1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga-Chuyên gia chôm chỉa kỹ thuật quân sự!!!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tifosimilan, 16/09/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Phải công nhận là ảnh ****pit các máy bay trong game rất đẹp, kể cả nhiều nút bấm, cần gạt, núm vặn... tí fò nhỉ Sao tiện trong game mà không capture cả hình ****pit SU, Mig ... ra mà chơi kiểu lập lờ thế???
    Không hiểu bao giờ F15, F16 mới copy được cái lái khí thải (TVC) 3D của Su, Mig nhỉ??? Cái đó là đồ rất lạc hậu đấy, F22 cải tiến dùng 2D, còn F15, F16... thì dùng ... 1D
    Mig25/31 không dùng để đánh gần, nhưng với cấu hình khung khoẻ, động cơ lớn như thế, nếu trang bị nhẹ đánh gần chưa chắc đã kém ai đâu. Theo mấy thằng tây prồ Nga thì Mig25/31 có vượt tải thực tế rất lớn ở tốc độ thấp (cỡ dưới 1,5M). Nó còn hỏi đểu là có thằng Tây nào chịu vượt tải 4G ở 2,5M không
    Em đọc trộm ở đây:
    http://www.everything2.com/index.pl?node_id=961488
    http://aeroweb.lucia.it/~agretch/RAFAQ/MiG-25.html
    Nó còn kể chiến công Mig-25 của Iraq cả trong đánh và chạy.
    Trận đầu, ngày đầu chiến tranh, 1 Mig-25 đối đầu 1 lũ F, hạ 1 F-18 và chuồn êm, hạ cánh an toàn
    Một ngày đẹp giời, 2 Mig 25 chuồn sang Iran bị chặn đánh bởi 1 lũ F. Hàng chục quả tên lửa được bắn mà kết quả là Mig-25 chuồn thành công! (cái này ở trên site của venik, cái thằng prồ Ngố cuồng nhiệt, gom được rất nhiều tin ở Nam Tư và Iraq)
    Đúng là bác nVidia có lối phân biệt không giống em, nên cứ mất công hỏi. Hóa ra không chiến của bác là dạng fighter, em thì cứ nghĩ interceptor cũng là không chiến chuyên nghiệp (vì chả làm gì khác ngòai không chiến)
    Tuy cổ lỗ như chú tí fò đã phát hiện, nhưng Mig25/31 vẫn chơi đều ở M2,5+ (trong thực tế). trong khi các đối thủ như F-14, F15 thì thực tế ngóc đến tầm 2M là chóng mặt rồi! Giới hạn của F-14 hình như là 1,88M, trên đó thì không ổn lắm thì phải!
    Bác nào có số liệu về số lượng và chủng lọai Mig-25 của 1 rắc không ạ?
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 22:05 ngày 22/10/2007
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    he he he he he he he he he he he he he he
    lốp giống hệt. Khác mỗi cái cửa hút gió F-15 (tức là của MiG-25) là một cái khớp di động được, còn cái cửa hút A-5 này với của hút F-4 là một, hàn chặt như đúc. Hay là tớ chưa nhìn thấy khớp này của A-5 nhẩy, Hỏi tí fog mãi cái khớp này đâu tí fò chằng trả lời gì.
    Tí fò nghe hơi nồi chõ về Chrysler prototype, tí fò nói đây là thuỷ tổ của M1. Nhưng thực ra, tí fò bít éo gì đâu. Chrysler prototype là mẫu thử không được phát triển.
    Trước khi lựa chọn mẫu thử đã nói trên, người Mẽo đã thuê Đức phát triển một mẫu xe tăng song song với M1. Mẫu này ký hiệu là MBT-70. Thực chất, đấy là chương trình chuyẻn giao công nghệ lớn cho Mẽo. Nhưng mẽo không đủt sức tiếp thu.
