1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nga nối lại tuần tra trên ko bằng loại máy bay nào

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi datvn, 20/08/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79

    Thử đi cưng. Anh chỉ thấy có con chim bay lạc vào URSS bị bắn mà dek dám nhận thôi. Nếu TU mà bay tuần ở Đại Tây Dương thì chắc các Chen, Nguyen, đốc tờ són ra quần, lại chuồn về quê hương, tắm biển Nha Trang, ngắm gái cho nó khỏe.
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Đời cũng lắm cái lạ. Máy bay mẽo đi tuần quanh năm ở khắp nơi, va cả vào máy bay Tàu ghẻ rồi phải đáp xuống nhà nó để nó tháo tung ra ngâm cứu thì các nhà văn chả ai nói gì. Nga nó chết đói bao năm giờ mới bay lại được một chút thì các nhà văn cao giọng rỉa rói kinh quá.
  3. huantoe

    huantoe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2004
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    0
    Đại gia Nga đòi mua B-52 Mỹ
    Một tài phiệt người Nga tìm cách mua chiếc máy bay ném bom B-52 của một nhóm phi công Mỹ tại triển lãm hàng không Matxcơva, trong sự ngỡ ngàng của các tay lái.
    > Ảnh triển lãm máy bay / Video Nga máy bay Nga nhào lộn
    Một chiếc B-52 của Mỹ. Ảnh: Reuters.
    Một chiếc B-52 của Mỹ đang cất cánh. Ảnh: Reuters.
    Người đàn ông không rõ danh tính kể trên, đeo kính đen và có vệ sĩ xung quanh, tiến đến chỗ phái đoàn Mỹ và hỏi mua chiếc B-52.
    Một thành viên đoàn Mỹ đầy ngỡ ngàng cho biết chiếc máy bay đó không phải để bán, nhưng nó có giá ít nhất 500 triệu USD.
    "Không vấn đề gì. Trông nó hay thật đấy", người đàn ông kể trên nói. Dĩ nhiên, ông không được mua chiếc phi cơ.
    http://www.vnexpress.net/vietnam/the-gioi/2007/08/3b9f990d/
  4. still_alone1979

    still_alone1979 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Tupolev Tu-160 (tên của NATO: Blackjack) là một máy bay ném bom hạng nặng, siêu âm với cánh có thể thay đổi hình dạng, được thiết kế bởi Liên bang Xô viết. Nó là bản thiết kế máy bay ném bom chiến lược cuối cùng của Liên Xô và là máy bay chiến đấu lớn nhất từng được chế tạo. Được đưa ra giới thiệu năm 1987, việc chế tạo máy bay này vẫn đang tiếp tục, với 14 chiếc hiện đang phục vụ trong Không quân Nga. Tuy nhiên có ý kiến cho rằng đây là 1 bản sao chép của loại B-1 Lancer do Mỹ chế tạo đã ra mắt từ năm 1974.
    Tu-160 được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên trong một cuộc duyệt binh năm 1989. Trong những năm 1989-1990 nó cũng đã lập ra 44 kỷ lục thế giới về tốc độ đối với máy bay ở hạng trọng lượng của nó. Việc phân chia loại máy bay này về các phi đội Không quân tầm xa đã bắt đầu từ tháng 4, 1987. Tới năm 1991 19 chiếc phục vụ trong Trung đoàn Ném bom Hạng nặng Cận vệ 184 ở Pryluki, Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Ukraina, thay thế những chiếc Tu-16 ''Badger'' và Tu-22M3 ''Backfire''. Sau khi Liên bang Xô viết sụp đổ những máy bay đó trở thành tài sản của Ukraina, dù một thỏa thuận năm 1999 giữa Nga và Ukraina dẫn tới việc Ukraina trao trả lại cho Nga tám chiếc để đổi lấy việc Nga giảm bớt số nợ về năng lượng của Ukraina. Ukraina đã chính thức từ bỏ vũ khí hạt nhân để đánh đổi số nợ theo một thỏa thuận về việc giải tán Liên Xô, nên đã phá hủy những chiếc Blackjack thuộc sở hữu của họ, ngoại trừ một khung máy bay nhằm mục đích trưng bày.
