1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Nghi nổ máy bay: không phải của Việt Nam thì của ai nhỉ

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi signtoday, 28/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Nó sản xuất năm 1975 ,tính đến giờ nó nhiều tuổi hơn cả em rồi .Hèn gì chúng nó bỏ,nhìn mới thế kia mà .
  2. 1stAceVN

    1stAceVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2007
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    1
    Về cái Air Dream này, bác nào pro cho em hỏi, trên phần đuôi của nó có thò ra một cái lỗ, sau đuôi có một cái đen đen thò ra nữa Cho em hỏi cái lỗ ở trên đuôi có phải là "cửa hút" cho cái "động cơ" ở đuôi không ạ (vốn dốt xin chỉ các bác chỉ giáo )
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    B-727 có ba động cơ nên chính nó đó.
  4. vosongdao

    vosongdao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2008
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    TranMinhkhochuoi, cái tên này nghe quen quen, không biết có liên quan gì đến bác TRần Minh một thời làm mưa làm gió ở Vinapco không nhỉ, nếu có thì cũng dễ hiểu, còn không thì làm sao bác lại có được cái ảnh chụp buồng lái của cái máy bay ma đó nhỉ.
    Sorry nếu em hơi tò mò, tại tưởng gặp người quen
  5. dienthai

    dienthai Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    21/03/2006
    Bài viết:
    2.949
    Đã được thích:
    13
    Bạn giở lại tấm hình 2 con Ma-rốc mà xem!
  6. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Ặc cảm ơn bác dienthai. Nội bài mà em cứ tưởng Pô chen tông. Cũng tại lâu quá không về thăm quê.
  7. justsee

    justsee Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2004
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    ko thấy các bác nói về vụ vật thể lạ rơitại phú quốc. theo như e nhận xét thì những mảnh vỡ của máy bay rất giống với máy bay do bác hai lúa lê văn danh tự chế tạo . các mảnh vụn chỉ là đồ phế liệu rẻ tiền. nên rất khó nhận biết.
  8. TranMinhkhochuoi

    TranMinhkhochuoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2006
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2
    Hôm nay trên TPO anh giai Đình Thắng són tiếp một bài (Không biết nhuận bút được bao nhiêu nhỉ?). Em up lên để các bác liền mạch theo dõi.
    -----------------------------------------------
    Cơ quan chức năng nói gì về chiếc máy bay bị ?obỏ rơi??
    TP - Ông Võ Huy Cường-Trưởng ban Vận tải (Cục Hàng không VN) cho biết: Chiếc máy bay này bị hỏng từ tháng 5/2007 và nằm tại đây từ bấy đến giờ. Cục đã thu hồi giấy phép bay từ lâu...
    (ảnh)
    Thư viện ảnh của trang web về các hãng máy bay cũng đang tìm kiếm thông tin về chiếc máy bay này Ảnh: Đức Nam chụp lại

