.com/files/55190218/OCAS45.rar
    http://rapidshare.com/files/55192459/OCAS46.rar
    http://rapidshare.com/files/55194980/OCAS47.rar
    http://rapidshare.com/files/55197638/OCAS48.rar
    http://rapidshare.com/files/55201796/OCAS49.rar
    http://rapidshare.com/files/55204827/OCAS50.rar
    http://rapidshare.com/files/55208010/OCAS51.rar
    http://rapidshare.com/files/55210309/OCAS52.rar
    http://rapidshare.com/files/55223563/OCAS53.rar
    http://rapidshare.com/files/55226349/OCAS54.rar
    http://rapidshare.com/files/55229987/OCAS55.rar
    http://rapidshare.com/files/55233199/OCAS56.rar
    http://rapidshare.com/files/55236240/OCAS57.rar
    http://rapidshare.com/files/55239194/OCAS58.rar
    http://rapidshare.com/files/55242239/OCAS59.rar
    http://rapidshare.com/files/55244619/OCAS60.rar
    http://rapidshare.com/files/55247096/OCAS61.rar
    http://rapidshare.com/files/62102114/ca67if15uc.rar
    http://rapidshare.com/files/60191975/CA069.rar
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này