    Đơn vị Tu-160 thứ hai của Nga, Trung đoàn Ném bom Hạng nặng Cận vệ 121 đóng tại Engels, được thành lập năm 1992, nhưng cho tới năm 1994 nó chỉ nhận được 6 chiếc. Từ năm 1999 đến 2000, 8 chiếc của Ukraina trước kia đã được trao cho trung đoàn, một chiếc nữa được hoàn thiện trong nhà máy và được chuyển giao năm 2000. Ít nhất một chiếc đã bị mất trong một chuyến bay thử sau khi sửa chữa động cơ ngày 16 tháng 9, 2003.
    Có 14 chiếc Tu-160 đang phục vụ ở thời điểm tháng 11, 2005. Hai chiếc khác mới sản xuất đang sắp hoàn thành ở Nhà máy hàng không Kazan, một chiếc đang được dự tính đưa vào sử dụng tháng 3-2006, chiếc kia vào cuối năm.
    Cho đến 2001, sáu chiếc Tu-160 khác được dùng làm máy bay thực nghiệm ở Zhukovski, bốn chiếc trong số đó vẫn sử dụng được. Có dự tính hoàn thành thêm 2 chiếc nữa trong năm 2007, nâng tổng số máy bay hoạt động lên 30 chiếc vào năm 2012.
    Ngày 30 tháng 12-2005, theo sắc lệnh của Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tu-160 chính thức được đưa vào sử dụng trong Không quân Liên bang Nga.
    Ngày 17 tháng 8-2007 Tổng thống Putin tuyên bố nước Nga tiếp nối những chuyến tuần tra thời Chiến tranh lạnh, cho những chiếc máy bay ném bom thực hiện những chuyến bay tầm xa nhằm thử nghiệm hệ thống phòng thủ của các nước khác và quan sát. Người phát ngôn Không quân Nga Alexander Drobyshevsky được trích dẫn đã nói: "Hiện nay, nhiều cặp máy bay Tu-160 và Tu-95MS đang trên không phận Đại Tây Dương và Thái Bình Dương, và được theo dõi bởi máy bay của khối Nato."[1]
    Tu-160 rất giống với loại B-1B Lancer của Bắc Mỹ dù nó lớn hơn và bay nhanh hơn khá nhiều.
    Blackjack có cùng kiểu cánh hỗn hợp và thay đổi hình dạng, với góc nghiêng tùy chọn từ 20° tới 65°. Phía trước và sau cánh có các tấm cánh lái (slat - flap). Tu-160 có hệ thống kiểm soát fly-by-wire.
    Blackjack sử dụng bốn động cơ phản lực cánh quạt đẩy đốt hai lần NK-32, loại động cơ mạnh nhất từng được lắp cho máy bay chiến đấu. Không giống như loại B-1B, vốn đã loại bỏ yêu cầu tốc độ Mach 2+ của loại B-1A nguyên bản, nó giữ các cửa hút gió biến đổi, và có thể bay hơi nhanh hơn Mach 2.
    Tu-160 được trang bị một hệ thống nạp nhiên liệu trên không cho phép tăng tầm hoạt động, dù nó hiếm khi được sử dụng bởi số lượng nhiên liệu nạp lớn lên tới 130 tấn, khiến không cần tái nạp nhiên liệu nó cũng có thể hoạt động 15 giờ.