    Cục Hàng không VN cho biết, chiếc máy bay có đề tên ?oAir Dream? này đã nằm tại sân bay Nội Bài hơn 1 năm.
    Cục Hàng không VN đã rút phép bay
    Trên trang web về các hãng hàng không trên thế giới, trong phần thư viện ảnh (Tiền phong đã chụp lại) các loại máy bay của các hãng hàng không có treo ảnh về chiếc máy bay này nổi bật dòng chữ ?oAir Dream? với lời chú thích: Có ai biết lai lịch về hãng hàng không này hoặc chiếc máy bay này không? Có hơn 4.000 người đã ?oview? (xem) ảnh máy bay này và không để lại lời bình nào.
    Nếu phóng lớn ảnh chiếc máy bay sẽ thấy dưới dòng chữ ?oAir Dream? chạy dọc thân máy bay là dòng chữ nhỏ ?oOperated by R.K.A? (hoạt động bởi Royal Khmer Airlines) và số đăng ký máy bay ?oXU-KKJ?- mã hiệu của Campuchia.
    Theo nhiều chuyên gia ngành hàng không, hiện không nước nào có quy định cụ thể về việc sơn máy bay; Việt Nam cũng không ngoại lệ. Chi tiết bắt buộc duy nhất là, số đăng ký phải sơn trên một số vị trí (như: thân máy bay, cánh, dưới cánh, hộp càng trước) để sân bay và quản lý bay có thể quan sát rõ.
    Thế mới có chuyện, một số hãng vẽ các loại biểu tượng hoặc bán quảng cáo trên thân máy bay. Tuy nhiên, đa số hãng hàng không vẫn ưu tiên vị trí đẹp và dễ quan sát trên máy bay để đề tên hãng mình như một bản sắc riêng.
    Ông Võ Huy Cường-Trưởng ban Vận tải (Cục Hàng không VN) cho biết: Chiếc máy bay này bị hỏng từ tháng 5/2007 và nằm tại đây từ bấy đến giờ. Cục đã thu hồi giấy phép bay từ lâu, nếu sau này máy bay thay thế được linh kiện, đáp ứng đủ điều kiện bay và muốn bay trở về thì sẽ phải xin chứng chỉ bay xuất khẩu.
    Máy bay này thuộc Hãng hàng không Royal Khmer (Hoàng gia Khơ-me) của Campuchia. Cục HK Campuchia xóa tên trong sổ đăng ký tàu bay của máy bay này. Phía Cụm cảng Hàng không miền Bắc cho biết, hãng hàng không này mới chỉ thanh toán một khoản phí nhất định.
    Loại máy bay Boeing 727 có tuổi thọ lâu năm; tuy nhiên, theo quy định, nếu nhà chức trách hàng không Campuchia cấp chứng chỉ đủ điều kiện bay thì máy bay này được phép cất cánh.
    Riêng Việt Nam có hạn chế về tuổi thọ tàu bay khi các doanh nghiệp trong nước thuê hoặc mua máy bay về nước. ?oVề quan điểm khai thác máy bay thì đây là sự lãng phí lớn? -Ông Cường nói.
    Máy bay bị ?obỏ rơi? có ảnh hưởng an ninh sân bay?
    Theo Phó cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, một máy bay muốn hạ cánh xuống sân bay Nội Bài trước tiên phải xin cấp phép bay của Việt Nam.
    Tuy nhiên, kiểm tra các điều kiện bay cũng như thông số an toàn là phần việc của nước quản lý điểm đi (trường hợp này là Campuchia-PV), theo Công ước quốc tế thì nước máy bay đến sẽ phải đương nhiên công nhận kết quả thẩm định này.
    Sau khi kiểm tra thủ tục và xét thấy đáp ứng đủ, nước máy bay đến sẽ cấp phép bay.
    Như vậy, sẽ có câu hỏi đặt ra: Liệu sự có mặt quá lâu một cách bất thường này có ảnh hưởng tới an toàn sân bay?
    Trưởng ban An ninh của Vietnam Airlines (VNA) Trần Tiến Dũng chia sẻ điều này: Như máy bay của VNA khi đến điểm đỗ phải bàn giao cho nhà chức trách và ngay tức khắc sẽ được niêm phong có niên hạn. Chằng néo máy bay, kiểm tra an ninh? là việc của Cụm cảng hàng không, vì đơn vị này thu tiền đỗ.
    Trong một số trường hợp, không loại trừ khả năng máy bay chứa chất nổ hoặc những hóa chất độc khác. Máy bay của VNA bay đến các nước cũng không phải kiểm tra khám xét bên trong, nếu phía hãng không có yêu cầu.
    Trên thế giới, máy bay có hỏng hóc thì cùng lắm cũng chỉ nằm tại sân bay khoảng 1 tháng. Việc chiếc máy bay này nằm tại Nội Bài hơn 1 năm là điều lạ lùng.
    Về chiếc máy bay này, chiều ngày 10/5 trao đổi với PV, người phụ trách an ninh sân bay Nội Bài Vũ Đức Huân nói:
    Khi máy bay đỗ tại sân bay đều được kiểm tra chặt chẽ. Theo quy trình, lúc máy bay đến thì không phải ra kiểm tra an ninh vì việc này đã được thực hiện tại điểm đi. Máy bay đến đóng cửa nằm hơn 1 năm trên sân bay thì vẫn được an ninh giám sát bên ngoài hàng ngày.
    Tuy nhiên, không có chuyện phía an ninh sân bay mở cửa lên kiểm tra; không có chuyện máy bay chứa bom hẹn giờ vì nếu hẹn giờ cũng chỉ được 24 tiếng đồng hồ. Trước khi rời máy bay, phi hành đoàn có bàn giao lại cho Sân bay và từ đó đến nay chưa thấy họ quay lại. Đây là trường hợp đầu tiên xảy ra tại sân bay Nội Bài.
    Đình Thắng
  9. Iceface

    Iceface Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    360
    Đã được thích:
    1
    Ông này không biết gì về điện hay sao phát biểu linh tinh vậy nhỉ? Tui đây không học điện tử nhưng dư sức chế được mạch hẹn giờ lâu hơn 24 giờ
  10. SAM2_AK47

    SAM2_AK47 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2005
    Bài viết:
    1.785
    Đã được thích:
    1.257
    Chủ để này sắp biến thành chủ đề " Máy bay bị bỏ quên rồi"
    Hóng hớt suốt ngày mà chả được tin gì mới bổ ích tí.
    Bác nào biết sự thật rồi thì up lên cho anh em đỡ sốt ruột cái.
    Nó nổ banh xác từ Cam -> Vịt mà lại không ai biết là cái gì thì buồn nhỉ.
    Cứ như kiểu thầy bói mù xem Voi chán quá!

Chia sẻ trang này