    MBT-70 (main battle tank 70). mẫu xe tăng công nghệ mới
    [​IMG]
    Đây là mẫu thử của Đức, pháo 120mm, nạp đạn tự động. Xe có cấu trúc như IS-2 Liên Xô hồi thế chiến 2, chỉ thêm nạp đạn tự động. Cũng như IS-2 và T-34, MBT-70 mang đặc diểm xa Nga, trọng tâm di chuyển ra trước, cả xe được che chắn bởi các tấm giáp trước. Đáng lẽ ra Mẽo đã có những xe tăng tốt nhất thế giới nếu chấp nhận mẫu này.
    [​IMG]
    Đây là một mẫu thử của Mẽo, dùng pháo kiêm ống phóng 152mm, thay chức năng KE bằng HE.
    [​IMG]
    còn đây, tí fò đây. Chrysler tank prototype. Các giải pháp của xe này thắngd lợi trong đấu thầu do rẻ hơn xe Đức. Tí fò thường nói M1 xuất phát từ đây, nhưng nhìn là biết. Chrysler chẳng qua là một thứ MBT-70 cắt bớt chức năng, khác xa M1.
    [​IMG]
    Thế là, người Mẽo đã quyết định lấy một mẫu Leopard 2(trang trước), Chrysler và MBT-70 cũng vậy, cấu tạo này có không gian trong rất rộng. Khác MBT-70, mẫu thử được chọn áp dụng công nghệ giáp hàn với các tấp vật liệu phằng lừ. Quyết định này làm ngày nay xe tăng mẽo chết như rạ bởi B-41 cổ như mả tổ tí fò.
    MBT-70 bị loại vì lý do giáp đúc quá đắt, trở thành biểu tượng cuộc cách mạng xe tăng mẽo. Mà đó là cách mạng trên tất cả các loại vũ khí luôn, người mẽo vứt hết những cái gì của họ, chuyển sang dung đồ copy, ăn xin hay ăn cắp, nhưng là copy.
    Rốt lại, để chứng minh cho ti fò biết con MBT-70 ảnh hưởng đến tăng mẽo thế nào. Nó chỉ thay giáp đúc bằng giáp hàn. Từ thủa MBT-70 đến Leopard 2, xe tăng Đức tiến xa rất xa, còn M1 chỉ xấp xỉ MBT-70.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 23:00 ngày 22/10/2007
  3. hd311

    hd311 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/09/2003
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    51
    Hic, con anh sinh sau con tôi. Con anh nhìn giống con tôi quá, chắc chắn là anh copy con tôi rồi, copy bằng cách nào à, về hỏi vợ anh đi.
  4. kk123

    kk123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/05/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm em ko vào forum
    Em nghĩ có nhiều bác ba hoa hơi ác, ví dụ bác gì nói Stg là tên công ty sản xuất súng nhưng vưỡn thánh tướng về nhiều thứ lắm .... Chả biết có tin được không.
    Thôi không chơi xe tăng tầu bò máy bay làm chi cho mệt. Quay về xe máy đi
    Đố các bác biết Minsk và RT 125 ( Đức) có liên hệ như nào ?
  5. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Nhà em cóc tin vụ này, nhìn cái thân con Chrysler tank prototype rõ ràng khác xa con MBT-70 và giống con M1 hơn. Đặc biệt là góc nghiêng giáp trước và các tấm chắn sườn đặc trưng. Vụ này em thấy chú tí fò có lý.
  6. selene0802

    selene0802 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    688
    Đã được thích:
    0
    Tifo có ly hay ko gì thì Nga cũng đâu có dính dáng gì vô như chủ đề cái topic hehehe đúng ko ạ ^^
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    À, kháy nhau đây! Tớ sai thì tớ nhận rằng tớ dốt, cậu đuối lý bỏ đi giờ quay lại khía ai đấy
    Giờ quay sang mô tô à?? Cậu biết Minsk dùng chung chế hòa khí với các xe Nga nào không
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    To MiG.