    Dù Tu-160 được thiết kế để giảm khả năng bị cả radar và các hệ thống hồng ngoại phát hiện, nó không phải là một máy bay tàng hình. Các nguồn tin Nga tuyên bố rằng nó có diện tích phản hồi radar (RCS) nhỏ hơn chiếc B-1B, nhưng điều này chưa từng được kiểm định độc lập, và có lẽ là không đúng bởi vì chiếc Blackjack có cửa hút khí và diện tích cánh lớn hơn. Tuy nhiên, vào ngày 25 tháng 4-2006 Chỉ huy Igor Khvorov tuyên bố rằng Tu-160 có khả năng xâm nhập bầu trời Bắc Mỹ mà không bị phát hiện, dẫn đến một cuộc điều tra của NATO. [1] [2]
    Blackjack được trang bị một radar tấn công ("Obzor-K", NATO "Clam Pipe") trong một mái che máy radar chất điện môi hơi hướng lên trên, và một radar theo dõi mặt đất "Sopka" riêng biệt, khiến nó có chế độ bay hoàn toàn tự động theo địa hình ở độ cao thấp. Tu-160 có một máy ngắm ném bom điện quang, và các hệ thống phòng thủ điện tử (ECM) tích hợp chủ động và thụ động.
    Đội bay Tu-160 gồm bốn người (phi công, phi công phụ, sĩ quan điều khiển các hệ thống vũ khí và người điều hành các hệ thống phòng vệ) với các ghế phóng K-36DM. Phi công sử dụng thanh điều khiển kiểu máy bay chiến đấu, nhưng các dữ liệu bay vẫn theo kiểu đồng hồ thông thường. Một khu vực nghỉ ngơi cho đội bay, một toilet và một bếp được thiết kế phục vụ cho những chuyến bay dài. Nó không có hệ thống hiển thị trên mũ bay, và cũng không có các thiết bị hiển thị CRT đa chức năng như trên máy bay nguyên bản, tuy nhiên các kế hoạch nhằm hiện đại hoá toàn bộ Tu-160 đã được thông báo từ năm 2003. Nó sẽ có thêm một hệ thống kiểm soát bay kỹ thuật số mới và khả năng mang các kiểu vũ khí mới khác, như các tên lửa hành trình tầm xa không mang đầu đạn hạt nhân.
    Các loại vũ khí được chứa trong hai khoang vũ khí, mỗi khoang có thể chứa 20,000 kg (44,400 lb) các loại vũ khí rơi tự do hay một máy phóng quay cho các tên lửa hạt nhân. Tu-160 không được trang bị các loại vũ khí phòng thủ, biến nó thành loại máy bay ném bom đầu tiên của Xô viết thời hậu chiến không được trang bị vũ khí.
    Trong năm 2006, Không quân Nga dự đoán sẽ nhận được 5 chiếc nâng cấp và 1 Tu-160 chiếc hoàn toàn mới.[3] Mỗi năm Không quân Nga sẽ nâng cấp 5 chiếc Tu-160[4], có nghĩa là việc hiện đại hóa đội máy bay sẽ hoàn tất trong vòng 3 năm nếu theo đúng tiến độ.
    Các thay đổi được thông báo bao gồm:
    Hệ thống điện tử toàn kỹ thuật số, dự phòng nhiều lớp, chịu được bức xạ hạt nhân và nơ-tron
    Hỗ trợ hoàn toàn việc lái và dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh GLONASS
    Động cơ NK-32 nâng cấp nhằm tăng độ tin cậy. [4]
    Mang được tên lửa hành trình mang đầu đạn hạt nhân hoặc không hạt nhân (Kh-555) dẫn đường bằng GLONASS. [5]
    Mang được tên lửa phóng vệ tinh dân dụng hay quân sự.[6]
    Mang được bom dẫn đường bằng laser.[7]
    Radar phát xạ tiên tiến xuyên qua được lớp ngụy trang [8]
