1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Ngân sách tiếp thị: Bao nhiêu là đủ?

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 11/01/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Bí quyết thường dùng nhất trong hoạch định ngân sách tiếp thị là tính theo tỉ lệ phần trăm của doanh số. thiết kế bao bì Con số cụ thể là bao nhiêu thì còn phụ thuộc đa số chi tiết như là sản phẩm công nghiệp hay dùng, dịch vụ đi kèm…

    [​IMG]

    ngoài ra, một số yếu tố khác sở hữu thể ảnh hưởng đến việc xác định ngân sách tiếp thị như: (1) lĩnh vực buôn bán khác nhau mang thể bắt buộc ngân sách khác nhau; (2) mục tiêu khác nhau của công ty trong mỗi công đoạn như lúc tung ra sản phẩm mới, thiet ke logo dep tái định vị nhãn hiệu hoặc thâm nhập vào thị trường mới….

    Theo quy luật thông thường, các doanh nghiệp cung cấp hàng dùng sẽ có ngân sách tiếp thị vào khoảng 6-12% doanh số, trong lúc những công ty cung ứng hàng công nghiệp (B2B) thì ngân sách dao động từ 2-6%. một cuộc thăm dò với các giám đốc tiếp thị vào năm 2010 đưa ra kết quả là khoảng 16% công ty tiêu dùng 5-6% doanh thu cho tiếp thị, 23% tiêu dùng hơn 6% doanh số. sở hữu những công ty tung ra sản phẩm mới hay xâm nhập vào thị trường mới thì ngân sách tiếp thị chiếm hơn 20% doanh số. với các mặt hàng tốt bắt buộc tạo dựng hình ảnh nhãn hàng thì ngân sách tiếp thị thường chiếm tỉ lệ cao hơn đa dạng.

    một chi tiết khác để xác định ngân sách tiếp thị là căn cứ vào ngân sách tiếp thị của các đối thủ cạnh tranh. bộ nhận dạng thương hiệu giả sử hai công ty với cùng thị trường mục tiêu, những biện pháp tiếp thị hiệu quả như nhau thì doanh nghiệp nào sở hữu ngân sách tiếp thị cao hơn sẽ chiếm được thị phần trong tâm trí to hơn bắt buộc sẽ dẫn tới thị phần thực tế sẽ lớn hơn. lúc thị trường suy thoái, đa dạng công ty sẽ giảm ngân sách tiếp thị, điều này sẽ tạo điều kiện cho những nhãn hàng nhỏ hơn gia nâng cao thị phần trong tâm trí trường hợp vẫn duy trì được ngân sách tiếp thị trước đây.

    Dưới đây là Bảng số liệu khảo sát về tỉ lệ ngân sách tiếp thị và bán hàng theo doanh số:

Chia sẻ trang này