1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga lắp sáu tàu ngầm cho Việt Nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi minhnet2006, 27/04/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TechNip

    TechNip Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/05/2009
    Bài viết:
    266
    Đã được thích:
    382
    Bố trí các phương tiện quân sự và vũ khí ở đâu trong dải bờ biển và các vịnh có địa thế chiến lược trên biển Đông là vấn đề trọng tâm trong chiến lược phòng thủ và toàn vẹn lãnh thổ của quân đội VN. Bài viết sau hé mở một số nội dung liên quan đến điều này, các bác tham khảo và bình luận:
    Về phương diện chiến lược, ở bán đảo Đông Dương, kiểm soát được Tây Nguyên thì dễ dàng khống chế được vùng Đông Nam bán đảo Đông Dương. Vậy còn trên biển Đông thì sao?
    Hải trường rộng mênh mông, nhưng khi di chuyển, các thuyền trưởng phải chọn con đường ngắn nhất, an toàn nhất cho con tàu. Hai yếu tố kỹ thuật quan trọng khi điều khiển tàu là phải quan tâm đến dòng chảy mặt trên biển và hướng gió. Vì dòng chảy mặt và gió làm tốc độ con tàu nhanh hơn hay ngược lại.
    Chúng ta cùng quan sát bản đồ hàng hải qua biển Đông. Về mùa đông khi từ hướng bắc đi về hướng nam thì chạy sát bờ biển Việt Nam để lợi dụng dòng hải lưu bắc- nam giúp tàu chạy nhanh hơn (tuyến đường màu xanh); còn từ hướng nam lên hướng bắc thì phải chạy xa bờ biển để tránh dòng hải lưu bắc ?"nam( tuyến đường màu đỏ). Khi mùa gió tây nam thì sử dụng tuyến đường chung màu đen.Do địa hình bờ biển Đông Nam Á, Việt Nam nằm ngay đường hàng hải quốc tế.
    Chúng ta cùng nghiên cứu bản đồ hàng hải được các thuyền trưởng Nhật sử dụng.Chúng ta thấy vị trí Cam Ranh nằm ngay đường hàng hải quốc tế. Từ Cam Ranh chỉ cần các tàu ngầm mi ni chạy bằng diesel là hòan toàn có thể kiểm sóat tòan bộ tuyến đường hàng hải từ Đông Bắc Á đi Châu Âu , Châu Phi, Nam Á. Cảng Cam Ranh có độ sâu -20 m, lại có núi cao nên vị trí vừa thủ vừa công rất thuận lợi. Chính vì vậy Cam Ranh là ước mơ của các cường quốc trên thế giới. Hệ thống cảng nước sâu Vân Phong, Vũng Rô cùng với Cam Ranh tạo thế gọng kìm kiểm sóat biển Đông.
    Bờ biển miền bắc Việt Nam nằm gọn trong vịnh Bắc bộ. Từ miền Bắc Việt Nam muốn đi ra tuyến đường hàng hải quốc tế phải qua eo Hải Nam ở phía bắc hay buộc quay lại phía nam qua vịnh Sơn Dương , phía nam cảng Vũng Áng. Vịnh này có độ sâu đến -20m.Sau khi xây đê chắn sóng dài 3 km từ mủi Ròn đến hòn Sơn Dương thì đây có vị trí quân sự vô cùng quan trọng.Vì vịnh Sơn Dương giữ vị trí gác cữa ra biển Đông của miền bắc Việt Nam.Vinh Sơn Dương lại có cùng vĩ độ với căn cứ tàu ngầm nguyên tử lớn nhất của Trung Quốc tại đảo Hải Nam. Vịnh Sơn Dương có núi Sơn Dương phía đông cao 145m, phía bắc có mủi Ròn- Vũng Áng, núi cao 230 m. Vịnh Sơn Dương không chỉ kiểm sóat con đường biển từ các tỉnh phía bắc Việt Nam ra nước ngoài hay đi miền Trung và Nam Việt Nam mà còn áng ngữ con đường bộ và đường hầm phía bắc đèo Ngang, chặn con đường quốc lộ 1A tiếp tế từ miền Trung và Nam bộ ra miền Bắc.Vị trí vịnh Sơn Dương thuận lợi cả thủ lẩn công cho hải quân. Đây là yếu huyệt vô cùng quan trọng nếu biên giới Việt Nam xảy ra kich bản như năm 1979.Việc đưa Đài Loan độc quyền sử dụng vinh Sơn Dương ?"Hà Tỉnh đã làm những người hiểu biết thật sự lo lắng.
    Phía Nam bộ có quần đảo Nam Du nằm giữa đảo Phú Quốc và mũi Cà Mau, án ngữ con đường biển từ vịnh Thái Lan ra biển Đông. Nếu Thái Lan có đào kênh Kra thì quần đảo Nam Du càng trở nên quan trọng vì nó án ngữ tuyến đường từ Châu Âu, Châu Phi, Nam Á qua kênh Kra đi Đông Bắc Á.Quần đảo Nam Du được bao bộc kín sóng sóng gió . Phía trong có độ sâu -15 m , phía tây có độ sâu -20m có thể tiếp nhận các tàu quân sự cỡ lớn.Vì vậy đây là yếu huyệt vô cùng quan trọng bảo vệ vùng bờ biển Tây Nam của Tổ quốc.
    Để hải quân Việt Nam đủ sức mạnh, lực lượng hải quân cần có ba cứ điểm chính. Lực lượng chính đóng tại Cam Ranh, một lực lượng đóng tại vịnh Sơn Dương-Hà Tĩnh và một lực lương đóng tại quần đảo Nam Du.
    Các bài học lịch sử xưa và nay, buộc người Việt Nam dù thế hệ nào cũng phải lo toan đến an ninh quốc phòng. Thiển ý này xin gửi đến các nhà hoạch đinh kế hoạch xây dựng đất nước khi tiếp nhận đầu tư nước ngoài cần cân nhắc giữa lợi ích trước mắt và an ninh lâu dài của đất nước.
    Theo http://www.bauxitevietnam.info/ykien/090506_taynguyenyeuhuyet.htm
  2. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Hè năm 1984 em cùng gia đình đi tầu TN vào TP HCM, khi ngang qua Cam Ranh có bác bộ đội ngồi cùng toa ( sỹ quan, em không nhớ binh chủng nào) nói bác ấy có cách phân biệt đâu là thuỷ thủ tầu nổi, đâu là thuỷ thủ tầu lặn của Ngố, đố các bác biết Why?
  3. dunghoiten