    Đại tướng Vladimir Mikhailov tuyên bố vào tháng 1-2007 rằng cứ mỗi 3 năm không quân sẽ nhận 2 máy bay Tu-160 mới, và sẽ bắt đầu một chương trình mới nâng cấp hệ thống điện tử trên đội máy bay 16 chiếc ném bom hiện có.[9]
    Đặc điểm kỹ thuật (Tu-160)
    tổ lái=4 (phi công, phi công phụ, người cắt bom, người điều hành hệ thống phòng thủ)
    chiều dài chính=54.1 m
    chiều dài quy đổi=177 ft 6 in
    sải cánh chính=
    Mở rộng (nghiêng 20°): 55.70 m
    sải cánh quy đổi=189 ft 9 in)
    Nghiêng (nghiêng 65°): 35.60 m (116 ft 10 in
    chiều cao chính=13.10 m
    chiều cao quy đổi=43 ft 0 in
    diện tích chính=
    Mở rộng: 400 m²
    diện tích quy đổi=4,310 ft²)
    Nghiêng: 360 m² (3,875 ft²
    trọng lượng rỗng chính=110,000 kg
    trọng lượng rỗng quy đổi=242,500 lb
    trọng lượng có tải chính=267,600 kg
    trọng lượng có tải quy đổi=590,000 lb
    trọng lượng cất cánh tối đa chính=275,000 kg
    trọng lượng cất cánh tối đa quy đổi=606,000 lb
    động cơ (phản lực)=Samara/Trud NK-321
    kiểu động cơ=turbin cánh quạt
    số lượng động cơ=4
    lực đẩy chính=137 kN
    lực đẩy quy đổi=30,900 lbf
    lực đẩy tái đốt nhiên liệu chính=245 kN
    lực đẩy tái đốt nhiên liệu quy đổi=55,100 lbf
    tốc độ tối đa chính=Mach 2.05
    tốc độ tối đa quy đổi=2,220 km/h, 1,380 mph
    tăng tốc độ tối đa=ở độ cao lớn hơn
    tầm hoạt động chính=12,300 km
    tầm hoạt động quy đổi=6,640 nm, 7,640 mi
    tăng tầm hoạt động=không tiếp dầu trên không
    trần bay=15,000 m
    trần bay quy đổi=49,200 ft
    climb rate main=70 m/s
    climb rate alt=13,780 ft/min
    chất tải chính=743 kg/m² với cánh nghiêng hết ra phía sau
    chất tải quy đổi=152 lb/ft²
    lực đẩy/trọng lượng=0.37
    trang bị vũ khí=
    2 khoang chứa vũ khí bên trong 40,000 kg (88,200 lb), có thể gồm:
    2 máy phóng quay mỗi cái giữ 6- tên lửa hành trình Raduga Kh-55 (trang bị nguyên bản) hay 12- tên lửa hạt nhân tầm ngắn Raduga Kh-15
  5. still_alone1979

    still_alone1979 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2005
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Tupolev Tu-95 (Tên hiệu NATO Bear) là loại máy bay ném bom và mang tên lửa chiến lược thành công nhất và có thời gian phục vụ lâu nhất của Tupolev, được chế tạo tại Liên bang Xô viết trong cuộc Chiến tranh lạnh.
    Ở thời điểm năm 2007, Tu-95 vẫn còn đang hoạt động, và được dự tính tiếp tục hoạt động trong Không quân Nga ít nhất tới năm 2040.[1] Tu-95 sử dụng bốn động cơ tuốc bin cánh quạt Kuznetsov, mỗi chiếc có hai cánh quạt quay ngược chiều, và hiện vẫn là chiếc máy bay cánh quạt có tốc độ cao nhất đang hoạt động. Để có tốc độ như vậy, chiếc máy bay này sử dụng cánh nghiêng phía sau góc 35 độ - góc khá nhỏ theo tiêu chuẩn máy bay cánh quạt.
    Tới nay, đây vẫn là loại máy bay ném bom chiến lược sử dụng động cơ tuốc bin cánh quạt duy nhất từng hoạt động. Một phiên bản dùng cho hải quân của loại máy bay này được đặt tên định danh Tu-142.
