1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga nối lại tuần tra trên ko bằng loại máy bay nào

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 20/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. muvlc

    muvlc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2005
    Bài viết:
    937
    Đã được thích:
    2
    Gọi là máy bay ném bom chiến lược là vì ý nghĩa và tầm quan trọng của nó trong toàn bộ tổng thể sức mạnh quốc phòng của quốc gia đó chứ không tính toán các chỉ số kỹ thuật thuần tuý
    Thí dụ, mấy chú SU30 ở nước Nga thì nó là vũ khí chiến thuật, nhưng giả sử ở VN, nó giữ vai trò là con át chủ bài trong việc bảo vệ vị trí của chúng ta ở biển Đông thì gọi là máy bay chiến lược cũng được
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hai cái đó gọi là máy bay ném bom chiến lược vì nó là con át chủ bài khi tung ra những đòn lớn thôi. Phần lớn nó là máy bay mang vũ khí thông thường. Máy bay ch9ến lược như vậy, chứ không phải máy bay mang đầu đạn chiến lược là máy bay chiến lược.
    Hai máy bay này là hai máy bay chủ lực để mang bom hạt nhân một thời, sao lại không đủ yêu cầu.
    Vũ khí mang đầu đạn chiến lược sau này thì máy bay chỉ phụ. Vũ khí chính là các đạn tự hành đạn đạo. Đây thông thường là các tên lửa đạn đạo dẫn đường quán tính, khi bay không phụ thuộc vào gì, rất khó đánh chặn.
    Có một thời, chiếc A-12 được đóng như là máy bay ném bom chiến lược có người lái vượt qua được phòng không đối phương. Nhưng nó tiến không nhanh bằng đạn có điều khiển không người lái. Sau này, máy bay này cải tiến thành máy bay trinh sát.
  3. vuichoi76

    vuichoi76 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2007
    Bài viết:
    9
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bạn muvlc và huyphuc. Vẫn còn ý thứ 2 mình thắc mắc. Chuyển đổi một máy bay vận tải như AN-124 sang ném bom tầm xa thì gặp phải những khó khăn lớn như thế nào? Hạn chế cơ bản là gi? Tốc độ thấp (cái này thì TU-95 cũng chả cao hơn mấy) hay khả năng kém khi mang những vật có tỷ khối lớn như bom, tên lửa hay cái gì khác? Thực tế là những máy bay ném bom hạng nặng như B-52 cũng chỉ mang được 30 tấn, ít hơn nhiều so với AN-124.
    PS: Câu hỏi của tôi có thể buồn cười vì tôi ko phải dân quân sự, sorry mọi người trước.
  4. nangthuytinh78

    nangthuytinh78 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Đồng chí này có vẻ kết con Condor nhỉ? An124 cũng là loại máy bay chiến lược đấy, nhưng là vận tải chiến lược, không phải ném bom chiến lược. Máy bay ném bom chiến lược kết cấu thân "cá quả" và mang nhiều khí tài điện tử để tự bảo vệ, trong khi An124 thân "trắm cỏ" hay "cá basa" để chứa hàng. Yêu cầu tự bảo vệ trong đường bay hành trình xa của máy bay ném bom chiến lược buộc phải hy sinh khả năng mang vác. Vậy thôi!
    An124 bây giờ đang được ALAC chuyển loại sang làm bệ phóng trên không. Về nguyên tắc, chuyển Condor sang chức năng tấn công chiến lược cũng được, nhưng chi phí chuyển loại thì "một tiền gà ba tiền thóc".
  5. TVinh

    TVinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/04/2004
    Bài viết:
    4.214
    Đã được thích:
    0
    Rất hay,các bác làm tớ mất ngủ ,đọc hết 21tr.Đánh dấu mai vào pót 1 bài.
  6. SittingDuck

    SittingDuck Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Thật ra hiểu như anh thì cũng đúng, nói chung cứ cái gì "lớn" là đều có thể coi như "chiến lược".
    Vác nặng và tầm bay xa cũng có thể được gọi là "chiến lược", chỉ có khác về chức năng thôi. VD C-17 hay C-5 tạo thành "strategic airlift".
    Nhưng tất nhiên không ai dùng máy bay vận tải để ném bom cả, vì sự khác nhau về chức năng dẫn đến sự khác nhau về thiết kế, công nghệ, tính năng v.v... Hoán chuyển một máy bay vận tải sang bomber có khi còn tốn kém và phức tạp hơn sx một bomber thật.
    Gần đây, nga bắt đầu sx lại bomber, một Tu-160 mới vừa được chế tạo xong, và bay thử tháng trước. Đây thật ra không fải là việc sx mới mà là hoàn thiện 1 máy bay đang được lắp ráp dở dang từ những năm 90 của tk trước.
    Tu-160 là mẫu bomber hiện đại nhất của Nga, nhưng chưa bao giờ thật sự chứng tỏ được tiềm năng.
    Trong thời gian gần đây, bomber ngố đang tăng cường các hoạt động huấn luyện và tuần tiễu một cách thường xuyên hơn. Hiện tại, Nga có khoảng 14 Tu-160, hơn 100 Tu-22 và 95.
  7. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Lần nào bay tuần tra trên không cũng bị máy bay chiến đấu của Nato áp sát. Động thủ là dính đạn ngay, không hiểu người Nga bay để làm gì?
  8. thit_cho_mam_tom

    thit_cho_mam_tom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/09/2006
    Bài viết:
    1.012
    Đã được thích:
    0
    Bay tuần tra, bay qua khu vực có quân đội Nato (có thể là trò nắn gân) thì nó cho máy bay lên hộ tống (áp tải). Thằng điên nó cũng không thả bom hay xịt tên lửa, thằng khùng mới dám khi không chọc tức thằng Nga.

    Chuyện choảng nhau giữa Nga với Nato chắc chắn không xảy ra đâu, cùng lắm lên đài chửi nhau thôi, mà giờ làm Nga cáu, nó canh giữa mùa đông nó cắt dầu thì Châu Âu ôm nhau mà chết rét.
    Được thit_cho_mam_tom sửa chữa / chuyển vào 22:47 ngày 23/04/2008
  9. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Bác muốn nó chứng tỏ được tiềm năng à, đừng nhé, Nga chứ không phải Mỹ đâu, Mỹ nó đánh lung tung nên vác đủ thứ ra quảng cáo. Nga nó không đủ sức đi đánh khắp nơi như vậy nên nếu phải dùng đến thằng này thì to chuyện lắm. Bom nguyên tử đó, đừng đùa, Mô Phật! Bác cất đi cho em nhờ.
    Có những thứ biết thì biết nhưng đừng mong nó chứng tỏ tiềm năng. Chẳng may mai này có thẳng tự hỏi không biết "Bạch Dương có như lời đồn không nhỉ?" Vác ra bắn thằng Mẽo thử đi.
    Giả sử nó dỏm, không được như lời đồn thì em với bác nếu may mắn sẽ ngồi trong một cái hang đá nào đấy mà tấm tắc: bọn Ngố chỉ giỏi loè ha

Chia sẻ trang này