1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghi nổ máy bay: không phải của Việt Nam thì của ai nhỉ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi signtoday, 28/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Đường bay quốc tế Khựa có bay cũng đách dám độp
  2. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Chú K biết nhưng im lìm tới giờ này. BQP Vịt cũng có thể biết nhưng nể tình chú K cho qua no table.
    Cũng có thể chú K qua mặt Vịt làm gì phi pháp, Vịt đang hỏi thế nào qua kênh ngoại giao.
    May mà không chết người chứ không thì um sùm cả lên. Ủa mà có chết người thì chắc cũng "tại số trời"
  3. chumkhengotbk

    chumkhengotbk Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    31/12/2006
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    0
    Tin mới nhận là mấy chú "rân chủ" định truyền lửa về quê hương, chơi quả "Đông tiến 3" với hơn trăm chú cùng vũ khí đạn dược định tập kết ở K. Ai dè tình báo Vịt túm được thông tin ..., thế là đòm. xác bay tá lả xuống biển làm mồi cho cá hết ...
  4. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Nhà em nghiêng về khả năng không chiến vì nếu là SAM thì cái đuôi lửa của nó cả tỉnh nhìn thấy nhất là lại vào ban đêm.
  5. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    He he giả thiết của bác cũng có lý nhưng sao lựa đường bay qua Phú quốc làm chi? Vả lại bác định đáp ở đâu trong đất K mà chú H nhà mình cùng 1 sư đoàn thiết giáp Vịt không chờ sẵn để gom trọn bộ máy bay, súng ống
  6. lele123456

    lele123456 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/07/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Thôi rồi, máy bay này của Chile rơi rồi, thiệt hại về người : Giám đốc CS Chi lê thiệt mạng, hehhe
  7. antisino

    antisino Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/05/2005
    Bài viết:
    218
    Đã được thích:
    0
    Hai lúa thử nghiệm tên lửa thôi mà
  8. xacpin

    xacpin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2008
    Bài viết:
    173
    Đã được thích:
    0
    hay có khi là mấy pác này không được cho bay nên làm liều?
    http://vasc.com.vn/bandocviet/2006/09/608592/
  9. TMTVhero

    TMTVhero Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2007
    Bài viết:
    259
    Đã được thích:
    0
    máy bay của khựa bay vòng từ Hải Nam ra TS rùi vòng xuống vịnh TL rùi vòng lên PQ ko may bị ta phát hiện,bắn hạ và lập chiến công
    ==>máy bay này là hàng khủng của tàu rùi,hoan hô PK_KQ vịt
    cho em hỏi PQ có Sam-2 ko nhỉ?

    Được tmtvhero sửa chữa / chuyển vào 14:35 ngày 30/05/2008
  10. OldBuff

    OldBuff Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/11/2007
    Bài viết:
    846
    Đã được thích:
    20
    Chú đừng lo! Lịch trực trên là phỏng theo lịch trực của PVO Mát. Hôm qua Buff tôi vừa đi với mấy tay phòng Nhì tới xóm Bùi uống rượu đục với bà con dân tộc để ôn lại chuyện cũ đấy
    Phải làm rõ khẩu hiệu "Ko để Tổ quốc bị bất ngờ" của lực lượng phòng không cho các đ/c trên này biết mà yên tâm làm ăn.
    Hệ thống các đài cảnh giới phòng ko chủ yếu sử dụng radar cảnh giới xa P-12 (có thời dùng cả P-10) mà ở ta quen gọi là đài nhìn vòng, quét băng A tầm tối đa là 400km, tầm hiệu dụng là 280km. Khi phát hiện mục tiêu khả nghi trong ko phận được phân công, đài nhìn vòng sẽ được tăng cường các đài P-15 đo xa băng C và đài PRV-11 đo cao băng E. Đây là biên chế tối thiểu của một đơn vị radar cảnh giới theo kiểu CCCP. Ở ta, trước radar thuộc Binh chủng radar BTL PKKQ, nay là các C do một E trong mỗi đoàn phòng không.
    Hệ thống đài cảnh giới ko phải mở liên tục mà theo ca (thường 30'') và gối sóng giữa các đài khi đổi ca, nên ko có chuyện trắc thủ và chỉ huy xe đài lơ là trong ca mở máy được.
    Một đài nhìn vòng P-12 trong Công viên Thống Nhất
    [​IMG]
    Vì đài P-12 nhìn vòng phải quét xa tối đa có thể (trên dưới 400km tuỳ đài ốm hay khoẻ) nên nó phải đánh đổi cự ly quét cảnh giới với góc quét, tạo ra một độ cao mù dưới trần thấp của cánh sóng. Đó là điểm thứ nhất máy bay bay thấp có thể lợi dụng vượt qua hàng rào cảnh giới.
    Đài đo xa P-15:
    [​IMG]
    Đài P-12 quét cảnh giới nhưng vướng địa vật như đồi núi, công trình, v.v nên cánh sóng bị cản tạo nhiễu địa vật. Đay là điểm thứ hai máy bay bay thấp có thể lợi dụng.
    Đài đo cao PRV-11
    [​IMG]
    Việc bố trí các đài cảnh giới thường ưu tiên các hướng tác chiến chính nên có những khu vực "chết" của radar do ko bố trí đài, hoặc bố trí ít đài hoặc đài hỏng chưa kịp sửa chữa. Đây là lý do mà máy bay bay thấp có thể lợi dụng để lách qua.
    Ngoài ra, máy bay hạng nhẹ có góc phản xạ (RCS) thấp nên khi bay thấp lẫn vào nhiễu địa vật hoặc vùng mù của radar nên rất khó phát hiện.
    Có 2 sự kiện đột nhập ko phận bằng máy bay hạng nhẹ Cesna là năm 1987 tại Hồng Trường và năm 2000 tại TP.Hồ Chí Minh. Vụ Cesna đột nhập Hồng Trường năm 1987 có sự kết hợp bay thấp và lách qua khu chết của radar cảnh giới. Vụ Cessna của Lý Tống là bay thấp dọc sông vào khu vực phòng ko ko có chiều sâu.
    Đối phó với máy bay bay thấp đột nhập vào ko phận kiểu trên thì ngoài radar quét thấp, lực lượng phòng ko phải bố trí các trạm quan sát mắt để phát hiện, các trận địa súng phòng ko tầm thấp để bán hạ và máy bay huấn luyện vũ trang kiểu Yak-52 để lùa thì mới có hiệu quả.

Chia sẻ trang này