    Trong một thời gian dài, Tu-95 được giới tình báo phương Tây biết đến với tên gọi Tu-20. Tuy đây là tên định danh ban đầu của Không quân Xô viết cho chiếc máy bay này, tới khi nó được biên chế vào các đơn vị chiến đấu, nó đã trở nên nổi tiếng hơn với tên định danh nội bộ Tu-95 của Tupolev. Cái tên Tu-20 nhanh chóng không còn được dùng ở Liên bang Xô viết. Bởi cái tên Tu-20 được dùng trên rất nhiều tài liệu giới tình báo phương Tây thu thập được, nên nó vẫn tiếp tục được dùng bên ngoài Liên bang Xô viết.
    Giống như đối thủ B-52 của Mỹ, Tu-95 vẫn tiếp tục hoạt động trong Không quân Nga khi rất nhiều bản thiết kế khác đã xuất hiện và biến mất. Một phần lý do dẫn tới quãng thời gian hoạt động cao và sự hữu dụng này, giống như B-52, là nó thích hợp chuyển đổi sử dụng cho nhiều mục đích. Trong khi ban đầu Tu-95 chỉ được dự định thiết kế cho các loại vũ khí hạt nhân, sau này nó đã được chuyển đổi để thực hiện rất nhiều vai trò khác, như triển khai tên lửa hành trình, tuần tra biển (Tu-142), AWACS (Tu-126) và thậm chí là cả máy bay chở khách dân sự (Tu-114). Trong và sau thời Chiến tranh lạnh, tính năng sử dụng như một phương tiện triển khai vũ khí của Tu-95 chỉ chịu nổi tiếng sau tính biểu tượng ngoại giao của nó.
    Việc phát triển chiếc Tu-95 sử dụng động cơ tuốc binh cánh quạt đã bắt đầu từ thập niên 1950 với múc đích trở thành một chiếc máy bay ném bom liên lục địa khi chiếc Tu-4 cho thấy các động cơ piston không đủ sức mạnh để đảm nhận vai trò đó, và các động cơ phản lực AM-3 của chiếc máy bay ném bom phản lực liên lục địa T-4 đang được đề xuất không có đủ tầm hoạt động.[2]
    Việc phát triển Tu-95 đã được chính phủ chính thức thông qua ngày 11 tháng 7 năm 1951, nguyên mẫu đầu tiên 95/1 được thử nghiệm ngày 12 tháng 11 năm 1952. Việc chế tạo hàng loạt bắt đầu tháng 1 năm 1956.
    Ban đầu Bộ quốc phòng Mỹ không coi trọng chiếc Tu-95, bởi các ước tính cho thấy rằng có tốc độ tối đa 644 km/h (400 mph) với tầm hoạt động 12,500km (7800 dặm).[3] Những con số này đã được sửa đổi tăng thêm nhiều lần.
    Biến thể Tu-95RT đã trở thành một biểu tượng thực sự của Chiến tranh lạnh bởi nó đảm nhận nhiệm vụ tuần tra biển và tiếp cận mục tiêu tối quan trọng cũng như là một phương tiện triển khai trên không cho các loại vũ khí cũng như tên lửa hành trình. Vẻ ngoài của nó dễ nhận biết bởi một radar lồi lớn dưới thân dùng để tìm kiếm và nhắm mục tiêu như tàu chiến, đặc biệt là các hàng không mẫu hạm. Hải quân Mỹ đặt ưu tiên cao cho việc ngăn chặn máy bay Tu-95RT từ bán kính ít nhất hai trăm dặm từ tàu sân bay với những chiếc F-14 Tomcat đánh chặn của họ, chúng sẽ luôn ở vị trí hộ tống sẵn sàng tiêu diệt con mồi nếu có đủ điều kiện của Các quy tắc Giao chiến. Vị trí pháo thủ đuôi thường để vị trí nòng súng chĩa lên trên để không gây hiểu lầm với các máy bay đánh chặn. Tương tự, các Nguyên tắc Giao chiến của NATO với những chiếc máy bay đánh chặn giới hạn các phi đội dùng radar kiểm soát bắn của họ khóa chiếc Tu-95 để không bị hiểu nhầm là một hành động thù địch. Trong các chiến dịch tại Vestfjord năm 1985 một phần của cuộc tập trận Ocean Safari của NATO, USS America hoạt động chính xác ở những phía dốc của vịnh nhằm tránh dải radar tìm kiếm băng tần I của chiếc máy bay tuần tra Tu-95RT phát đi để định vị Nhóm Chiến đấu Mỹ, nhóm này đã chơi trò "mèo vờn chuột" trong nhiều tuần lễ với những chiếc Tu-95RT được gửi tới hàng ngày để định vị vị trí của họ sau khi họ tới Greenland-Iceland-United Kingdom/GIUK gap. Những chiếc Tomcat của Mỹ cho thấy khả năng ngăn chặn được những chiếc Tu-95RT ở khoảng cách lên tới 1,000 dặm từ Nhóm Chiến đấu. Trong thời kỳ đỉnh điểm cuộc Chiến tranh lạnh, tầm hoạt động của Tu-95 đã được chứng minh hàng tuần khi hai chiếc Tu-95 bay từ bán đảo Kola tới Cuba xuôi theo bờ biển phía đông Hoa Kỳ và luôn được hộ tống trên suốt chặng đường.
