1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghệ thuật lôi kéo khách ở nhà hàng ! Come on !

Chủ đề trong 'PR' bởi phongduongtu, 26/04/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. phongduongtu

    phongduongtu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Nghệ thuật lôi kéo khách ở nhà hàng ! Come on !

    Các bạn thân mến ! Nghệ thuật PR bây giờ được áp dụng cho tất cả lĩnh vực trong xã hội .
    Về nhà hàng khách sạn thì không nằm ngoài việc phải luôn tung ra những chiêu thức gây chú ý , thông tin hấp dẫn mà không sai sự thật nhằm đưa lượng khách ngày càng nhiều về cho nhà hàng - khách sạn mình .
    Là một người làm nghề , tôi cũng thay đổi nhiều kế hoạch cho nhà hàng khách sạn : chẳng hạn như các chương trình phân phối thức ăn tận nhà , dịch vụ trọn gói về tiệc tùng , đám cưới , thẻ ưu đãi ...
    Tuy nhiên chúng ta luôn phải tìm kiếm các chiến dịch mới lạ và hấp dẫn để lôi kéo khách hàng .
    Nay mình post topic này để chúng ta cùng bàn luận , góp ý , đưa ý kiến về chiến dịch PR trong du lịch .
    Các bạn hãy đưa ra cao kiến để người trong nghề cùng học hỏi và trau dồi .
    Mong ý kiến của các bạn
  2. dhcamvn

    dhcamvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/08/2006
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    0
    Không dám cao kiến,
    Nhưng bác định dụ khách du lịch đến chỗ bác, thì trong số những cái cần ok là bác làm ăn với mấy chú văn phòng hướng dẫn du lịch.
    Nếu bác đã là văn phòng hướng dẫn du lịch thì bác ok với các nhà quản lý du lịch.
    Trong mọi trường hợp, nếu bác đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt, độc đáo thì khứa gọi bác suốt.
    Nhiều thứ ảnh hưởng lắm: nhu cầu của khách; ý tưởng của bác; khả năng của bác; trình nhân viên của bác; thời tiết; bệnh dịch; chiến tranh; tài nguyên vật chất, văn hóa trên địa bàn bác khai thác; độ tham của những đối thủ và những người kìm kẹp bác...
    Bác giải quyết ổn thỏa những thứ đó bằng sức của bác, hay sức của người khác, hay may mắn gặp thời ... thì có kết quả tương ứng.
    Dễ thì thiên hạ phi phùm phụp vào ngay!
  3. blogicsystem

    blogicsystem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    thông tin ít quá
    Tớ thấy chưa chuẩn lắm.
    Được blogicsystem sửa chữa / chuyển vào 16:37 ngày 17/06/2008
  4. blogicsystem

    blogicsystem Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2008
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    PR với kiểu lôi kéo khách hàng nó có đúng không nhỉ.
  5. hoamai200304

    hoamai200304 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Nếu gọi việc lôi kéo khách vào nhà hàng là PR thì thiển cận quá. PR là một phần quan trọng của công việc marketing và nó phụ trách việc tấn công và củng cố niềm tin của khách hàng. PR chủ yếu được sử dụng để định hướng cách nghĩ cách làm của tập khách hàng, để sau đó dụ họ tiêu tiền theo cách của mình.
    Hihi, mình làm marketing nhà hàng cũng nhìu nhìu năm rùi nên thấy việc lôi kéo dụ dỗ khách chỉ là cách làm chộp giật thôi. Muốn lớn mạnh thì quan trọng là mấy bác này phải đi cùng nhau này
    Món ăn ngon---> đầu bếp xịn
    Phục vụ chuyên nghiệp- --> Nhân viên xịn
    Không gian đẹp----> Ông chủ xịn
    Còn ta- marketing là làm cho thiên hạ thấy mấy vị đấy của nhà ta là xịn, là đúng như họ mong muốn
    --------------------------------------
    -------------------------------------
    Thương hiệu mới: Nhà hàng hải sản Louis, 12 Hòa Mã: www.louis.com.vn
  6. vitchocobo