    Chrysler thực chất chỉ là MBT-70 đóng lại iáp tháp pháo. Tháp pháo MBT-70 làm theo công nghệ mà nga theo đuổi đến gần đậy, giáp đúc. Nhưng khác giáp Nga, MBT-70 vẫn làm giáp cứng liên tục. các bạn có thể nhìn thấy, mình đã cố ý để ảnh 2 con cạnh nhau. Mà Chrysler có gióng hay không giống thì M1 cũng chỉ là anh em dị tật bẩm sinh của Leopard 2.
    Thực chất thêm, cả MBT-70 hay Chrysler hay các mấu thử khác của Leopard đều cùng một giuộc. Chúng chỉ klhác nhau tí chút, có thể coi là cùng một đời. Chrysler là một bước lùi lớn, làm tăng mẽo lởm đến ngày nay.
    Người Mỹ chế MBT-7- quá đắt, nên Chrysler tank là một bước lùi và sau này thắng thầu vì rẻ. Những điểm rẻ đi chính của xe tăng này:
    Thay giáp đúc bằng giáp hàn tấm phẳng.
    Bỏ đi nạp đạn tự động, bỏ buồng đạn dưới phía sau tháp pháo, thay bằng cửu An.
    Nhồi thằng lái vào thế nằm ngửa lái xe.
    Đơn giản hoá các hệ thống bảo vệ phụ
    Nhược diểm lớn nhất của Chrysler là việc đơn giản hoá giáp và bỏ đi các thiết bị phụ nhưng thông hơi, kính, giáp phụ. Vậy nên giáp cứng liên tục cho đến thế kyt 21 vẫn thủng liên tiếp bởi B-41 của chiến tranh Vịt.
    Để hiện đại hoá, vì vướng cửu An nên không thể thu bé không gian trong và lắp máy tự động nạp đạn được nữa.
    nữa vậy.
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 10:17 ngày 23/10/2007
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Thêm tý đô ping cho đại tướng Phucov:
    "The M1 Abrams is the culmination of various US attempts to replace the series of tanks starting with the M26 Pershing tank and ending with the M60 Patton tank. Its most immediate ancestor is the MBT-70 programme jointly undertaken by the United States and the Federal Republic of Germany in the late 1960s and early 1970s. This programme came just at a time when a number of advances in tank technology, such as thermal sights, new armour protection, advanced fire controls and turbine engines were starting to come to fruition. The MBT-70 project was designed to cram every last technological advancement into one tank and therefore had more than its fair share of unproven technology. Unfortunately because of this, the time delays inflicted on the programme by having to overcome each technological hurdle meant that the programme''s costs had escalated to five times what was agreed upon and subsequently the Federal Republic withdrew from the programme. Congress urged the Army to terminate the programme as the costs of the Vietnam War were cutting into the defence budget. The Army agreed to develop a lower cost version of the MBT-70, the XM803, which dispensed with many of the ''gimmicks'' but it too was cancelled. A task force was set up at Fort Knox to study the requirements for a new tank and both General Motors and Chrysler were invited to begin advanced design work."
    http://www.historyofwar.org/articles/weapons_m1abrams.html
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đã đi ăn xin về dùng rồi còn cắt đầu cắt đuôi ????
    Mẽo nó lắm xiền nhưng người ta giỏi hơn. Vậy nên người ta đóng cái xe tăng rẻ, còn mẽo giầu như vậy vẫn phải cắt đầu cắt đuôi xe tăng. Cắt đầu cắt đuôi nên mới lỏm như vậy cho đến ngày nay. Mà từ hồi đi xin về cắt đầu đuôi, Đức nó đã có xe 140mm, Ng tiến từ T-72 đến T-90, T-2000.... sao anh mẽo vẫn xài cái MBT-70 cắt đầu cắt đuôi này nhẩy.
    Quay lại máy bay.