    Tu-95 cũng đã ném bom Tsar Bomba năm 1961.
    Những chiếc máy bay chiến đấu phương Tây tường được phái tới ngăn chặn những chiếc Tu-95 khi chúng thực hiện các phi vụ dọc theo vùng ngoại biên không phận NATO, thường ở khoảng cách rất gần. Điều này thỉnh hoảng cũng dẫn tới những cuộc trao đổi không chính thức giữa phi đội bay hai bên.

    Cận cảnh đuôi một chiếc Tu-95
    Tu-95MS được một chiếc F-15 Eagle của Không quân Mỹ hộ tốngLiên quan tới khả năng hoạt động của chiếc máy bay, đã có báo cáo của nhiều phi công chiến đấu cho rằng chiếc Tu-95 có khả năng tăng tốc vượt họ ở một khoảng cách ngắn, đặc biệt với SEPECAT Jaguar[cần chú thích]. Cũng có những câu chuyện kể rằng các phi công Xô viết bất thần đổi hướng khiến những chiếc máy bay hộ tống lệch hướng bay và nhanh chóng mất tốc độ. Tuy nhiên, trong thập niên 1980 một chiếc F-16 của Không quân Hoàng gia Na Uy đã va chạm với một chiếc Tu-95 khi hộ tống nó ngoài không phận Na Uy. Rõ ràng, viên phi công Na Uy đã tiếp cận ngày càng gần vào chiếc Tupolev trước khi bị cuốn vào dòng khí của cánh quạt khiến một mấu cánh chiếc F-16 bị xé rách. Cả hai chiếc máy bay đều hạ cánh an toàn.

    Tu-142M Bear F.Tới cuối năm 1999, những chiếc Tu-95 của Nga, thường bay thành cặp, và đã xuất hiện ở khoảng cách gây chú ý trên tuyến đường bay Iceland/Greenland tại Bắc Đại Tây Dương và tuyến Alaska/Biển Bering tại Bắc Thái Bình Dương. Tháng 6 năm 1999, những chiếc Tu-95, cùng hai chiếc Tu-160 đã quay trở lại sau khi bị các máy bay chiến đấu Mỹ ngăn chặn, việc này diễn ra một lần nữa vào tháng 9 nhưng những chiếc Tu-95 quay trở về mà không tiến hành giao tiếp thông tin.
    Ngày 29 tháng 9 năm 2006 những chiếc CF-18 của Canada cất cánh từ CFB Cold Lake ở Trung Alberta và những chiếc F-15 của Hoa Kỳ từ một căn cứ không quân tại Alaska đã ngăn chặn "một số chiếc Tu-95 Bear của Nga mang nặng bom đang tham gia vào một cuộc tập trận hàng năm của Không quân Nga dọc bờ biển Alaska và Canada." Những chiếc máy bay này phải cất cánh ngăn chặn vì những chiếc máy bay ném bom đang xâm nhập Vùng Xác định Phòng không Bắc Mỹ. [4]
    Tháng 5 năm 2007, Không quân Hoàng gia đã cho hai chiếc máy bay chiến đấu Tornado F3 cất cánh từ RAF Leuchars ở Scotland để ngăn chặn một chiếc Tu-95 đang quan sát cuộc tập trận Neptune Warrior của Hải quân Hoàng gia.[5].