    vitchocobo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2005
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    0
    PR cho nhà hàng . khi bạn làm PR , thì việc đầu tiên bạn nghĩ tới , không nhất thiết phải là khách hàng trực tiếp , mà chủ yếu khởi nguồn của khâu PR , đó là tìm kiếm mối quan hệ từ những nghành nghề liên quan . tìm kiếm mối quan hệ cộng sinh , sau đó mới tới những mối quan hệ trực tiếp với mình .
    khi làm PR cho nhà hàng , thì những đầu mối đầu tiên bạn nên tìm tới , đó là các dịch vụ du lịch . từ khâu dịch vụ du lịch , sẽ nảy sinh ra những mối quan hệ mà trong đó , nhà hàng chỉ là 1 khâu thành phần . quan hệ cộng đồng , không chỉ là mối quan hệ đơn thuần giữa công ty- khách hàng , mà trong đó là 1 mối quan hệ tổng thể giữa tất cả các thành phần trong 1 môi truờng kinh doanh .
    nghệ thuật lôi kéo khách ở nhà hàng . thực ra 1 câu hỏi chung chung như thế này , 1 người làm marketing có thể trả lời cho bạn đầy đủ làm thế nào để khách thích nhà hàng . món ăn,cung cách phục vụ , đẳng cấp nhà hàng .... nhưng để tạo dựng 1 quan hệ cộng đồng cho nhà hàng , thì phải kể tới những ngành nghề liên quan sau đây .
    1- dịch vụ du lịch .
    2-dịch vụ khách sạn
    3-dịch vụ giải trí
    4-quan hệ khách hàng .
    ................................
    PR cho nhà hàng , là tạo dựng ra 1 xâu chuỗi những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của nhà hàng -từ đó tạo ra những gói sản phẩm phục vụ nhu cầu của khách hàng -cuối cùng là tạo dựng đuợc 1 hệ cộng sinh bao gồm nhà hàng là trung tâm-tác dụng kết nối khách hàng với các sản phẩm cộng sinh .
    hiểu rộng ra , PR là xây dựng 1 hệ thống , hay môi truờng kinh doanh mà trong đó , bản thân doanh nghiệp là 1 trung tâm của đầu mối .
  7. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy ở VN, ít nhất là ở Hànôi, người ta hay thực hiện nghệ thuật lôi kéo khách hàng theo đúng nghĩa đen của nó. Có nghĩa là lôi và kéo khách vào cửa hàng của mình. Thậm chí còn chặn cả xe khách lịa nữa.
    Hehhe, bữa trc mình đi ở phố nào quên rồi, có 1 cậu ra níu xe mình lại mời vào quán ( mình chạy xe chậm lắm). Thế là mình hét toáng lên :" agh agh, anh làm gì dấy, cướp xe hả? Cướp cưóp !!!" Mặt chú ih thộn ra
  8. thangmkt

    thangmkt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2004
    Bài viết:
    1.578
    Đã được thích:
    0
    1. Giá
    2. Chất lượng dịch vụ
    3. Chọn đúng đối tượng khách hàng
    www.phobien.com.vn
    www.vanhoaclub.com.vn
    www.saobien.con.vn
    www.denhat.com.vn
    www.dongphuongvn.com.vn
    www.zcafe.com.vn
  9. vickypham

    vickypham Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2004
    Bài viết:
    2.509
    Đã được thích:
    0
    Tất nhiên cái này không được gọi là PR rồi. Chủ topic đang mún bàn đến các chiêu thức PR cơ mà bác.
    Em cũng còn một năm nữa là tốt nghiệp ngành du lịch - khách sạn, hi vọng học được nhiều cao kiến của các bác

Chia sẻ trang này