    dunghoiten Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/09/2005
    Bài viết:
    621
    Đã được thích:
    49
    Đoán mò cái nhé! Ông nào da đen xạm, rám nắng là ông tàu nổi. Còn ông nào trông trắng nhợt nhạt là ôn tàu chìm (hình như bọn tàu ngầm Mỹ nó đi tuần 1 lần mấy tháng liền nên ...)
  4. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.314
    Đã được thích:
    255

     
  5. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Cho em spam tí: trươc nay em vẫn nghĩ rằng đời lính đã khổ, đời lính thuỷ còn khổ hơn, nhưng đời thằng lính tàu ngầm là khổ nhất, tù túng bó buộc, đến mặt trời cũng ít khi thấy, nào ngờ nó vận vào mấy trăm anh em nhà mình. Có bác nào biết về cuộc sống trên tàu ngầm nó ra làm sao kể cho anh em nghe với, chứ nghĩ chỉ lặn với lặn em oải quá.
    Có cốc bia tri ân các anh (có thể) đã phục vụ và sẽ phục vụ trên sub.
  6. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Trích từ bài của dunghoiten Gửi lúc 16:03, 29/05/09
    --------------------------------------------------------------------------------
    Trích từ bài của hongsonvh viết lúc 15:06 ngày 29/05/2009:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Hè năm 1984 em cùng gia đình đi tầu TN vào TP HCM, khi ngang qua Cam Ranh có bác bộ đội ngồi cùng toa ( sỹ quan, em không nhớ binh chủng nào) nói bác ấy có cách phân biệt đâu là thuỷ thủ tầu nổi, đâu là thuỷ thủ tầu lặn của Ngố, đố các bác biết Why?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đoán mò cái nhé! Ông nào da đen xạm, rám nắng là ông tàu nổi. Còn ông nào trông trắng nhợt nhạt là ôn tàu chìm (hình như bọn tàu ngầm Mỹ nó đi tuần 1 lần mấy tháng liền nên ...)
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Bác dunghoiten nói đúng rồi, bác bộ đội đó có bảo em là mấy chú lính thuỷ LX cứ ông nào đen nhẻm là lính tầu nổi, ông nào trắng lốp là lính tầu ngầm. Thuỷ thủ của ta chắc khó đoán hơn vì chắc ta ưu tiên tuyển hải quân từ các bác dân biển mà các bác này thường da cũng đã ngăn đen hết
  7. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
    Bác cứ tưởng tượng cả mấy tháng biệt giam không thấy mặt trời, sáng dậy,đứng, ngồi, đi lại trong cái khoảng không gian vài chục mét vuông rồi lại đi ngủ. Lúc nào cũng căng thẳng trực máy móc; khổ hơn cả thằng tù vì tù nó còn đuợc đi ra ngoài lao đông, vận động chân tay hít khí trời
  8. vam35bm

    vam35bm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Em hay làm việc với phạm, hồi đầu hơi ngạc nhiên vì thấy thằng nào cũng trắng trẻo, sau này vỡ lẽ như bác nói đấy. Chớ thấy đỏ mà tưởng chín, chớ thấy trắng mà tưởng kim chi ngọc diệp. Cho nên càng cảm phục các bác lính sub, không chỉ trong công việc mà trong cả đời thường, nhỡ các ẻm tưởng là ... thì chít.
    Tìm mấy lần không thấy, có bác nào biết cho em biết nhờ với, chứ mấy em kilo nhà mình sắp nhận nó lặn bao nhiêu ngày thì phải nổi lên vậy các bác?
  9. thientaibongro

    thientaibongro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2005
    Bài viết:
    886
    Đã được thích:
    15
    mũ có đuôi nheo là lính thủy mặt nước, ko là tàu lăn.
    Được thientaibongro sửa chữa / chuyển vào 20:50 ngày 29/05/2009
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Một cơ số các bác trong này nhầm, nói kilo phóng tên lửa Club-S cần máy bay dẫn đường.
    Một cơ số khác tự ti kilo không đánh được tàu sân bay, không đánh được ABC vì tầm nó dài hơn.
    Nhầm hết cả, kilo phóng Club-S 300km không cần cái gì dẫn đường hết.
    Trình tự thế này: kilo bắt được tín hiệu mục tiêu bằng sonar-->định vị bằng hệ toạ độ cục bộ (có Glonass cũng chỉ tham chiếu)->nạp vào bộ nhớ Club-S và phóng->Club-S bay đến toạ độ đã nhớ->bật Active Radar Homing trên đường bay->Trúng đích.
    Khốn khổ cho siêu cường, chưa có cách gì phòng chống các thể loại tên lửa chống tàu. Cho đến năm 2014 mới có thử nghiệm phòng thủ đầu tiên. http://www.wired.com/dangerroom/2008/04/us-cant-stop-ch/
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này