    Tháng 7 năm 2007, hai chiếc F-16 của Không quân Hoàng gia Na Uy và sau đó là hai chiếc Tornado F3 của Không quân Hoàng gia từ RAF Leeming ở Anh đã ngăn chặn hai chiếc Tu-95 khi chúng được cho là đang bay dọc theo bờ biển Na Uy về hướng Scotland. [6][7]
    Tháng 8 năm 2007, hai chiếc Tu-95 bay về hướng căn cứ quân sự Mỹ tại Guam, và đã bị những chiếc máy bay chiến đấu Mỹ chặn lại. Sự việc này, làm nhớ lại thời kỳ Chiến tranh lạnh, một lần nữa xảy ra khi Nga phát triển một chính sách ngoại giao quyết đoán hơn. Thiếu tướng Pavel Androsov thuộc Không quân Nga đã phát biểu trong một cuộc họp báo rằng "Vào thứ Tư, chúng tôi đã tái thực hiện truyền thống khi các phi công trẻ của chúng tôi bay tới Guam trên hai chiếc máy bay. Họ đã mỉm cười với các đồng nghiệp xuất kích từ một tàu sân bay Mỹ và sau đó quay về nhà."
    Tất cả những chiếc Tu-95 hiện đang hoạt động tại Nga và Ukraine đều là biến thể Tu-95MS, được chế tạo trong thập niên 1980 và 1990. Việc phát triển một loại vũ khí không đối đất mới để thay thế KH-55 đã được tiến hành từ đầu thập niên 1990, dù vì các vấn đề kỹ thuật và khó khăn tài chính, nó đã bị hủy bỏ.
    Đặc điểm chung
    Phi đội: Bảy người - hai phi công, một pháo thủ đuôi, bốn người khác
    Chiều dài: 49.50 m (162 ft 5 in)
    Sải cánh: 51.10 m (167 ft 8 in)
    Chiều cao: 12.12 m (39 ft 9 in)
    Diện tích cánh: 310 m² (3,330 ft²)
    Trọng lượng rỗng: 90,000 kg (198,000 lb)
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 188,000 kg (414,500 lb)
    Động cơ: 4 động cơ tuốc bin cánh quạt Kuznetsov NK-12MV, 11,000 kW (14,800 shp) mỗi chiếc
    [sửa] Tính năng hoạt động
    Tốc độ tối đa: 925 km/h (500 kt, 575 mph)
    Tầm bay: 15,000 km (8,100 nm, 9,400 mi)
    Trần bay: 12,000 m (39,000 ft)
    Tốc độ lên: 10 m/s (2,000 ft/min)
    Chất tải cánh: 606 kg/m² (124 lb/ft²)
    Công suất/trọng lượng: 235 W/kg (0.143 hp/lb)
    [sửa] Trang bị vũ khí
    Súng: 1 hay 2- pháoAM-23 23 mm ở tháp pháo đuôi
    Tên lửa: Lên tới 15,000 kg (33,000 lb), gồm các loại tên lửa không đối đất Kh-20, Kh-22, Kh-26, và Kh-55
  6. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    nhờ các anh pro Mỹ cho em hỏi còn đám hàng không mẫu hạm cũ rích từ hồi chiến tranh lạnh sao mẽo đại ca cứ lấy show hàng cho dân đen úc, nhật ngắm mãi vậy, chúng già rồi cho về vườn thôi nhở?, các bác cho đám HKMH thôi đi show hàng trên các đại dương thì tự dưng Ngố nó ngưng cho Tu95 đi show hàng cũ vậy!