    Tí fò dẫn chứng A-5 A-5 Vigilante là tổ tien của F-15. Tí ơi là tí, fò ơi là fò. A=attacker, F=fighter.
    A-5 là của North American Aviation Company, phát triển theo đơn đơn hàng từ 1953. Yêu cầu của máy bay là "the design of an all-weather, high-level, long range bomber capable of carrier operations for the United States Navy". Tức là "bản thiết kế một máy bay ném bom mọi thời tiết, trần cao, tầm dài thích hợp với tầu sân bay".
    Mức độ thành công của con này thì chả phải bàn. Tổng cộng khoảng 150 chiếc các bản được đóng, phần lớn trong chúng không đi ném bom mà dùng để chụp ảnh, một vài chiếc bay ở Vịt nhưng nhìn chung thất nghiệp. Nhìn quanh bề ngoài dễ thấy máy bay giống như F-4 con ma. Bên trong cũng vậy, máy bay sử dụng động cơ và các thiết bị khác của con ma, quá trình phát triển máy bay cho dến ngày bay thử song song với con ma.
    Máy bay dở hơi ăn cám lợn vì nó ban đầu được thiết kế để mang bom hạt nhân, tốc độ cao tầm bay xa. Cũng như A-12 đã nói đến, khi những máy bay này hoàn thành thì chúng đã lạc hậu. Chúng lại quá kém để tham gia không chiến nên cũng như A-12, A-5 chuyển sang trinh sát và đi vào quên lãng.
    Nhìn chung, A-5 là anh em dị tật bẩm sinh của F-4 và không liên quan gì đếm MiG hay F cả.
    Đây là MiG-25 và F-15, nhìn không thể phân biêt được 2 máy bay nếu không thấy cái khoang radar.
    Đây là máy bay F-15
    [​IMG]
    Còn đây là vật dễ thấy nhất bên ngoài. F-15 copy đem theo cả ưu nhược điểm của vật này. Cửa hút gió kiêm bào khí trước. Cấu tạo này rất đặc trưng. Tí fò con cãi bỗ bảo cái vật này là của A-1, thế nó đấu rồi ???
    [​IMG]
    Cái cải tiến duy nhất của F-15 là tính đa năng, lúc đó đang là model, không như lúc MiG-25 ra đời (1964) model là đánh chặn. Nhưng cái cái tiến đó phải trả giá tốc độ và gia tốc.
    Nhược điểm lớn mà F-15 đem theo là cái vật trên, nó không có phép điều khiển góc đón gió thoài mái vì chức năng bào khí trước bị vướng chức năng van điều tiết. Vì vậy, F-15 kém xa dòng SU-27 về tính đa năng và kém xe MiG-31 về tính không chiến.
    À mà bảo tí fò đi tìm cái xe Zis Đức đã tìm chưa nhẩy, rồi cái cửa điều tiết của A-5 nữa.
    Cửa điều tiết và bào khí trước điều khiển được được xuất hiện trong chương trình phát triển máy bay không chiến MiG-21. Bào khí trước điều khiẻn được có thể chuyển thành cấu hình đuôi ngang to và bào khí trước cố định sát gốc cánh (MiG-29, F-16 Mỹ) hay giữ nguyên (Như Lavi Do Thái, J-10 Tầu). Dòng SU-27 phát triển song song cả bào khí trước điều khiển được và tĩnh.
    Van điều tiết xuất hiện lần đầu ở YE-8 (1960) cũng trong chương trình này.
    Bào khí trước dùng điều khiển góc đón gió, van điều tiết để động cơ hoạt động ưu việt với nhiều tốc độ. Những đặc điểm này phát triển tốc độ, gia tốc và khả năng đổi hướng mạnh mẽ cần trong không chiến.
    A-5 là thế hệ máy bay cổ, chứa có các khái niệm ống động cơ, cửa điều tiết, góc đón gió......
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 09:10 ngày 23/10/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này