  7. saiyan_vegeta

    saiyan_vegeta Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    03/09/2004
    Bài viết:
    1.322
    Đã được thích:
    0
    Nó show mấy cái lỗi thời thôi cũng đủ lác mắt rồi, còn mấy cái hiện đại hơn ko phải để show, mà là để chiến, không phải để show.

    Máy bay Nga bị ra đa bắt được sóng thì cũng như kiến bò miệng lỗ, đi đâu biết đấy, việc gì phải mất ăn mất ngủ
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    hì hì là anh bad guy đang ở thủ đô anh hùng nên mới ăn ngủ ngon chứ đám phi công anh, mỹ không sướng như anh đâu, à mà HKMH to gụ của mỹ đại ca chắc là cũng không khó dò tìm lắm hả anh, Ngố nó cũng vậy, TU95 cũng chỉ đế show hàng cho còi báo động anh, mẽo có việc làm thoai, chứ chiến thật thì Gấu còn ối thứ để GIẾT...
    Nói riêng về cảm xúc thì không hiểu sao em cứ thấy thích thích chiếc TU95 thế nào í, TU160 thì không cảm thấy vậy, chắc tại vì TU95 là máy bay cánh quạt Lạ nhờ có mỗi chiếc máy bay cánh quạt bay quạch quạch trên đầu mà khối đứa gai mắt
  9. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Em bổ sung thêm, không chỉ là phục vụ đo đạc mà còn là sự yểm hộ trực tiếp cho các hoạt động của HQ Ngố trong thời điểm hiện nay.
    Thử tưởng tượng ngày đẹp trời, chú Kirov đi lang thang trong Địa Trung Hải.
    Hạm đội 6 (US) :Thằng kia, xê ra, đây là sân tao chơi, mày đừng có sớ rớ vào mà mang họa à nha.

    Kirov: Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi.
    Hạm đội 6 (US): Mày chỉ bắn được tao ở 600km thôi, tao đánh chìm mày ngoài 1000 km đấy nhá.
    Tu-95H: E hèm! Anh đang cách chú cỡ 2500 km đấy!
    Hạm đội 6 (US): Thôi về căn cứ đi bar! Ứ thèm chơi nữa! Đồ chơi bẩn!
    Kirov+Tu-95H:
    Được kemetmoi sửa chữa / chuyển vào 23:49 ngày 24/08/2007
    Được kemetmoi sửa chữa / chuyển vào 23:51 ngày 24/08/2007
    [/quote]
    1. PK là chuyện lúc nào cũng fải làm cả chú. Thời buổi này mà tính chuyện mang nuke bay vòng vòng thì tôi nói "bà cô già ăn mặc lỗi mốt" có wá ko? Mà xin lỗi chứ ku putin nó cũng ko hiếu chiến như các chú nga nửa mùa ở đây đâu ạ!
    2. Dạ, cái đống sắt từ thời CTL đó thì chắc đem wa "thử lòng" TQ thì hợp hơn đó!
    3. Dùng bomber chiến lược để trinh sát, do thám? Thôi, sao ko bảo mỹ nó nhượng lại cho vài chiếc U2?
    4.Cái này thì wá đúng ạ.
    Dùng bomber yểm trợ hải quân?? Háhá, đến kq mỹ với lượng lực bomber hùng hậu nhất mà còn ko dám nghĩ đến nữa là...
    Còn vụ kirov ra DTH, cho em xin. Có cái căn cứ bé tí ở Syria mà cứ...Các bác cứ lo phòng thủ cho tốt cái ao nhà của mình là hay rồi. Tiện thể nghĩ cách trèo wa thằng Anh.
  10. doctorhuy

    doctorhuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2007
    Bài viết:
    425
    Đã được thích:
    0
    Nói chung thời buổi này nói chuyện bomber mà lôi nuke ra thì trật đường rày lắm, có đồ chơi nào hay ho hơn để lắp vô ko?

Chia sẻ trang này